[Funland] Hàng hóa chưa giảm theo giá xăng

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Thường tăng rồi thì đi ngang thôi :D
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,126
Động cơ
458,683 Mã lực
Thường tăng rồi thì đi ngang thôi :D
E nghĩ chỉ với đội hàng quán nhỏ lẻ
Hàng cho đội tự nấu thì cạnh tranh nhau rồi phải có tăng có giảm

nhiều cụ nói về trà đá tăng, món mất vệ sinh đó rồi cũng phải dẹp dần chứ ai để đuòng phố nhếch nhác mãi

côc trà đá bằng giá chai lavie thì uống lavie cho sạch cho lành
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,845
Động cơ
314,371 Mã lực
cái gì đã tăng, thì ít khi nó tự giảm lắm, nó chỉ giảm khi cơ chế thị trường nó phát huy tác dụng: éo ai mua, nó mới giảm
Chuẩn bài, mình mà mua, nó còn lâu mới giảm. Nên cái gì cần thiết mới mua thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,845
Động cơ
314,371 Mã lực
P


Khó cụ ạ

điều hành ko hề dễ

xăng chính là nguồn thu NS

từ thu mới có đầu tư công

đầu tư công góp phần gq việc làm và thu nhập XH

Chưa kể. Còn 6 tháng cuối năm, nhỡ giá TG tăng tiếp thì đâu còn dư địa giảm, nếu cứ cắt thuế tẹt ga

luc đó còn sốc hơn

em thấy tât cả các báo cáo quốc tế đều đánh giá cao điều hành kiểm soát lạm phát của VN

chỉ ví dụ: VND chỉ mất giá 0.8% so với USD. Trong khi SGD mất 3.7% bạt Thái mất 20%
VN chỉ là giảm thu từ xăng dầu thôi, chứ NN có trợ giá đâu?
Nếu ko cắt giảm thuế, giá xăng nó tăng lên là dẫn đến nhiều hệ lụy sau khó mà khắc phục (nhãn tiền là giá cả hàng hóa tăng theo giá xăng; cước vận tải tăng; rồi ngư dân bỏ tàu ko ra khơi,.....)
NN giảm thu từ thuế, phí lên xăng dầu nhưng bù lại, ngân sách vẫn tăng thu từ dầu thô khai thác (VN có mỏ dầu)
 

Lyquangdieu1

Xe tăng
Biển số
OF-638258
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
1,048
Động cơ
111,254 Mã lực
Tuổi
39
Té nước theo mưa thôi. K giảm đâu cụ
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
209
Động cơ
438,087 Mã lực
ha ha, em cũng mua cho cả tuần nên cũng thuộc nhóm ko rảnh háng giống cụ nhé

sữa thanh trùng đắt thì uống sữa tiệt trùng, ai bắt mình phải đâm đầu vào một thứ nhỉ, đầu mình có não cơ mà, ơ kìa 🤣

bao nhiêu là lựa chọn

từ hồi VN vào WTO em chả mấy khi ngó sữa VN nữa, may ra có sữa chua thôi

2AABDEB9-386E-4898-B220-F7799FBC68BB.jpeg
48893683-797D-4C99-92FF-0EC0C1B8F4AE.jpeg
A7196AF5-6ED3-4097-875D-3946D2DAEAA3.jpeg
Cu giả ngu giả ngơ để làm gì vậy (?)

Cả nước đang khổ sở với bão giá mà cu lội ngược dòng muốn chứng tỏ cái gì (?)
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Riêng về chuyện ăn hằng ngày thì đồ nấu ăn ở nhà em ko để ý giá lắm nhưng ngày thường em ăn quán 2 bữa thì các quán nào tăng giá em thôi ko ăn, chỉ ăn ở các quán 5 năm nay giá vẫn thế. Riêng gạo mua về nhà thì năm nay bị tăng từ 330k lên 340k là cái mà em biết giá tăng. Điện thì cũng ko tăng giá.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
E nghĩ chỉ với đội hàng quán nhỏ lẻ
Hàng cho đội tự nấu thì cạnh tranh nhau rồi phải có tăng có giảm

nhiều cụ nói về trà đá tăng, món mất vệ sinh đó rồi cũng phải dẹp dần chứ ai để đuòng phố nhếch nhác mãi

côc trà đá bằng giá chai lavie thì uống lavie cho sạch cho lành
Rồi cụ xem bao nhiêu năm nữa hết trà đá vỉa hè. Nói về mất vệ sinh thì bia hơi cũng không khác tà đá là mấy.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,749
Động cơ
25,827 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Tăng xong thì giảm từ từ nhé ;))
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
846
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Ồ, các bác có thể tính thế này.

