[Funland] Hãng xe Trung Quốc Chery sắp xây nhà máy ở Việt Nam, ko biết có ngon bổ rẻ hay ko

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nói chuẩn, thằng BYD nó quản lý và dây truyền tối tân tới mức hạ giá thành ko hãng nào chịu nổi. Mấy ông châu âu bắt tay nhau làm xe điện giá rẻ để cạnh tranh ngay trên sân nhà mà chưa ăn thua. VF phải nói là quyết tâm cao, lỗ triền miên vẫn làm, bt vova mà thấy ko hiệu quả là dịp luôn rồi, chắc VF làm ra vì thương hiệu việt chứ ko nằm trong việc kiếm tiền
Không có công ty nào lãi ngay từ vài năm đầu tiên. Tesla thành lập 2003, đến 2018 mới bắt đầu có lãi sản xuất.

Mặc dù không đồng ý với cách làm nhưng tôi rất tôn trọng sự bền bỉ của a Vựợng trong việc làm xe điện.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,452
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
SX xe Điện giá rẻ mà ko có hệ thống trạm sạc thì bán được ít lắm ; VF họ sẽ vẫn là số 1 về xe Điện ở VN trong 5 năm tới , VF có hệ thống trạm sạc nhiều hơn trạm xăng ở VN
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,664
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Thương hiệu xe năng lượng mới Omoda & Jaecoo và tập đoàn Geleximco ký hợp đồng liên doanh và hợp tác xây dựng nhà máy tại Thái Bình ngày 4/4.
Omoda & Jaecoo là thương hiệu con của tập đoàn Chery, một trong những "ông lớn" của ngành xe Trung Quốc. Theo kế hoạch, nhà máy xe năng lượng mới Omoda & Jaecoo đặt tại Thái Bình, công suất 200.000 xe mỗi năm. Việc xây dựng nhà máy thực hiện theo ba giai đoạn, tổng vốn đầu tư ước tính hơn 800 triệu USD.
Mẫu xe thuần điện Omoda E5 sắp bán ở VIệt Nam. Ảnh: Lương Dũng


Mẫu xe thuần điện Omoda E5 sắp bán ở VIệt Nam. Ảnh: Lương Dũng
Nhà máy khởi công trong quý III năm nay và hoàn thành giai đoạn một vào quý I/2026. Sau khi hoàn thành giai đoạn một, công suất nhà máy khoảng 50.000 xe mỗi năm.
Trong quá trình xây dựng nhà máy, những mẫu xe mà Omoda & Jaecoo đưa về Việt Nam được nhập khẩu chính hãng từ Indonesia. Theo chia sẻ từ hãng, hai mẫu xe Omoda C5 và E5 ra mắt đầu tiên vào quý III. Jaecoo 7 và 7 PHEV sẽ ra mắt vào quý IV.
Trong buổi lễ ký kết liên doanh, hãng giới thiệu hai mẫu xe, gồm Omoda E5 (xe điện) và Jaecoo 7. Mẫu xe thuần điện E5 thuộc phân khúc crossover cỡ B. Tại Malaysia, E5 lắp một môtơ điện công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm, đi kèm gói pin 61 kWh với phạm vi hoạt động 430 km (theo tiêu chuẩn WLTP).
Trong khi Jaecoo 7 là mẫu xe xăng, trang bị động cơ 1.6 tăng áp, công suất 194 mã lực, mô-men xoắn cực đại 290 Nm, tại Trung Quốc. Hộp số 7 cấp ly hợp kép. Tùy chọn dẫn động 1 hoặc 2 cầu.
Cuối tháng 10 năm ngoái, Chery giới thiệu ba mẫu xe thuộc hai thương hiệu Omoda và Jaecoo tại Hà Nội, gồm chiếc sedan cỡ C Omoda S5, crossover cỡ C Omoda C5 và mẫu crossover cỡ B+ Jaecoo 7.
Chery Automobile là hãng xe hơi thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc, thành lập năm 1997, trụ sở hiện nay đặt tại Vu Hồ, tỉnh An Huy. Từ 2003 đến nay, Chery giữ vị trí 21 năm liên tiếp là hãng xuất khẩu ôtô lớn nhất Trung Quốc. Ngoài Trung Quốc, hãng này hoạt động mạnh ở các thị trường như Nam Mỹ, Đông Âu, và châu Phi. Chery là đối tác sản xuất, lắp ráp xe Jaguar - Land Rover tại thị trường Trung Quốc với cổ phần hai bên chia đều 50:50.
Muốn thành công thì phải sx mẫu xe đẹp và chất của hãng. Chứ toàn mẫu kém nhất thì lại sập sớm. Như xe điện mini Hồng Quang ấy, có bán đc đâu. DN trong nước thiệt đơn thiệt kép. Mất đi cơ hội, ko doanh thu, ko học hỏi đc gì
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,664
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Cụ ko hiểu điều kiện và trò chơi thì quan tâm vốn hóa trên sàn làm gì. Đó chỉ là phần nhỏ của thành công.
Đấy là chuyện không thể khi tất cả mọi phụ tùng trên xe điện VN ta chưa sản xuất được cái gì ;))
Bên nó chỉ việc mất tiền RnD xe, còn lại có đến hàng nghìn nhà cung cấp phụ tùng cạnh tranh nhau từng đồng
Xiaomi khởi công nhà máy năm 2022, 2 năm sau release con xe đầu tiên
Video quá trình robot dập khung gầm xe, lắp ráp, phun sơn chúng nó công khai cho báo chí quay chụp tẹt
Bán được 100k xe trong 2 ngày đầu nhưng giá cổ phiếu mới chỉ lên được 51 tỷ $ ngang GM, Ford chứ đâu như hãng xe Singapore nào đó vốn hóa vượt 100 tỷ $ sau khi lên sàn CK Mỹ :-"
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
568
Động cơ
247,725 Mã lực
Muốn thành công thì phải sx mẫu xe đẹp và chất của hãng. Chứ toàn mẫu kém nhất thì lại sập sớm. Như xe điện mini Hồng Quang ấy, có bán đc đâu. DN trong nước thiệt đơn thiệt kép. Mất đi cơ hội, ko doanh thu, ko học hỏi đc gì
Con xe này TMT nhập thử về bán thôi, ko lắp ráp sx gì hết. Cùng lắm lỗ ít tiền bán tháo cho nhân viên :)
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,664
Động cơ
2,093,275 Mã lực

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,768
Động cơ
-177,774 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
SX xe Điện giá rẻ mà ko có hệ thống trạm sạc thì bán được ít lắm ; VF họ sẽ vẫn là số 1 về xe Điện ở VN trong 5 năm tới , VF có hệ thống trạm sạc nhiều hơn trạm xăng ở VN
Tập Cận Bình đến Việt Nam năm vừa rồi không phải cho vui đâu cụ
Trạm xạc tư nhân xạc được mọi xe sẽ mọc lên
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,452
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Em nghĩ VN nên học hỏi Châu Âu, Mỹ .... , Hỗ trợ thuế và giảm mạnh thuế cho xe điện , xe xanh sản xuất trong nước phát triển , giảm tác hại của môi trường , Hỗ trợ các DN nội địa để tồn tại phát triển
Tương lai các DN ngoại bang họ vào họ sẽ nuốt hết các DN nội địa không sống nổi

Không có công ty nào lãi ngay từ vài năm đầu tiên. Tesla thành lập 2003, đến 2018 mới bắt đầu có lãi sản xuất.

Mặc dù không đồng ý với cách làm nhưng tôi rất tôn trọng sự bền bỉ của a Vựợng trong việc làm xe điện.
Muốn thành công thì phải sx mẫu xe đẹp và chất của hãng. Chứ toàn mẫu kém nhất thì lại sập sớm. Như xe điện mini Hồng Quang ấy, có bán đc đâu. DN trong nước thiệt đơn thiệt kép. Mất đi cơ hội, ko doanh thu, ko học hỏi đc gì
Con xe này TMT nhập thử về bán thôi, ko lắp ráp sx gì hết. Cùng lắm lỗ ít tiền bán tháo cho nhân viên :)
Lắp ráp chứ nhập bán thì phút mốt
Tập Cận Bình đến Việt Nam năm vừa rồi không phải cho vui đâu cụ
Trạm xạc tư nhân xạc được mọi xe sẽ mọc lên
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,013
Động cơ
253,135 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nghĩ VN nên học hỏi Châu Âu , Hỗ trợ huế và giảm mạnh thuế cho xe điện , xe xanh phát triển , giảm tác hại của môi trường , Hỗ trợ các DN nội địa để tồn tại phát triển
Tương lai các DN ngoại bang họ vào họ sẽ nuốt hết các DN nội địa không sống nổi
Hỗ trợ xe xăng mấy chục năm nay rồi. Cuối cùng có được cái gì đâu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,013
Động cơ
253,135 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tập Cận Bình đến Việt Nam năm vừa rồi không phải cho vui đâu cụ
Trạm xạc tư nhân xạc được mọi xe sẽ mọc lên
Cụ ngồi xa nên chưa nghe hết câu chuyện rồi.
Nếu Việt Nam không cho Trung Quốc xây trạm sạc còn đóng biên, cắt đứt quan hệ ngoại giao. Thậm chí dồn quân về sát biên giới cơ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,176
Động cơ
220,499 Mã lực
VF có hệ thống trạm sạc nhiều hơn trạm xăng ở VN
nhiều cụ cứ kêu trạm sạc khó chứ thật ra cây xăng lãi ít lắm còn điện thì dễ hơn nhiều, và khi nạp thì chỉ cần dây điện chứ không cần xe bồn.

Một phần nữa là ông Vin đang phá giá điện sạc, chỉ 3.800 đ/1kWh chứ tính đúng tính đủ thì khoảng 5.000 đồng 1 kWh. Nếu tăng giá sạc lên để trạm sạc có lãi thì trạm sạc các nơi sẽ mọc lên như nấm.

 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,094
Động cơ
356,390 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Kể mà VF ra con xe như SU7, CS chỉ cần 450-500hp thôi, bán cả pin tầm 1 tỏi thì chắc cũng cháy hàng két nẹt
1 ông sản xuất (đủ hết đồ tại chỗ)
1 ông lắp ráp (nhập hầu hết cả về lắp ráp bán)
Giá ngang nhau sao được cụ :(.
VF phải chịu thuế nhập khẩu mà, còn ông Su7 sx trong nước ổng không dính thuế.
Bởi vậy 1 số nước xe VF bán ra rẻ hơn ở VN .
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,094
Động cơ
356,390 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nghĩ VN nên học hỏi Châu Âu, Mỹ .... , Hỗ trợ thuế và giảm mạnh thuế cho xe điện , xe xanh sản xuất trong nước phát triển , giảm tác hại của môi trường , Hỗ trợ các DN nội địa để tồn tại phát triển
Tương lai các DN ngoại bang họ vào họ sẽ nuốt hết các DN nội địa không sống nổi
Không biết Vinfast có biết vụ bán tín chỉ carbon trên đầu xe điện không cụ nhỉ
 

cuabacang

Xe tải
Biển số
OF-348991
Ngày cấp bằng
31/12/14
Số km
291
Động cơ
276,131 Mã lực
Xe máy thì có gì mà hỏng....Em có con xe máy điện Vinfast Klara, mua từ đợt đầu VinFast ra mắt năm 2018, đi chả bảo quản gì, vừa đi vừa phá, cũng chả để ý bảo dưỡng gì dù có tin nhắn của Hãng đến kỳ đem đi bảo dưỡng định kỳ cũng ngó lơ....ấy thế đến nay 6 năm rồi, pin vẫn chưa phải thay dù hơi giảm dung lượng tý (lúc đầu sạc đầy đi được 80km, đến nay thì sạc đầy đi được 60km), mọi thứ vẫn ngon choét. :))
Lỗi nó có tỷ lệ mà, ko trúng cụ thôi chứ ngay trên otf này đầy cụ dính phải, kêu như vạc
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Cụ ngồi xa nên chưa nghe hết câu chuyện rồi.
Nếu Việt Nam không cho Trung Quốc xây trạm sạc còn đóng biên, cắt đứt quan hệ ngoại giao. Thậm chí dồn quân về sát biên giới cơ.
Trung Quốc dám dồn quân về sát biên giới???? Cụ xem nhiều phim tổng tài bá đạo quá rồi
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
VF làm được nhiều phết. Vấn đề là mấy phần VF tự làm đang đắt gấp đôi linh kiện nhập khẩu nên khi lắp ra xe thì giá thành sản xuất gấp 3 giá bán. Ngững bơm máu là chết. Vấn đề là ở đó thôi chứ em thấy xe VF chất lượng không thua kém gì các hãng xe điện khác.
Bên thớt quốc gia nào sẽ bật lên, em rất tâm đắc với nhiều nhận định của anh. Nhưng em bị khóa mỏ, 😂😂😂😂
Nếu để ông chủ mà giàu hơn đầy tớ thì chả ai thèm phấn đấu đi làm đầy tớ nữa, 🤣🤣🤣
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Xiaomi nó khôn lắm, no ko bỏ tiền mua tất như Vin, mà Xiaomi nó hợp tác với một công ty có tên là Beijing Beiqi Auto Molding Technology, một công ty con. của nhà sản xuất ô tô nhà nước Beijing Automotive Group (BAIC).
Em vẫn bảo lưu quan điểm, chất lượng đồ Xiaomi không cao. Chỉ là Xiaomi là kẻ kể câu chuyện của nó hay hơn các hãng khác
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,871
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Phần thân vỏ SX được, phần nhựa nội thất cũng làm được, ghế cũng làm ok, hệ thống dây điện liên doanh làm tốt, các pack đụng pin hợp kim nhôm VF tự đúc rồi gia công, nhà máy pin thì nhập lõi về lắp, tiến tới là sx ... nhiều phết đấy cụ
Tất cả những thứ đó, gọi là gia công cụ ạ. Nhà cung cấp nghỉ chơi là ngồi xơi nước, mà nhà cung cấp thì hẳn là đã rõ từ đâu tới.
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
833
Động cơ
1,260,792 Mã lực
Tuổi
32
Xiaomi nó khôn lắm, no ko bỏ tiền mua tất như Vin, mà Xiaomi nó hợp tác với một công ty có tên là Beijing Beiqi Auto Molding Technology, một công ty con. của nhà sản xuất ô tô nhà nước Beijing Automotive Group (BAIC).
Vin với xiaomi bản chất khác nhau hoàn toàn. Xiaomi sx oto dựa trên nền công nghiệp có sẵn rồi, từ nhà máy, công nghệ, chất xám vv. Việc của xiaomi chỉ là làm pr hình ảnh thôi.còn Vin sx oto trong dk là người tiên phong, không có bất cứ sự hổ trợ nào của nền công nghiệp có sẵn, nên bắt buộc phải bỏ tiền của, công sức, chất xam ra hoàn toàn. Nên xuất phát điểm của xiaomi với vin giống như con nhà đại gia với con nhà nghèo vậy..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top