[CCCĐ] Hành trình BMW R1200GS chinh phục Everest Base Camp (11/4-22/4)

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
683
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đỉnh Everest - Chomolungma này theo e được biết thì 10 người leo lên có tới 2-3 người k về được ( tính theo số người leo được lên đỉnh / số người nằm lại ). Thực ra xem các bộ phim về chinh phục everest thì chỉ cảm nhận được phần nào khó khăn thôi, nhưng em án tượng sâu sắc nhất về sự chết chóc của đỉnh núi này là sau khi đọc những chia sẻ, cảm nhận của 3 anh người Việt Nam đã chinh phục thành công Everest năm 2008 là Phan Thanh Nhiên - Bùi Văn Ngợi - Nguyễn Mậu Linh. Thực sự nhìn các cụ đi xe máy thở oxy ở độ cao hơn 5000m đã thấy rất khó khăn vất vả rồi
Cụ nào muốn cảm nhận rõ nét hơn có thể vào FB anh Phan Thanh Nhiên để đọc các bài viết qua lời kể của a đó. Trước e bị ám ảnh gần 1 tuần, cứ đọc xong lại xem film về Everest. Thật sự rất sợ nhưng rất cuốn!
Tỷ lệ chết 20%-30% thì mình nghĩ là không chính xác lắm vì lượng người leo Everest khá đông (phía dưới ảnh có các lều trại là điểm tập kết đồ của đội leo núi - khá đông và mỗi ngày đều có vài đoàn di chuyển vào) - mỗi năm chết vài người thôi vì đội leo núi họ trang bị rất tốt (leo phía NEPAL dễ và rẻ hơn Tây Tạng). Có một thực tế là nếu ai đó nằm lại ở EVEREST từ độ cao trên 6000m trở lên thì gần như là KHÔNG THỂ MANG XÁC VỀ do trên độ cao đó Không khí loãng Trực thăng sẽ không bay được.
Đoàn mình đến trại nền (tự đo độ cao là 5056m - từ đây các đoàn Leo lúi sẽ di chuyển cùng Bò YAK (thồ hàng) vào chân núi Everest) sau đó đi xe ô tô họ chở lên độ cao 5300m, sau đó đi bộ tiếp lên điểm chụp ảnh. Chỉ khoảng 30' ở độ cao này hầu như tất cả mọi người đều ngồi hoặc nằm trong lúc chờ xe lên đón.
Đứng ở điểm chụp ảnh này (cỡ 5400m) thấy đỉnh EVEREST (hướng tay chỉ) cũng đâu có cao các cụ nhỉ
06.jpg
 

Gia Bảo Anh

Xe buýt
Biển số
OF-492295
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
524
Động cơ
187,272 Mã lực
Tuổi
54



Trước tiên, hãy nói về Everest Base Camp (EBC)

Everest Base Camp (EBC) là điểm đầu tiên cần phải vượt qua với những người muốn chinh phục Everest - nóc nhà của thế giới. Hai trại nằm ở hai hướng đối diện với đỉnh Everest. Trại phía nam nằm ở Nepal, với độ cao 5.364m. Trại phía bắc nằm ở Tây Tạng, với độ cao 5.150m.
Tất các các phương tiện cơ giới chỉ chạy được đến điểm tập kết này - Và đây cũng chính là đích đến cuối cùng trong hành trình của chúng tôi - Trại phía bắc nằm ở Tây Tạng, với độ cao 5.150m.

Tây Tạng là trung tâm truyền thống của Phật giáo Tây Tạng, một dạng đặc biệt của Mật Tông (Vajrayana). Phật giáo đứng đầu trong các tôn giáo và mang đậm dấu ấn trong văn hóa ở Tây Tạng. Đây là nơi sinh ra Mật Tông. Một tông phái của Phật giáo với văn hóa và phong cách đa dạng như Quán Đảnh, Trì Chú cùng với các vị Đạt-Lai-Lạt-Ma (Phật sống) được nhiều người tôn thờ. Hiện nay, khu tự trị Tây Tạng tổng cộng có hơn 1700 chùa chiền tổ chức hoạt động Phật giáo Tây Tạng, có khoảng 46 nghìn tăng ni.

Tây Tạng có nhiều danh lam thắng cảnh và một số phong tục tập quán lạ. Điển hình trong các phong tục là làm Mạn Đà La, tức là các vòng tròn bằng cát nhuộm màu để làm ra đủ loại hình thù hay và đẹp. Cung điện Potala, trước đây là nơi ở của các Đạt Lai Lạt Ma, là di sản thế giới.

Khu tự trị Tây Tạng nằm trên cao nguyên Tây Tạng, khu vực cao nguyên cao nhất trên trái đất. Tại miền bắc Tây Tạng độ cao trung bình lên tới 4572 m (15000 ft). Đỉnh Everest nằm trên biên giới giữa Tây Tạng và Nepal.

Chủ thớt


Cùng các thành viên trong đoàn
khâm phục, khâm phục cụ DriveBravo và các cụ trong đoàn =(( chúc các cụ có chuyến đi an toàn, may mắn =((
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
683
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ cho em hỏi xe PKL mà sao lại dùng nan hoa =((
Vành nan (nhưng lắp lốp không săm - đó là cái hay của vành BMW) chạy sẽ êm ái hơn vành đúc. Tuy nhiên khi chịu tác động mạnh vào mép vành sẽ dễ bị uốn hơn do chân nan hoa nằm bên ngoài
 

Gia Bảo Anh

Xe buýt
Biển số
OF-492295
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
524
Động cơ
187,272 Mã lực
Tuổi
54
...tiến vào EBC
CUỐI CÙNG TẤT CẢ 42 THÀNH VIÊN CỦA ĐOÀN ĐÃ ĐẶT CHÂN TỚI EBC.
Đoàn gồm 19 xe Motor BMW, 1 xe dẫn đường, 2 xe 16 chỗ, 1 xe Picup. Tổng cộng 42 người gồm: 16 nài full tour + 3 nữ bikers, 12 nài 1/2 tour, 11 hướng dẫn viên, hậu cần và bác sỹ đi cùng.
Đối với Việt Nam cũng như cả thế giới, có lẽ đây là một trong những đoàn đông nhất, di chuyển bằng Motor xa nhất, nhiều xe motor nhất chinh phục EBC an toàn. Chúng tôi tự hào là người Việt nam (rất tiếc ae có mang cờ và băng rôn nhưng HDV người Tạng không cho căng lên để chụp)
Tiếc là nhiều AE trong đoàn đã không có mặt trong bức hình này


Cảm giác vượt qua chính mình với những thử thách vô cùng khắc nghiệt đối với bất kỳ 1 Biker nào trên thế giới.














cụ chủ DriveBravo có phải gốc Hoa ko nhỉ =))
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
374
Động cơ
130,600 Mã lực
E đã đọc rất nhiều CCCD trong Box này, nhưng cực ấn tượng và ngưỡng mộ với chuyến đi của các Cụ ^:)^, dù e cũng là thằng thích lang thang bằng xe máy khắp VN. Chúc các Cụ luôn mạnh khỏe 👍
 

GothicStyle

Xe hơi
Biển số
OF-778393
Ngày cấp bằng
26/5/21
Số km
179
Động cơ
43,061 Mã lực
Ước mơ của em cũng là sau này dư dả và ổn định cv,gia đình,cuộc sống nói chung thì năm 1,2 lần chu du như này với vài anh em thân thiết,chung chí hướng... Ngưỡng mộ cụ quá :P
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
321
Động cơ
352,180 Mã lực
Chuyến đi thật tuyệt. THật quá khủng chuyển đi 10 ngày chỉ có 01 ngày nghỉ còn 9 ngày chạy từ sáng sớm đến đêm.
Nhưng E không hiểu được các Cụ chạy như xe đua để hành xác hành xe với gần 400km/ngày trong điều kiện không đảm bảo an toàn để làm gì khi mà cung đường lại quá đẹp ? Tại sao không thêm thời gian 3-4 ngày nữa vừa để có thời gian nghỉ ngơi đảm bảo sức khỏe cũng như có thêm thời gian check in các địa điểm đã đi qua ?
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
683
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyến đi thật tuyệt. THật quá khủng chuyển đi 10 ngày chỉ có 01 ngày nghỉ còn 9 ngày chạy từ sáng sớm đến đêm.
Nhưng E không hiểu được các Cụ chạy như xe đua để hành xác hành xe với gần 400km/ngày trong điều kiện không đảm bảo an toàn để làm gì khi mà cung đường lại quá đẹp ? Tại sao không thêm thời gian 3-4 ngày nữa vừa để có thời gian nghỉ ngơi đảm bảo sức khỏe cũng như có thêm thời gian check in các địa điểm đã đi qua ?
Khi lên cung thì đều phải cân đối: được - mất (họp cả đoàn với bên tour VN, TQ, Tây Tạng rồi mới quyết định)
Đối với đoàn gần 40 người để nghỉ được hơn 20 ngày thì cũng không đơn giản đâu cụ, hơn nữa dân Moto thì chạy ngày 7-800km cũng bình thường (HN-DN chạy hết có 12h cả ăn nghỉ thôi), Bản thân mình và 1 số AE trong đoàn đã chạy từ Phuket - Thái lan về Hà Nội 2700km trong 3 ngày rồi.
Cái khó khăn của hành trình đó là thời tiết và điểm nghỉ - không phải thích nghỉ đâu cũng được (có những đoạn 200km ko có sự sống của cây cối, động vật, cây xăng)
Đổ xăng nó cũng là "Nghệ thuật tưới cây" - và phải mua phiếu cũng như mỗi cây chỉ có 1 cái bình này - và cũng không cho mua thừa để đổ sang xe khác (cả đoàn mỗi lần mua xăng mất cả tiếng)
23.jpg
21.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

HungcuongIVB

Xe hơi
Biển số
OF-112380
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
113
Động cơ
389,880 Mã lực
Quá hay
 
Biển số
OF-781347
Ngày cấp bằng
21/6/21
Số km
53
Động cơ
32,330 Mã lực
Tuổi
38
Oày thích thật các bác..mong đỡ dịch để có 1 chuyến đi
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
683
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tháng 10/2023 hẹn quay lại cung này cùng với cung khủng hơn: Chạy motor vòng cung Tây Tạng - Đông Tạng. Hi vọng tour sẽ sớm có looj trình chi tiết để gửi tới các cụ
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,540
Động cơ
598,078 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Tháng 10/2023 hẹn quay lại cung này cùng với cung khủng hơn: Chạy motor vòng cung Tây Tạng - Đông Tạng. Hi vọng tour sẽ sớm có looj trình chi tiết để gửi tới các cụ
Em hóng ạ, em cũng hay chạy motor nhưng chưa được trải nghiệm những cung khủng như này bao giờ, hóng bài kế tiếp của cụ ạ
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
374
Động cơ
130,600 Mã lực
Tháng 10/2023 hẹn quay lại cung này cùng với cung khủng hơn: Chạy motor vòng cung Tây Tạng - Đông Tạng. Hi vọng tour sẽ sớm có looj trình chi tiết để gửi tới các cụ
Bọn e hóng ạ, không phải ai cũng có điều kiện và sức khỏe để chạy những cung này. Chúc các Cụ thượng lộ bình an và cập nhật ảnh, video chuyến đi để bọn e được chiêm ngưỡng 👍. Trước xem video các Cụ đổ đèo 108 khúc cua ở độ cao 5.000m phê quá ^:)^
 

Socbi

Xe hơi
Biển số
OF-527219
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
198
Động cơ
173,113 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đến giờ đọc lại vẫn cảm thấy chuyến đi của các cụ thực sự phi thường, một chuyến đi vượt qua giới hạn của bản thân. Em đã từng có cảm giác chạy xe máy ở vùng núi tây bắc nước mình từ sáng sớm đến 10h đêm, vừa đói, vừa rét, vừa bẩn, vừa mệt, vừa sợ hết xăng, hỏng xe ... mà quãng đường còn hơn 100km mới đến điểm kết thúc (1 giờ đêm mới đến), lúc đó tâm lý chán nản, mệt mỏi vô cùng. Tuy nhiên, đọc chuyến đi này của các cụ thì em nghĩ là cảm giác của các cụ lúc đó còn mệt mỏi gấp trăm lần mà vẫn vượt qua. Em thực sự khâm phục các cụ, chúc các cụ chân cứng đá mềm, thực hiện thêm nhiều chuyến đi phi thường nữa để mọi người được mở mang tầm mắt :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top