Đúng vậyCái càng A mà em đặt nhưng sau anh lấy đó hả anh
Đúng vậyCái càng A mà em đặt nhưng sau anh lấy đó hả anh
Có lẽ những bộ phận quan trọng, chịu lực cao thì đồ theo xe vẫn là chuẩn nhất, những thứ nhỏ nhỏ thì có thể hàng thay thế tốt hơn thôi anh nhỉĐúng vậy
Anh thấy hàng thay thế mà các nhà sản xuất được đặt làm cho chính hãng chuẩn không khác gì hàng theo xe, bất kể to nhỏ. Còn hàng của nhà sản xuất khác, như Moog, nhiều cái không bằng.Có lẽ những bộ phận quan trọng, chịu lực cao thì đồ theo xe vẫn là chuẩn nhất, những thứ nhỏ nhỏ thì có thể hàng thay thế tốt hơn thôi anh nhỉ
Bulong của moog, ngày trước mua 22 usd/ 1 cái. Giờ thấy 37 usd. Thông tin anh tìm sau. Nát làm đấy, cho nó đống đồ cũ, nó không lấy tiền công luôn.không theo được bác ! Thằng Nát làm, hả bác? cho em thông tin cái ốc chỉnh độ chụm sau?
MOOG K100382 {# CV6Z5K751A} đây rồi bác 33.79 đồng. x2 cũng chát phết nhỉ. Xe em vẫn xanh đét nên mặc kệ !Bulong của moog, ngày trước mua 22 usd/ 1 cái. Giờ thấy 37 usd. Thông tin anh tìm sau. Nát làm đấy, cho nó đống đồ cũ, nó không lấy tiền công luôn.
Đúng vậy
Mùa hè nóng, em vẫn muốn làm cái dự án nối ống điều hòa ra hàng ghế sau, 1 cái dự án như 1 bác trong SG làm cách đây mấy nămMOOG K100382 {# CV6Z5K751A} đây rồi bác 33.79 đồng. x2 cũng chát phết nhỉ. Xe em vẫn xanh đét nên mặc kệ !
Cái này anh làm lâu rồi, hàng ghế 2 toàn kêu rét thôi, hôm nào anh chụp ảnh cho mà xem.Mùa hè nóng, em vẫn muốn làm cái dự án nối ống điều hòa ra hàng ghế sau, 1 cái dự án như 1 bác trong SG làm cách đây mấy năm
ví ếch 3.0 có ống dẫn điều hòa để dưới gầm 2 ghế trước thổi ra sau mà
2 anh có đổi ý, thực hiện dự án thì làm 1 thể nhé
Qua anh cho xem hệ quạt gầm ghế của anh , ngon bổ rẻMùa hè nóng, em vẫn muốn làm cái dự án nối ống điều hòa ra hàng ghế sau, 1 cái dự án như 1 bác trong SG làm cách đây mấy năm
ví ếch 3.0 có ống dẫn điều hòa để dưới gầm 2 ghế trước thổi ra sau mà
2 anh có đổi ý, thực hiện dự án thì làm 1 thể nhé
2 cái ống này zin chát phếtCái này anh làm lâu rồi, hàng ghế 2 toàn kêu rét thôi, hôm nào anh chụp ảnh cho mà xem.
Ủa anh làm chỗ nào, nối ống cắt cửa gió hả anh? tý em gọi hỏi trực tiếp anh nhé, em nhớ lâu lâu hỏi anh làm không anh bảo ko cần, hóa ra tàu ngầm từ đời nàoCái này anh làm lâu rồi, hàng ghế 2 toàn kêu rét thôi, hôm nào anh chụp ảnh cho mà xem.
vâng, em sẽ tham khảo, nhưng quả thực, em thấy giải pháp lâu dài vẫn là phải nối ống ra sau cơ anh ah2 cái ống này zin chát phết
chú phải kiểm tra tại sao ford bịt cái đường gió này lại ! ( giảm giá thành hay vấn đề khác)Ủa anh làm chỗ nào, nối ống cắt cửa gió hả anh? tý em gọi hỏi trực tiếp anh nhé, em nhớ lâu lâu hỏi anh làm không anh bảo ko cần, hóa ra tàu ngầm từ đời nào
vâng, em sẽ tham khảo, nhưng quả thực, em thấy giải pháp lâu dài vẫn là phải nối ống ra sau cơ anh ah
ý anh là các dòng sau không có ? chứ dòng 3.0 là nó dẫn dưới gầm 2 ghế trước mà, có 2 cửa gió ra đó, có điều thổi dưới chân thế thì mát sao đượcchú phải kiểm tra tại sao ford bịt cái đường gió này lại ! ( giảm giá thành hay vấn đề khác)
xe anh bị cắt cái ống này! tuy nhiên sau thời gian thì nhận ra cắt lại hay vì ống này không kiểm soát được việc thổi ra hàng ghế sau. Gặp ông chân thối thì toi!ý anh là các dòng sau không có ? chứ dòng 3.0 là nó dẫn dưới gầm 2 ghế trước mà, có 2 cửa gió ra đó, có điều thổi dưới chân thế thì mát sao được
ủa thế ah, xe anh cũng 3.0 mà, đời sau lại cắt ah, cái này em ko để ý nhưng lý do anh đưa ra hợp lý quáxe anh bị cắt cái ống này! tuy nhiên sau thời gian thì nhận ra cắt lại hay vì ống này không kiểm soát được việc thổi ra hàng ghế sau. Gặp ông chân thối thì toi!
Xe cụ đời bao nhiêu mà mới 6 vạn , thế thì còn ngon lắmEm hóng kinh nghiệm.
