[Funland] Hành động thâm độc và hệ lụy nghiêm trọng từ anh hàng xóm "tốt bụng"

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Ở hạ lưu nó khổ thế đấy :(
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,005
Động cơ
202,836 Mã lực
Tuổi
44
Ở cạnh thằng hàng xóm vừa giàu vừa hung hăng, xấu tính
Mình ko dọn đi được, làm hòa với nó ko xong.
Giải pháp :
Trong lúc vừa phát triển nội lực, vừa phải làm thân với vài thằng đại ca khác, chắc chắn thằng hàng xóm sẽ phải nể mặt 1 phần.
 

khanhnz

Xe tải
Biển số
OF-343786
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
460
Động cơ
276,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.phs.vn
Nó cũng bộc lộ rõ sự yếu kém của ta, thiếu tầm nhìn, tư duy nhiệm kỳ... Ngay từ khi nó xây đập Tam Điệp đáng lẽ phải lập 1 bộ (kiểu như bộ lục tỉnh Nam Kỳ) để ứng phó, xem bao nhiêu nghiên cứu báo cáo rồi nhưng toàn thấy để đấy, bây giờ chắc chắn quá muộn rồi.
 

Bông_Baby

Xe đạp
Biển số
OF-709823
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
33
Động cơ
88,230 Mã lực
Tuổi
35
Em vào thả còm k tí nữa thớt lại bay
 

Bông_Baby

Xe đạp
Biển số
OF-709823
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
33
Động cơ
88,230 Mã lực
Tuổi
35
Nó cũng bộc lộ rõ sự yếu kém của ta, thiếu tầm nhìn, tư duy nhiệm kỳ... Ngay từ khi nó xây đập Tam Điệp đáng lẽ phải lập 1 bộ (kiểu như bộ lục tỉnh Nam Kỳ) để ứng phó, xem bao nhiêu nghiên cứu báo cáo rồi nhưng toàn thấy để đấy, bây giờ chắc chắn quá muộn rồi.
Còn những nguyên nhân nội tại # nữa cụ ạ
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở cạnh thằng hàng xóm vừa giàu vừa hung hăng, xấu tính
Mình ko dọn đi được, làm hòa với nó ko xong.
Giải pháp :
Trong lúc vừa phát triển nội lực, vừa phải làm thân với vài thằng đại ca khác, chắc chắn thằng hàng xóm sẽ phải nể mặt 1 phần.
Vẫn chỉ tiếc là trong bao nhiêu năm chúng ta cũng có điều kiện để trồng ít rau ngón mà lại để cơ hội vụt qua. Tiếc tiếc là
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Chả có gì phải no, nghịch cảnh sẽ sinh ra nhiều phát kiến, tư duy đổi mới phát triển cho cả vùng, cả nước.