- 1 ly trà đá là 3000đ lúc xăng 21000đ, nay xăng 33000đ thì ly trà đá là 5000đ. (Chính xác theo tích trung tỷ thì chỉ có khoảng 4715đ thôi nhưng vì tờ tiền của các bác đơn vị nhỏ nhất là 1000đ rồi...nên nó sẽ là 5000đ)

- Nếu cứ theo tỷ lệ này mà tính thì giờ các giá xăng là 29000 thì giá 1 ly trà đá sẽ là 4142đ...phải không nào?

Người bán trà đá so sánh giữa 5000đ và 4142đ thì họ sẽ chỉ giảm khoảng 850đ thôi phải không nào? Vì họ cũng có khá nhiều chi phí chỗ ngồi nữa mà.

Tất nhiên các hàng hóa khác cũng vậy thôi, mấy cậu Âu có nói cách tốt nhất các bác có thể bảo các leader rằng.

- Này, ngài leader ngài có cách nào để chúng tôi có thể thanh toán cho người bán trà đá 4142đ bằng tiền mặt được không? Như vậy chúng tôi có thể bảo người bán trà đá rằng xăng đã giảm rồi.

Chắc chắn rồi, phải không nào? Người dân Âu-Mỹ họ tiêu tiền đơn vị nhỏ nhất là 1 cent (kiểu 1 hào xưa của các bác) nên xăng giảm là họ vui ngay vì mọi thứ sẽ giảm theo tỷ lệ.
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,174
Động cơ
473,210 Mã lực
Giờ xăng về 15k giá xe khách vẫn chả giảm nói gì giá hàng hóa. Tóm lại cắt giảm chi tiêu thôi.
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,424
Động cơ
556,111 Mã lực
Cu giả ngu giả ngơ để làm gì vậy (?)

Cả nước đang khổ sở với bão giá mà cu lội ngược dòng muốn chứng tỏ cái gì (?)
Mất thì giờ với con troll làm gì, cứ bỏ qua cmt của nó, cụ ạ.
Toàn thế giới đang bị bão giá, nước thì mất giá khủng khiếp, như Srilanca, Châu Âu, nước thì bị vừa vừa như VN, ngay cả mấy thằng khỏe như voi Mỹ, Canada, ... dân cũng kêu oai oái.
Nhà nước mình chưa giàu nên không thể đòi hỏi các chính sách trợ cấp mạnh cho dân chúng, vốn có tính hai mặt, có thể làm trầm trọng thêm lạm phát, nên chúng ta chỉ có thể tiết giảm chi tiêu một cách hợp lý để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
XH thì phân hoá, một bộ phận giàu có vẫn tung tẩy ăn chơi. Nhìn vào đó để đánh giá chung về đời sống nhân dân thì tất nhiên là lệch lạc. Đại bộ phận dân chúng là người nông dân nghèo, công nhân, viên chức, nhân viên công sở làm công ăn lương thì tất nhiên không tránh được ảnh hưởng của bão giá. Xăng trước đây một tháng hết 500k thì bây giờ 800k. Rau quả cũng tăng khoảng 10-20%. Phở tăng trung bình 5k/bát, nhưng dù không tăng thì nhiều người cũng không dám ăn phở nữa, chỉ ăn cơm nhà cho rẻ và... lành.
Nhìn vào thực tế hiện nay thì đừng nên ảo tưởng dựa vào NN chống lại bão giá. Tiết kiệm chi tiêu, ăn uống lành mạnh, tập thể dục, sinh hoạt điều độ, cố gắng đảm bảo sức khỏe để khỏi tốn tiền thuốc và khỏi đi bệnh viện... là cách phổ biến nhất.
Tự mình cứu mình thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ximăng tăng giá do giá nhiên liệu dầu và than tăng cao, giờ xăng dầu giảm chưa thấy các công ty ximăng thông báo giảm bớt giá thành
Chắc cụ không biết chuyện nhiều nhà máy xi măng "bảo trì" vì giá than quá cao, càng sản xuất càng lỗ nặng rồi, trừ những anh buộc phải bán để lấy dòng tiền trả ngân hàng
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,126
Động cơ
458,683 Mã lực
Cu giả ngu giả ngơ để làm gì vậy (?)

Cả nước đang khổ sở với bão giá mà cu lội ngược dòng muốn chứng tỏ cái gì (?)
Mất thì giờ với con troll làm gì, cứ bỏ qua cmt của nó, cụ ạ.
Toàn thế giới đang bị bão giá, nước thì mất giá khủng khiếp, như Srilanca, Châu Âu, nước thì bị vừa vừa như VN, ngay cả mấy thằng khỏe như voi Mỹ, Canada, ... dân cũng kêu oai oái.
Nhà nước mình chưa giàu nên không thể đòi hỏi các chính sách trợ cấp mạnh cho dân chúng, vốn có tính hai mặt, có thể làm trầm trọng thêm lạm phát, nên chúng ta chỉ có thể tiết giảm chi tiêu một cách hợp lý để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
XH thì phân hoá, một bộ phận giàu có vẫn tung tẩy ăn chơi. Nhìn vào đó để đánh giá chung về đời sống nhân dân thì tất nhiên là lệch lạc. Đại bộ phận dân chúng là người nông dân nghèo, công nhân, viên chức, nhân viên công sở làm công ăn lương thì tất nhiên không tránh được ảnh hưởng của bão giá. Xăng trước đây một tháng hết 500k thì bây giờ 800k. Rau quả cũng tăng khoảng 10-20%. Phở tăng trung bình 5k/bát, nhưng dù không tăng thì nhiều người cũng không dám ăn phở nữa, chỉ ăn cơm nhà cho rẻ và... lành.
Nhìn vào thực tế hiện nay thì đừng nên ảo tưởng dựa vào NN chống lại bão giá. Tiết kiệm chi tiêu, ăn uống lành mạnh, tập thể dục, sinh hoạt điều độ, cố gắng đảm bảo sức khỏe để khỏi tốn tiền thuốc và khỏi đi bệnh viện... là cách phổ biến nhất.
Tự mình cứu mình thôi.
Đợi cận date mua là rẻ...
chả ai đi vào luận điểm của ngta mà chỉ chụp mũ

kỳ ghê

bát phở bắp sáng homqua của e đây
bắp nhiều đầy đặn, ko thấy bớt thịt

E3E3ABC2-9BEC-433A-9BBC-464436F3E781.jpeg


cốc cafe đây, ko phải quan vỉa hè nhé, đưa 100 giả lại 80k

và cả hai quán đều nằm trong 4 quận lõi cũ củaHanoi

2DE111DE-8AAB-42D6-9CE5-2BCD79A887EC.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ồ, các bác có thể tính thế này.

- 1 ly trà đá là 3000đ lúc xăng 21000đ, nay xăng 33000đ thì ly trà đá là 5000đ. (Chính xác theo tích trung tỷ thì chỉ có khoảng 4715đ thôi nhưng vì tờ tiền của các bác đơn vị nhỏ nhất là 1000đ rồi...nên nó sẽ là 5000đ)

- Nếu cứ theo tỷ lệ này mà tính thì giờ các giá xăng là 29000 thì giá 1 ly trà đá sẽ là 4142đ...phải không nào?

Người bán trà đá so sánh giữa 5000đ và 4142đ thì họ sẽ chỉ giảm khoảng 850đ thôi phải không nào? Vì họ cũng có khá nhiều chi phí chỗ ngồi nữa mà.

Tất nhiên các hàng hóa khác cũng vậy thôi, mấy cậu Âu có nói cách tốt nhất các bác có thể bảo các leader rằng.

- Này, ngài leader ngài có cách nào để chúng tôi có thể thanh toán cho người bán trà đá 4142đ bằng tiền mặt được không? Như vậy chúng tôi có thể bảo người bán trà đá rằng xăng đã giảm rồi.

Chắc chắn rồi, phải không nào? Người dân Âu-Mỹ họ tiêu tiền đơn vị nhỏ nhất là 1 cent (kiểu 1 hào xưa của các bác) nên xăng giảm là họ vui ngay vì mọi thứ sẽ giảm theo tỷ lệ.
Cụ chịu khó nhỉ, viết rất dài tính rất cẩn thận chỉ để giải thích cho cốc trà đá thôi sao :))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,126
Động cơ
458,683 Mã lực
Rồi cụ xem bao nhiêu năm nữa hết trà đá vỉa hè. Nói về mất vệ sinh thì bia hơi cũng không khác tà đá là mấy.
lâu lắm e ko uống trà đá, cả năm mới bia hơi một lần

XH có những nhóm khac nhau về thu nhập, nếp sinh hoạt, khẩuvị

và chi tiêu cũng khac nhau

nên, cccm kêu than ko nên áp tất tac động của lamphat với tất cả mọi người
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
riêng sữa nhập khẩu thì từ sau WTO với các hiệp định mở cửa thị truòng, chỉ có rẻ đi, nhiều ê hề

nhà cụ mợ nào có con chắc chả lạ gì

ngày xưa xăng15k sữa tươi 51k

giờ xăng 31k, sữa cũng 31k

Cụ nào thích bia, bắt con nhịn sữa để mình nốc bia thì chắc ko biết sự thay đổi này 🤠
Thảo lào cp của vi na thiu giảm liên tọi :)
 

Mi Mo Sa

Xe tải
Biển số
OF-762287
Ngày cấp bằng
9/3/21
Số km
210
Động cơ
44,313 Mã lực
Từ xưa tới giờ hàng hóa tiêu dùng đã lên ko bao giờ giảm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top