Ơn giời con ếch của em mới hơn 6 vạn nên còn chắc nịch
Cái ống này Bác mua ở đâu thế, có tốn thóc không?Đại tu ếch chết tiếp theo:
Sau lần theo giằng gầm nói trên, tôi mới biết cách mua phụ tùng escape 3.0 từ Mỹ. Phụ tùng rất nhiều và phong phú, giá rẻ nên đã mua rất nhiều, có lẽ đủ thay cho hầu hết các hệ thống trên xe. Lúc thay thì bố trí thời gian và thợ phù hợp để thay thế gọn theo từng hệ thống và khu vực, tránh lắt nhắt mất thời gian và tháo lắp nhiều sẽ nát xe. Kết quả là như ý, chưa một lần thất vọng cho gần 3 vạn KM.
Vừa rồi cảm thấy xe ồn ( nhưng đi vào đường nhẵn vẫn êm ru), thợ bảo do bi moay ơ còn tôi thì nghi do lốp cũ, và nhớ ra còn bi moay ơ sau chưa thay. Trước tôi mua đủ bi cho cả bốn bánh nhưng mới chỉ thay cho bánh trước còn bánh sau chưa thay, vì lúc đó thợ chưa có dụng cụ chuyên dụng để tháo bulong càng sau nên hoãn lại.
Lần này kế hoạch sửa chữa là:
- Thay bi moay ơ hai bánh sau
- Thay hai bulong càng sau: cái này còn có tác dụng chỉnh độ chụm, thường bị gỉ sét nên thường mất tác dụng chỉnh, rất khó tháo nếu không có dụng cụ và không biết cách. tôi đã mua bulong này loại cải tiến có vú mỡ và không bị khó tháo như nguyên bản.
- Thay hai cao su càng sau nằm bọc ngoài bulong nói trên: vì nghĩ rằng chắc nó cũng đứt tương tự như cao su càng A.
- Nhân tiện thay bơm trợ lực lái, dù vẫn lái nhẹ tênh nhưng là bơm theo xe, đã thay phớt một lần. Lý do thay vì đã mua bơm mới để gần hai năm rồi.
- Thay luôn mấy cái ống dẫn dầu trợ lực lái, cả cao áp và ống từ bình cấp cho bơm: trước mua 2 bộ, một bộ hàng Gate hay Elderman gì đó lắp thử đang sử dụng trên xe, nay bỏ đi thay các ống Motocraff xịn : lý do là để xem vì sao mấy cái ống này đều sản xuất tại Mỹ hoặc Mexico, về mặt thông số lý thuyết là giống nhau, lắp vừa khít không rỉ dầu, nhà sản xuất đều tên tuổi cả, mà sao giá chênh nhiều thế.
- Thay ống dẫn dầu phanh sau bên lái: trước đã thay tổng phanh, các xi lanh phanh và ống dẫn dầu phanh của các bánh xe, riêng cái ống sau- lái thợ không tháo ra một cách an toàn được nên cũng hoãn lại, giờ em nó đã biết cách tháo an toàn
Mất hai buổi lao động , kết quả là:
- Độ ồn: có vẻ giảm, nhưng không rõ ràng, như vậy thợ phán sai, ồn do lốp cũ (lốp Mit 235 chạy 4 năm- gai thô để đi đường bùn lầy nên càng ồn)
- Độ bon: tuyệt vời hơn cả dự kiến, xe rất bon, vòng tua giảm hẳn- chắc giảm khoảng 200-300 vòng/ phút ( so trên cùng tuyến đường đi hàng ngày trong phố). Đều ga 40 km/h thì tua chưa đến 1500 vòng/ phút, Tăng tốc lên 40 km/h vòng tua chưa đến 2000 vòng đã nhảy số- và nhảy rất nhanh gọn. Như vậy vai trò vòng bi sau có thể cảm nhận rõ, có thể chưa kêu- hú nhưng bi lỏng nhão cũng làm tăng sức cản.
- Đường trường: 700 km , vợ ngồi cạnh bảo sao xe đi nhẹ thế ( vợ tôi vốn không phân biệt được giữa ngồi i10 và mer), xăng 10 lit/ 100 km, trời nắng trên 40 độ. Không thấy khác trước đây.
- Cái ống ty o cao áp trợ lực lái: là cái không nên tiết kiệm, dù hàng motocraf xịn giá cao gấp 4-5 lần hàng OEM, và dù ống OEM lắp vừa khít, chạy tốt cả ngàn km nhưng sẽ ảnh hưởng đến bơm.
- Cái cao su càng sau bọc quanh bulong chỉnh chụm: cứ tưởng nó sắp đứt đến nơi rồi ( vì biên độ vặn xoay của nó khá lớn, có lúc gần 90 độ) thế mà lại không phải, nó cực bền, từ 2005 đến giờ mà mới nứt 4-5mm. nhưng tôi vẫn thay mới vì đã mua rồi.
- Cái bulong chỉnh chụm: thay loại cải tiến có vú mỡ rất tốt, chỉnh chụm bánh sau rất dễ dàng và sau này tháo lắp đơn giản.
- Cái bơm trợ lực lái: thay mới cứng nên cần chạy roda nó, nó đáng được làm thế.
Cái bulong làm nhiều người toát mồ hôi đây
Bơm lái và ống xịn
À quên, cái càng A của Moog thay hồi năm 2017 đã nói ở đầu thớt, tôi vứt đi rồi. Càng A xịn theo xe là chuẩn nhất nhé. chỉ cần thay cao su nếu nó hỏng.
Tất cả phụ tùng tôi nhờ mua ở Mỹ. Rẻ hơn mua trong hãng ở Việt nam.Cái ống này Bác mua ở đâu thế, có tốn thóc không?
Mỹ thôi cụ cần alo eCái ống này Bác mua ở đâu thế, có tốn thóc không?