Ông này bán được là giá rẻ hơn kha khá.Vầng cụ, e cũng thấy MG đẹp và chạy khá nhiều ở nước ta.Có thể nói MG là xe Tàu thành công nhất ở nước ta thời điểm hiện tại
Quan trọng là có nhiều đại lý. Do Tanchong trước đó phân phối Nissan thừa hưởng.
Ông này bán được là giá rẻ hơn kha khá.Vầng cụ, e cũng thấy MG đẹp và chạy khá nhiều ở nước ta.Có thể nói MG là xe Tàu thành công nhất ở nước ta thời điểm hiện tại
Do quyết tâm chứ, MG phấn đấu 10% thị phần mà.Ông này bán được là giá rẻ hơn kha khá.
Quan trọng là có nhiều đại lý. Do Tanchong trước đó phân phối Nissan thừa hưởng.
Vấn đề Vin đang đề xuất với CP đó là điện tính giá điện sản xuất chứ ko tính giá tiện tiêu dùng. Và câu chuyện này ko hiểu các Bộ, ngành tham mưu cho CP trả lời Vin ntn. Nếu các trạm sạc được tính giá điện sản xuất thì sẽ có lợi cho người dùng xe điện và phát triển ngành xe điện của Việt.nhiều cụ cứ kêu trạm sạc khó chứ thật ra cây xăng lãi ít lắm còn điện thì dễ hơn nhiều, và khi nạp thì chỉ cần dây điện chứ không cần xe bồn.
Một phần nữa là ông Vin đang phá giá điện sạc, chỉ 3.800 đ/1kWh chứ tính đúng tính đủ thì khoảng 5.000 đồng 1 kWh. Nếu tăng giá sạc lên để trạm sạc có lãi thì trạm sạc các nơi sẽ mọc lên như nấm.
Hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam thuộc top đầu thế giới
Với mục tiêu phổ cập xe điện tại Việt Nam, bên cạnh việc đầu tư mạnh mẽ vào sản phẩm, đưa ra chính sách hỗ trợ hấp dẫn, VinFast còn đang dẫn đầu trong cuộc đua hạ tầng trạm sạc xe điện. Thậm chí, theo thống kê, mật độ trạm sạc của hãng xe Việt còn tốt hơnlaodongthudo.vn
Về chất lượng thì không rõ có hơn được đám BAIC nhập Kylin kia không như về độ tin cậy thì chắc chắn là hơn rồi nhờ hệ thống bảo hành, bảo trì.MG đang bán cũng khá rẻ đấy chứ và thấy cũng nh ng chạy (Đương nhiên ko thể so với các thương hiệu khác) nhưng chắc chắn hơn mấy con nhập tiểu ngạch qua đại lý như Kylin.
Cao hơn hay thấp hơn còn tuỳ thuộc vào việc phân bổ giá thuê trên số km chạy xe. Nếu tận dụng được trên 80% định mức thuê thì chắc chắn không thể cao hơn chi phí xăng của xe xăng cùng phân khúc được.Vấn đề Vin đang đề xuất với CP đó là điện tính giá điện sản xuất chứ ko tính giá tiện tiêu dùng. Và câu chuyện này ko hiểu các Bộ, ngành tham mưu cho CP trả lời Vin ntn. Nếu các trạm sạc được tính giá điện sản xuất thì sẽ có lợi cho người dùng xe điện và phát triển ngành xe điện của Việt.
Còn trong giá điện sạc nếu tính đúng tính đủ thì ntn, hay hiện tại A Vượng có trợ giá sạc ko, nhưng với app sạc xe điện + thuê pin thì E thấy giá thành cao hơn chạy xe xăng. Ko biết sau CP đồng ý các trạm sạc được áp giá điện sản xuất, thì giá sạc xe điện có được hạ xuống so với hiện tại ko?
Mức độ quyết tâm của BYD là cao. Hôm qua lãnh đạo BYD vừa gặp anh Huệ CTQH. Tháng sau họ sang gặp anh Chính TTg. Giờ thị trường ĐNA nằm ở ưu tiên số 1 cả hãng đang dồn lực vào đây. Mà trong thị trường ĐNA thì VN rất quan trọng.Trước mình đọc bài báo nói thằng BYD nó đã tích hợp khung gầm ô tô cũng là khung ngoài của pin xe điện điện nên nó tối ưu hóa diện tích, khối lượng và giá thành. Hơn nữa BYD nó lại quá mạnh về pin nên hiện giờ nó là thằng có rất nhiều lợi thế về xe điện. Thiết nghĩ tầm như thằng này nếu nó nghiêm túc và thị trường Việt Nam (đầu tư cả trạm sạc, bảo dưỡng...) thì xe điện Vin cũng gặp đối khủ khó nhằn đó.
Khung gầm ván trượt.Trước mình đọc bài báo nói thằng BYD nó đã tích hợp khung gầm ô tô cũng là khung ngoài của pin xe điện điện nên nó tối ưu hóa diện tích, khối lượng và giá thành. Hơn nữa BYD nó lại quá mạnh về pin nên hiện giờ nó là thằng có rất nhiều lợi thế về xe điện. Thiết nghĩ tầm như thằng này nếu nó nghiêm túc và thị trường Việt Nam (đầu tư cả trạm sạc, bảo dưỡng...) thì xe điện Vin cũng gặp đối khủ khó nhằn đó.
Dạ vâng cạnh tranh lành mạnh thì lúc nào người tiêu dùng cũng là người có lợi nhất, hy vọng người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng.Mức độ quyết tâm của BYD là cao. Hôm qua lãnh đạo BYD vừa gặp anh Huệ CTQH. Tháng sau họ sang gặp anh Chính TTg. Giờ thị trường ĐNA nằm ở ưu tiên số 1 cả hãng đang dồn lực vào đây. Mà trong thị trường ĐNA thì VN rất quan trọng.
Sân chơi trong nước, lại đi tắt đón đầu sao lại số 2 được.BYD sang thì cứ sang, rất tốt cho phát triển thị trường xe điện, VF phấn đấu làm hãng xe số 2 ở VN cũng khủng lắm rồi!
Khi 1 khách hàng mua xe BYD thì lần sau họ xem xét VF và ngược lại.
Sắp rồi. Chi 2 tỷ USD làm trạm sạc cơ mà. Quyết tâm đè bẹp Vinfast.Sân chơi trong nước, lại đi tắt đón đầu sao lại số 2 được.
Còn BYD sắp, thì đã có đất chưa, có dự kiến xây ở tỉnh nào chưa. Chắc lúc đó VIN đã tiến xa và chiếm lĩnh hết thị trường rồi.
Số 2 là trên toàn bộ xe xăng điện các kiểu nhé, không thích à! Còn số 1 thôi để BYD và Toy tự chia.Sân chơi trong nước, lại đi tắt đón đầu sao lại số 2 được.
Còn BYD sắp, thì đã có đất chưa, có dự kiến xây ở tỉnh nào chưa. Chắc lúc đó VIN đã tiến xa và chiếm lĩnh hết thị trường rồi.
thế mà trên of có anh cu xách mé : có tiền không mà đòi chơi xiNói thẳng ra, Xiaomi làm thương hiệu rất thành công, cộng đồng dùng lớn
Chất lượng của Xiaomi chưa có sản phẩm nào đạt top chất lượng của thị trường
Nhưng xe điện, em tin vào byd hay geely hơn
BYD bán 2.7 triệu xe điện trong năm 2023, Tesla chỉ bán đc 1.8tr xe cùng năm.Sân chơi trong nước, lại đi tắt đón đầu sao lại số 2 được.
Còn BYD sắp, thì đã có đất chưa, có dự kiến xây ở tỉnh nào chưa. Chắc lúc đó VIN đã tiến xa và chiếm lĩnh hết thị trường rồi.
Bán chạy ở đâu không biết.BYD bán 2.7 triệu xe điện trong năm 2023, Tesla chỉ bán đc 1.8tr xe cùng năm.
Sang năm nay, BYD bán xe điện rẻ hơn xe xăng cùng kích cỡ, chắc chắn sẽ còn tăng sản lượng hơn nữa.
Cái anh số 2 của cụ, chỉ rình bán đắt, chắc vẫn số 2 thôi vì làm gì có ông xe điện số 3, nhưng sản lượng sẽ cách ông số 1 một khoảng mênh mông
Showroom lịch của hãng là tháng 5 mà cụ cứ hoắng lên làm gì. Chờ có tháng nữa chứ mấy. Còn về nhà máy thì lý do hoãn cũng khá buồn cười. Do nhà máy Thái Lan xây xong nhanh quá. Mà thuế nhập khẩu xe từ Thái Lan là 0%, không có khác biệt gì so với xe lắp ráp tại VN.Bán chạy ở đâu không biết.
Chứ chắc gì đã vào Việt Nam. Nhà máy thì hoãn rồi. Showroom, trạm sạc thì vẫn là mấy cụ đồn trên này chứ có thấy động tĩnh gì đâu.
Các nơi khác làm nhanh mà ở Việt Nam làm lâu nhỉ. Chắc không vào đâu.Showroom lịch của hãng là tháng 5 mà cụ cứ hoắng lên làm gì. Chờ có tháng nữa chứ mấy. Còn về nhà máy thì lý do hoãn cũng khá buồn cười. Do nhà máy Thái Lan xây xong nhanh quá. Mà thuế nhập khẩu xe từ Thái Lan là 0%, không có khác biệt gì so với xe lắp ráp tại VN.
Thực tế thì BYD đã có nhà máy hoạt động ở VN rồi nhưng chỉ mới làm linh kiện, chưa lắp ráp xe nguyên chiếc. Vì là nhà máy lắp ráp thôi nên dự kiến thời gian xây chỉ 8 tháng (nhà máy Thái Lan xây chỉ mất 7 tháng).
Vấn đề còn vướng mắc thực sự là rủi ro về việc chính phủ có công khai hoặc âm thầm gây khó khăn gì không. Đây là rủi ro chính. Các bên có mạng lưới lớn để hợp tác làm trạm sạc như các công ty xăng dầu, các hệ thống siêu thị...đều là các đơn vị mà chính phủ có thể tác động. Giống như cách Petrolimex đã được tác động để gạt việc hợp tác làm trạm sạc với Vin.
Cụ có muốn làm chút cá cược không ạ. Em chọn cửa trong tháng 5 BYD sẽ ra mắt showroom chính thức ở VN.Các nơi khác làm nhanh mà ở Việt Nam làm lâu nhỉ. Chắc không vào đâu.
Vào hay không phụ thuộc ý chí 9chiCác nơi khác làm nhanh mà ở Việt Nam làm lâu nhỉ. Chắc không vào đâu.