[CCCĐ] Hành trình Canada - Mỹ mùa thu 2017

Biển số
OF-536779
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
167
Động cơ
168,291 Mã lực
Nơi ở
45-47 Tôn Đức Thắng, Hà Nội
tuyệt vời quá! Cụ chủ cho xin ít kinh nghiệm lấy vísa Mỹ và Can với nhé
Với cá nhân em thì thấy xin visa Mỹ+Can không quá khó:
1. Em xin visa Can trước. Hồ sơ em chuẩn bị cũng giống như mọi người gồm tài liệu: chứng minh nhân thân, công việc, tài sản, thu nhập (in công chứng gửi Đại sứ quán). Quan trọng nhất em nhờ người nhà bên Can (có quốc tịch) gửi một cái thư mời do em soạn sẵn (qua mail), trong đó nêu rõ chi phí chuyến đi do em tự chi trả. Nhờ một bạn bên du lịch khai hộ tờ khai online và nộp lệ phí cho Đại sứ quán Can. Sau đó là chờ đợi ... và đợi chờ..., sau khoảng 50 ngày thì có mail thông báo lên nhận kết quả. Ngày lên nhận kết quả hồi hộp như lần đầu đón cô dâu. Bóc cái phong bì dán kín ra tìm quyển hộ chiếu (tài liệu mình , lật và lật từng trang đến khi thấy visa dán sẵn mới chắc chắn là đã ok.
2. Tiếp theo xin visa Mỹ. Trên cơ sở hồ sơ xin visa Can em khai tờ khai DS160 gửi Đại sứ quán Mỹ và nộp lệ phí qua ngân hàng, sau đó chốt ngày mình lên sứ quán phỏng vấn. Đến ngày hẹn lên Ngọc Khánh, vào gặp một anh Mẽo, hỏi đúng 1 câu: Đi Mỹ làm gì? Trả lời: Tôi có 2 tuần đi Can thăm bạn, trong đó dành 4 ngày tham quan New York. Xong, đòi xem hộ khẩu (vì mình khai đi cùng gấu) thế là ok. Bao nhiêu tài liệu: giấy tờ nhà đất, sổ ngân hàng... chả thèm xem.
 

iphonex

Xe tải
Biển số
OF-537385
Ngày cấp bằng
17/10/17
Số km
363
Động cơ
169,775 Mã lực
Tuổi
47
Với cá nhân em thì thấy xin visa Mỹ+Can không quá khó:
1. Em xin visa Can trước. Hồ sơ em chuẩn bị cũng giống như mọi người gồm tài liệu: chứng minh nhân thân, công việc, tài sản, thu nhập (in công chứng gửi Đại sứ quán). Quan trọng nhất em nhờ người nhà bên Can (có quốc tịch) gửi một cái thư mời do em soạn sẵn (qua mail), trong đó nêu rõ chi phí chuyến đi do em tự chi trả. Nhờ một bạn bên du lịch khai hộ tờ khai online và nộp lệ phí cho Đại sứ quán Can. Sau đó là chờ đợi ... và đợi chờ..., sau khoảng 50 ngày thì có mail thông báo lên nhận kết quả. Ngày lên nhận kết quả hồi hộp như lần đầu đón cô dâu. Bóc cái phong bì dán kín ra tìm quyển hộ chiếu (tài liệu mình , lật và lật từng trang đến khi thấy visa dán sẵn mới chắc chắn là đã ok.
2. Tiếp theo xin visa Mỹ. Trên cơ sở hồ sơ xin visa Can em khai tờ khai DS160 gửi Đại sứ quán Mỹ và nộp lệ phí qua ngân hàng, sau đó chốt ngày mình lên sứ quán phỏng vấn. Đến ngày hẹn lên Ngọc Khánh, vào gặp một anh Mẽo, hỏi đúng 1 câu: Đi Mỹ làm gì? Trả lời: Tôi có 2 tuần đi Can thăm bạn, trong đó dành 4 ngày tham quan New York. Xong, đòi xem hộ khẩu (vì mình khai đi cùng gấu) thế là ok. Bao nhiêu tài liệu: giấy tờ nhà đất, sổ ngân hàng... chả thèm xem.
Cảm ơn cụ, em cũng chuẩn bị nộp vísa Mỹ để tết đi, hy vọng cũng thuận lợi
 
