[Funland] Hãng xe bay Vietjet luôn delay, như vậy có phải là lừa dối khách hàng không ạ?

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,201
Động cơ
199,803 Mã lực
Cụ lại bào chữa cho sự độc quyền và phi thị trường trong vận tải hàng không rồi?
Lần đầu tiên cụ ngồi VNA là khi nào, giá vé bao nhiêu? Hay tốt nhất từ năm 1997 đến nay là 25 năm, cụ đi máy bay VNA lần đầu khi nào, giá vé và lương (thu nhập) của cụ thời điểm đó. Cụ cưới vợ cho con rồi nên lúc đó cụ đủ tuổi và có thể có khả năng tài chính đi máy bay rồi.

Có 1 thì đương nhiên độc quyền, hơi đâu đi bào chữa và cũng chả liên quan. Hãng giá rẻ thì đương nhiên vé rẻ hơn hãng thường, còn rẻ thế nào, bao nhiêu cụ chưa chắc đã biết rõ. VNA nó cũng thay đổi, cũng có vé rẻ kèm điều kiện, chỉ là số lượng có hạn và dành cho chuyên nghiệp thôi. Nông dân trong đầu luôn mơ về VJ thì không thể mua được. Mà số lượng vé rẻ của VJ cũng rất có hạn, mua cao điểm/Lễ Tết sát ngày đi thì tiệm cận hoặc bằng VNA. Cái hay nhất của VJ là có đánh vào đầu một nhóm khách hàng, nhóm đó thấy rẻ VJ hơn VNA được một tý và chấp nhận những thứ không đáng phải chịu. Chỉ xã hội chưa phát triển kiểu như ta nó mới vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

tvu732

Xe buýt
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
996
Động cơ
103,062 Mã lực
Em nghĩ VJ sẽ mất khách tầm trung lưu, còn khách kinh tế kém hơn hoặc là không quan tâm đến giờ giấc thì họ vẫn chọn VJ.

Lấy bố mẹ em làm ví dụ, hồi trước đi VJ liên tục để tiết kiệm. Nhưng giờ bố mẹ em lớn tuổi rồi, kinh tế cũng khá giả hơn, bố mẹ em bảo tao sợ VJ lắm rồi, chờ ở sân bay đau lưng, lên máy bay thì láo nháo, bẩn. Thà bỏ thêm ít tiền đi VNA hoặc BB còn hơn. Nếu biết mua thì mấy hãng này cũng không đắt lắm. Đợt covid khiến hàng không giảm giá nhiều.

Em thỉnh thoảng thoải mái thời gian mà VJ nó rẻ thật thì vẫn chọn VJ. Nhưng những việc cần đúng thời gian thì tuyệt đối không chọn hãng giá rẻ. Lần trước có lần em đi du lịch tự túc Nhật mà dính Jetstar delay từ sáng sang chiều, mất cả thời gian vui chơi của nhà em. Con bạn em thì dính VJ delay hành lý của khách mấy ngày ở sân bay Nội Bài. Em tởn đến già.
 

kdbh.mic

Xe hơi
Biển số
OF-811610
Ngày cấp bằng
28/4/22
Số km
100
Động cơ
7,873 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Cách đây 2 tuần, em chứng kiến cả gia đình đông chừng 10 người náo loạn với VJ. VJ thay đổi cửa khởi hành nhưng k phát thông báo. Đến lúc cả gia đình nhà đó thấy trễ quá rồi, bắt đầu mới náo loạn đi hỏi thì không biết máy bay đã cất cánh hay hay chưa vì không ai nghe thấy last call.
Em từng bị và rút ra kinh nghiệm là ngồi cạnh cái màn hình thông báo 5p ngước lên coi có biến gì không.
Mà hay nhất là chuyến mình đi mà delay thì kiểu gì cũng đổi cổng : )))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,223
Động cơ
514,264 Mã lực
Lần đầu tiên cụ ngồi VNA là khi nào, giá vé bao nhiêu? Hay tốt nhất từ năm 1997 đến nay là 25 năm, cụ đi máy bay VNA lần đầu khi nào, giá vé và lương (thu nhập) của cụ thời điểm đó. Cụ cưới vợ cho con rồi nên lúc đó cụ đủ tuổi và có thể có khả năng tài chính đi máy bay rồi.

