[CCCĐ] Hành trình BMW R1200GS chinh phục Everest Base Camp (11/4-22/4)

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Nhìn cái BLX này tụi nó tuy làm tạm nhueng khôn thật, đỡ bị lằng nhằng luật lá, mà dễ check.

Type E có nghĩa 2 bánh trên 50cc là đc, ko gioié hạn PKL như Việt Nam, F là dưới 50cc đến xe đạp điện :)

Còn số BLX theo số HC dễ check, nó đã thêm chữ F trên đầu có nghĩa là Foreign (người nước ngoài) cho mấy chú ở quê đỡ vặn vẹo

Như BLX thành phố nó ko ghi F, mấy chú ở quê chịu chết em toàn phải chỉ cho cách check ... check mình hehe
 

Lord11

Xe máy
Biển số
OF-31066
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
76
Động cơ
481,070 Mã lực
Tiếp đi cụ Nát ơi
 

chung1012

Xe tải
Biển số
OF-101461
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
410
Động cơ
393,464 Mã lực
Cụ viết hay quá. Tiếp đi cụ
 

dylan_150cc

Xe hơi
Biển số
OF-21298
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
122
Động cơ
498,920 Mã lực
Hay quá, tiêp đi cụ ơi
 

dylan_150cc

Xe hơi
Biển số
OF-21298
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
122
Động cơ
498,920 Mã lực
Định viết tiếp mà hôm nay uống hơi nhiều, Ngày 1 tạm nhập cảnh vào Lào đã, đành hẹn các cụ quá trình Xuất cảnh từ Lào để nhập cảnh vào Trung Quốc qua cửa khẩu Boten vào buổi sáng mai vậy.
Em đi ngủ đã



...còn nữa
Các cụ sắp được vượt biên nên hớn quá
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
683
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...tiếp ngày 5.
Sau quả sốc khi lần đầu đổ xăng ở đất Tibet, cả đoàn mất hơn 1h cho việc này nên ae quyết định, chia các mức đổ xăng theo các loại xe, lúc này sẽ hình thành 3 mức đổ theo loại xe: XR 200km, GS 400km, GSA 600km, làm như vậy để rút ngắn được thời gian đổ xăng.
cả đoàn đổ xăng xong tranh thủ lên đường, phía trước còn 2 đèo cao trên 5000m và khoảng 200km nữa mới tới Xương Đô
AE miệt mài kéo, do cũng quen dần với độ cao rồi nên tâm lý mọi người cũng khá ổn.
Lúc này trời nhá nhem tối, AE cứ mải mết chạy nhưng không ngờ lại nảy sinh tình huống bất ngờ (vì tình huống này mà đến hôm sau 1 nài lên xe hậu cần, 1 nài đòi về dẫn đến lục đục tưởng đoàn không đi tiếp được)
Chẳng là thế này.
...tầm 19h30 tối, khi nắng tắt, cả đoàn chuẩn bị chinh phục con đèo cao 5100m trước khi vào Xương Đô.
Trong vòng khoảng 30', nhiệt độ bất ngờ giảm từ 15oC xuống còn -3, -4oC.
Do lúc đó trời tối và gần đến đích rồi (cách Xương ĐÔ khoảng 60km) nên ae cứ cố chạy, tuy nhiên việc cố này cũng vượt quá khả năng của mọi người.
Tốp trên, xe dẫn cứ chạy, ae thì lác đác bắt đầu dừng lại để thay găng tay, mặc thêm áo ấm.
Lúc này nảy sinh vấn đề: đoàn bị tách tốp nhau
Bộ đàm không lên hệ được, điện thoại không có, đường không biết và trời thì tối om như mực
Tâm lý những ae chạy sau bắt đầu cảm thấy hơi bất an
Hai nài chạy yếu nhất bị rớt lại
Lúc này anh em chỉ biết là chạy về phía trước, nơi có ánh đèn
Tuy nhiên vấn đề là cái đèo này nó cao những 5100m, tối om, đường không taluy, trời lạnh buốt...
Nhiều ae chạy đã bị giật mình và chửa cua, tâm lý chạy càng ngày càng căng thẳng
Miệt mài chạy, cuối cùng cả đoàn cũng gặp nhau tại 1 ngã 3, di chuyển thêm 1 đoạn thì tour thông báo còn khoảng 15km, và phía trước còn trạm kiểm soát.
Trời tối đen như mực, cả đoàn kiểm xe...bỏ mẹ, thiếu mất 2 xe motor và 2 xe hậu cần.
Gọi bộ đàm cho xe hậu cần không được (vậy là cách khá xa rồi)
AE bắt đầu lo lắng...
Đợi khoảng 15", tour quyết định cho cả đoàn đến trạm kiểm soát để làm thủ tục trước, nếu được thì cho ae về khách sạn nghỉ, tour cử người ở lại đợi tốp sau, lên xe di chuyển khoảng 5km thì tới trạm
Tour vào làm việc...kết quả là không qua được vì không đủ đoàn - căng rồi.
...thêm 5", lúc này thấy 3 xe nổ máy quay lại tìm tốp sau, ae lại càng lo hơn nhưng cũng chỉ biết ngồi đợi. Nhìn đồng hồ thấy gần 10h đêm, đói, lạnh, thiếu ô xy... cộng thêm tâm lý bất ổn nên tậm trạng rất chán trường và bực bội.
(cả đoạn này không có cái ảnh hay clip nào - nói vậy để các bác biết tâm trạng của anh em đoạn này thế nào)
...còn tiếp
 
