[CCCĐ] Hành trình đến cõi thiêng : TRƯỜNG SA !!!

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,552
Động cơ
601,982 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Hai người lính trẻ mời 2 cô cháu tôi vào thăm phòng ở, nhưng mọi người bảo thôi ngồi ngoài sân cho mát, bạn lính trẻ này



chạy vụt vào phòng, lát sau khẽ khàng bê bằng 2 tay một ca nhôm đựng nước, khẽ khàng đặt xuống ghế, khẽ khàng rút từ túi quần ra 2 viên C sủi, rồi khẽ khàng mời: cháu mời cô, mời anh uống chút nước cho đỡ mệt. E ngó nhìn cái ca nhôm nhỏ nhỏ: trong ca chỉ còn 2/3 nước. Đây chắn chắn là tất cả khẩu phần nước còn lại của người lính này. E đã phải cắn chặt môi để không bật khóc thành tiếng !!! Kìm nén mãi e mới bảo cậu ấy: em cho nước vào bi đông đi, tối nay đi gác còn có cái mà uống,anh mà uống chỗ nước này a ko không dám ngẩng lên nhìn mặt trời nữa đâu, trên tàu anh thiếu thốn gì đâu.....em đang ngồi một mình trong phòng riêng, gõ những dòng chữ này, nhớ lại và khóc thành tiếng.
Em cũng vậy, thật xúc động cụ à.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh


Tuy chỉ là xuồng nhưng công suất lên đến 1000 mã lực bằng công suất của một tàu vận tải cỡ 500 tấn. Nhìn nó chạy trên biển rất là phê
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh


Những chiếc tàu trực của chúng ta nhìn bề ngoài có vẻ hiền lành, chả đe dọa được ai, nhưng sức mạnh tiềm ẩn bên trong của nó thì chỉ bên hải quân mới hiểu hết
 

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
973
Động cơ
315,979 Mã lực


Những chiếc tàu trực của chúng ta nhìn bề ngoài có vẻ hiền lành, chả đe dọa được ai, nhưng sức mạnh tiềm ẩn bên trong của nó thì chỉ bên hải quân mới hiểu hết
Em đoán không nhầm thì tàu này vận chuyển nước ngọt phải không cụ.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Ước mơ của bao người con đất Việt. Cụ làm em thèm chết, nhưng chẳng bao giờ dc bén mảng đến boong tàu.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
NHưng khí hậu khắc nghiệt có vẻ như cũng có lợi ích lớn. E rất thích cách lý giải " mang đầy tính hàn lâm, khoa học" của thằng Lầm : biến đổi khí hậu làm đảo nở ra :)):)). Hay nói cách khác nó là thuộc tính vật lý: nóng nở ra, lạnh co lại. Sinh Tồn cũng nở to không kém đảo khác làm mấy



 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Hehe. Đảo Sinh Tồn có câu thơ nổi tiếng:

Thăm anh ở đảo Sinh Tồn
Có con Vích thấy ồn, bò lên :D

Đảo Sinh Tồn có bãi cát đẹp cực. Tụi Vích hay bò lên đấy đẻ trứng.

Bọn Vích này rất to và nặng. Ngày xưa tụi em bắt nó bằng cách kéo ngược ra biển. Con Vích, theo bản năng sinh tồn, sẽ cố sống cố chết bò theo hướng ngược lại. Chả mấy mà nó tự bò đến sân nhà bếp :D

Thịt Vích trông như thịt bò xào nên tụi em gọi là bò biển. Trứng thì dai nhanh nhách.

Sau này VN tham gia công ước quốc tế bảo vệ động vật hoang dã, trong đó có Vích, em thề là ko công khai ăn con nào nữa.

Đèn biển Sinh Tồn là một trong những ngọn đèn biển đẹp nhất Trường Sa đấy.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Sinh Tồn còn có câu chuyện một cô văn công phải ở lại đảo gần 4 tháng, giữa cả trăm cậu lính mười tám, đôi mươi. Lúc nào em sẽ kể :P
 

Quavtv

Xe tải
Biển số
OF-44565
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
495
Động cơ
513,167 Mã lực
Nhưng mà đảo tiền tiêu quan trọng vậy, em thấy nhà nước và quân đội đầu tư có phần hạn chế hay sao đó.
Để khẳng định chủ quyền, như có cụ nào nói là theo luật thì cần 3 yếu tố: có dân sinh sống, có hoạt động kinh tế, có hoạt động tôn giáo.
Vậy tại sao lại phải hạn chế các hoạt động dân sự đến mức việc ra thăm đảo trở thành niềm mơ ước của người dân yêu nước, thậm chí có tiền cũng không chắc có được.

Sao không cho các hoạt động dân sự diễn ra? Ít nhất là đất liền với đảo lớn, rồi đảo lớn trung chuyển với các đảo nhỏ?
Sao tàu ra đảo không phải là tàu vận tải dân sự chở cho nhiều, mà cứ phải là tàu hải quân mới được ra?
Tại sao cuộc sống của chiến sĩ lại thiếu thốn quá thể như vậy?
Sao lại không xây cơ sở hạ tầng trên đảo chìm, đảo nổi cho nó đàng hoàng?
Khổ sở như vậy thì làm sao mà khẳng định được chủ quyền?
Chẳng lẽ nước mình nghèo quá đến mức độ khổ vậy hay sao?

Có thể là em thiển cận, không hiểu hết được, nhưng mà em thắc mắc quá!!!
Em xin phép trả lời 1 phần những thắc mắc của cụ qua bài báo dưới đây.
http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/trung-quoc-chi-115-ti-usd-mo-rong-trai-phep-da-chu-thap-20150415205000411.htm#first
Cụ tham khảo thêm các nguồn khác nhé!
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,042
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cụ vẫn còn sách vở quá. Đầu tư vào đó đâu phải ít tiền. Ngay cái thứ thiết yếu như nước ngọt cụ nghĩ cũng dễ quá. Vận chuyển ra đến nơi đâu có dễ. Còn lọc nước thì với sự khắc nghiệt của thời tiết thì không tồn tại được bao lâu. Muốn xây dựng ngoài đó cũng phải có nước ngọt đấy cụ
Em cảm ơn cụ và cụ Lầm đã rất nhiều đã chia sẻ để em và mọi người có cơ hội được biết đôi chút từ đầu đến giờ, mới được có 3 đảo thì phải.
Em không nhầm thì các lđ còn dặn các cụ là khi về đừng bảo là khổ quá mừ.
Em cũng không hỏi sâu để làm khó cho các cụ, nhưng em chắc mấy cái em thắc mắc thì có rất nhiều cụ và người dân Việt Nam cũng thắc mắc.
Em cho rằng sự thực về Biển (là Quê hương) và Đảo (là Nhà) của chúng ta có vẻ như có cái gì đó không clear lắm.

Tất nhiên là ở Đảo thì không thể sung túc như đất liền, nhưng chí ít là cơm ăn phải đủ no, mặc phải đủ ấm, nước ngọt phải có mà uống. Thỉnh thoảng cũng phải được liên lạc về với gia đình. Thời đại CNTT mà người lính vẫn mong thư nhà như những năm 6x-7x ấy.
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,201
Động cơ
515,910 Mã lực
Sinh Tồn còn có câu chuyện một cô văn công phải ở lại đảo gần 4 tháng, giữa cả trăm cậu lính mười tám, đôi mươi. Lúc nào em sẽ kể :P
Ấy! Viết sách đi cụ Lầm. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top