Có 1 thì đương nhiên độc quyền, hơi đâu đi bào chữa và cũng chả liên quan. Hãng giá rẻ thì đương nhiên vé rẻ hơn hãng thường, còn rẻ thế nào, bao nhiêu cụ chưa chắc đã biết rõ. VNA nó cũng thay đổi, cũng có vé rẻ kèm điều kiện, chỉ là số lượng có hạn và dành cho chuyên nghiệp thôi. Nông dân trong đầu luôn mơ về VJ thì không thể mua được. Mà số lượng vé rẻ của VJ cũng rất có hạn, mua cao điểm/Lễ Tết sát ngày đi thì tiệm cận hoặc bằng VNA. Cái hay nhất của VJ là có đánh vào đầu một nhóm khách hàng, nhóm đó thấy rẻ VJ hơn VNA được một tý và chấp nhận những thứ không đáng phải chịu. Chỉ xã hội chưa phát triển kiểu như ta nó mới vậy.
Mình không bàn tới vấn đề cụ thể. Bây giờ có nhiều hãng cạnh tranh nhau thì càng có cơ hội để cho mọi người lựa chọn sao cho phù hợp và có lợi nhất. Còn ai chã biết VNA có giá vé rẻ thậm chí thấp hơn cả VJ luôn. Hãng nội địa nào mình cũng đi tất . Mình ũng hộ cạnh tranh trong vận tải điều đó ai cũng được hưởng lợi cả và các hãng đều phải đổi mới phong cách phục vụ vậy thôi.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,201
Động cơ
199,803 Mã lực
Mình không bàn tới vấn đề cụ thể. Bây giờ có nhiều hãng cạnh tranh nhau thì càng có cơ hội để cho mọi người lựa chọn sao cho phù hợp và có lợi nhất. Còn ai chã biết VNA có giá vé rẻ thậm chí thấp hơn cả VJ luôn. Hãng nội địa nào mình cũng đi tất . Mình ũng hộ cạnh tranh trong vận tải điều đó ai cũng được hưởng lợi cả và các hãng đều phải đổi mới phong cách phục vụ vậy thôi.
Tranh luận mà có mỗi câu vậy thì chả có j để nói thêm. Thuần túy kinh doanh thì VNA nó độc quyền là do lịch sử, VJ có muốn ra sớm hơn cũng chả có khách vì chưa đúng thời điểm, ở nước nào chả thế.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,704
Động cơ
161,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách đây 2 tuần, em chứng kiến cả gia đình đông chừng 10 người náo loạn với VJ. VJ thay đổi cửa khởi hành nhưng k phát thông báo. Đến lúc cả gia đình nhà đó thấy trễ quá rồi, bắt đầu mới náo loạn đi hỏi thì không biết máy bay đã cất cánh hay hay chưa vì không ai nghe thấy last call.
Em từng bị và rút ra kinh nghiệm là ngồi cạnh cái màn hình thông báo 5p ngước lên coi có biến gì không.
Mà hay nhất là chuyến mình đi mà delay thì kiểu gì cũng đổi cổng : )))
Kể từ năm 2020, 2021 các sân bay sẽ không phát thông báo trên loa để giảm độ ồn mà. Đó là hoạt động chung của các cảng hàng không chứ không phải của riêng hãng máy bay nào. VJ hay VNA hay BB thì cũng không phát thông báo giống nhau cả.

Giờ phải chịu khó nhìn bảng màn hình.

Capture.JPG
Capture1.JPG
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,522
Động cơ
232,455 Mã lực
Tuổi
48
Em nghĩ VJ sẽ mất khách tầm trung lưu, còn khách kinh tế kém hơn hoặc là không quan tâm đến giờ giấc thì họ vẫn chọn VJ.

Lấy bố mẹ em làm ví dụ, hồi trước đi VJ liên tục để tiết kiệm. Nhưng giờ bố mẹ em lớn tuổi rồi, kinh tế cũng khá giả hơn, bố mẹ em bảo tao sợ VJ lắm rồi, chờ ở sân bay đau lưng, lên máy bay thì láo nháo, bẩn. Thà bỏ thêm ít tiền đi VNA hoặc BB còn hơn. Nếu biết mua thì mấy hãng này cũng không đắt lắm. Đợt covid khiến hàng không giảm giá nhiều.

