[Funland] Hãng xe Trung Quốc Chery sắp xây nhà máy ở Việt Nam, ko biết có ngon bổ rẻ hay ko

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Honda hiện nay nó đang hút máu dân mình, xe máy giá cao nhưng chất lượng đi xuống nhiều. Hàng năm honda yêu cầu nhà cung cấp giảm giá 5-10%, nhưng giá xe thì cứ tăng. Còn ô tô thì khỏi nói, bán 1 xe lợi nhuận = 4 xe hãng khác, nên nó chả cần bán nhiều vẫn đạt lợi nhuận khủng
Em chỉ mua yamaha
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
533
Động cơ
247,631 Mã lực
Đấy là chuyện không thể khi tất cả mọi phụ tùng trên xe điện VN ta chưa sản xuất được cái gì ;))
Bên nó chỉ việc mất tiền RnD xe, còn lại có đến hàng nghìn nhà cung cấp phụ tùng cạnh tranh nhau từng đồng
Xiaomi khởi công nhà máy năm 2022, 2 năm sau release con xe đầu tiên
Video quá trình robot dập khung gầm xe, lắp ráp, phun sơn chúng nó công khai cho báo chí quay chụp tẹt
Bán được 100k xe trong 2 ngày đầu nhưng giá cổ phiếu mới chỉ lên được ngang GM, Ford chứ đâu như hãng xe Singapore nào đó vốn hóa vượt 100 tỷ $ :-"
Xiaomi nó khôn lắm, no ko bỏ tiền mua tất như Vin, mà Xiaomi nó hợp tác với một công ty có tên là Beijing Beiqi Auto Molding Technology, một công ty con. của nhà sản xuất ô tô nhà nước Beijing Automotive Group (BAIC).
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,257
Động cơ
472,778 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Thường là thế! Tiền ít thì khó hít mít thơm:))
NHƯNG, nhỡ nó NGON BỔ RẺ thật thì rách việc phết bác nhỉ?
Kiểu như con XIAOMI đang cháy hàng ấy
Cụ nghĩ hàng Mì Xào ngon bổ rẻ hả?
Chả có đâu, cụ cứ xem mấy con điện thoại Mì Xào hạng cao cấp xem giá nó có tương đương Táo & Sam không là biết.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,859
Động cơ
528,323 Mã lực
Thương hiệu xe năng lượng mới Omoda & Jaecoo và tập đoàn Geleximco ký hợp đồng liên doanh và hợp tác xây dựng nhà máy tại Thái Bình ngày 4/4.
Omoda & Jaecoo là thương hiệu con của tập đoàn Chery, một trong những "ông lớn" của ngành xe Trung Quốc. Theo kế hoạch, nhà máy xe năng lượng mới Omoda & Jaecoo đặt tại Thái Bình, công suất 200.000 xe mỗi năm. Việc xây dựng nhà máy thực hiện theo ba giai đoạn, tổng vốn đầu tư ước tính hơn 800 triệu USD.
Mẫu xe thuần điện Omoda E5 sắp bán ở VIệt Nam. Ảnh: Lương Dũng


Mẫu xe thuần điện Omoda E5 sắp bán ở VIệt Nam. Ảnh: Lương Dũng
Nhà máy khởi công trong quý III năm nay và hoàn thành giai đoạn một vào quý I/2026. Sau khi hoàn thành giai đoạn một, công suất nhà máy khoảng 50.000 xe mỗi năm.
Trong quá trình xây dựng nhà máy, những mẫu xe mà Omoda & Jaecoo đưa về Việt Nam được nhập khẩu chính hãng từ Indonesia. Theo chia sẻ từ hãng, hai mẫu xe Omoda C5 và E5 ra mắt đầu tiên vào quý III. Jaecoo 7 và 7 PHEV sẽ ra mắt vào quý IV.
Trong buổi lễ ký kết liên doanh, hãng giới thiệu hai mẫu xe, gồm Omoda E5 (xe điện) và Jaecoo 7. Mẫu xe thuần điện E5 thuộc phân khúc crossover cỡ B. Tại Malaysia, E5 lắp một môtơ điện công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm, đi kèm gói pin 61 kWh với phạm vi hoạt động 430 km (theo tiêu chuẩn WLTP).
Trong khi Jaecoo 7 là mẫu xe xăng, trang bị động cơ 1.6 tăng áp, công suất 194 mã lực, mô-men xoắn cực đại 290 Nm, tại Trung Quốc. Hộp số 7 cấp ly hợp kép. Tùy chọn dẫn động 1 hoặc 2 cầu.
Cuối tháng 10 năm ngoái, Chery giới thiệu ba mẫu xe thuộc hai thương hiệu Omoda và Jaecoo tại Hà Nội, gồm chiếc sedan cỡ C Omoda S5, crossover cỡ C Omoda C5 và mẫu crossover cỡ B+ Jaecoo 7.
Chery Automobile là hãng xe hơi thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc, thành lập năm 1997, trụ sở hiện nay đặt tại Vu Hồ, tỉnh An Huy. Từ 2003 đến nay, Chery giữ vị trí 21 năm liên tiếp là hãng xuất khẩu ôtô lớn nhất Trung Quốc. Ngoài Trung Quốc, hãng này hoạt động mạnh ở các thị trường như Nam Mỹ, Đông Âu, và châu Phi. Chery là đối tác sản xuất, lắp ráp xe Jaguar - Land Rover tại thị trường Trung Quốc với cổ phần hai bên chia đều 50:50.
Hàng tàu thì thường ngon rẻ và chết sớm.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
533
Động cơ
247,631 Mã lực
Hàng tàu thì thường ngon rẻ và chết sớm.
Lần này nó có nhà máy, làm dv toàn quốc chứ ko như mấy ông tàu khác nhập về bán. Kể cả MG mác anh lõi tàu cũng chỉ nhập bán lấy tiền. Kẻ ra mà BYD nó đầu tư nhà máy SX xe và phụ tùng thì có phải ngon ko, nó lại chọn Thailand mất roài. Tesla thì nó chọn indo, chắc do VN chưa có chính sách cho lộ trình xe điện dài hạn nên mấy ông tàu vào được thời gian là chết yểu hết
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
533
Động cơ
247,631 Mã lực
Xe máy honda thì bền ko đối thủ cụ ạ. Ko thể duy ý chí phản biện vậy đc.
Đấy là honda thời xưa thôi cụ, honda xe phổ thông bây h chất nó khác nhiều rồi. Thị trường xe máy bão hòa, 1 năm chỉ tiêu thụ được gần 3tr xe, honda chiếm 2,2tr còn lại chia cho các hãng khác. Nhưng lợi nhuận honda vẫn tăng thì là do costdown đó cụ
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,859
Động cơ
528,323 Mã lực
Đấy là honda thời xưa thôi cụ, honda xe phổ thông bây h chất nó khác nhiều rồi. Thị trường xe máy bão hòa, 1 năm chỉ tiêu thụ được gần 3tr xe, honda chiếm 2,2tr còn lại chia cho các hãng khác. Nhưng lợi nhuận honda vẫn tăng thì là do costdown đó cụ
E có con sh 2012 đến giờ 12 năm. Đi chả bảo quản gì, có đợt để nằm hầm cả năm. Mới đi bảo dưỡng dán lại ngon choét, máy vẫn zin. Form xe vẫn cứng nhựa ko lão hóa ọp ẹp. Em vẫn tin sâu vào xe máy honda.
1000031612.jpg
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
533
Động cơ
247,631 Mã lực
E có con sh 2012 đến giờ 12 năm. Đi chả bảo quản gì, có đợt để nằm hầm cả năm. Mới đi bảo dưỡng dán lại ngon choét, máy vẫn zin. Form xe vẫn cứng nhựa ko lão hóa ọp ẹp. Em vẫn tin sâu vào xe máy honda.
1000031612.jpg
Cụ mua xe trước 2016 là ngon rồi, máy em chạy mượt. Còn bây h thì xe nó khác lắm, máy chạy tầm hơn 2v là giống lên, côn thì hú ầm, giật rung đầu toàn phải đi làm lại. Hãng costdown tăng lợi nhuận thì nhà cung cấp cũng phải thay đổi vật liệu mới có lãi, chả thằng nào làm ko công cả
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,039
Động cơ
103,228 Mã lực
E có con sh 2012 đến giờ 12 năm. Đi chả bảo quản gì, có đợt để nằm hầm cả năm. Mới đi bảo dưỡng dán lại ngon choét, máy vẫn zin. Form xe vẫn cứng nhựa ko lão hóa ọp ẹp. Em vẫn tin sâu vào xe máy honda.
1000031612.jpg
Đận covid em toàn đi oto ko động đến để em SH đến 3-4 tháng trong hầm sờ vào nó ko nổ được hóa ra chết acquy độ ấy thấy it đi em suýt thanh lý SH 2016, giờ tắc đường nên lôi ra đi thường xuyên, em ra thợ bảo đời 2016 đi chắc nên đừng có bán, năm ngoái em thay dây đai và bộ côn giờ vẫn cưỡi phè phè
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,127
Động cơ
243,628 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hàng tàu thì lúc nào chả nhiều cụ khen. Nhưng khi xuống tiền thì không chắc.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
533
Động cơ
247,631 Mã lực
Hàng tàu thì lúc nào chả nhiều cụ khen. Nhưng khi xuống tiền thì không chắc.
Con chery thì em ko chắc lắm, nhưng con SU7 giá 1 tỏi về VN thì bán khét nẹt đấy, nhìn như Porsche luôn.

Mới đây, nhà sản xuất điện thoại Xiaomi đã giới thiệu mẫu ô tô đầu tiên của hãng: Xiaomi Speed Ultra 7 (thường được gọi tắt là SU7). Đây là một mẫu sedan hạng E (tức có kích thước ngang với VinFast Lux A2.0) chạy điện được bán với giá rất phải chăng.
Cụ thể hơn, Xiaomi SU7 có giá bán từ 21,59 vạn tệ đến 29,99 vạn tệ, tương đương 740 triệu đồng đến khoảng 1 tỷ đồng. Tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 rẻ hơn khoảng 100 triệu đồng so với đối thủ Tesla Model 3 dù có kích thước trên 2 phân khúc (Tesla Model 3 có kích thước ngang với sedan hạng C).
Báo cáo độc lập tiết lộ mỗi chiếc Xiaomi SU7 lỗ 235 triệu: Những rắc rối bây giờ mới bắt đầu? - Ảnh 1.
Báo cáo độc lập tiết lộ mỗi chiếc Xiaomi SU7 lỗ 235 triệu: Những rắc rối bây giờ mới bắt đầu? - Ảnh 2.
Báo cáo độc lập tiết lộ mỗi chiếc Xiaomi SU7 lỗ 235 triệu: Những rắc rối bây giờ mới bắt đầu? - Ảnh 3.
Xiaomi SU7 được bán với giá rất hấp dẫn, rẻ hơn cả đối thủ Tesla Model 3 dù kích thước trên 2 hạng.
Theo thông số kỹ thuật mà Xiaomi công bố, SU7 phiên bản cao cấp nhất có cấu hình dẫn động 4 bánh, trang bị pin Qilin 101 kWh do CATL cung cấp, đủ để đi 800km mỗi lần sạc. Phiên bản này cũng cho công suất cao nhất, với 673 mã lực và mô men xoắn tối đa 838 Nm, có thể tăng tốc lên 100km/h trong 2,78 giây, đạt tốc độ tối đa 265km/h.
Tốc độ sạc của mẫu xe này cũng khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, với kiến trúc điện 800V, xe có thể sạc nhanh từ 10% đến 80% trong 19 phút; sạc nhanh 15 phút sẽ đủ điện để đi 510km.
Cùng với đó, Xiaomi SU7 cũng được trang bị nhiều tính năng tiên tiến như gói trợ lái tự động Pilot Pro ADAS.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
533
Động cơ
247,631 Mã lực
xe điện mà không có hệ thống trạm sạc em sợ hơi khó chiến.
Cụ đúng là nói chuẩn, đáng lý CP phải có chính sách rõ ràng và dài hạn. Chẳng hạn trạm sạc giao cho ông EVN đầu tư bán điện thay về đâu từ làm BDS. Khi trạm sạc nhiều như cây xăng thì các hãng xe điện sẽ nhảy vào đầu tư ngay, ông Vin cũng ko phải đổ tiền vào làm V-Green mà tập trung làm xe
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,127
Động cơ
243,628 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Con chery thì em ko chắc lắm, nhưng con SU7 giá 1 tỏi về VN thì bán khét nẹt đấy
Mới đây, nhà sản xuất điện thoại Xiaomi đã giới thiệu mẫu ô tô đầu tiên của hãng: Xiaomi Speed Ultra 7 (thường được gọi tắt là SU7). Đây là một mẫu sedan hạng E (tức có kích thước ngang với VinFast Lux A2.0) chạy điện được bán với giá rất phải chăng.
Cụ thể hơn, Xiaomi SU7 có giá bán từ 21,59 vạn tệ đến 29,99 vạn tệ, tương đương 740 triệu đồng đến khoảng 1 tỷ đồng. Tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 rẻ hơn khoảng 100 triệu đồng so với đối thủ Tesla Model 3 dù có kích thước trên 2 phân khúc (Tesla Model 3 có kích thước ngang với sedan hạng C).
Báo cáo độc lập tiết lộ mỗi chiếc Xiaomi SU7 lỗ 235 triệu: Những rắc rối bây giờ mới bắt đầu? - Ảnh 1.
Báo cáo độc lập tiết lộ mỗi chiếc Xiaomi SU7 lỗ 235 triệu: Những rắc rối bây giờ mới bắt đầu? - Ảnh 2.
Báo cáo độc lập tiết lộ mỗi chiếc Xiaomi SU7 lỗ 235 triệu: Những rắc rối bây giờ mới bắt đầu? - Ảnh 3.
Xiaomi SU7 được bán với giá rất hấp dẫn, rẻ hơn cả đối thủ Tesla Model 3 dù kích thước trên 2 hạng.
Theo thông số kỹ thuật mà Xiaomi công bố, SU7 phiên bản cao cấp nhất có cấu hình dẫn động 4 bánh, trang bị pin Qilin 101 kWh do CATL cung cấp, đủ để đi 800km mỗi lần sạc. Phiên bản này cũng cho công suất cao nhất, với 673 mã lực và mô men xoắn tối đa 838 Nm, có thể tăng tốc lên 100km/h trong 2,78 giây, đạt tốc độ tối đa 265km/h.
Tốc độ sạc của mẫu xe này cũng khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, với kiến trúc điện 800V, xe có thể sạc nhanh từ 10% đến 80% trong 19 phút; sạc nhanh 15 phút sẽ đủ điện để đi 510km.
Cùng với đó, Xiaomi SU7 cũng được trang bị nhiều tính năng tiên tiến như gói trợ lái tự động Pilot Pro ADAS.
Em nói thật nhé. Bỏ 1 tỷ ra mua xe thì phải quyết đoán lắm mới dám xuống tiền cho 1 chiếc xe tàu. Lại là xe điện nữa.
Giá bên Trung Quốc là hãng bù 200tr rồi đó. Về Việt Nam liệu còn bù được không?
 

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,009
Động cơ
251,444 Mã lực
Dập dình phết nhỉ....hết Xiaomi, BYD, nay lại Chery.....=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top