Biển số
OF-536779
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
167
Động cơ
168,291 Mã lực
Nơi ở
45-47 Tôn Đức Thắng, Hà Nội
Rời Toronto em đi Nghìn đảo (Thousand Islands). Đây là cái tên quen thuộc với những ai đến Kingston, bang Ontario, Canada, đặc biệt khi bạn lái xe từ Montreal về Toronto hoặc ngược lại. Sau cung đường cao tốc, theo bảng chỉ đường vào 1000 Island Parkway kéo dài 80 km, con sông Saint Lawrence hiền hòa lấp lánh ánh nắng mùa thu trong trẻo đón du khách với làn gió mát lạnh.
Thấp thoáng từ phía xa, khu ngàn đảo bắt đầu với những cụm đảo lớn nhỏ liên tiếp. Khoảng hơn 12.000 năm trước vào giai đoạn cuối kỷ băng hà, sự biến đổi môi trường cùng hoạt động của vỏ trái đất đã hình thành những khe nứt gãy góp phần hình thành dòng Saint Lawrence hiện tại với hàng ngàn hòn đảo. Thổ dân bản địa đã lập nên nhiều tiểu quốc nhỏ như Onandaga, Seneca, Cayuga, Mohawl dọc hai bên bờ sông.
Tổng cộng có chính xác 1.865 hòn đảo lớn nhỏ, từ đảo chỉ vừa đứng một người đến đảo dài 43 km như Wolfe Island hay Howe 15 km. Nhờ có diện tích lớn, hai hòn đảo này đã có cư dân sinh sống từ khá lâu đời và tạo nên cộng đồng khá đông đúc với đường giao thông và nhà cửa khang trang.
Hằng ngày đều có phà từ đất liền ra đảo chở khách và lương thực cũng như các vật dụng cần thiết cho cuộc sống. Điện, điện thoại và internet cũng được kéo từ đất liền ra đảo và đi ngầm dưới sông, đó cũng là lý do mà thuyền bè không được thả neo giữa dòng sông tại khu vực này.
Mời CCCM xem một số hình ảnh của Nghìn đảo:






































































 
Biển số
OF-536779
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
167
Động cơ
168,291 Mã lực
Nơi ở
45-47 Tôn Đức Thắng, Hà Nội
Lâu đài Boldt và câu chuyện tình bi ai
Con thuyền nhẹ nhàng lướt đi trên mặt nước phẳng lặng. Sông Saint Lawrence có những đoạn rộng đến 5 km khiến du khách cảm giác đang lênh đênh nơi đại dương bởi tầm nhìn ngút ngàn về phía chân trời.
Những ngôi nhà nhỏ xinh ẩn hiện dưới hàng cây và thật thú vị khi nhìn thấy bên phải là hòn đảo cắm cờ Canada còn bên trái lại là cờ Mỹ. Đây chính là biên giới tự nhiên giữa hai quốc gia. Nhiều ngôi nhà xây vừa vặn trên một tảng đá có cả bàn để dùng bữa và ghế tắm nắng.
Công trình nổi tiếng nhất giữa ngàn đảo có thể kể đến lâu đài Boldt trên đảo trái tim thuộc lãnh thổ Mỹ nhưng thuyền từ Canada cũng có thể cập bờ cho du khách lên đảo mà không cần passport.
Sau khoảng nửa giờ rời bến, con thuyền hướng thẳng đến hòn đảo từng là giấc mơ hạnh phúc của ông chủ Boldt. Vốn sinh ra là một người nghèo khó, chàng trai George C.Boldt phải làm rất nhiều việc như lao công, rửa chén đĩa trong các nhà hàng.
Nhờ tài năng và sự quyết tâm, Boldt đã dần dần đi lên và trở thành một người giàu có kiếm hàng triệu đô la mỗi năm bằng kinh doanh khách sạn trong đó có Waldorf Astoria Hotel ở thành phố New York rất nổi tiếng.
Đầu những năm 1900, gia đình Boldt thường đến nghỉ hè tại khu ngàn đảo và ông quyết định mua hòn đảo có hình trái tim đồng thời thuê 300 thợ thi công một lâu đài lộng lẫy để dành tặng vợ, người ông hết mực yêu thương.
Nhưng đôi khi số phận lại như trêu đùa với Boldt, tòa lâu đài dần hình thành và tưởng chừng ước nguyện sống những năm tháng tuổi già bên người phụ nữ cuộc đời sẽ sớm thành hiện thực thì Louise vợ ông đột ngột qua đời. Trái tim nhà triệu phú dường như tan vỡ, ông cho dừng toàn bộ việc xây dựng và không bao giờ trở lại.
Bị bỏ hoang trong một thời gian dài, năm 1977 công ty thi công cầu Thousand Islands (TIBA) đã nắm quyền sở hữu lâu đài và từ đó hàng triệu USD được đổ vào để hoàn thiện biến Boldt Castle thành điểm đến thu hút du khách. 120 căn phòng với 5 công trình kiến trúc xung quanh pháo đài chính vươn mình một cách lặng lẽ giữa hàng cây cao. (thông tin em thuổng trên mạng)