Em thỉnh thoảng thoải mái thời gian mà VJ nó rẻ thật thì vẫn chọn VJ. Nhưng những việc cần đúng thời gian thì tuyệt đối không chọn hãng giá rẻ. Lần trước có lần em đi du lịch tự túc Nhật mà dính Jetstar delay từ sáng sang chiều, mất cả thời gian vui chơi của nhà em. Con bạn em thì dính VJ delay hành lý của khách mấy ngày ở sân bay Nội Bài. Em tởn đến già.
Về cơ bản nhóm khách đi VJ năm nào cũng được bổ sung, lớp này rời đi có lớp khác thay vào, nên nếu không có sự cố gì quá lớn thì họ sẽ luôn có đủ khách để bay hết công suất...
 

Ress

Xe máy
Biển số
OF-478905
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
81
Động cơ
197,150 Mã lực
Nơi ở
ha noi
tầm 20 năm trước đi xe khách dù như nào thì giờ VJ y hệt vậy. Gom đủ khách mới bay nên nếu bay giờ "thiêng" thì chắc cú là sẽ delay
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,223
Động cơ
514,264 Mã lực
Tranh luận mà có mỗi câu vậy thì chả có j để nói thêm. Thuần túy kinh doanh thì VNA nó độc quyền là do lịch sử, VJ có muốn ra sớm hơn cũng chả có khách vì chưa đúng thời điểm, ở nước nào chả thế.
Dựa vào căn cứ nào mà cụ lại bảo VJ ra đời sớm hơn cũng không có khách vậy?
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,864 Mã lực
Lâu lắm rồi cháu không đi xe buýt VJ nữa. Nói không quá chứ 10 chuyến phải delay đến 9.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,201
Động cơ
199,803 Mã lực
Về cơ bản nhóm khách đi VJ năm nào cũng được bổ sung, lớp này rời đi có lớp khác thay vào, nên nếu không có sự cố gì quá lớn thì họ sẽ luôn có đủ khách để bay hết công suất...
Ở nước ta, cái này thì đúng. Đường sắt kém cỏi, chất lượng yếu, giá cao. Ô tô đường dài thì nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề về an toàn và thời gian. Dân mình thu nhập tăng dần, nhu cầu đi lại càng tăng, dân số đông nên chửi thì chửi VJ vẫn làm trùm. Vấn đề là khi nào quản lý nhà nước can thiệp để chúng không coi thường hành khách để tối ưu hóa lợi nhuận nữa.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,201
Động cơ
199,803 Mã lực
Dựa vào căn cứ nào mà cụ lại bảo VJ ra đời sớm hơn cũng không có khách vậy?
Tôi hỏi cụ về thu nhập, giá vé và nhu cầu đi lại vào thời điểm nào đó để có cái mà so sánh chém gió. Cụ không trả lời giờ hỏi lại là sao?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,223
Động cơ
514,264 Mã lực
Em nghĩ VJ sẽ mất khách tầm trung lưu, còn khách kinh tế kém hơn hoặc là không quan tâm đến giờ giấc thì họ vẫn chọn VJ.

Lấy bố mẹ em làm ví dụ, hồi trước đi VJ liên tục để tiết kiệm. Nhưng giờ bố mẹ em lớn tuổi rồi, kinh tế cũng khá giả hơn, bố mẹ em bảo tao sợ VJ lắm rồi, chờ ở sân bay đau lưng, lên máy bay thì láo nháo, bẩn. Thà bỏ thêm ít tiền đi VNA hoặc BB còn hơn. Nếu biết mua thì mấy hãng này cũng không đắt lắm. Đợt covid khiến hàng không giảm giá nhiều.

