Nói đến Ếch 3.0 có nhiều người thừa nhận chạy rất sướng nhưng.....
Để có được từ "sướng", hệ thống treo đóng vai trò quan trọng, ý thức việc đó nên từ mấy tháng nay em tính chuyện đại tu hệ treo con ếch già 2005- ODO gần 16 vạn km, vì muốn tìm hiểu và đánh giá đúng nên em đại tu từng phần 1.
Đầu tiên là 2 giảm chấn trước theo xe nhưng đã bắt đầu hỏng , em tham ngon bổ rẻ nên mua 1 đôi Motocraft không rõ nguồn gốc, chạy cũng được, hơi cứng, nhưng thấy chưa đã nên được 2000 km em tính làm lại. Từ lúc này em tránh luôn hàng thay thế không rõ nguồn gốc. Chỉ dùng hàng chính hãng hoặc hàng độ xịn rõ nguồn gốc.
May gặp lúc cụ Du có hàng xịn, em thay luôn giảm chấn Tokico Nhật giống giảm chấn theo xe, bát bèo xịn ( riêng bát bèo em phát hiện ra bát bèo escape có thể làm tăng hoăc giảm các góc camber và caster theo sở thích) , ro tuyn cân bằng, cao su cân bằng... sau khi thay xong chạy bắt đầu thấy đã.
Tiếp đến càng A,càng A xe em đã thay cao su lúc 12,5 vạn km giờ chưa hỏng nhưng vừa rồi mua được 1 đôi càng A hàng MOOG của 1 cụ offer ship về không dùng, thế là thay luôn không chờ hỏng. Kết quả thấy tốt hơn nhiều. Càng A MOOG không có cục cao su đặt kích như càng theo xe:
Trên đà thành công, hôm nay em thay gần hết hệ thống treo sau, đặc biệt mua được 2 thanh giằng trên sau có chỉnh được camber bánh xe sau của cụ Hà Montero, hàng " hiếm" nhé, đồ chơi đây các cụ:
Và đây là thanh giằng chỉnh camber hàng SPC
Lắp xong 4 món mỗi bên rồi lên cầu:
Cụ Hà và mấy chú em chỉnh góc bánh sau:
Kết quả bánh xe sau ra 18 số 0: he he
Còn bánh trước:
Em ra về, đường xấu cũng như đẹp, ổ gà cũng như không, đầm và êm dù chỉ đi 1 người, bắt được đúng cái cảm giác "sướng" như thiên hạ đồn
Mà hệ thống treo sau nguyên bản Escape 3.0 bền thật các cụ ạ. Xe em 12 năm, hơn 16 vạn mà giảm chấn sau chưa hỏng, vẫn lên đều hết hành trình tuy lúc ấn xuống có nhẹ hơn cái mới 1 chút, các thanh giằng thì chỉ 2 rotuyn thấp dưới cùng bắt đầu rách vỏ cao su.
Cụ nào có sáng kiến gì bổ sung cho em nhé. Tks các cụ.
Để có được từ "sướng", hệ thống treo đóng vai trò quan trọng, ý thức việc đó nên từ mấy tháng nay em tính chuyện đại tu hệ treo con ếch già 2005- ODO gần 16 vạn km, vì muốn tìm hiểu và đánh giá đúng nên em đại tu từng phần 1.
Đầu tiên là 2 giảm chấn trước theo xe nhưng đã bắt đầu hỏng , em tham ngon bổ rẻ nên mua 1 đôi Motocraft không rõ nguồn gốc, chạy cũng được, hơi cứng, nhưng thấy chưa đã nên được 2000 km em tính làm lại. Từ lúc này em tránh luôn hàng thay thế không rõ nguồn gốc. Chỉ dùng hàng chính hãng hoặc hàng độ xịn rõ nguồn gốc.
May gặp lúc cụ Du có hàng xịn, em thay luôn giảm chấn Tokico Nhật giống giảm chấn theo xe, bát bèo xịn ( riêng bát bèo em phát hiện ra bát bèo escape có thể làm tăng hoăc giảm các góc camber và caster theo sở thích) , ro tuyn cân bằng, cao su cân bằng... sau khi thay xong chạy bắt đầu thấy đã.
Tiếp đến càng A,càng A xe em đã thay cao su lúc 12,5 vạn km giờ chưa hỏng nhưng vừa rồi mua được 1 đôi càng A hàng MOOG của 1 cụ offer ship về không dùng, thế là thay luôn không chờ hỏng. Kết quả thấy tốt hơn nhiều. Càng A MOOG không có cục cao su đặt kích như càng theo xe:
Trên đà thành công, hôm nay em thay gần hết hệ thống treo sau, đặc biệt mua được 2 thanh giằng trên sau có chỉnh được camber bánh xe sau của cụ Hà Montero, hàng " hiếm" nhé, đồ chơi đây các cụ:
Và đây là thanh giằng chỉnh camber hàng SPC
Lắp xong 4 món mỗi bên rồi lên cầu:
Cụ Hà và mấy chú em chỉnh góc bánh sau:
Kết quả bánh xe sau ra 18 số 0: he he
Còn bánh trước:
Em ra về, đường xấu cũng như đẹp, ổ gà cũng như không, đầm và êm dù chỉ đi 1 người, bắt được đúng cái cảm giác "sướng" như thiên hạ đồn
Mà hệ thống treo sau nguyên bản Escape 3.0 bền thật các cụ ạ. Xe em 12 năm, hơn 16 vạn mà giảm chấn sau chưa hỏng, vẫn lên đều hết hành trình tuy lúc ấn xuống có nhẹ hơn cái mới 1 chút, các thanh giằng thì chỉ 2 rotuyn thấp dưới cùng bắt đầu rách vỏ cao su.
Cụ nào có sáng kiến gì bổ sung cho em nhé. Tks các cụ.
Chỉnh sửa cuối: