[Funland] Hãng xe bay Vietjet luôn delay, như vậy có phải là lừa dối khách hàng không ạ?

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
587
Động cơ
308,994 Mã lực
E cặch VJ lâu rồi. Giá vé nếu tính đủ xuất ăn, bảo hiểm, hành lý thì còn đắt hơn cả VNA. Ngồi như ngồi xe đò
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,764
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với tỷ lệ 53,9% tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng.


Câu này tiền hậu bất nhất để kết luận cho cái bài dài ngoẵng bên trên.

53.9% máy bay về muộn mà chỉ 3-5% máy bay trễ chuyến thôi ư?
Cụ đọc nhầm số liệu rồi.Trong 3%-5% các máy bay trễ chuyến thì có 53.9% là do về muộn. Còn lại là do thời tiết, do khai thác, do dịch vụ sân bay ....
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
Chuyện delay của Vietjet TK 21 mà chả khác thế kỷ trước thời SV đi xe khách ở bến Giáp Bát. Em vào bến mua vé đàng hoàng đợi đến giờ nó chạy khỏi bến thấy nó rẽ phải lên ngã tư vọng (ngày ấy xe không phải chạy vòng lên Kim Đồng như bây giờ) TS nó lên Vọng nó lại quay đầu, chạy lò dò bắt khách xuống đến Linh Đàm nó lại quay đầu. 1 vòng xong lại 2 vòng, 3 vòng .... TSB nhà nó tận 5 vòng chưa về. 1 lúc có thằng có quen lơ nó nhảy lên cười đểu bào chóng mặt chưa. Xe xuất bến lúc 3h chiều mà 5h nó chưa chạy đến bến nước ngầm. .... Trò dồn chuyến bắt khách của chị Thảo chả khác gì bên quản lý hàng không chắc biết nhưng chả làm gì được.
Hà hà,cụ làm em nhớ ngày xưa quá đi 😁🤪🤪
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
934
Động cơ
420,654 Mã lực

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ (OTC), chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong quý 1/2022.

Trong số 6 hãng bay, Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất với 96,6% chuyến bay đúng giờ, tương đương với 10.953 chuyến bay trong tổng 11.334 chuyến bay mà Bamboo Airways vận chuyển trong 3 tháng đầu năm.

Tỷ lệ bay đúng giờ của Vietnam Airlines và Pacific Airlines lần lượt là 96% và 95,7%. Trong khi đó, tỷ lệ đúng giờ của Vietjet Air là 94,4% tương đương với 19.023 trong tổng số 20.142 chuyến khai thác trong quý 1 của hãng này.

Cũng theo Cục Hàng không, Bamboo Airways ít chậm chuyến nhất trong số 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam, với tỷ lệ 3,4% (giảm 1,2% so với cùng kỳ).

Tỷ lệ chậm chuyến của Vietnam AirlinesVietjet Air lần lượt là 4%, giảm 4,6% so với cùng kỳ và 5,6%, giảm 11,2% so với cùng kỳ. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành là 4,5%, giảm 7,3% so với quý 1/2021.

Trong khi đó, tỷ lệ hủy chuyến của ngành hàng không nội địa trong giai đoạn này là 1,3%, tăng 1,1% so với cùng kỳ.

Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến lớn nhất với 2,7% chuyến bay bị hủy.

Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn với 0,8% trong khi ở Bamboo Airways là 0,3%.

Theo thống kê, những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại cảng; quản lý, điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và lý do khác.

Với tỷ lệ 53,9% tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng.
Theo thống kê này thì ko thấy số chuyến VNA trong quý 1 nhỉ ???
 

bocuacubin

Xe hơi
Biển số
OF-551065
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
102
Động cơ
157,851 Mã lực
Thì tiền nào của nấy, xác định giá rẻ hên xui cccm. E đi VNA thấy cũng có lúc delay mà.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,767
Động cơ
441,119 Mã lực
Bamboo của QC vẫn ngon nhất mới hay chứ. VNA thì khá hơn VJ chút. Vietravel mới ra em chưa đi lần nào.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,182 Mã lực

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ (OTC), chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong quý 1/2022.

Trong số 6 hãng bay, Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất với 96,6% chuyến bay đúng giờ, tương đương với 10.953 chuyến bay trong tổng 11.334 chuyến bay mà Bamboo Airways vận chuyển trong 3 tháng đầu năm.

Tỷ lệ bay đúng giờ của Vietnam Airlines và Pacific Airlines lần lượt là 96% và 95,7%. Trong khi đó, tỷ lệ đúng giờ của Vietjet Air là 94,4% tương đương với 19.023 trong tổng số 20.142 chuyến khai thác trong quý 1 của hãng này.

Cũng theo Cục Hàng không, Bamboo Airways ít chậm chuyến nhất trong số 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam, với tỷ lệ 3,4% (giảm 1,2% so với cùng kỳ).

