[CCCĐ] Hành trình đến cõi thiêng : TRƯỜNG SA !!!

Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Do đảo nhỏ chỉ chứa được ít người, đoàn đại biểu lại đông nên anh em thủy thủ chạy xuồng phải hoạt động hết công suất để đưa người vào đảo rồi đón người ra tàu. Phải nói anh em tàu 571 cực kỳ nhiệt tình, có trách nhiệm và kỹ năng làm việc cũng rất điêu luyện



 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
4 chiếc xuồng CQ của tàu hoạt động hết công suất tạo nên những khoảnh khắc rất nhộn nhịp trên biển. Có cái gì đó giống như cuộc đổ bộ ở Normandy





 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Rời đảo Đá Thị bọn em đi thăm đảo Sơn Ca, đây là những cụm đảo nằm tương đối gần nhau, Sơn Ca nằm rất gần Ba Bình. Nắng lên, đảo Ba Bình hiện càng rõ trong ống kính




 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Đến đầu giờ chiều thì tàu đến Sơn ca, vẫn những chiếc tàu trực của ta nằm đó vừa sẵn sàng hỗ trợ các tình huống trên đảo, vừa sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền bằng các biện pháp " mềm" : húc, ủi, đâm, va \:D/

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực


Loại tàu đã đưa em lần đầu tiên đi Trường Sa suốt 1 tháng ròng hồi năm 2000 đấy. Ôi, nhớ quá TRường Sa 14 và HQ 639. Huhu.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Đảo Sơn Ca cũng có ngôi chùa rất đẹp. Quần đảo Trường Sa có 3 đảo cấp 1 thì đều được xây dựng chùa đó là Trường Sa lớn, Song tử Tây và Sơn Ca. Việc xây dựng chùa ngoài yếu tố tâm linh thì còn để bảo đảm tính pháp lý quốc tế để được công nhận là lãnh thổ một quốc gia trong đó phải có tối thiểu 3 yếu tố: có dân cư sinh sống, có hoạt động kinh tế, có tôn giáo...
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh


Loại tàu đã đưa em lần đầu tiên đi Trường Sa suốt 1 tháng ròng hồi năm 2000 đấy. Ôi, nhớ quá TRường Sa 14 và HQ 639. Huhu.
Chú mà cưỡi tàu này thì hơi bị khốn nạn nhểy. Mùi dầu diezel cứ gọi là ám vào người cả tháng luôn. Máy nó lại ồn nữa chứ
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Chú mà cưỡi tàu này thì hơi bị khốn nạn nhểy. Mùi dầu diezel cứ gọi là ám vào người cả tháng luôn. Máy nó lại ồn nữa chứ
Khốn nạn mất 1 đêm đầu thôi, biết thế nào là say sóng và nôn mửa mật. Sau đấy thì vô tư, mặc dù đi dịp cuối năm sóng lớn biển động. EM đi cả tháng trên biển với cái lá tre này, đến giờ vẫn nhớ :(
 
Biển số
OF-411770
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
320
Động cơ
226,954 Mã lực
ngày nào cũng vào thớt hóng, quá hay cụ chủ ơi, rất thích tiêu đề của thớt, votka cụ
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh






Xây dựng các công trình trên đảo là cực kỳ tốn kém, nhưng nhà nước và quân đội vẫn đang dồn sức và lực để xây dựng các đảo của chúng ta vừa là những pháo đài bất khả xâm phạm vừa là hạt nhân phát triển kinh tế, những người ở đất liền như chúng ta cần phải có những đánh giá khách quan và đúng mực
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Đón bọn em vào bờ là hàng quân đứng ra tận bờ kè nghiêm ngắn đứng chào đúng điều lệnh. Những người lính đảo rất mong chờ những chuyến tàu mang tình cảm từ đất liền ra với nơi hải đảo xa xôi, bởi vậy có ai đó có suy nghĩ tiêu cực cho rằng đây là việc làm hình thức phô trương, lãng phí tiền thuế thì xin hãy bỏ những suy nghĩ đó đi. Có những thứ không thể mang tiền ra để mà đong đếm được. Chỉ có những người may mắn và vinh dự được trao cơ hội ra với Trường Sa phải suy nghĩ làm thế nào cho xứng với những đồng tiền thuế, đó mới là điều tối quan trọng. Thật tiếc, ngay trong chuyến đi của e, cũng có rất nhiều người đi chỉ khiến thêm nặng tải chuyến tàu mà thôi.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top