Hành trình cực Tây Apachải

Ru'acha.y

Xe đạp
Biển số
OF-90379
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
32
Động cơ
405,620 Mã lực
Một ngày Hà Nội mưa gió, mấy chú rỗi việc chán nhà rủ nhau về miền cực Tây Tổ quốc.
Lộ trình theo kế hoạch:

 
Chỉnh sửa cuối:

Ru'acha.y

Xe đạp
Biển số
OF-90379
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
32
Động cơ
405,620 Mã lực
Theo kế hoạch, 17h ngày 16/3/2011 đoàn có mặt tại tượng đài Lý Thái Tổ, Bờ Hồ để chụp ảnh lưu niệm trước khi lên đường.
Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết lạnh giá, mưa gió, tắc đường, cao su... đến 20h, sau khi đệm qua đôi bát phở Nam Định, 8 thành viên cũng 2 bác tài trên em Mec Spinter mới bắt đầu xuất phát.
Trời mưa, tối, chụp vội nên chỉ có 2 bác kịp chụp tại tượng đài (máy ảnh lởm nên ko giải thích chắc chẳng biết ở đâu)



Từ Hà Nội, Đoàn theo hướng Sơn Tây - Thanh Sơn và dừng ăn vào 24h tại Thu Cúc.
Tiếp tục xuyên đêm qua Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Đèo Khau Phạ - Mù Căng Chải.
Ấn tượng kinh hãi nhất trong đoạn này đầu tiên là khi qua Thị trấn Lâm Thao, mùi supe Lân kinh hoàng khiến bà con đang lơ mơ ngủ phải bò dậy hết, chửi bới tùm lum. Khâm phục nhân dân nơi đây phải quanh năm sống trong bầu không khí ô nhiễm đến vậy.
Tiếp theo, trên đèo Khau Phạ, trời mưa to, đường trơn và tối. Xe không trang bị đèn vàng sương mù, kính bị hấp hơi mù xóa không nhìn rõ đường. Bác tài căng mắt dò đường mà đi, bác phụ tay cầm giẻ lau liên tục mặt kính để chống mù. Xuống hết đèo trời tạnh quang, hửng sáng mới phát hiện ra do điều hòa có mở nhưng phía sau lạnh ông nào cũng đóng hết cửa gió lại nên không khí không lưu thông dẫn đến hấp hơi lên kính. Bó tay và hú vía.

Mục đích chính của chuyến đi là chinh phục A pa chải. Tuy nhiên, một vài thành viên muốn đi qua Nghĩa Lộ và Mù Căng Chải nên Đoàn đã không đi theo hướng Quốc Lộ 6, bỏ qua luôn việc chạy thẳng lên Sapa đúng ngày tuyết rơi. Nhưng hỡi ôi, chắc Mù Căng Chải chỉ đẹp vào ban ngày và phải mất thời gian khám phá mới đẹp giống như những bức ảnh anh e được biết qua mạng và báo chí.
Đoàn đến thị trấn Mù Căng Chải vào lúc 3 giờ sáng. Điều đầu tiên nhận thấy đây là một phố huyện đông dân cư, hoành tráng hơn rất nhiều so với sự tưởng tượng của mọi người. Định ở lại đợi trời sáng làm vòng tham quan thì khách sạn, nhà nghỉ đã ngủ hết từ lâu. Lùng sục khách sạn Bưu điện, xe máy, ô tô vứt đầy đấy mà xông lên tận các phòng la hét inh ỏi cũng chẳng có ma nào. Đành ngậm ngùi tiếp tục hành trình.




(Hồ chứa nước thủy điện Sơn La, gần cầu Pá Uôn)
 
Chỉnh sửa cuối:

truonganh2003

Xe buýt
Biển số
OF-17428
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
764
Động cơ
514,780 Mã lực
Hành trình đang ấp ủ của em đấy, các bác ạ!
Dưng mà tự chạy mới phê.... :D
 

Ru'acha.y

Xe đạp
Biển số
OF-90379
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
32
Động cơ
405,620 Mã lực
7h sáng, Đoàn rẽ vào thăm quan trung tâm huyện Quỳnh Nhai, Sơn La. Lòng vòng tranh cãi rồi cũng quyết định làm tí lòng lợn tiết canh tại quán ngay đầu đường vào, gần cổng chào của huyện. Có mấy chú đi U-Oát biển xanh ngồi trong quán nhìn soi mói anh e, xì xồ thổ ngữ rồi lượn mất. Chả hiểu ghen ăn tức ở gì.





Thanh toán xong, bác chủ quán mới thỏ thẻ: thấy các chú định vào đây rồi lại còn loanh quanh tìm quán khác làm gì. Ghê thật.
Làm vài cút rượu, thêm tô cháo, anh e no nê lên đường đi Điện Biên.
Đường đi có đôi chỗ sạt lở, bùn lầy, trơn trượt phải hạ tải đi bộ nhưng rồi cũng đến nơi.







