[Funland] Hàng xuất dư có phải là hàng chính hãng ?

fanbarca

Xe buýt
Biển số
OF-159192
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
753
Động cơ
584,725 Mã lực
Giờ em cạch ko mua online nếu ko phải shop chính hãng. E mua 2 cái quần Golf Li-ning thấy ghi chung chung Li-ning Vin Ba Triệu nọ kia mà lởm vãi, liên hệ đổi sang đồ khác (chấp nhận thêm tiền) mà tư vấn loằng ngoằng kiểu ko muốn cho đổi. Tóm lại trừ shop quen hoặc web/fb chính hãng thì đừng mua onl, cứ trực tiếp thử ok rồi trả tiền cho lành.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,108
Động cơ
128,894 Mã lực
Còn đây là hàng nhập dư. Thương hiệu Làm Vườn & Nai Ki 2 trong 1;))
2C6F09E5-39CE-4A7E-AF71-01FE2EC177CA.jpeg
 

Chí phèo 678

Xe đạp
Biển số
OF-819227
Ngày cấp bằng
15/9/22
Số km
42
Động cơ
269 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy xuất dư nhiều. Đâu cũng bản xuất dư
 
Biển số
OF-711927
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
758
Động cơ
-3,460 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Các xưởng may mặc hàng brand name đúng là có hàng "xuất dư", chính xác hơn là hàng lỗi, công nhân may cố tình tạo các chi tiết lỗi nhỏ để QC thải loại và được đánh dấu để nhận biết bằng 1 quy tắc ngầm. Các hàng lỗi này theo quy trình phải được tiêu hủy nhưng bằng 1 cách nào đấy vẫn tuồn được ra ngoài.
Còn các xưởng gia công xuất khẩu nước ngoài thì họ gửi vải về để chúng ta gia công, thâm hụt số lượng vải so với định mức là họ tìm thuê xưởng khác ngay.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,764 Mã lực
Các xưởng may mặc hàng brand name đúng là có hàng "xuất dư", chính xác hơn là hàng lỗi, công nhân may cố tình tạo các chi tiết lỗi nhỏ để QC thải loại và được đánh dấu để nhận biết bằng 1 quy tắc ngầm. Các hàng lỗi này theo quy trình phải được tiêu hủy nhưng bằng 1 cách nào đấy vẫn tuồn được ra ngoài.
Còn các xưởng gia công xuất khẩu nước ngoài thì họ gửi vải về để chúng ta gia công, thâm hụt số lượng vải so với định mức là họ tìm thuê xưởng khác ngay.
Công nhân cố tính may lỗi, ko đạt KPI, ảnh hưởng đến tỉ lệ nguyên liệu phụ trội chung của xưởng mà chủ xưởng đành chịu ko sa thải, cứ tiếp tục cho làm hết tháng này đến tháng khác á cụ?
 
Biển số
OF-711927
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
758
Động cơ
-3,460 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Công nhân cố tính may lỗi, ko đạt KPI, ảnh hưởng đến tỉ lệ nguyên liệu phụ trội chung của xưởng mà chủ xưởng đành chịu ko sa thải, cứ tiếp tục cho làm hết tháng này đến tháng khác á cụ?
Khi tới tay QC thì không biết lỗi của ai cả. Hơn nữa họ cũng tự biết cân đối được phép lỗi bao nhiêu sản phẩm/mã hàng. Lỗi chi tiết rất nhỏ như đường may, chấm vải. 1 xưởng hàng trăm công nhân không phải cái xưởng gia đình vài ba người. Đây là thực trạng đang xảy ra của hàng hiệu "xuất dư", còn sau này nó biến tấu hàng fake cũng gán mác "xuất dư" thì em không bàn
 

newboyy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-840643
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
132
Động cơ
2,333 Mã lực
Tuổi
27
Giờ chỉ còn xuất dư made from Guangzhou thôi
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,764 Mã lực
Khi tới tay QC thì không biết lỗi của ai cả. Hơn nữa họ cũng tự biết cân đối được phép lỗi bao nhiêu sản phẩm/mã hàng. Lỗi chi tiết rất nhỏ như đường may, chấm vải. 1 xưởng hàng trăm công nhân không phải cái xưởng gia đình vài ba người. Đây là thực trạng đang xảy ra của hàng hiệu "xuất dư", còn sau này nó biến tấu hàng fake cũng gán mác "xuất dư" thì em không bàn
Em tưởng xưởng lớn thì QC theo từng chuyền luôn. Chứ tất cả các chuyền dồn về có 1 QC thì làm sao xuể. Mà làm theo từng chuyền thì lỗi gì biết ngay ở khúc nào của chuyền. Hơn nữa nếu xưởng đưa ra định mức lỗi cho phép cao đến mức công nhân cố tình lỗi mà vẫn trong định mức đó thì chủ xưởng quá rộng rãi trong việc đặt định mức rồi.
 

thangskyline

Xe hơi
Biển số
OF-402432
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
108
Động cơ
230,117 Mã lực
1697094144355.png
1697094247018.png

các cụ hay mặc new era xem thử hàng này là hàng gì (auth hay fake), e thấy thị trường bán khoảng 3-400K rẻ hơn hãng nhiều phải ko?
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Em chịu, chả tin, em toàn mua chính hãng
 

xegiacmo2

Xe tải
Biển số
OF-748999
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
282
Động cơ
52,831 Mã lực
Tuổi
42
Họ tìm mẫu vải tương tự rồi may chứ lấy đếu đâu ra . 1 dạng hàng giả
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,976
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Khi tới tay QC thì không biết lỗi của ai cả. Hơn nữa họ cũng tự biết cân đối được phép lỗi bao nhiêu sản phẩm/mã hàng. Lỗi chi tiết rất nhỏ như đường may, chấm vải. 1 xưởng hàng trăm công nhân không phải cái xưởng gia đình vài ba người. Đây là thực trạng đang xảy ra của hàng hiệu "xuất dư", còn sau này nó biến tấu hàng fake cũng gán mác "xuất dư" thì em không bàn
Cụ làm trong dây chuyền may chưa mà dám nói hàng lỗi không biết được lỗi của ai cả :)) . Ngây thơ + nghe tin tức dạng truyền miệng ít thôi ạ,
 

orione

Xe tải
Biển số
OF-141913
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
380
Động cơ
367,705 Mã lực
Không có hàng nào là hàng xuất dư cả. Chắc 100% là hàng ăn cắp, ăn trộm bằng nhiều cách khác nhau, chủ ý có và vô ý có.
Một hàng thời trang nào đó tìm đến Vietnam và đặt hàng gia công sản phẩm cho họ. Họ có thể cung cấp những nguyên liệu chính nhằm đảm bảo chất lượng, còn các nguyên liệu phụ kiện có thể để tự nhà máy đối tác đó tìm nguồn và cung cấp.
Họ đặt 10k chiếc thì đã có định mức cả rồi và xuất nguyên liệu sang bằng với định mức đã có. Tuy nhiên không một ai có thể định mức khít khìn khịt được, và trong quá trình sản xuất luôn có hư hao và phế vì vậy các hãng nhằm tránh tình trạng Delay xuất hàng nên có thể xuất nguyên liệu sang cao hơn so với định mức, thường khoảng 10-15% tuỳ vào thoả thuận hoặc độ khó.
Họ đặt 10k chiếc thì nhà máy gia công đó có trách nhiệm xuất đi cho họ 10k chiếc và hãng coi như chả cần gì khác. Tuy nhiên có một số hãng nổi tiếng họ quản lý rất chặt số lượng sản phầm nhằm tránh thất thoát mẫu mã ra ngoài rơi vào tay đối thủ trước khi bán ra thị trường, nên kết thúc đơn hàng họ thu hồi hết sản phẩm lỗi lẫn nguyên liệu thừa. Vì vậy chả có đâu mà xuất dư.
Vậy, hàng xuất dư ở đâu mà ra?
Thứ nhất, do chính nhà máy gia công đó tự tuồn ra ngoài. Cái này rất ít vì nếu bị phát hiện coi như nghỉ chơi với nhau luôn
Thứ hai, do cán bộ, công nhân ăn trộm được tuồn ra ngoài. Cái này thì không lấy được nhiều, thường chỉ một đến vài chục cái là cùng.
Thứ ba, hàng bị lỗi hàng loạt có khi lên đến cả nghìn chiếc. Do quản lý chất lượng của hãng ngặt nghèo, hàng có thể bị lỗi một chi tiết nào đó, thường là về kích thước hoặc đường kim mũi chỉ, hay bong keo vân vân... mà hãng từ chối nhận cả đơn. Lúc này hãng sẽ yêu cầu tiêu huỷ để đảm bảo chất lượng của hãng, nhưng phần lớn hãng không trực tiếp đứng ra tiêu huỷ mà chỉ yêu cầu nhà máy làm. Vì vậy nhà máy của đau con xót lại chỉ làm cho có để quay phim chụp hình gửi hãng còn đâu lại tuồn ra ngoài để bán nhằm gõ gạc chút ít.
Chuyện công nhân tự thông đồng cố tình làm lỗi để QC loại như cụ nào nói trên kia chỉ là tự suy diễn không có thực tế. Các cụ nên hiểu là ngoài QC của nhà máy gia công đó ra, phần lớn các hãng đã gia công ở Vietnam đều có đội ngũ quản lý chất lượng riêng của họ. Việc công nhân làm lỗi sản phẩm cũng bị phạt nặng, nên không thể có chuyện đó.
Cuối cùng, là hàng fake hoàn toàn từ A đến Z, cái này thì chả có khó gì mà không làm được, chỉ có người của hãng mới biết được những bí mật ẩn trong sản phẩm của họ, và chỉ có họ mới có thể biết được hàng fake hay không.
 

