[Funland] Hãng xe Trung Quốc Chery sắp xây nhà máy ở Việt Nam, ko biết có ngon bổ rẻ hay ko

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,130
Động cơ
248,590 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vầng cụ, e cũng thấy MG đẹp và chạy khá nhiều ở nước ta.Có thể nói MG là xe Tàu thành công nhất ở nước ta thời điểm hiện tại
Ông này bán được là giá rẻ hơn kha khá.
Quan trọng là có nhiều đại lý. Do Tanchong trước đó phân phối Nissan thừa hưởng.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,934
Động cơ
219,725 Mã lực
Ông này bán được là giá rẻ hơn kha khá.
Quan trọng là có nhiều đại lý. Do Tanchong trước đó phân phối Nissan thừa hưởng.
Do quyết tâm chứ, MG phấn đấu 10% thị phần mà.

Thiết kế và màu sắc nổi trội, ở VN khách hàng thích xe màu vàng không có nhiều lựa chọn.
1712713791000.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,049
Động cơ
547,854 Mã lực
nhiều cụ cứ kêu trạm sạc khó chứ thật ra cây xăng lãi ít lắm còn điện thì dễ hơn nhiều, và khi nạp thì chỉ cần dây điện chứ không cần xe bồn.

Một phần nữa là ông Vin đang phá giá điện sạc, chỉ 3.800 đ/1kWh chứ tính đúng tính đủ thì khoảng 5.000 đồng 1 kWh. Nếu tăng giá sạc lên để trạm sạc có lãi thì trạm sạc các nơi sẽ mọc lên như nấm.

Vấn đề Vin đang đề xuất với CP đó là điện tính giá điện sản xuất chứ ko tính giá tiện tiêu dùng. Và câu chuyện này ko hiểu các Bộ, ngành tham mưu cho CP trả lời Vin ntn. Nếu các trạm sạc được tính giá điện sản xuất thì sẽ có lợi cho người dùng xe điện và phát triển ngành xe điện của Việt.

Còn trong giá điện sạc nếu tính đúng tính đủ thì ntn, hay hiện tại A Vượng có trợ giá sạc ko, nhưng với app sạc xe điện + thuê pin thì E thấy giá thành cao hơn chạy xe xăng. Ko biết sau CP đồng ý các trạm sạc được áp giá điện sản xuất, thì giá sạc xe điện có được hạ xuống so với hiện tại ko?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,311
Động cơ
621,780 Mã lực
MG đang bán cũng khá rẻ đấy chứ và thấy cũng nh ng chạy (Đương nhiên ko thể so với các thương hiệu khác) nhưng chắc chắn hơn mấy con nhập tiểu ngạch qua đại lý như Kylin.
Về chất lượng thì không rõ có hơn được đám BAIC nhập Kylin kia không như về độ tin cậy thì chắc chắn là hơn rồi nhờ hệ thống bảo hành, bảo trì.
 

saphia2008

Xe tải
Biển số
OF-781512
Ngày cấp bằng
23/6/21
Số km
461
Động cơ
38,968 Mã lực
Tuổi
39
Trước mình đọc bài báo nói thằng BYD nó đã tích hợp khung gầm ô tô cũng là khung ngoài của pin xe điện điện nên nó tối ưu hóa diện tích, khối lượng và giá thành. Hơn nữa BYD nó lại quá mạnh về pin nên hiện giờ nó là thằng có rất nhiều lợi thế về xe điện. Thiết nghĩ tầm như thằng này nếu nó nghiêm túc và thị trường Việt Nam (đầu tư cả trạm sạc, bảo dưỡng...) thì xe điện Vin cũng gặp đối khủ khó nhằn đó.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,311
Động cơ
621,780 Mã lực
Vấn đề Vin đang đề xuất với CP đó là điện tính giá điện sản xuất chứ ko tính giá tiện tiêu dùng. Và câu chuyện này ko hiểu các Bộ, ngành tham mưu cho CP trả lời Vin ntn. Nếu các trạm sạc được tính giá điện sản xuất thì sẽ có lợi cho người dùng xe điện và phát triển ngành xe điện của Việt.

Còn trong giá điện sạc nếu tính đúng tính đủ thì ntn, hay hiện tại A Vượng có trợ giá sạc ko, nhưng với app sạc xe điện + thuê pin thì E thấy giá thành cao hơn chạy xe xăng. Ko biết sau CP đồng ý các trạm sạc được áp giá điện sản xuất, thì giá sạc xe điện có được hạ xuống so với hiện tại ko?
Cao hơn hay thấp hơn còn tuỳ thuộc vào việc phân bổ giá thuê trên số km chạy xe. Nếu tận dụng được trên 80% định mức thuê thì chắc chắn không thể cao hơn chi phí xăng của xe xăng cùng phân khúc được.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,426
Động cơ
299,353 Mã lực
Tuổi
39
Trước mình đọc bài báo nói thằng BYD nó đã tích hợp khung gầm ô tô cũng là khung ngoài của pin xe điện điện nên nó tối ưu hóa diện tích, khối lượng và giá thành. Hơn nữa BYD nó lại quá mạnh về pin nên hiện giờ nó là thằng có rất nhiều lợi thế về xe điện. Thiết nghĩ tầm như thằng này nếu nó nghiêm túc và thị trường Việt Nam (đầu tư cả trạm sạc, bảo dưỡng...) thì xe điện Vin cũng gặp đối khủ khó nhằn đó.
Mức độ quyết tâm của BYD là cao. Hôm qua lãnh đạo BYD vừa gặp anh Huệ CTQH. Tháng sau họ sang gặp anh Chính TTg. Giờ thị trường ĐNA nằm ở ưu tiên số 1 cả hãng đang dồn lực vào đây. Mà trong thị trường ĐNA thì VN rất quan trọng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,130
Động cơ
248,590 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trước mình đọc bài báo nói thằng BYD nó đã tích hợp khung gầm ô tô cũng là khung ngoài của pin xe điện điện nên nó tối ưu hóa diện tích, khối lượng và giá thành. Hơn nữa BYD nó lại quá mạnh về pin nên hiện giờ nó là thằng có rất nhiều lợi thế về xe điện. Thiết nghĩ tầm như thằng này nếu nó nghiêm túc và thị trường Việt Nam (đầu tư cả trạm sạc, bảo dưỡng...) thì xe điện Vin cũng gặp đối khủ khó nhằn đó.
Khung gầm ván trượt.
Vinfast cũng đang nghiên cứu món này.
khung-gam-skateboard-tren-o-to-dien_1660751765.jpg
 

saphia2008

Xe tải
Biển số
OF-781512
Ngày cấp bằng
23/6/21
Số km
461
Động cơ
38,968 Mã lực
Tuổi
39
Mức độ quyết tâm của BYD là cao. Hôm qua lãnh đạo BYD vừa gặp anh Huệ CTQH. Tháng sau họ sang gặp anh Chính TTg. Giờ thị trường ĐNA nằm ở ưu tiên số 1 cả hãng đang dồn lực vào đây. Mà trong thị trường ĐNA thì VN rất quan trọng.
Dạ vâng cạnh tranh lành mạnh thì lúc nào người tiêu dùng cũng là người có lợi nhất, hy vọng người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,934
Động cơ
219,725 Mã lực
BYD sang thì cứ sang, rất tốt cho phát triển thị trường xe điện, VF phấn đấu làm hãng xe số 2 ở VN cũng khủng lắm rồi! :D
Khi 1 khách hàng mua xe BYD thì lần sau họ xem xét VF và ngược lại.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,049
Động cơ
547,854 Mã lực
BYD sang thì cứ sang, rất tốt cho phát triển thị trường xe điện, VF phấn đấu làm hãng xe số 2 ở VN cũng khủng lắm rồi! :D
Khi 1 khách hàng mua xe BYD thì lần sau họ xem xét VF và ngược lại.
Sân chơi trong nước, lại đi tắt đón đầu sao lại số 2 được.
Còn BYD sắp, thì đã có đất chưa, có dự kiến xây ở tỉnh nào chưa. Chắc lúc đó VIN đã tiến xa và chiếm lĩnh hết thị trường rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,130
Động cơ
248,590 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sân chơi trong nước, lại đi tắt đón đầu sao lại số 2 được.
Còn BYD sắp, thì đã có đất chưa, có dự kiến xây ở tỉnh nào chưa. Chắc lúc đó VIN đã tiến xa và chiếm lĩnh hết thị trường rồi.
Sắp rồi. Chi 2 tỷ USD làm trạm sạc cơ mà. Quyết tâm đè bẹp Vinfast.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,934
Động cơ
219,725 Mã lực
Sân chơi trong nước, lại đi tắt đón đầu sao lại số 2 được.
Còn BYD sắp, thì đã có đất chưa, có dự kiến xây ở tỉnh nào chưa. Chắc lúc đó VIN đã tiến xa và chiếm lĩnh hết thị trường rồi.
Số 2 là trên toàn bộ xe xăng điện các kiểu nhé, không thích à! :D Còn số 1 thôi để BYD và Toy tự chia.
Kinh doanh phải nhìn trên tổng thể.
 
Chỉnh sửa cuối:

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Nói thẳng ra, Xiaomi làm thương hiệu rất thành công, cộng đồng dùng lớn
Chất lượng của Xiaomi chưa có sản phẩm nào đạt top chất lượng của thị trường
Nhưng xe điện, em tin vào byd hay geely hơn
thế mà trên of có anh cu xách mé : có tiền không mà đòi chơi xi :))
nick : anhembmw hanoi
nó nghĩ xiaomi là luxury brand ạ
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,124
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
Sân chơi trong nước, lại đi tắt đón đầu sao lại số 2 được.
Còn BYD sắp, thì đã có đất chưa, có dự kiến xây ở tỉnh nào chưa. Chắc lúc đó VIN đã tiến xa và chiếm lĩnh hết thị trường rồi.
BYD bán 2.7 triệu xe điện trong năm 2023, Tesla chỉ bán đc 1.8tr xe cùng năm.
Sang năm nay, BYD bán xe điện rẻ hơn xe xăng cùng kích cỡ, chắc chắn sẽ còn tăng sản lượng hơn nữa.
Cái anh số 2 của cụ, chỉ rình bán đắt, chắc vẫn số 2 thôi vì làm gì có ông xe điện số 3, nhưng sản lượng sẽ cách ông số 1 một khoảng mênh mông
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,130
Động cơ
248,590 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
BYD bán 2.7 triệu xe điện trong năm 2023, Tesla chỉ bán đc 1.8tr xe cùng năm.
Sang năm nay, BYD bán xe điện rẻ hơn xe xăng cùng kích cỡ, chắc chắn sẽ còn tăng sản lượng hơn nữa.
Cái anh số 2 của cụ, chỉ rình bán đắt, chắc vẫn số 2 thôi vì làm gì có ông xe điện số 3, nhưng sản lượng sẽ cách ông số 1 một khoảng mênh mông
Bán chạy ở đâu không biết.
Chứ chắc gì đã vào Việt Nam. Nhà máy thì hoãn rồi. Showroom, trạm sạc thì vẫn là mấy cụ đồn trên này chứ có thấy động tĩnh gì đâu.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,426
Động cơ
299,353 Mã lực
Tuổi
39
Bán chạy ở đâu không biết.
Chứ chắc gì đã vào Việt Nam. Nhà máy thì hoãn rồi. Showroom, trạm sạc thì vẫn là mấy cụ đồn trên này chứ có thấy động tĩnh gì đâu.
Showroom lịch của hãng là tháng 5 mà cụ cứ hoắng lên làm gì. Chờ có tháng nữa chứ mấy. Còn về nhà máy thì lý do hoãn cũng khá buồn cười. Do nhà máy Thái Lan xây xong nhanh quá. Mà thuế nhập khẩu xe từ Thái Lan là 0%, không có khác biệt gì so với xe lắp ráp tại VN.
Thực tế thì BYD đã có nhà máy hoạt động ở VN rồi nhưng chỉ mới làm linh kiện, chưa lắp ráp xe nguyên chiếc. Vì là nhà máy lắp ráp thôi nên dự kiến thời gian xây chỉ 8 tháng (nhà máy Thái Lan xây chỉ mất 7 tháng).
Vấn đề còn vướng mắc thực sự là rủi ro về việc chính phủ có công khai hoặc âm thầm gây khó khăn gì không. Đây là rủi ro chính. Các bên có mạng lưới lớn để hợp tác làm trạm sạc như các công ty xăng dầu, các hệ thống siêu thị...đều là các đơn vị mà chính phủ có thể tác động. Giống như cách Petrolimex đã được tác động để gạt việc hợp tác làm trạm sạc với Vin.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,130
Động cơ
248,590 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Showroom lịch của hãng là tháng 5 mà cụ cứ hoắng lên làm gì. Chờ có tháng nữa chứ mấy. Còn về nhà máy thì lý do hoãn cũng khá buồn cười. Do nhà máy Thái Lan xây xong nhanh quá. Mà thuế nhập khẩu xe từ Thái Lan là 0%, không có khác biệt gì so với xe lắp ráp tại VN.
Thực tế thì BYD đã có nhà máy hoạt động ở VN rồi nhưng chỉ mới làm linh kiện, chưa lắp ráp xe nguyên chiếc. Vì là nhà máy lắp ráp thôi nên dự kiến thời gian xây chỉ 8 tháng (nhà máy Thái Lan xây chỉ mất 7 tháng).
Vấn đề còn vướng mắc thực sự là rủi ro về việc chính phủ có công khai hoặc âm thầm gây khó khăn gì không. Đây là rủi ro chính. Các bên có mạng lưới lớn để hợp tác làm trạm sạc như các công ty xăng dầu, các hệ thống siêu thị...đều là các đơn vị mà chính phủ có thể tác động. Giống như cách Petrolimex đã được tác động để gạt việc hợp tác làm trạm sạc với Vin.
Các nơi khác làm nhanh mà ở Việt Nam làm lâu nhỉ. Chắc không vào đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top