Em thỉnh thoảng thoải mái thời gian mà VJ nó rẻ thật thì vẫn chọn VJ. Nhưng những việc cần đúng thời gian thì tuyệt đối không chọn hãng giá rẻ. Lần trước có lần em đi du lịch tự túc Nhật mà dính Jetstar delay từ sáng sang chiều, mất cả thời gian vui chơi của nhà em. Con bạn em thì dính VJ delay hành lý của khách mấy ngày ở sân bay Nội Bài. Em tởn đến già.
Mình cũng nghĩ giống cụ. Mỗi hãng có chiến lược kinh doanh riêng, nó hướng vào phân khúc khách hàng mà nó có khả năng phục vụ. Nhờ linh hoạt nên mới có thể tồn tại và phát triển được.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,522
Động cơ
232,455 Mã lực
Tuổi
48
Ở nước ta, cái này thì đúng. Đường sắt kém cỏi, chất lượng yếu, giá cao. Ô tô đường dài thì nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề về an toàn và thời gian. Dân mình thu nhập tăng dần, nhu cầu đi lại càng tăng, dân số đông nên chửi thì chửi VJ vẫn làm trùm. Vấn đề là khi nào quản lý nhà nước can thiệp để chúng không coi thường hành khách để tối ưu hóa lợi nhuận nữa.
Em thấy thống kê tỷ lệ chậm hủy chuyến ở mình cũng không cao hơn thế giới mấy
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
.

Cái này không phải lỗi của VJ mà do dân trí của gia đình 10 người kia thấp quá. Hồi trước bố mẹ em đi máy bay một mình em luôn dặn, ngồi ở cửa lên bay, hỏi người (trông sáng sủa) đi cùng chuyến, cẩn thận thì hỏi thêm người nữa rồi làm theo họ.
Không cụ ơi, cái này chính là lỗi của vj . cách đây 5 ngày,em vào SG , cửa em ngồi có chuyến vj đổi sang cửa khởi hành khác,em thấy xuất hiện trên bảng thông báo có mũi tên đổi cửa,nhưng không phát loa ,mấy anh chị tỉnh lẻ không biết mà di chuyển, chỉ đến khi một nhân viên cầm bảng số hiệu bay ra hỏi, mới thấy chạy như vịt , với lại thông báo cho dân Việt mà cứ vi chây ,vi chây thì mấy cụ là không biết òi ,cứ việt jet mà nói thì mới dễ hiểu 😁
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,704
Động cơ
161,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ (OTC), chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong quý 1/2022.

Trong số 6 hãng bay, Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất với 96,6% chuyến bay đúng giờ, tương đương với 10.953 chuyến bay trong tổng 11.334 chuyến bay mà Bamboo Airways vận chuyển trong 3 tháng đầu năm.

Tỷ lệ bay đúng giờ của Vietnam Airlines và Pacific Airlines lần lượt là 96% và 95,7%. Trong khi đó, tỷ lệ đúng giờ của Vietjet Air là 94,4% tương đương với 19.023 trong tổng số 20.142 chuyến khai thác trong quý 1 của hãng này.

Cũng theo Cục Hàng không, Bamboo Airways ít chậm chuyến nhất trong số 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam, với tỷ lệ 3,4% (giảm 1,2% so với cùng kỳ).

Tỷ lệ chậm chuyến của Vietnam AirlinesVietjet Air lần lượt là 4%, giảm 4,6% so với cùng kỳ và 5,6%, giảm 11,2% so với cùng kỳ. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành là 4,5%, giảm 7,3% so với quý 1/2021.

Trong khi đó, tỷ lệ hủy chuyến của ngành hàng không nội địa trong giai đoạn này là 1,3%, tăng 1,1% so với cùng kỳ.

Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến lớn nhất với 2,7% chuyến bay bị hủy.

Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn với 0,8% trong khi ở Bamboo Airways là 0,3%.

Theo thống kê, những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại cảng; quản lý, điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và lý do khác.

Với tỷ lệ 53,9% tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,704
Động cơ
161,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không cụ ơi, cái này chính là lỗi của vj . cách đây 5 ngày,em vào SG , cửa em ngồi có chuyến vj đổi sang cửa khởi hành khác,em thấy xuất hiện trên bảng thông báo có mũi tên đổi cửa,nhưng không phát loa ,mấy anh chị tỉnh lẻ không biết mà di chuyển, chỉ đến khi một nhân viên cầm bảng số hiệu bay ra hỏi, mới thấy chạy như vịt , với lại thông báo cho dân Việt mà cứ vi chây ,vi chây thì mấy cụ là không biết òi ,cứ việt jet mà nói thì mới dễ hiểu 😁
Giờ các sân bay lớn không phát loa nữa cụ ạ, hãng nào cũng thế cả thôi.