Chỉnh sửa cuối:

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,177
Động cơ
421,636 Mã lực
Công nhận là chuyến đi của các cụ khủng thật
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,467
Động cơ
382,787 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
...tiếp ngày 5.
Sau quả sốc khi lần đầu đổ xăng ở đất Tibet, cả đoàn mất hơn 1h cho việc này nên ae quyết định, chia các mức đổ xăng theo các loại xe, lúc này sẽ hình thành 3 mức đổ theo loại xe: XR 200km, GS 400km, GSA 600km, làm như vậy để rút ngắn được thời gian đổ xăng.
cả đoàn đổ xăng xong tranh thủ lên đường, phía trước còn 2 đèo cao trên 5000m và khoảng 200km nữa mới tới Xương Đô
AE miệt mài kéo, do cũng quen dần với độ cao rồi nên tâm lý mọi người cũng khá ổn.
Lúc này trời nhá nhem tối, AE cứ mải mết chạy nhưng không ngờ lại nảy sinh tình huống bất ngờ (vì tình huống này mà đến hôm sau 1 nài lên xe hậu cần, 1 nài đòi về dẫn đến lục đục tưởng đoàn không đi tiếp được)
Chẳng là thế này.
...tầm 19h30 tối, khi nắng tắt, cả đoàn chuẩn bị chinh phục con đèo cao 5100m trước khi vào Xương Đô.
Trong vòng khoảng 30', nhiệt độ bất ngờ giảm từ 15oC xuống còn -3, -4oC.
Do lúc đó trời tối và gần đến đích rồi (cách Xương ĐÔ khoảng 60km) nên ae cứ cố chạy, tuy nhiên việc cố này cũng vượt quá khả năng của mọi người.
Tốp trên, xe dẫn cứ chạy, ae thì lác đác bắt đầu dừng lại để thay găng tay, mặc thêm áo ấm.
Lúc này nảy sinh vấn đề: đoàn bị tách tốp nhau
Bộ đàm không lên hệ được, điện thoại không có, đường không biết và trời thì tối om như mực
Tâm lý những ae chạy sau bắt đầu cảm thấy hơi bất an
Hai nài chạy yếu nhất bị rớt lại
Lúc này anh em chỉ biết là chạy về phía trước, nơi có ánh đèn
Tuy nhiên vấn đề là cái đèo này nó cao những 5100m, tối om, đường không taluy, trời lạnh buốt...
Nhiều ae chạy đã bị giật mình và chửa cua, tâm lý chạy càng ngày càng căng thẳng
Miệt mài chạy, cuối cùng cả đoàn cũng gặp nhau tại 1 ngã 3, di chuyển thêm 1 đoạn thì tour thông báo còn khoảng 15km, và phía trước còn trạm kiểm soát.
Trời tối đen như mực, cả đoàn kiểm xe...bỏ mẹ, thiếu mất 2 xe motor và 2 xe hậu cần.
Gọi bộ đàm cho xe hậu cần không được (vậy là cách khá xa rồi)
AE bắt đầu lo lắng...
Đợi khoảng 15", tour quyết định cho cả đoàn đến trạm kiểm soát để làm thủ tục trước, nếu được thì cho ae về khách sạn nghỉ, tour cử người ở lại đợi tốp sau, lên xe di chuyển khoảng 5km thì tới trạm
Tour vào làm việc...kết quả là không qua được vì không đủ đoàn - căng rồi.
...thêm 5", lúc này thấy 3 xe nổ máy quay lại tìm tốp sau, ae lại càng lo hơn nhưng cũng chỉ biết ngồi đợi. Nhìn đồng hồ thấy gần 10h đêm, đói, lạnh, thiếu ô xy... cộng thêm tâm lý bất ổn nên tậm trạng rất chán trường và bực bội.
(cả đoạn này không có cái ảnh hay clip nào - nói vậy để các bác biết tâm trạng của anh em đoạn này thế nào)
...còn tiếp
Đúng là phải đi những chuyến như thế này mới biết khả năng chịu đựng của mỗi người là thế nào.
Cụ cố gắng kể chi tiết các chặng nhé, em rất thích đọc ạ.
 