kirist

Đi bộ
Biển số
OF-839716
Ngày cấp bằng
5/9/23
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Website
skyfarm.vn
Không có hàng nào là hàng xuất dư cả. Chắc 100% là hàng ăn cắp, ăn trộm bằng nhiều cách khác nhau, chủ ý có và vô ý có.
Một hàng thời trang nào đó tìm đến Vietnam và đặt hàng gia công sản phẩm cho họ. Họ có thể cung cấp những nguyên liệu chính nhằm đảm bảo chất lượng, còn các nguyên liệu phụ kiện có thể để tự nhà máy đối tác đó tìm nguồn và cung cấp.
Họ đặt 10k chiếc thì đã có định mức cả rồi và xuất nguyên liệu sang bằng với định mức đã có. Tuy nhiên không một ai có thể định mức khít khìn khịt được, và trong quá trình sản xuất luôn có hư hao và phế vì vậy các hãng nhằm tránh tình trạng Delay xuất hàng nên có thể xuất nguyên liệu sang cao hơn so với định mức, thường khoảng 10-15% tuỳ vào thoả thuận hoặc độ khó.
Họ đặt 10k chiếc thì nhà máy gia công đó có trách nhiệm xuất đi cho họ 10k chiếc và hãng coi như chả cần gì khác. Tuy nhiên có một số hãng nổi tiếng họ quản lý rất chặt số lượng sản phầm nhằm tránh thất thoát mẫu mã ra ngoài rơi vào tay đối thủ trước khi bán ra thị trường, nên kết thúc đơn hàng họ thu hồi hết sản phẩm lỗi lẫn nguyên liệu thừa. Vì vậy chả có đâu mà xuất dư.
Vậy, hàng xuất dư ở đâu mà ra?
Thứ nhất, do chính nhà máy gia công đó tự tuồn ra ngoài. Cái này rất ít vì nếu bị phát hiện coi như nghỉ chơi với nhau luôn
Thứ hai, do cán bộ, công nhân ăn trộm được tuồn ra ngoài. Cái này thì không lấy được nhiều, thường chỉ một đến vài chục cái là cùng.
Thứ ba, hàng bị lỗi hàng loạt có khi lên đến cả nghìn chiếc. Do quản lý chất lượng của hãng ngặt nghèo, hàng có thể bị lỗi một chi tiết nào đó, thường là về kích thước hoặc đường kim mũi chỉ, hay bong keo vân vân... mà hãng từ chối nhận cả đơn. Lúc này hãng sẽ yêu cầu tiêu huỷ để đảm bảo chất lượng của hãng, nhưng phần lớn hãng không trực tiếp đứng ra tiêu huỷ mà chỉ yêu cầu nhà máy làm. Vì vậy nhà máy của đau con xót lại chỉ làm cho có để quay phim chụp hình gửi hãng còn đâu lại tuồn ra ngoài để bán nhằm gõ gạc chút ít.
Chuyện công nhân tự thông đồng cố tình làm lỗi để QC loại như cụ nào nói trên kia chỉ là tự suy diễn không có thực tế. Các cụ nên hiểu là ngoài QC của nhà máy gia công đó ra, phần lớn các hãng đã gia công ở Vietnam đều có đội ngũ quản lý chất lượng riêng của họ. Việc công nhân làm lỗi sản phẩm cũng bị phạt nặng, nên không thể có chuyện đó.
Cuối cùng, là hàng fake hoàn toàn từ A đến Z, cái này thì chả có khó gì mà không làm được, chỉ có người của hãng mới biết được những bí mật ẩn trong sản phẩm của họ, và chỉ có họ mới có thể biết được hàng fake hay không.
Thông tin cụ đưa ra chi tiết quá ạ
 

orione

Xe tải
Biển số
OF-141913
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
380
Động cơ
367,705 Mã lực
Theo quan điểm của em, nếu các cụ có tiền chơi hàng hiệu thì vào chính hãng mà mua. Mang một món đồ hàng hiệu mấy chục củ chính hãng nó khác lắm ạ. Chứ cũng đôi giầy ấy, quần áo ấy các cụ mua hàng ăn trộm có mấy triệu bạc các cụ mang vào người nó cũng chả có gì là cao cấp mà gián tiếp lại là người tiêu thụ đồ ăn cắp. Em gặp mấy ông mua được đôi giầy hàng hiệu có mấy triệu đi khoe cả xóm mặt cứ vênh lên, gặp em thì em toàn cười mỉm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top