Capture.JPG
Capture1.JPG
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,953
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Chuyện delay của Vietjet TK 21 mà chả khác thế kỷ trước thời SV đi xe khách ở bến Giáp Bát. Em vào bến mua vé đàng hoàng đợi đến giờ nó chạy khỏi bến thấy nó rẽ phải lên ngã tư vọng (ngày ấy xe không phải chạy vòng lên Kim Đồng như bây giờ) TS nó lên Vọng nó lại quay đầu, chạy lò dò bắt khách xuống đến Linh Đàm nó lại quay đầu. 1 vòng xong lại 2 vòng, 3 vòng .... TSB nhà nó tận 5 vòng chưa về. 1 lúc có thằng có quen lơ nó nhảy lên cười đểu bào chóng mặt chưa. Xe xuất bến lúc 3h chiều mà 5h nó chưa chạy đến bến nước ngầm. .... Trò dồn chuyến bắt khách của chị Thảo chả khác gì bên quản lý hàng không chắc biết nhưng chả làm gì được.
 

Violet8

Xe hơi
Biển số
OF-529445
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
181
Động cơ
173,238 Mã lực
Vietnam Airlines giờ có vẻ ổn, thay đổi nhiều cái mới, lấy lại phong độ.
Không dám đâu ạ. Mới tháng trước em bi một vố. Thà nó delay em dỡ tức, đằng này nó dồn chuyến căt chuyến 17:00 của em và đưa lên 13:00. Em tới sân bay thì đã bay từ bao giờ. Kiểu bay sớm hơn nguy hiểm hơn nhiều. Họ nói có gởi e-mail mà em đi chơi có check mail đâu. Thế là mất trắng tiền + thêm tiền xe đêm Buôn Ma Thuột-SGN & tiền taxi ra vô bến xe/sân bay. Tóm lại, hãng nào cũng chả quan tâm khách hàng thế nào, chỉ biết lợi cho họ.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,201
Động cơ
199,803 Mã lực

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ (OTC), chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong quý 1/2022.

Trong số 6 hãng bay, Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất với 96,6% chuyến bay đúng giờ, tương đương với 10.953 chuyến bay trong tổng 11.334 chuyến bay mà Bamboo Airways vận chuyển trong 3 tháng đầu năm.

Tỷ lệ bay đúng giờ của Vietnam Airlines và Pacific Airlines lần lượt là 96% và 95,7%. Trong khi đó, tỷ lệ đúng giờ của Vietjet Air là 94,4% tương đương với 19.023 trong tổng số 20.142 chuyến khai thác trong quý 1 của hãng này.

Cũng theo Cục Hàng không, Bamboo Airways ít chậm chuyến nhất trong số 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam, với tỷ lệ 3,4% (giảm 1,2% so với cùng kỳ).

Tỷ lệ chậm chuyến của Vietnam AirlinesVietjet Air lần lượt là 4%, giảm 4,6% so với cùng kỳ và 5,6%, giảm 11,2% so với cùng kỳ. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành là 4,5%, giảm 7,3% so với quý 1/2021.

Trong khi đó, tỷ lệ hủy chuyến của ngành hàng không nội địa trong giai đoạn này là 1,3%, tăng 1,1% so với cùng kỳ.

Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến lớn nhất với 2,7% chuyến bay bị hủy.

Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn với 0,8% trong khi ở Bamboo Airways là 0,3%.

Theo thống kê, những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại cảng; quản lý, điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và lý do khác.

Với tỷ lệ 53,9% tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng.
Với tỷ lệ 53,9% tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng.


Câu này tiền hậu bất nhất để kết luận cho cái bài dài ngoẵng bên trên.

53.9% máy bay về muộn mà chỉ 3-5% máy bay trễ chuyến thôi ư?

Tất cả các chuyến bay trễ đều do "máy bay về trễ hết" loa sân bay đọc nghe quen rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top