cua window

Xe buýt
Biển số
OF-103860
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
509
Động cơ
401,990 Mã lực
Nơi ở
royal city
Website
www.vietphatwindow.com
e đang đọc thì lại hết pin ipad.oánh dấu theo dõi các cụ
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
683
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tiếp ngày 5.
...sau khoảng 20" chờ đợi và lo lắng, cả đoàn cũng nhìn thấy ánh đèn từ phía xa. Mọi người không ai bảo ai đều rất vui mừng, qua bộ đàm ae biết được đoàn đi đón đã đợi ở ngã ba chờ các xe cuối tránh trường hợp đi nhầm đường.
Thật may mắn vì đã không có sự cố gì xảy ra.
Cả đoàn tập trung và làm thủ tục qua trạm kiểm soát, mất thêm gần 10" mới xong xuôi. di chuyển về khách sạn lúc này đã hơn 10h tối.
Ae lấy phòng cất đồ, tắm giặt rồi cả đoàn đi ăn
Đến lúc này bắt đầu xuất hiện tình trạng xuống tinh thần và sức khỏe của hai nài yếu nhất đoàn.
Một nài do chạy mấy hôm trước cũng mệt rồi, cộng với việc bị sốc lạnh khi thời tiết thay đổi đột ngột đã bị sốt và không ăn uống được.
Một nài thì do ít chạy tour dài, cộng với hội chứng sợ độ cao nên đưa ra quyết định không đi nữa...
Mâu thuẫn bị đẩy nên...nhưng cuối cùng mọi chuyện cũng được xử lý êm đẹp khi mọi người cũng bình tĩnh trở lại
Đến lúc này hầu như tất cả các ae trong đoàn đều phải uống thêm thuốc chống sốc độ cao.



Cùng với việc sử dụng bình Ô xy để hỗ trợ



Sáng hôm sau Trưởng đoàn xử lý êm đẹp mọi mâu thuẫn tối hôm trước, 1 xe đổi lái còn lại ae vẫn chạy bình thường
Do hôm nay đi qua đọan đèo có băng tuyết nhiều nên Tour cho đoàn khởi hành muộn.
Sáng các xe mua xăng, check in các kiểu
Tặng em gái chủ khách sạn tấm DECAN về hành trình của đoàn, tranh thủ chụp tấm hình và hẹn có dịp gặp lại







 

cauberong

Xe hơi
Biển số
OF-383810
Ngày cấp bằng
22/9/15
Số km
177
Động cơ
243,539 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
=D> tuyệt vời ạ, chúc các cụ mạnh khỏe
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Hay quá! cụ chủ thớt kể chi tiết vào nhé..
 

cuonganphat

Xe tải
Biển số
OF-308470
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
273
Động cơ
301,913 Mã lực
Cụ chủ kể chi tiết quá. . . Nghe cụ kể mà thèm đi quá mà chưa có Bác chỉ đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top