Cả nghìn năm sống dưới cái ô của bọn Khựa nên không ngóc đầu lên nổi.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,281
Động cơ
501,861 Mã lực
Phận cuối nguồn thì phải tự lo lấy thân thôi (thích nghi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi). Chửi nó cái này e thấy ko hợp lý lắm vì nước nào cũng sẽ làm vậy thôi.
Bản thân trong nước mình các thuỷ điện cũng gây hại cho hạ lưu nhiều lắm.
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Thực trạng xâm thực mặn nghiêm trọng, hạn hán kéo dài, làm biến dạng khủng khiếp miền Tây theo các chuyên gia đều bắt nguồn từ những tham vọng vô đối của anh hàng xóm xấu tính. Những cam kết trên dòng Mekong đã bị vi phạm trắng trợn. Không chỉ trên lãnh thổ của họ mà còn bên ngoài lãnh thổ và kể cả các nước từ trước tới nay vẫn ủng hộ chúng ta. Chúng ta đang bị o bế trên bộ, trên sông, trên biển mà vẫn chưa biết bao giờ thoát ra được. Thật buồn
Những hành động nhạt nhòa như gãi ghẻ thì làm gì được thằng khứa mát dại.
Nguy cơ mất nước thôi.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Có cụ nào đó đã tính toán cụ thể về lưu lượng dòng chảy các đoạn sông mekong thì thấy là ảnh hưởng của khựa trên đó chỉ chiếm đâu đó 15%, còn lại 85% là của các nước kv ĐNA, vì dòng chảy thượng nguồn nó rất nhỏ. Trong đó ảnh hưởng nhiều nhất lại là trên sông Sesan và sông gì đó nữa cũng ở Tây nguyên. Có quá nhiều thủy điện trên Sesan, trong đó có 1 thủy điện còn bẻ lái hẳn 1 nhánh sông làm chết cả 1 khu du lịch đã có trước đó. Cái đánh giá tác động môi trường nó chỉ là cái tờ giấy lộn, em thật. Em làm mất link rồi ko gửi các cụ được, nhưng em thấy tính toán rất có cơ sở chứ ko nói suông đâu ạ
P/s: em ghét khựa lắm chứ ko phải hán nô đâu ná =))
Đảm bảo cái này sai. Không cần các anh chuyên môn nhưng phân tích trên số liệu sai ở 1 điểm mà phải có sự chú ý mới thấy.
Việc thượng nguồn Lan Thương nội địa TQ cấp 15% lượng nước Mekong là đúng (đâu 2% của Miến). Còn lại 85% là ở Lào Thái Cam Việt, nhưng 1 yếu tố khá quan trọng với cuối dòng là VN là trầm tích bồi lắng. TQ nó phải xả ra 80% lượng này (cần tham khảo lại) nên các thủy điện của họ chặn lại khiến Vn mất nhiều phù sa hơn hẳn hồng hoang xa xưa. Xưa 2 tháng được 1 xã mới lấn ra biển giờ chắc 1 năm được 1 xã, ví dụ thế :D
Còn 85% đó mà bảo mấy thủy điện Vn chặn dòng về tây - ra MeKong chiếm quá tới 15% thì chắc sai. Về lưu lượng chủ yếu các thủy điện đang chạy trên dòng ở Lào Cam mới là nguyên nhân chính (link dưới), thủy điện này chạy từ 10/19 nên ảnh hưởng nó rõ ngay vào mùa mưa đầu tiên sau khi hoạt động. Trong 2 năm nay Tây Nguyên VN chả có thủy điện nào to đáng kể hoạt động mới cả.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Vẫn chỉ tiếc là trong bao nhiêu năm chúng ta cũng có điều kiện để trồng ít rau ngón mà lại để cơ hội vụt qua. Tiếc tiếc là
Thôi mình thịt thằng laos trước cụ ạ. Thằng này vừa miếng, mà nó chặn mất 60% lưu lượng nước lẽ ra phải chảy về mình, nó còn ác hơn thằng mất dạy trên thượng nguồn.
 

ferrari360

Xe buýt
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
940
Động cơ
554,826 Mã lực
Cuối nguồn không nhìn ra,tính trước chờ đến lúc xẩy cái ung nữa thì hoá bằng tư duy con hĩm 1t nhà em?
Đói là kêu đói,tè là kêu tè.ôi thôi đôi lúc còn ị ra từ lúc nào chả buồn kêu nưã ấy chứ..hehe
AE ruột trong nhà nhiều lúc tức nhau nó còn khoá,rào mẹ nó cổng lại không cho nhau đi.
Nói gì tầm lợi ích,chiến lược QG của nhau?
 
Chỉnh sửa cuối:

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,398
Động cơ
469,608 Mã lực
Theo em ta nên bán mảnh đất này, cầm tiền sang mua mảnh khác ở mạn Châu Âu ấy. Bên ấy vừa giàu có, vừa thanh bình.
Không được bác ạ, minh đang ở nơi toàn hừng đông với chạng vạng quen với mập mờ rồi, ra chỗ sáng tỏ chửa chắc đã hợp.
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
2,612
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Cuối nguồn không nhìn ra,tính trước chờ đến lúc xẩy cái ung nữa thì hoá bằng tư duy con hĩm 1t nhà em?
Đói là kêu đói,tè là kêu tè.ôi thôi đôi lúc còn ị ra từ lúc nào chả buồn kêu nưã ấy chứ..hehe
AE ruột trong nhà nhiều lúc tức nhau nó còn khoá,rào mẹ nó cổng lại không cho nhau đi.
Nói gì tầm lợi ích,chiến lược QG của nhau?
cụ biết mình đang nói cái gì không nhỉ?:D:D
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Đm đời mình trải tức lắm rồi lo cho đời con cháu. Phải tìm cách thôi b-)
Cách gì ạ, bên xứ giãy chết đang lũ lượt tìm đường về đất mẹ kia kìa, thế mà cccm lại chực tìm đường ra đi, kệ con mama chúng nó thôi, chúng nó đểu từ bao ngàn năm rồ, mình tìm cách sống chung với hạn mặn, làm mới các công trình thủy lợi, cống ngăn mặn, thay đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi là ổn, chứ không thể gắn hoặc sống chết với cây lúa được nữa, chỉ nên giữ lại một số vừa đủ bảo đảm an ninh lương thực, còn đâu chuyển đổi hết, chả đâu bằng quê hương...
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Cái j cũng có 2 mặt, vùng miền Tây Nam vựa nông sản, hoa quả cả nc. Nhiều thì nhiều thật đấy nhưng sản lượng xuất khẩu chủ yếu sang Khựa. Dẫn đến thụ động, phụ thuộc h/toàn vào nó, làm triệt tiêu hết mọi cách làm mới #.
Giờ vùng này ko còn phì nhiêu để trồng trọt nữa thì chắt bóp lại mà tập suy nghĩ cách nghĩ chi li như bọn dân Sing đảo nghèo rớt mồng tơi ngày xưa ấy.
Tập tính dân mình thường ì ạch, trì trệ 1 khi đã có cái ăn ở mức tạm đủ. Muốn bật lên thường phải bị dồn vào đường cùng, méo còn cửa nào ỷ lại nữa thì mới bật đc. Mà thường lúc ấy đã bật thì cái dân xứ này lại bật mạnh vkl.
Vùng tây nam bộ cứ để nó thấm đòn đi, cũng đừng hy vọng khắc phục đc bởi đấu với ai chứ đấu với thiên nhiên, môi trường là ngu ngốc. Tốt nhất cứ xác định nó giống cái đảo rách như Sing ngày xưa. Đến lúc ấy chính phủ lẫn dân khắc sẽ phải quyết liệt mà làm cho tử tế để cứu cái mảnh đẩ ấy.
Cơ hội chuyển đổi vùng kinh tế, sản xuất cho vùng Tây Nam đấy, nhiều cách làm k.tế phi nông nghiệp mới sẽ đc mạnh dạn khởi xướng. Em trc giờ vẫn nghĩ m.Nam sớm muộn cũng sẽ thụt lùi so với m.Bắc nhưng biết đâu việc reset lại Tây Nam Bộ trong tương lại gần. Sẽ buộc chính phủ phải chuyển hướng đầu tư ngược về vùng đất ấy. Nếu thực sự như vậy đây tương lai có thể lại trở thành vùng core của cả Nam Bộ vì đc đập đi làm lại h/toàn nên làm sẽ ngon lành hơn.
Về phần lương thực thì rõ ràng gạo ít thì bớt xuất khẩu lại chứ dân thì chả bg đói đc. Mà nói thực hiệu quả xuất khẩu của VN ko cao vì sản lượng lớn/g.trị nhỏ nên nói chung cũng đừng nên quá tiếc.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,490
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Đúng là TQ ích kỷ và vô trách nhiệm khi xây dựng nhiều nha fmasy thủy điện giữ nước ở đầu nguồn/thượng du MeKong...Tuy nhiên, việc XD đập thủy điện chặn dòng cũng được đầu tư ồ ạt ở các nước trung du (Thái, Lào).. Riêng ở Lào thì không chỉ có TQ đầu tư xây đập thủy điện mà VN cũng tham gia dự án lớn TĐ Luaphrabang nên phần nào cũng "há miệng mắc quai"...?! ;)
VN cần thích nghi với biến đổi khi shaaju cũng như thay đổi lưu lượng nguồn nước ở sông Mekong theo hướng chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp: những vùng nhiễm mặn, nước lợ chuyển sang nuôi trồng thủy hải sản, mở rộng giống lúa chịu mặn....:-?
Thực ra em cũng ko bênh TQ. Nhưng nếu ở địa vị các cụ, có con sông chảy qua, nước nhiều, các cụ có nghĩ đến thèng khấc mà ko chặn dòng xây thủy điện ko. Ngay như mình cũng xây đến 4 cái Sê san đó thôi. Em dự là khi nào mấy cái hồ chứa đó đầy nước thì nó cũng phải xả ra thôi. Trừ khi nó xây kênh, thu nước về phía Bắc thì mình mới lo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top