 
Chỉnh sửa cuối:

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,278
Động cơ
495,633 Mã lực
Cụ chủ cho ảnh to to lên chút, em đang hóng ạ
 

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,272
Động cơ
563,800 Mã lực
Ảnh như trên báo mạng ý ạ, cho to lên tý cụ ơi :-bd
 

Ru'acha.y

Xe đạp
Biển số
OF-90379
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
32
Động cơ
405,620 Mã lực
Hành trình đang ấp ủ của em đấy, các bác ạ!
Dưng mà tự chạy mới phê.... :D
Trên Phượt đang có một hội ở Sài Gòn định T9 tới bay ra HN để chạy lên đó đấy.
Bác xem join cùng cho máu.

@ E sẽ chỉnh lại cỡ ảnh rùi up tiếp ạh.
 

truonganh2003

Xe buýt
Biển số
OF-17428
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
764
Động cơ
514,780 Mã lực
Tận tháng 9 cơ ạ!!!
Sơm sớm thì em còn máu
 

Ru'acha.y

Xe đạp
Biển số
OF-90379
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
32
Động cơ
405,620 Mã lực
9h30 đến Điện Biên, Đoàn quyết định ở lại ăn chơi để chiều qua Biên phòng tỉnh xin Giấy giới thiệu tới Đồn Biên phòng A pa chải.
(Tiếc là trời mưa, lại đề phòng ko dám chụp ở khu vực quân sự nên chả có ảnh Biên phòng tỉnh).
Kết quá:





Tranh thủ các tiền bối học Hán Nôm, e tranh thủ tảo bộ làm 1 vòng thăm Thành phố chơi:

Tượng đài:


Bưu điện:


Quảng trường:


Thư viện:


Nghĩa trang liệt sĩ:
 

Ru'acha.y

Xe đạp
Biển số
OF-90379
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
32
Động cơ
405,620 Mã lực
Hi hi, làm thêm tí cỏ cây, hoa lá:



Hoa ban của núi rừng Tây Bắc




 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,312
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hành trình đang ấp ủ của em đấy, các bác ạ!
Dưng mà tự chạy mới phê.... :D
Cụ nói đúng. Tự chạy mới phê.
Tuy nhiên cụ phọt tiếp đi. Ảnh đẹp quá.:!!
 

Ru'acha.y

Xe đạp
Biển số
OF-90379
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
32
Động cơ
405,620 Mã lực
Tạm biệt Điện Biên, Đoàn tiếp tục lên đường.



Đường ra sân bay.


Xe đang bon bon thì: Stop, ngắm hoa anh e ơi!




Làm ấm trà, vừa uống vừa thưởng hoa



Xong xuôi tất cả lại lên đường.
Ở nhà chuẩn bị cho chuyến đi, các loại Map và GPS đều chỉ có đường từ Mường Lay lên Mường nhé nên anh e băng băng phi qua Mường Chà, đến Mường Lay.
Mặt khác, ai cũng muốn ngắm lại Mường Lay xem có gì đổi khác so với chuyến trước.



Nhưng mới qua Mường Chà một lát, bụng đã kêu đói đề nghị tìm chỗ hạ trại ăn trưa.
Mất một hồi mới kiếm được chỗ ưng ý nhé.



 
Chỉnh sửa cuối:

Ru'acha.y

Xe đạp
Biển số
OF-90379
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
32
Động cơ
405,620 Mã lực
Giờ ăn bắt đầu.
Thực phẩm này.



Củi lửa:



Nóng hổi vừa thổi vừa ăn nhé



Muốn ăn phải lăn vào bếp





Đủ dinh dưỡng chưa nhỉ



Ăn đi lấy sức mà uống, ngon lắm đấy



Lại trà nữa



Có trà phải có thuốc



Nhưng cũng nguy hiểm ghê

 

Ru'acha.y

Xe đạp
Biển số
OF-90379
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
32
Động cơ
405,620 Mã lực
Ăn xong mới ngắm cảnh:









Lại cỏ cây, hoa lá





Thôi, dọn dẹp nhanh đi kẻo muộn



 
Chỉnh sửa cuối:

Ru'acha.y

Xe đạp
Biển số
OF-90379
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
32
Động cơ
405,620 Mã lực
Rất tiếc, chỉ vài sa đà vào trà thuốc, ăn nhậu lại tranh cãi nhau đường đi theo GPS giữa Galaxy, IP4. Nokia... nên chạy bỏ cơm chiều đến 22h mới lên được đến Mường Nhé.
Túm lại giữa Mường Chà và Mường Lay theo GPS có đường lên Mường Nhé nhưng thực địa thì mới chỉ có cây cầu đang xây, chưa có đường dẫn làm cho bà con hai bên đường không hiểu mấy thằng HN lên đây do thám chi mà chạy qua chạy lại hoài. Đến giờ mới có đường đi từ Mường Chà lên là gần nhất.
Chuyện trên đường đi:
Khi xe đến qua đoạn Chà Cang, gặp một Barie chặn để kiểm dịch thực vật, qua đó tí có mấy chú giao thông vẫy lại hỏi:
- Xe HN các chú đi đâu qua đây
- Bọn e đi A Pa Chải bác ạh
- Uh, cho a xem giấy tờ
- Đây anh ạ. Xe e chạy du lịch có đủ cả Hợp đồng đây anh
- ờ, chú cho a xem Hợp đồng lao động giữa chủ xe và lái xe cái.
- Hix, cái này thì
- Chú mang giấy tờ vào trạm giải quyết nhé
- Lon ton chạy vào: E có tí trà thuốc mời các anh dùng tạm
- Thế thôi à, a còn chưa nhắc vụ thằng ngồi giữa hàng trước ko đeo dây an toàn đấy nhé
- Dạ, vâng, Thôi a cầm thêm cho bọn e đi nhé.
- Uh, các chú đi nhé.
Thôi, coi như vé vào cửa khu du lịch. Mất 2 lít cộng gần 15p Đoàn với tiếp tục di chuyển.
Sợ lên Mường Nhé muộn không có nhà nghỉ thì toi.
Trong cái rủi cũng có cái may. Vì lên muộn nên đi đêm gặp nhiều cảnh thơ mộng: vài e tắm vòi lấy nước từ trên núi, thanh niên thổi khèn gọi bạn, nam thanh nữ tú xóm núi tâm sự xx... vui ra trò.
Rồi Mường Nhé không như ta tưởng. Đường đôi, điện sáng choang, quán xá thâu đêm.
Đoàn vào nhà khách huyện thuê phòng qua đêm. Dồn mãi mới đủ phòng a e ở. Phòng VIP 200K có vệ sinh riêng, phòng thường 150K vệ sinh chung.
Nhưng sáng ra mấy ông phòng thường khỏe re hơn các ông phòng VIP không ngủ được phải chịu đựng mùi nhà vệ sinh trong phòng.
Đúng là thánh nhân đãi kẻ khù khờ.
 

tymobai

Xe điện
Biển số
OF-8512
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,695
Động cơ
572,769 Mã lực
Tiếp đi cụ chủ ơi, sang tháng E đi tuyến này! Cụ có kinh nghiệm gì chia sẻ thêm nhé! Tks cụ! (b)
 

hungmanh

Xe tải
Biển số
OF-90650
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
275
Động cơ
407,659 Mã lực
tiếp đi bác ơi
vui quá !!!
 

Ru'acha.y

Xe đạp
Biển số
OF-90379
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
32
Động cơ
405,620 Mã lực
E lại tiếp ạh.
Mường Nhé này.



Nếu cụ nào lên có ý định ở đây thì nên ở phòng thường, đừng dại chui vào phòng VIP. Quan trọng hơn là nên chuẩn bị sẵn nước mà đánh răng, rửa mặt.
Dùng nước nhà nghỉ chắc toi đấy, không chịu nổi đâu nhé.









Còn đây là chân dung bác chủ quán ăn ngày và đêm người Hà Tây, tha thiết nhờ các a về Hà Nội quảng cáo giùm cửa hàng nhà e trên mạng để mọi người lên đây còn biết.

 
Chỉnh sửa cuối:

Ru'acha.y

Xe đạp
Biển số
OF-90379
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
32
Động cơ
405,620 Mã lực
Cũng vì tinh thần hiếu khách của nhà bác chủ quán nên Đoàn ăn sáng la cà, hơn 9h mới xuất phát đi lên Đồn biên phòng.
Đường đi tương đối thuận lợi, không gặp trở ngại gì. Có điều chú ý nếu gặp xe ngược chiều tránh nhau thì không nên bám sát vào đường rãnh thoát nước.
Chất lượng thi công chắc ăn bớt nhiều nên rất tồi, bánh xe đè lên là sụt ngay. Dọc đường đã gặp xe tụt cống rồi.
Hơn 10h Đoàn mới đến được Đồn biên phòng, đẹp thôi rồi.







Sau khi gặp gỡ, xuất trình Giấy giới thiệu cho đồng chí Trưởng đồn, trực ban, Đoàn xin phép lên đường ngay cho kịp về buổi chiều tối.
Theo thông tin, bộ đội có thể đi lên và về mất 3 -3,5h/lượt. Dân sự leo chắc mất 4 - 4,5h. Đoàn nhẩm tính tự coi mình sẽ cố gắng được như người thường thì chiều tối sẽ về kịp ăn cơm cùng đơn vị.
(Cái này theo đề nghị nhờ chuẩn bị cơm của trưởng đoàn cũng được các đồng chí bộ đội vui vẻ nhận giúp đỡ).
Chuẩn bị đồ ăn thức uống lên đường, đồng chí trưởng đồn cũng hơi bất ngờ về tình hình chuẩn bị lương thực sẵn sàng của Đoàn.
Tuy nhiên, theo khuyến cáo các đồ không cần thiết được bỏ lại tối đa, quần áo cồng kềnh cũng loại bỏ.
Tất cả sẵn sàng đi theo chân chú bộ đội dẫn đường.
Đến thời điểm này, ô tô có thể đi ngon lành đến tận chân đồi nơi a e bắt đầu xuất phát leo núi.
Vì mấy ngày hôm trước có mưa nên đường hơi trơn trượt một chút nhưng xe vẫn đi được.
Đường đi nhé.



 
Thông tin thớt
Đang tải
Top