[CCCĐ] Hành trình BMW R1200GS chinh phục Everest Base Camp (11/4-22/4)

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
NHỮNG NỤ CƯỜI CHIẾN THẮNG














 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
PHÍA SAU NHỮNG THÀNH CÔNG VÀ NHỮNG NỤ CƯỜI LÀ BIẾT BAO TRỞ NGẠI - CŨNG BỞI KHÔNG CÓ THÀNH CÔNG NÀO MÀ KHÔNG CÓ MÁU VÀ NƯỚC MẮT

Những hình ảnh về khó khăn của chuyến đi sẽ được tổng hợp lại, cũng là để chia sẻ để cho các AE đi sau có thêm những kinh nghiệm và sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình của mình sau này.
,....
 

HoangGlory

Xe buýt
Biển số
OF-14824
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
909
Động cơ
520,248 Mã lực
Nghị lực từ những người phi thường, em cũng tự hào quá!
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...khó khăn đầu tiên là việc xin cấp phép cho Motor vào Trung Quốc
Như các cụ đã biết, hiện VN và TQ ko có ký hiệp định cho phép công dân 2 nước mang xe 2 bánh qua nhau, do vậy muốn mang xe vào TQ thì bắt buộc chúng ta phải đi qua nước thứ 3.
Đoàn bọn em chọn đi qua Lào theo hướng: Điện Biên - Tây Trang (VN) - Lào - Boten (TQ) - Mãnh Lạp









 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...khó khăn thứ 2 là việc xin thủ tục vào Tây Tạng

Giấy phép vào Tây Tạng chỉ được cấp trước 20 ngày của chuyến đi. Bạn phải có visa Trung Quốc trước rồi tiến hành xin giấy phép.
Tây Tạng không cho phép đi tự túc nên bạn phải thông qua một tổ chức du lịch ở Tây Tạng
Để được cấp visa du lịch Tây Tạng, ngoài visa Trung quốc, tất cả công dân mang quốc tịch Việt Nam cần có giấy phép. Có 3 loại giấy phép là:
- Giấy phép vào Tây Tạng: do tổng cục du lịch Tây Tạng phát hành. Nếu bạn vào Tây Tạng bằng đường không, bạn cần lấy được giấy phép này trước thì hãng hàng không mới có thể xuất vé. Nếu đi bằng đường bộ thì bạn phải xuất trình giáy phép này tại cửa khẩu Tây Tạng.
• Chi phí trung bình cho loại giấy phép này từ 50-70 đô la Mỹ
• Chú ý rằng mỗi giấy phép vào Tây Tạng đều có 2 trang, thiếu bất kỳ trang nào giấy phép sẽ mất giá trị.
- Giấy phép đi du lịch Tây Tạng do an ninh du lịch cấp. Giấy phép này cho phép bạn đi ra ngoài phạm vi Lhasa như Xigatse và Ali.
- Giấy phép vào khu vực cấm do quân đội cấp, dùng để vào các khu đóng như Mt.Kailash. Loại này chỉ được cấp trong những trường hợp rất đặc biệt và thường mất vài ngày.

Thực tế là đoàn em chỉ được cấp Giấy phép vào Tây tạng trước khoảng 10 ngày, trong đó có 2 người mang Quốc tịch Đài Loan không được cấp (tất cả vé máy bay, tour đã booking trước đều phải hủy)
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...khó khăn tiếp theo đó là thủ tục đăng kiểm xe và cấp bằng lái tạm
Việc này thì bên Tour họ cũng chỉ lo được một phần thôi, cái chính là hệ thống máy móc của họ chưa được cập nhật loại tốt nên sẽ có nhiều trường hợp xe đời 2010 thì OK nhưng xe đời 2014 lại ko OK.
Cái chính sẽ là rất mất thời gian cho việc đó
Đối với đoàn bọn em, việc này mất khoảng hơn 4h đồng hồ.






