- Biển số
- OF-22721
- Ngày cấp bằng
- 21/10/08
- Số km
- 1,830
- Động cơ
- 512,371 Mã lực
Nghịch chán C W204 e chuyển phỏm sang chơi S Class W221 cho thêm phần thú vị.
Đây là topic em chia sẻ hết tất cả các vấn đề của S W221 xe em cùng các xe của anh em, bạn bè, khách hàng mà em chăm hộ. Cập nhật chi tiết em để ở cuối post này ạ.
Cụ nào chơi tiktok có thể theo dõi em trên channel này follow và like ủn hộ em nhá https://www.tiktok.com/@xenatchannel
Với vòng đời từ 2005-2012 hiện nay chiếc W221 nhiều tuổi nhất đã 17 năm. Vậy với một chiếc S 15-17 năm chơi liệu có tốn, có phức tạp, hỏng hóc nhiều hay phức tạp không, mời các cụ theo dõi
Xe em lấy là chiếc S550 2008 bản xuất Mỹ, option thì cơ bản là cũng miên man:
- Máy V8 388 mã, động cơ M273
- Hệ thống treo ABC (Active Body Control) , nâng hạ gầm bằng dầu thuỷ lực, khác với Airmatic sử dụng bóng hơi.
- Cửa hít, cốp điện, sưởi và làm mát 4 ghế
- Mát xa 2 ghế trước
- 2 ghế trước là ghế Dynamic, tự ôm eo khi vào cua.
- Loa full HK
- Keyless go, keyless start, Nightview nhìn đêm.
.. vân vân và mây mây
Hiện trạng:
- Xe đã chạy 13 vạn km, động cơ hiện vẫn ngon lành, máy êm chưa có bất thường gì tuy nhiên các phần khác lại rất nhiều vấn đề
- Hộp số đọc không có lỗi tuy nhiên vẫn hơi giật cục khi chuyển số 4-5
- Nước mưa vào khoang cốp sau gây hỏng tính năng cốp điện
- 4 Tay nắm cửa hiện đã không còn tác dụng mở cửa một chạm
- Cửa nóc trên bị kẹt tấm rèm không kéo ra được
- Ghế dynamic bị hỏng không mát xa cũng như co bóp được.
- Loa rè
- Không gập được tựa đầu giữa hàng ghế phía sau.
- Vấn đề nghiêm trọng nhất là hệ thống giảm sóc ABC bị thấm dầu tại các điểm van chia trước & sau. Tuy vận hành bình thường và vẫn rất êm tuy nhiên chắc chắn chưa đạt mức độ hoàn hảo.
- Màn hình tốc độ và màn hình DVD do thời gian nên đã bị mờ và loang màu, nhìn không rõ.
- Xe hú u u u khi ở vòng tua quanh 1000rpm. Cái này e đã tìm ra nguyên nhân Do bộ ổn định đường dầu bơm dầu giảm sóc ABC, cũng là bơm trợ lực lái luôn.
Kể ra thì cũng nhiều, lâu lâu lại thấy vấn đề nhưng cơ bản trong tầm tay có thể xử lý được, cũng được sự hỗ trợ của các cụ đi trước nên em sẽ fix dần từng thứ một. Cái gì dễ ta làm trước, cái gì khó ta làm sau. Em sẽ chia sẻ dần từng thứ. Với dòng W221 thì những vấn đề này gần như xe nào cũng bị đến giờ.
Bài đầu tạm thế em khoe ít hình xe em trước ạ.
Phần đặc biệt: So sánh hệ thống giảm sóc Airmatic và ABC hoặc Magic Body Control
Phần 1: Xử lý thay dầu số, phớt đuôi trục cơ, dầu máy, kiểm tra bảo dưỡng củ đề máy phát, thay 1 số càng gầm trước.
Phần 2: Xử lý zoăng cốp, Thay hộp điều khiển cốp, update lại hộp điều khiển cốp điện để phục hồi cốp điện do hộp bị nước vào.
Phần 3: Xử lý hơi và phục hồi tính năng ghế Massage, Dynamic Seat, Gập tựa đầu giữa hàng sau
Phần 4: Xử lý hệ thống loa rè
Phần 5: Xử lý hệ thống màn hình tốc độ ODO và Màn hình DVD Comand bị nhoè nhoẹt.
Phần 6: Xử lý tiếng hú u u do bơm dầu nâng gầm & trợ lực lái.
Phần 7: Xử lý phần máy bị báo nghèo nhiên liệu P0171 & P0173
Phần 8: Xử lý cửa sổ trời bị kẹt, không mở được.
