[Funland] "Hàn Quốc đã khóc rất nhiều khi kết thúc đàm phán FTA với Việt Nam"

Pacific_Corp

Xe buýt
Biển số
OF-353105
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
877
Động cơ
271,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.chothuexe-pacific.com
“Chúng tôi đã tham gia rất nhiều đàm phán FTA (Hiệp định thương mại tự do – PV), nhưng đàm phán FTA với Hàn Quốc là đàm phán khó khăn nhất, nhiều áp lực nhất và chưa có đàm phán nào vất vả thế này”, bà Đào Thu Hương – Trưởng phòng Hội nhập kinh tế quốc tế, Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Tài chính – chia sẻ.

Với Hàn Quốc, có những phiên đàm phán từ 9h sáng hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Hầu như cả 2 bên chỉ nghỉ 15 – 20 phút rồi lại tiếp tục đàm phán. Cứ liên tục như thế. Những đêm đàm phán cuối cùng phải đàm phán thâu đêm”.



Sau khi kết thúc đàm phán, đối tác Hàn Quốc đã khóc, không chỉ khóc một hôm mà các bạn khóc rất nhiều. Trước khi Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố kết thúc đàm phán khoảng 4 tiếng, phía Hàn Quốc vẫn tiếp tục yêu cầu Việt Nam cho Hàn Quốc rút lại một số cam kết...
http://cafebiz.vn/thi-truong/han-quoc-da-khoc-khi-ket-thuc-dam-phan-hiep-dinh-thuong-mai-tu-do-voi-viet-nam-20150521181947011.chn

Em chẳng hiểu HQ phải khóc vì cái lẽ gì? Yếu đuối thế nhỉ! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,560
Động cơ
546,012 Mã lực
Khóc vì quá sung sướng ợ....
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,289
Động cơ
333,150 Mã lực
khóc vì nghĩ sao VN ngu thế, còn đoàn VN lại cứ nghĩ mình giỏi. kết hợp 2 cái, họ khóc òa sung sướng
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,617
Động cơ
368,768 Mã lực
Hoặc là họ khóc vì ức chế (lâu lắm mới làm việc với bọn IQ thấp ) :))
 

xe may ga tau

Xe buýt
Biển số
OF-95933
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
739
Động cơ
405,815 Mã lực
Giống như trong các trận cầu đỉnh cao, đội chiến thắng thường vỡ òa trong chiến thắng với những giọt nước mắt sung sướng.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,477
Động cơ
2,948,901 Mã lực
Nơi ở
Internet
Kiểu con cá sấu chén được con mồi ngon thì nó khóc phải không ạ.
 

nuadem

Xe tải
Biển số
OF-319886
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
351
Động cơ
293,550 Mã lực
Cháu khóc vì buồn quá mà phải nhịn ( Cháu vừa khóc vừa chạy vào toilet, ngồi trong toilet cũng khóc đây )
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,307
Động cơ
1,592,687 Mã lực
Trên đời có hai thứ mà Thượng đế luôn công bằng với tất cả mọi người là trí khôn và sắc đẹp :D, mấy a VN chắc chắn nghĩ là mình khôn hơn HQ ( lại :)) phát).
Theo KL mới nhất của WHO : Thủ dâm tinh thần nhiều thì sẽ ko thọ quá 100 tuổi nên các anh ý sẽ tổn thọ thôi.
 

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,856
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn biết là diễn đàn mở và fun là chính, nhưng em thấy các cụ nhiều khi coment tự hạ thấp lòng tự tôn dân tộc, trong đó có bản thân mình. Hãy hát vang câu"đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay"
 
Chỉnh sửa cuối:

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,515
Động cơ
514,534 Mã lực
Mình vẫn đang nhập siêu từ cái anh khóc ấy đấy. Khóc đi.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,125
Động cơ
115,418 Mã lực
Ngày xưa em cũng bị một em suýt lừa vì em đã khóc như mưa sau khi làm chuyện ấy. Em bảo em đã cho anh cái quý giá nhất rồi, may quá em đã tìm hiểu thì éo phải thế .
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,650
Động cơ
503,983 Mã lực
Về nguyên tắc thì kiểu hiệp định này là hai bên win-win (được cái này, nhường cái kia). Nhưng trong thực tế ta có win ko các cụ với nông sản chất lượng kém, dư lượng thuốc cao ....
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,288
Động cơ
486,479 Mã lực
có cụ nào có bản word chinh xác thì up len day , biet ngay là khóc vì lý do gi
 

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
647
Động cơ
928,717 Mã lực
Ngày xưa em cũng bị một em suýt lừa vì em đã khóc như mưa sau khi làm chuyện ấy. Em bảo em đã cho anh cái quý giá nhất rồi, may quá em đã tìm hiểu thì éo phải thế .
Chắc cả cụ lẫn em ấy đều nhầm :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,173
Động cơ
990,415 Mã lực
Cái chuyện này các cụ kể từ rất lâu rồi!
Bọ ra HN thăm con, ngày con đi làm bọ tự ra Bờ Hồ ăn kem, ăn bánh mỳ ba tê rồi lang thang ngắm phố...
Dẻo chân đi đến tận khách san Melia (LTK), bọ nhìn lên lẩm bẩm: "Dân HN giỏi thế, xây nhà cao như ri mần răng mà lên được!", thì một ông ba trợn đi đến: "Chào bọ!, bọ đang làm gì đấy". "Tôi đang ngắm cái nhà cao!". "Thế bọ đã trả tiền chưa, ở đây ngắm là phải trả tiền, ngắm mỗi tầng chỉ 5 ngàn, bọ phải trả 105 ngàn, bớt cho bọ 1 tầng còn 100 ngàn". Bọ nhanh nhẹn: "Tui mới ngắm đến tang 10 thôi, chẳng muốn ngắm nữa!". "vậy thì chỉ phải trả 50 ngàn". Bọ nhanh nhẹn rút tờ 50 ngàn rồi lủi mất. Vừa chuồn nhanh vừa lẩm bẩn: "Cứ tưởng dân HN thông minh, bọ lừa dễ ợt!"!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Về nguyên tắc thì kiểu hiệp định này là hai bên win-win (được cái này, nhường cái kia). Nhưng trong thực tế ta có win ko các cụ với nông sản chất lượng kém, dư lượng thuốc cao ....
Nội dung Hiệp định được đánh giá thế này:

-Về phía Việt Nam:

+ Hiệp định này sẽ tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam, nâng cao thu nhập, nhất là của nhóm lao động phổ thông, lao động không có tay nghề cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo ở nông thôn.

+ Khả năng cạnh tranh yếu:

Một điểm nổi bật trong quá trình hội nhập là Việt Nam đang là nước ký nhiều FTA nhất thế giới và khu vực. Mặc dù từ năm 2012-2014 Việt Nam đều xuất siêu nhưng xuất siêu chủ yếu là gia công lắp ráp cho nước ngoài.

DN nói muốn tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, nhưng thực tế, các tập đoàn xuyên quốc gia (TNC) đã nắm hết mạng sản xuất toàn cầu, do đó chúng ta chỉ có thể cộng tác với TNC để họ “nhường” cho mình phần nào đó, khâu nào đó trong chuỗi sản xuất để có giá trị gia tăng.

+ Doanh nghiệp trong nước có nguy cơ bị thôn tính

Đây là thách thức lớn đối với các DN Việt Nam hiện đang bị đánh giá yếu kém trên các mặt quản trị kém, tầm nhìn hạn chế. Ngoài ra, uy tín thương hiệu thấp, ngay cả trên sân nhà, người tiêu dùng Việt Nam bị đánh giá là “sính ngoại”.

Bên cạnh đó, chiến lược kinh doanh quốc tế của các DN mờ nhạt, khá thụ động trong cuộc chơi toàn cầu hóa. Điều này sẽ đẩy các DN Việt Nam vào nguy cơ làm thuê cả đời, nhận cấu phần ô nhiễm, có giá trị gia tăng thấp, dẫn đến nguy cơ bị thôn tính…

+ Sự tràn làn hàng hóa Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam

Sau Trung Quốc thì dự đoán trong thời gian sắp tới, các sản phẩm của Hàn Quốc (điện tử, điện lạnh, mỹ phẩm, thời trang) cũng sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam.

Lúc này khẩu hiệu “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” sẽ có nguy cơ chuyển thành “Người Việt Nam dùng hàng chất lượng cao Hàn Quốc”.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top