Có đầy đủ các giấy tờ này chúng ta mới đi qua được các trạm kiểm tra

 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...cái cần chú ý nữa là lên Tour
Do không có kinh nghiệm vì tất cả đều là lần đầu (tour TQ dù đã chạy Tây Tạng 7 chuyến rồi nhưng đây cũng là lần đầu dẫn đoàn Motor), motor không được chạy vào đường cao tốc, đường từ Mãnh Lạp lên Shangri La toàn đèo dốc quanh co nên những ngày đầu đoàn toàn phải chạy 16-18h/ngày
AE rất mệt và buồn ngủ (chạy thời gian dài liên tục, thiếu ngủ, thiếu ô xy...)
Ngủ bất kỳ lúc nào có thể

Ngủ khi chờ đoàn





Ngủ khi chờ AE đổ xăng






Ngủ khi chờ qua trạm kiểm tra


Ngủ khi chờ đồ ăn








Ngủ khi chờ sửa xe
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...thêm 1 khó khăn cần chú ý nữa là: Vào đất Tây Tạng, tất cả các xe muốn mua xăng đều phải đăng ký, mua phiếu sau đó mua xăng vào can xách ra xe tự đổ vào bình. Không cho đổ xăng trực tiếp từ trụ bơm vào xe.
Đoàn ít xe ko sao, đoàn em 19 xe, lần nào đổ xăng mấy hơn 1h đồng hồ (trong đất Tibet)
Do vậy khi tính thời gian chạy trong ngày mình sẽ tính số lần đổ xăng để cộng thời gian vào cho đúng lịch
Cầm tiền, bằng lái, đăng ký tạm vào mua phiếu


Mua xong thì ra cây đổ rồi xách ra xe





Rồi tự đổ vào xe


Thường là 2 AE hỗ trợ thì mới không sợ tràn ra ngoài
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...Nằm ở độ cao trung bình trên 4.000m so với mực nước biển, Tây Tạng có bầu không khí loãng cao nhất hành tinh với nền văn hóa đặc trưng không nơi nào có được.
Nền nhiệt độ thấp, độ ẩm không khí loãng...đó là trởngậi rất lớn đối với con người, nhất là việc chạy con xe nặng trên 300kg










 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,920
Động cơ
478,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật tuyệt vời. Cảm ơn bác rất nhiều về chuyến đi tuyệt vời này.
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...thiếu ô xy, thiếu ô xy...thì bổ sung ô xy
Nói thì dễ các cụ à, bọn em chạy Motor nên không thể bổ sung ô xy được như các cụ đi ô tô do đó luôn luôn bị thiếu, nhất là khi độ cao trên 4000m (Nóc nhà Đông dương Fanxiphang cũng chỉ có 3143m thôi)
Thiếu ô xy điều gây nguy hiểm nhất là tạo ra cơn buồn ngủ, kiểu chết não ấy. Nó liên tục làm mắt mình bị sụp xuống, khi bạn đang chạy với tốc độ cao và đổ đèo thì những lần bị thoáng chợp mắt này rất dễ gây giật mình. Cụ nào sợ độ cao nữa thì càng hãi
AE xe nào cũng phải trang bị 1-2 bình Ô xy Mini, và nó là vật luôn luôn bên người trong quá trình di chuyển
CÁC BỨC ẢNH VỀ HÍT ĐÂY
Ngồi hít


Ăn hít


Đứng cũng hít


Xuống xe là hít


Lên xe rồi cũng vẫn hít



Hít cũng cần có đồng bọn


Chờ để được hít


Vừa hít vừa tự sướng



Hít hết rồi mới kiểm tra xem đang hít gì


Hít cho bằng hết


Người cười người hít


Hít đấy...nhìn gì


Cảnh vật vẫn không bằng hít
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...chán hít bình bé thì ta chơi bình to





 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...bình bé thì mua cả rổ



...bình to thì làm cả xe luôn

Chưa đủ thì tăng cường thêm gối



Tất cả để làm sao để có thể thở đứng vững được
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...những khó khăn vừa nêu vẫn chưa là gì so với những khó khăn khi chạy xe trên đường các cụ à
Sập ổ gà, méo vành
Méo thì nện thôi, he he

 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...đường offroad, sập ổ gà liên tục, gãy ốc khung.
Gãy thì buộc thôi

 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...một số xe sập ổ gà hỏng thụt trước (hai ống giảm sóc dẫn hướng bị ra dầu, chạy liên tục dẫn tới bị cong ty)
Cong thì thay thôi, chuyện nhỏ

 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...có xe sập hố nhẹ hơn thì gãy Part bắt thùng, gãy thì tháo cho lên xe hậu cần thôi


 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...món xảy ra nhiều nhất là thủng lốp
Mỗi lần như vậy thì lại Vá vá, bơm bơm, bóp bóp





 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
734
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...một món đặc sản nữa là xe thiếu Ô xy
Ô tô cũng cần Ô xy các cụ à, mấy hôm có tuyết, sáng nào em Pickup cũng phải bơm vào họng gió 2 bình Ô xy em nó mới chịu nổ






 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top