Phần 9: Làm lại hệ thống nâng gầm và treo ABC
Đây là topic em chia sẻ hết tất cả các vấn đề của S W221 xe em cùng các xe của anh em, bạn bè, khách hàng mà em chăm hộ. Cập nhật chi tiết em để ở cuối post này ạ.
Cụ nào chơi tiktok có thể theo dõi em trên channel này follow và like ủn hộ em nhá https://www.tiktok.com/@xenatchannel
Với vòng đời từ 2005-2012 hiện nay chiếc W221 nhiều tuổi nhất đã 17 năm. Vậy với một chiếc S 15-17 năm chơi liệu có tốn, có phức tạp, hỏng hóc nhiều hay phức tạp không, mời các cụ theo dõi
Xe em lấy là chiếc S550 2008 bản xuất Mỹ, option thì cơ bản là cũng miên man:
- Máy V8 388 mã, động cơ M273
- Hệ thống treo ABC (Active Body Control) , nâng hạ gầm bằng dầu thuỷ lực, khác với Airmatic sử dụng bóng hơi.
- Cửa hít, cốp điện, sưởi và làm mát 4 ghế
- Mát xa 2 ghế trước
- 2 ghế trước là ghế Dynamic, tự ôm eo khi vào cua.
- Loa full HK
- Keyless go, keyless start, Nightview nhìn đêm.
.. vân vân và mây mây
Hiện trạng:
- Xe đã chạy 13 vạn km, động cơ hiện vẫn ngon lành, máy êm chưa có bất thường gì tuy nhiên các phần khác lại rất nhiều vấn đề
- Hộp số đọc không có lỗi tuy nhiên vẫn hơi giật cục khi chuyển số 4-5
- Nước mưa vào khoang cốp sau gây hỏng tính năng cốp điện
- 4 Tay nắm cửa hiện đã không còn tác dụng mở cửa một chạm
- Cửa nóc trên bị kẹt tấm rèm không kéo ra được
- Ghế dynamic bị hỏng không mát xa cũng như co bóp được.
- Loa rè
- Không gập được tựa đầu giữa hàng ghế phía sau.
- Vấn đề nghiêm trọng nhất là hệ thống giảm sóc ABC bị thấm dầu tại các điểm van chia trước & sau. Tuy vận hành bình thường và vẫn rất êm tuy nhiên chắc chắn chưa đạt mức độ hoàn hảo.
- Màn hình tốc độ và màn hình DVD do thời gian nên đã bị mờ và loang màu, nhìn không rõ.
- Xe hú u u u khi ở vòng tua quanh 1000rpm. Cái này e đã tìm ra nguyên nhân Do bộ ổn định đường dầu bơm dầu giảm sóc ABC, cũng là bơm trợ lực lái luôn.
Kể ra thì cũng nhiều, lâu lâu lại thấy vấn đề nhưng cơ bản trong tầm tay có thể xử lý được, cũng được sự hỗ trợ của các cụ đi trước nên em sẽ fix dần từng thứ một. Cái gì dễ ta làm trước, cái gì khó ta làm sau. Em sẽ chia sẻ dần từng thứ. Với dòng W221 thì những vấn đề này gần như xe nào cũng bị đến giờ.
Bài đầu tạm thế em khoe ít hình xe em trước ạ.
Phần đặc biệt: So sánh hệ thống giảm sóc Airmatic và ABC hoặc Magic Body Control
Phần 1: Xử lý thay dầu số, phớt đuôi trục cơ, dầu máy, kiểm tra bảo dưỡng củ đề máy phát, thay 1 số càng gầm trước.
Phần 2: Xử lý zoăng cốp, Thay hộp điều khiển cốp, update lại hộp điều khiển cốp điện để phục hồi cốp điện do hộp bị nước vào.
Phần 3: Xử lý hơi và phục hồi tính năng ghế Massage, Dynamic Seat, Gập tựa đầu giữa hàng sau
Phần 4: Xử lý hệ thống loa rè
Phần 5: Xử lý hệ thống màn hình tốc độ ODO và Màn hình DVD Comand bị nhoè nhoẹt.
Phần 6: Xử lý tiếng hú u u do bơm dầu nâng gầm & trợ lực lái.
Phần 7: Xử lý phần máy bị báo nghèo nhiên liệu P0171 & P0173
Phần 8: Xử lý cửa sổ trời bị kẹt, không mở được.
Phần 9: Làm lại hệ thống nâng gầm và treo ABC
Chỉnh sửa cuối: