[CCCĐ] Hành trình BMW R1200GS chinh phục Everest Base Camp (11/4-22/4)

Bin jerry

Xe đạp
Biển số
OF-508556
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
45
Động cơ
183,120 Mã lực
Tuổi
31
các cụ cũng liều thật thảo nào thấy mỗi mợ đi cùng
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, tiếp tục hành trình nào các cụ ơi.
...đúng kế hoạch, ae ăn trưa xong là tranh thủ lên đường, với hành trình hơn 7h của buổi sáng mới đi được 250km nên cả đoàn quyết định hội ý với bên Tour.
Có 2 PA đưa ra:
1. Chạy theo kế hoạch đến Đại Lý ngủ, tức là phải đi 450km nữa
2. Chạy 250km nữa đến điểm dừng chân nghỉ lại, mai chạy tiếp
Nếu quyết định PA thì thì phải báo luôn để bên Tour còn đặt phòng, lý do là có rất ít Khách sạn được cho khách quốc tế nghỉ.
Sau một hồi bàn bạc giữa các ae vùng miền, cả đoàn quyết định chạy tiếp theo PA 1. Và cũng yêu cầu xe dẫn chạy hết khả năng có thể của họ, vì ban sáng họ dẫn chậm nên ae liên tục bị dồn toa chạy rất ức chế (lý do các bác tài đưa ra là "sợ bán tốc độ" - bố khỉ)
...quyết rồi thì lên đường thôi.
Cả đoàn lại tiếp tục hành trình, xe dẫn chạy hết tốc lực, đường sau khi ăn trưa khá đẹp, ae đều đều khoảng 90-100km/h. Bụng bảo dạ nếu cứ đường này thì tầm 10h tối là anh em có thể tới Đại Lý.
Đường đẹp nhưng cũng nhỏ và đèo dốc nhiều, chạy khoảng 100km thì anh em nghỉ uống nước












Nghỉ ngơi xong, đoạn này bắt đầu nảy sinh vấn đề. Có 2 tài yếu...
Lý do thì cũng có nhiều, nhưng tựu chung lại cũng là do việc sàng lọc trước khi chạy cũng như khả năng chịu đòn (nói khả năng chịu đòn vì các cụ biết đấy, chạy ở Việt Nam mình loanh quanh thì chỉ 50-70km đường đèo là đến điểm nghỉ, bên này quất 1 lèo liên tục 2-300km đường đèo liên tục nên mấy bác ít chạy bị cảm giác say đèo, thấy cua là người cứ cứng cựa lại)
Hơn nữa, theo kế hoạch đoàn sẽ có thêm 2 người chạy sơ cua, nhưng cũng bởi thủ tục xin Visa vào Tây Tạng nó quá khó khăn trong khi 2 anh này lại mang Quốc tịch Đài Loan do vậy trước khi đi 10 ngày bên Tây Tạng từ chối cấp phép. Đó cũng chính là lý do hai tài yếu kia phải ôm xe cả ngày.
Trời bắt đầu tối, lúc này cũng đã tầm hơn 8h. Cả đoàn mọi người cũng đã thấm mệt, tốc độ bị giảm đi khá nhiều. AE chủ yếu nhìn nhau chạy và xác định hôm nay chạy chắc phải đến 4h sáng mới tới Đại Lý được vì đi thêm 5h nữa rồi mà mới được gần 200km.
Bắt đầu thấy lác đác ánh đèn, khu vuecj đoàn đang đi nó không khác gì các cụ đi từ Hà Giang sang Cao Bằng, đường đèo, hẹp, hầu như không có dân cư
Tour thông báo chuẩn bị nghỉ ăn tối,...ơn giời được nghỉ rồi
Lại như thường lệ, đến nơi mới gọi đồ.
Ae tranh thủ rửa xe, tìm chỗ đổ xăng trong lúc chờ cơm. Cũng may ở đây có Wifi nên ae liên tục cập nhật tình hình cho người ở nhà biết.
Em tranh thủ làm kiểu ảnh



Và checkin vị trí trên bản đồ, thấy xung quanh chỉ toàn núi là núi thôi, bụng bảo dạ cứ chạy thế này thì sáng mai chắc mới tới được Đại Lý



Đồ ăn mang ra, vẫn như bữa trưa. Ae lúc này chỉ thấy cơm với trứng tráng là ngon nhất. Mỗi mâm làm thêm 2 đĩa nữa, he he



Trong lúc ăn, ae cùng bàn bạc với Tour và đi đến thống nhất.
"TÌM ĐIỂM NÀO GẦN NHẤT CÓ THỂ NGHỈ LẠI ĐỂ ANH EM NGHỈ, KHÔNG CHẠY TIẾP NỮA"
Cả đoàn ăn xong cũng là lúc Tour thông báo "ĐÃ TÌM ĐƯỢC KHÁCH SẠN, CÁCH ĐÂY 80KM"
Ôi trời...đây là tin vui nhất trong ngày hôm nay.
Anh em lại hồ hởi lên đường, lúc này là hơn 10h tối. Xác định cố gắng tới khách sạn trước khi bước sang ngày hôm sau. Cũng may giờ bên họ chênh sớm hơn VN 1h nên AE vẫn còn đủ tỉnh táo để chạy
...lại thêm khoảng 30km đang làm đường, anh em cứ mò mẫm chạy theo xe dẫn (lúc này hai xe ô tô hậu cần đã bị rớt lại). Đến 1 thị trấn nhỏ thì dừng lại đợi đủ đoàn, cách khách sạn hơn 20km nữa
Tranh thủ chụp hình lúc 23h đêm nơi xứ người



Cuối cùng thì khoảng 12h đêm cũng tới khách sạn các cụ ạ. AE tranh thủ đổ xăng để mai đi sớm.



Kết thúc ngày 2. Kế hoạch ngủ Đại Lý thất bại hoàn toàn (điểm dừng này còn cách Đại Lý 200km - may lúc về được nghỉ lại đây 1 đêm)

Em lấy phòng tắm gội rồi đi ngủ đây, nghe thông báo thấy mai chạy sớm để bù vào 200km hôm nay còn thiếu
Kệ...em ngủ đã, không quên đặt báo thức 5h
....
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,955
Động cơ
248,105 Mã lực
em ngưỡng mộ các cụ quá. thực, làm kiếp con người cũng chỉ đến thế này mà thôi, tột đỉnh cái kiếp người rồi.
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày 3:
zeng zeng zeng...chuông reo mấy hồi em mới dậy được, cũng may mà ngủ cũng ngon các cụ ạ.
Nói thật ngày hôm qua chạy mệt quả, mà mệt nhất là vấn đề tâm lý.
Nó là như này:
Sau vài hồi cãi vã (mà thực ra là tranh luận với tour nhà mình - tour nhà mình nói tour nhà Tàu - em gọi thế cho vui), mọi chuyện bắt đầu rối như canh hẹ các cụ ạ.
Tâm lý chạy xe thì các cụ biết rồi đấy, quen chạy ở Việt nam rồi - cứ chạy được là chạy, có điểm đến rồi mấy khi sợ lạc đâu. Rồi thì tốc độ nữa, lên đường thấy an toàn là phóng thôi
Do ngày đầu tiên bị thất bại hoàn toàn (mà hầu như tất cả ae đều xác định lỗi do Tour không thuộc hành trình, dẫn tốc độ chậm do sợ CA), anh em quyết định ngồi làm lại lịch trình với bên Tour theo các điều kiện Tour đưa ra
1. Chạy sau xe dẫn
2. Chạy đúng tốc độ
AE thì đưa ra ý kiến:
1. Tour cứ chạy theo tốc độ của Ô tô, cho điểm đến AE chạy theo GPS
2. Lỗi phát sinh do AE gây ra AE chịu.
Loanh quanh một hồi ba bên thuyết phục nhau, đi đến quyết định
1. Chạy sau xe dẫn
2. Xe dẫn chạy nhanh nhất có thể.
Thống nhất xong ae lên đường, lúc này là 9h sáng và đích đến của ngày 3 là: Shangri la
AE tranh thủ làm kiểu ảnh check in.




















 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...update ngày 3
hôm nay chạy đường đẹp hơn nhiều, tuy nhiên do ảnh hưởng của việc 12h đêm hôm qua mới nhận phòng nên AE chạy cũng uể oải, cộng thêm trời nóng và nhiều Police dọc đường chặn lại nên tốc độ bình quân không cao









Police TQ cũng nhỏ nhắn, xinh xinh




Còn đây là hậu quả của ngày hôm qua, AE có cơ hội là ngủ...ngủ...ngủ





















Đồ ăn thì càng ngày càng khó ăn hơn, phần vì mệt, phần vì ăn như vậy mấy bữa liền rồi


 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...ngày hôm nay mất khoảng 40km đường đang làm, cực xấu. Anh em bò qua đoạn này xong là nghỉ ăn tối.



Đích đến Shangri La ở độ cao 3200m.
....sốc lạnh các cụ à. trong vòn 1h nhiệt độ xuống hơn 20 độ
Chẳng là sau khi ăn tối (tầm 8h30 tối), anh em tiếp tục di chuyển khoảng 140km để về Shangri la
Trong lúc ăn bên Tour cũng nhắc là AE nhớ mặc áo ấm. Nghĩ bụng là chắc nó chỉ xuống thêm 2-3 độ (lúc này tầm trên 20 độ) nhưng em cũng cẩn thận cũng mặc thêm cáo áo thun.
Ai dè, chạy leo đèo khoảng 70km thì bắt đầu thấy lạnh, đường đèo lại tối trời nên AE không ai bảo ai cứ cặm cụi chạy, bắt đầu cảm thấy lạnh. Đầu tiên alf hai tay tê cứng - do đang chạy găng thoáng, rồi đến đầu gối buốt dần.
Nhìn xuống đồng hồ báo nhiệt độ, 2oC...1oC, lạnh quá trời không chịu nổi, AE lúc này bám theo xe dẫn chạy tốp trên khá xa, em nằm gần tốp cuối nên ko dám dừng lại.
May sao chạy cố một lúc thì cũng gặp đoàn dừng lại ở cây xăng để mọi người mặc thêm đồ. Thay găng tay chịu nước và thêm 1 áo lót giữ nhiệt, chờ đổ xăng để chạy tiếp.
Một số anh em để đồ xe hậu cần thì đánh lấy áo mưa mặc thêm bên ngoài
Hớn hở sau khi được mặc đủ ấm



Về đến Shangri la là 23h24h, lại một ngày chạy miệt mài từ 9h sáng đến gần 12h đêm mới được 540km

Check in độ cao



Check in khách sạn


Tổng kết ngày 3: đường ổn, các nài đều khỏe, bắt đầu thấy cảnh đẹp
















Xong xuôi, lấy phòng đi ngủ. Theo thông báo mai 10h sáng mới chạy nên Ae tha hồ nghỉ ngơi
 
Chỉnh sửa cuối:

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,275
Động cơ
515,841 Mã lực
Những tua như này thường chuẩn bị rất kỹ...nhưng thực tế phát sinh khá nhiều...Nhìn đám khủng long các cụ cưỡi nói thật là thấy mệt rồi. Nhưng thú vị vì nhiều bất ngờ
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Tuyệt vời quá, đi bằng ô tô đã thấy mệt rồi, xe máy thì còn mệt hơn, ko hiểu các cụ có được chạy vào cao tốc bên đó không, hay phải chạy đường riêng.
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày 4: SHANGRI LA - DEQUIN, bắt đầu chinh phục đất Phật - Tây Tạng
Lịch trình: 175km
Xuất phát: 11h30
Độ cao điểm đến DEQUIN: 3,800m

Hôm nay là ngày chính thức anh em bắt đầu chinh phục đất Phật nên tâm lýmọi người đều rất háo hức.
Lịch trình ngắn, tuy nhiên do sẽ phải đi qua nhiều đèo cao (trong đó có đèo cao hơn 5000m) nên bên Tour cho xuất phát muộn và chuẩn bị rất kỹ.
Bộ đàm liên tục nhắc nhở AE nhớ uống thuốc chống sốc độ cao
Yêu cầu ae đến các trạm kiểm soát tắt hết đèn, tắt camera, không chụp ảnh, không hút thuốc
Các xe không mang theo chất lỏng, nước uống để chỗ dễ nhìn thấy
Ai có dao, kéo hay vật có thể gây sát thương nên gửi lên xe hậu cần
AE nghe thấy bắt đầu hơi Huyền bí, trí tò mò và phỏng đoán bắt đầu được phát huy tác dụng...

Sáng anh em dậy và xuống nhà hàng ăn sáng, đồ ăn Buffe nên cũng dễ ăn, chủ yếu là ae ăn cháo trắng, trứng, ngô, khoai cùng trà và cafe.
Không khí hôm nay rất vui vẻ, cũng bởi ae đã trải qua những gì được gọi là khó khăn nhất rồi nên đều nhìn về phía trước rất lạc quan.
Sảnh khách sạn, đặc trưng văn hóa của Người Tạng

Lối vào các phòng trang trí những bức hình khá Huyền bí






Nhà hàng







Đầu bếp và món ăn







Kế hoạch ban đầu là 10h sáng xuất phát, tuy nhiên do việc đi bơm gối Ôxy bị chậm nên AE ngồi đợi.
Tranh thủ duyệt cho AE cái dự án mua xe mới


Ký xong tự sướng cái




Lên đồ, tour thông báo hôm nay có băng tuyết


Check in với Trưởng đoàn



Cuối cùng thì Oxygen đã về, anh em chuẩn bị lên đường thôi




...chuẩn bị Bão ảnh vì cảnh quá đẹp các cụ nhé
DEMO trước 1 tấm
 
Chỉnh sửa cuối:

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Nhưng em thấy lịch trình các cụ có vẻ dầy, đến Shangrila ko dành 1 ngày đi tham quan địa điểm thì cũng phí.
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng em thấy lịch trình các cụ có vẻ dầy, đến Shangrila ko dành 1 ngày đi tham quan địa điểm thì cũng phí.
Bọn em chạy xe Motor không như đi Ô tô cụ à. Trong vòng 22 ngày chạy gần 9000km trong điều kiện khắc nghiệt như vậy thì nếu nghĩ đến nghỉ là ko đi đc rồi. Tour họ làm lịch trình là 26 ngày nhưng bọn em rút ngắn để thử khả năng của bản thân luôn (ô tô thì thường 32 ngày)
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,925
Động cơ
538,264 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
...update ngày 3
hôm nay chạy đường đẹp hơn nhiều, tuy nhiên do ảnh hưởng của việc 12h đêm hôm qua mới nhận phòng nên AE chạy cũng uể oải, cộng thêm trời nóng và nhiều Police dọc đường chặn lại nên tốc độ bình quân không cao









Police TQ cũng nhỏ nhắn, xinh xinh




Còn đây là hậu quả của ngày hôm qua, AE có cơ hội là ngủ...ngủ...ngủ





















Đồ ăn thì càng ngày càng khó ăn hơn, phần vì mệt, phần vì ăn như vậy mấy bữa liền rồi


nhìn những hình ảnh này càng thấy thêm khâm phục các cụ. Nghề chơi cũng lắm công phu.
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyệt vời quá, đi bằng ô tô đã thấy mệt rồi, xe máy thì còn mệt hơn, ko hiểu các cụ có được chạy vào cao tốc bên đó không, hay phải chạy đường riêng.
Chạy đường quốc lộ thôi cụ à, mà Vân nam thì cụ biết rồi đó. 3/4 diện tích là đồi núi nên nó như Hà Giang - Cao Bằng vậy
Đến Shangri La lên đất Tạng rồi thì dân cư thưa thớt, cảnh đẹp, nhiệt độ thấp nên chạy khá ổn
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Chạy đường quốc lộ thôi cụ à, mà Vân nam thì cụ biết rồi đó. 3/4 diện tích là đồi núi nên nó như Hà Giang - Cao Bằng vậy
Đến Shangri La lên đất Tạng rồi thì dân cư thưa thớt, cảnh đẹp, nhiệt độ thấp nên chạy khá ổn
Thực ra Vân Nam cũng có vài đoạn cao tốc thôi, từ Hà Khẩu đi Côn MInh, và từ Côn mInh tới gần đầu Đại lÝ, còn đâu là quốc lộ hết.
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo yêu cầu của các cụ e đã treo thớt này lên cho các cụ dễ nhòm thấy nhé
Cảm ơn cụ nhiều, em sẽ cố gắng hoàn thành Topic sớm để các cụ tiện theo dõi. Hành trình lên EBC có 10 ngày thôi
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,925
Động cơ
538,264 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Cảm ơn cụ nhiều, em sẽ cố gắng hoàn thành Topic sớm để các cụ tiện theo dõi. Hành trình lên EBC có 10 ngày thôi
cụ cứ bình tĩnh viết thật chi tiết như mấy trang vừa rồi cho mọi người đọc. Chuyến đi của các cụ không biết bao nhiêu năm nữa mới có đoàn tương tự như thế đâu. Hiếm có lắm
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,073
Động cơ
647,950 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Thật tuyệt vời, chuyến đi có lẽ sẽ rất mãn nhãn và đầy tính chinh phục. Em hóng ảnh cụ
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...update ngày 4.
Ngày của những bất ngờ và ngỡ ngàng
Cả đoàn 11h30 xuất phát khỏi khách sạn ở Shangri La, bắt đầu hành trình chính thức chinh phục EBC.
Cái cảm giác ở độ cao 3200m đã thấy mệt rồi, hôm nay thấy bảo leo đèo lên đỉnh cao những 5000m nên AE trong đoàn đều có cảm giác hơi lo lo.
Các cụ lên Fanxiphang rồi thì đều biết đến hiện tượng thiếu Ô xy nó làm cho ta mất sức như thế nào, mà Fan thì mới chỉ cao có 3134m thôi.
Nhà tour dặn dò kỹ lưỡng, nếu ae chạy xe cảm giác chóng mặt hay đau nhói phía sau đầu thì nên báo đoàn và dừng lại ngay để thở Ô xy.
OK, tự nhủ: mình cứ chạy gần xe hậu cần cho chắc.

Ra khỏi thành phố, anh em thấy con đường phía trước mặt mà như trẻ nhỏ thấy mẹ đi chợ về các cụ à. Mặt đường cực tốt, và hầu như không có dân cư và rất ít xe cộ, AE vừa chạy xe vừa chụp ảnh và quay video. Các xe kết nối Sena với nhau buôn chuyện rôm rả, không khí thật vui vẻ.

(Ảnh cắt từ Video)


(Ảnh cắt từ Video)


Đường có rất nhiều hầm xuyên núi (có cái dài gần 6km), những đoạn hay sạt lở thì họ cũng làm mái để che (đồng thời ngăn tuyết rơi luôn - nhất là giữa các khe núi)
(Ảnh cắt từ Video)


Đoạn này chạy dọc sông Trường Giang
(ảnh cắt từ Fly cam)


(ảnh cắt từ Fly cam)

(ảnh cắt từ Fly cam)


Chạy khoảng 90km thì đoàn dừng lại nghỉ ăn trưa tại một thị trấn nhỏ của Người Tạng.
(ảnh cắt từ Fly cam)


Họ xây dựng như các điểm dừng xe, có nhà hàng, quầy lưu niệm, vòi nước rửa xe, khu vệ sinh thu tiền...
AE tranh thủ tắm cho xế yêu
(ảnh cắt từ Fly cam)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top