Tỷ lệ chậm chuyến của Vietnam AirlinesVietjet Air lần lượt là 4%, giảm 4,6% so với cùng kỳ và 5,6%, giảm 11,2% so với cùng kỳ. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành là 4,5%, giảm 7,3% so với quý 1/2021.

Trong khi đó, tỷ lệ hủy chuyến của ngành hàng không nội địa trong giai đoạn này là 1,3%, tăng 1,1% so với cùng kỳ.

Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến lớn nhất với 2,7% chuyến bay bị hủy.

Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn với 0,8% trong khi ở Bamboo Airways là 0,3%.

Theo thống kê, những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại cảng; quản lý, điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và lý do khác.

Với tỷ lệ 53,9% tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng.
Qua số liệu trên có thể thấy tình trạng chậm trể chuyến là hiện tượng phổ biến và không chênh lệch quá nhiều giữa các hãng.
Nguyên nhân delay chủ yếu là do tàu bay về chậm. Còn tại sao chậm thì cũng chưa đề cập rõ ràng?
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Có lần em check in xong mới báo sáng hôm sau mới bay. Sân bay Cam Ranh thì xung quanh không có khách sạn. Thế là ngủ luôn ở ghế sân bay.
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Em chưa gặp tình huống đó. Có một lần khi hạ cánh ở Nội Bài thì gió to quá làm máy bay chao đảo, khá sợ. Sau đó phi công phải bay lòng vòng một lúc rồi mới hạ cánh được.
Có lần em bay về, nối chuyến tại 1 phi trường, gió lốc mạnh, phi cơ không thể đáp xuống được. Cơ trưởng ráng đáp mấy lần không xong. Cho nên phải đáp ở phi trường gần đó, chờ bớt gió. Đến chừng đáp xuống được ở đúng phi trường em nối chuyến bay, thì chuyến bay của , vừa lăn ra phi đạo. Thế là đành phải ở lại nơi đó 1 đêm. Từ đó vè sau, không bao giờ em bay chuyến cuối hay nối chuyến bay cuối cùng trong ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:

binhpv243

Xe tải
Biển số
OF-343598
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
359
Động cơ
274,143 Mã lực
Có lần em check in xong mới báo sáng hôm sau mới bay. Sân bay Cam Ranh thì xung quanh không có khách sạn. Thế là ngủ luôn ở ghế sân bay.
Em rất thích sân Cam Ranh. Đợt nào bay ban ngày nhìn hạ cánh và cất cánh rất phê :)
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,254
Động cơ
200,178 Mã lực
Qua số liệu trên có thể thấy tình trạng chậm trể chuyến là hiện tượng phổ biến và không chênh lệch quá nhiều giữa các hãng.
Nguyên nhân delay chủ yếu là do tàu bay về chậm. Còn tại sao chậm thì cũng chưa đề cập rõ ràng?
Em thì dám khẳng định với cụ luôn là bài báo kia nó không phản ánh chính xác những gì thực tế đang diễn ra. VNA gần VJ số % chuyến chậm trễ thì giờ này nghe chửi gấp 10 lần VJ trên mạng. Bỏ xèng ra gấp rưỡi vẫn chậm ngang thằng rẻ hơn mà bọn mạng nó để yên được.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,182 Mã lực
Em thì dám khẳng định với cụ luôn là bài báo kia nó không phản ánh chính xác những gì thực tế đang diễn ra. VNA gần VJ số % chuyến chậm trễ thì giờ này nghe chửi gấp 10 lần VJ trên mạng. Bỏ xèng ra gấp rưỡi vẫn chậm ngang thằng rẻ hơn mà bọn mạng nó để yên được.
Chửi nhiều mà khách vẫn đông nghe mâu thuẫn quá. Phải chăng quán mắng cháo chửi tồn tại cả trong lĩnh vực hàng không.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,764
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chửi nhiều mà khách vẫn đông nghe mâu thuẫn quá. Phải chăng quán mắng cháo chửi tồn tại cả trong lĩnh vực hàng không.
Em thì dám khẳng định với cụ luôn là bài báo kia nó không phản ánh chính xác những gì thực tế đang diễn ra. VNA gần VJ số % chuyến chậm trễ thì giờ này nghe chửi gấp 10 lần VJ trên mạng. Bỏ xèng ra gấp rưỡi vẫn chậm ngang thằng rẻ hơn mà bọn mạng nó để yên được.
Chậm 5 phút hay chậm 5 tiếng cũng tính là một chuyến chậm mà cụ, trên giấy tờ số liệu thống kê.

Nhưng VJ chậm với thời gian tính bằng tiếng, còn VNA thì chậm với thời gian tính bằng phút nên ít bị phàn nàn.

Em vừa bay VNA xong, chậm 10 phút so với trên vé, chả để ý luôn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,480
Động cơ
408,453 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tranh luận mà có mỗi câu vậy thì chả có j để nói thêm. Thuần túy kinh doanh thì VNA nó độc quyền là do lịch sử, VJ có muốn ra sớm hơn cũng chả có khách vì chưa đúng thời điểm, ở nước nào chả thế.
Dựa vào căn cứ nào mà cụ lại bảo VJ ra đời sớm hơn cũng không có khách vậy?
Tôi nghĩ cụ Tony nói đúng. Vietjet ra đời đúng cách và đúng thời điểm.

Tại sao lại nói "đúng thời điểm"? Các cụ để ý là hành khách (máy bay, xe khách, tàu vv) không phải đi để đi, mà quan trọng là họ đi làm gì.

Thời trước, 2 nhu cầu cơ bản của đi lại Bắc - Nam là công tác và thăm thân. Với 2 nhu cầu này thì chi phí và số lượng có hạn. Chỉ có từ mấy năm trước, khi thu nhập trung bình của dân chúng tăng vượt ngưỡng nhất định thì mới phát sinh nhu cầu đi chơi.

Nếu vận tải hàng không vẫn như trước thì người ta chỉ đi chơi loanh quanh trong khu vực. Nhưng khi Vietjet ra đời, nó đã làm thay đổi tính chất của du lịch: thay vì đi gần, nhiều người có thể bỏ 1 số tiền không lớn và rất ít thời gian đi máy bay, và có thể đi du lịch/đi chơi vượt tuyến từ miền Bắc vào miền Nam và ngược lại.

Tại sao nói "Vietjet có ra đời sớm hơn cũng không có khách":
- Sớm hơn trước thì dân chúng không có tiền và thông tin để đi xa.
- Sớm hơn trước thì VN chưa có nhiều chỗ nghỉ để VJ có nhiều khách như hiện tại
- Sớm hơn trước thì mạng và mobile phone chưa phổ biến. Sự phổ biến của điện thoại di động và mạng đóng vai trò khá lớn. Nó khiến việc đi xa trở thành tiện lợi, an toàn hơn rất nhiều. Vì thế nhiều người chưa đi xa bao giờ cũng dũng cảm trèo lên máy bay (Nếu đi Vietjet, các cụ sẽ thấy không ít hành khách kiểu này)

Lan man 1 chút, mong các cụ thông cảm. Tóm lại theo tôi VJ ra đời đúng thời điểm ở 3 ý: Thu nhập dân chúng tăng cao, Có nhiều khu nghỉ dưỡng trải dài khắp nước, và Sự phổ biến của mobile phone và internet. Tất nhiên là có thêm chính sách vé rẻ dài hạn của VJ những ngày đầu tiên. Cái đó phải có tài chính khủng mới duy trì được.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,182 Mã lực
Tôi nghĩ cụ Tony nói đúng. Vietjet ra đời đúng cách và đúng thời điểm.

Tại sao lại nói "đúng thời điểm"? Các cụ để ý là hành khách (máy bay, xe khách, tàu vv) không phải đi để đi, mà quan trọng là họ đi làm gì.

Thời trước, 2 nhu cầu cơ bản của đi lại Bắc - Nam là công tác và thăm thân. Với 2 nhu cầu này thì chi phí và số lượng có hạn. Chỉ có từ mấy năm trước, khi thu nhập trung bình của dân chúng tăng vượt ngưỡng nhất định thì mới phát sinh nhu cầu đi chơi.

Nếu vận tải hàng không vẫn như trước thì người ta chỉ đi chơi loanh quanh trong khu vực. Nhưng khi Vietjet ra đời, nó đã làm thay đổi tính chất của du lịch: thay vì đi gần, nhiều người có thể bỏ 1 số tiền không lớn và rất ít thời gian đi máy bay, và có thể đi du lịch/đi chơi vượt tuyến từ miền Bắc vào miền Nam và ngược lại.

Tại sao nói "Vietjet có ra đời sớm hơn cũng không có khách":
- Sớm hơn trước thì dân chúng cũng không có tiền và nhận thức để đi xa.
- Sớm hơn trước thì VN chưa có nhiều chỗ nghỉ để VJ có nhiều khách như hiện tại

Về chuyện này thì sự phổ biến của điện thoại di động và mạng vô tình đóng 1 vai trò khá lớn. Nó và khiến việc đi xa trở thành tiện lợi, an toàn hơn rất nhiều. Vì thế nhiều người chưa đi xa bao giờ cũng dũng cảm trèo lên máy bay.

Lan man 1 chút, mong các cụ thông cảm. Tóm lại theo tôi VJ ra đời đúng thời điểm ở 3 ý: Thu nhập dân chúng tăng cao, Có nhiều khu nghỉ dưỡng trải dài khắp nước, và Sự phổ biến của mobile phone và internet. Tất nhiên là có thêm chính sách vé rẻ dài hạn của VJ những ngày đầu tiên. Cái đó phải có tài chính khủng mới duy trì được.
Cụ phân tích cũng có lý đấy. Nhưng cũng muốn hỏi thêm cụ là cái gì khiến thu nhập dân chúng tăng cao, cái gì khiến khu nghĩ dưỡng nhiều thế và cái gì thúc đẩy hệ thống mạng phát triển như vậy. Nói như cụ thì rất nhiều ngành, nhiều công ty ra đời rất đúng thời điểm chứ không chỉ VJ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top