 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,466
Động cơ
382,792 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Với cá nhân em thì thấy xin visa Mỹ+Can không quá khó:
1. Em xin visa Can trước. Hồ sơ em chuẩn bị cũng giống như mọi người gồm tài liệu: chứng minh nhân thân, công việc, tài sản, thu nhập (in công chứng gửi Đại sứ quán). Quan trọng nhất em nhờ người nhà bên Can (có quốc tịch) gửi một cái thư mời do em soạn sẵn (qua mail), trong đó nêu rõ chi phí chuyến đi do em tự chi trả. Nhờ một bạn bên du lịch khai hộ tờ khai online và nộp lệ phí cho Đại sứ quán Can. Sau đó là chờ đợi ... và đợi chờ..., sau khoảng 50 ngày thì có mail thông báo lên nhận kết quả. Ngày lên nhận kết quả hồi hộp như lần đầu đón cô dâu. Bóc cái phong bì dán kín ra tìm quyển hộ chiếu (tài liệu mình , lật và lật từng trang đến khi thấy visa dán sẵn mới chắc chắn là đã ok.
2. Tiếp theo xin visa Mỹ. Trên cơ sở hồ sơ xin visa Can em khai tờ khai DS160 gửi Đại sứ quán Mỹ và nộp lệ phí qua ngân hàng, sau đó chốt ngày mình lên sứ quán phỏng vấn. Đến ngày hẹn lên Ngọc Khánh, vào gặp một anh Mẽo, hỏi đúng 1 câu: Đi Mỹ làm gì? Trả lời: Tôi có 2 tuần đi Can thăm bạn, trong đó dành 4 ngày tham quan New York. Xong, đòi xem hộ khẩu (vì mình khai đi cùng gấu) thế là ok. Bao nhiêu tài liệu: giấy tờ nhà đất, sổ ngân hàng... chả thèm xem.
Cụ có thể cho em xin cái mẫu email thư mời của soạn không ạ?
Em cảm ơn cụ!
 

nghiahp3965

Xe đạp
Biển số
OF-536793
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
48
Động cơ
167,080 Mã lực
Tuổi
59
Thích quá cụ ạ, em hóng ảnh của cụ tiếp :D
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,466
Động cơ
382,792 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Vâng, thư mời của em đây:

Em cảm ơn cụ nhé, ngoài ra có cần thêm gì không cụ nhỉ?
Em cũng đang có dự định đi Ca một chuyên. Có gì đặc biệt phải chú ý khi làm hồ sơ xin visa nữa không hả cụ?
 
Biển số
OF-536779
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
167
Động cơ
168,291 Mã lực
Nơi ở
45-47 Tôn Đức Thắng, Hà Nội
Em cảm ơn cụ nhé, ngoài ra có cần thêm gì không cụ nhỉ?
Em cũng đang có dự định đi Ca một chuyên. Có gì đặc biệt phải chú ý khi làm hồ sơ xin visa nữa không hả cụ?
làm visa đi cânada có qua dịch vụ không thế bác
E nhờ người quen bên du lịch tư vấn hồ sơ thôi. Cơ bản hồ sơ mình thể hiện được mình có nhiều ràng buộc ở VN, có khả năng chi trả cho chuyến đi, không có ý định ở lại là ok rồi. Tiền gửi ngân hàng, tài sản k cần chứng minh quá nhiều.
 

tidu90

Xe hơi
Biển số
OF-308198
Ngày cấp bằng
17/2/14
Số km
186
Động cơ
301,672 Mã lực
nhìn đẹp quá, nắng bên đó có gắt và nóng như ở nhà mình ko cụ ?
 
Biển số
OF-536779
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
167
Động cơ
168,291 Mã lực
Nơi ở
45-47 Tôn Đức Thắng, Hà Nội
Nhà bên Canada nhìn vậy thôi nhưng chủ yếu làm từ gỗ, bên ngoài mặt nhà dán gạch, bên hông phủ nhựa hoặc tôn nhưng bền được cả trăm năm. Chắc do khí hậu bên đó lạnh và khô không có mối mọt chứ nóng ẩm như VN chắc không thọ được






















 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,781
Động cơ
604,231 Mã lực
Đường trên cao ở Toronto được làm từ rất lâu, giờ xuống cấp lòi hết cả cốt sắt

Ca na da giống Mỹ cụ nhỉ, yên bình quá. Nếu Cụ đi tháng 10 chắc lá vàng lá đỏ mới đẹp.
Mà tháng 9 cụ đi trời vẫn nóng hay sao mà vẫn có người bơi vậy cụ?
Mà hình trên là lòi ra cốt thép, chứ lòi ra cốt tre thì toi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top