[Funland] "Hàn Quốc đã khóc rất nhiều khi kết thúc đàm phán FTA với Việt Nam"

SumitomoPlus

Xe tải
Biển số
OF-339154
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
401
Động cơ
278,810 Mã lực
Nơi ở
Melbourne, state of Victoria, Australia
Em có đọc thấy họ khóc vì "mấy ngày vẫn bàn chuyện tỏi ớt" Vâng nhưng VN mở cửa cho Huyndai, ss... vào và làm đầu cầu cho HQ tiến vào thị trường Đông nam Á thế nào thì cóc nói đến. Em cũng chả biết là những ưu đãi dành riêng cho các dn HQ tại VN như tn mà mấy thằng HQ em quen có vẻ lạc quan lắm, chả thấy nó khóc.

Mình ít nhiều cũng thiếu kinh nghiệm kinh tế với Hàn nhưng cụ thấy toàn nữ đi đàm phán. Tầm cỡ thể hiện ở đây, sức mình yếu hơn mà họ buộc phải mở cửa hàng nông sản nơi đc bảo hộ và cũng là điểm yếu. Mở cửa hàng công nghệ thì họ vẫn phải đấu với hàng tốt của Nhật, Mỹ và hàng rẻ của TQ. Nông dân của họ mới mất ngủ cụ ah, mà nông dân thì em và cụ có bao giờ gặp :D . Bài viết e thấy khách quan
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,863
Động cơ
382,603 Mã lực
Kết thúc đàm phán rồi thì công bố hiệp định đầy đủ để các doanh nghiệp và các công dân thông thái phân tích tình hình chứ. Toàn đưa công chức ra nói 9 chị ta thắng lợi lớn sau đàm phán kéo dài nhiều đêm cam go căng thẳng, nước ta được lợi A_1, A_2, A_3, .... đến A_n (nhiều lắm n > 100), chỉ bị thiệt một chút nhường cho đối tác hai lĩnh vực: Z_1, Z_2. Nhìn chất lượng các bác cung chức, nếu họ đàm phán thắng được đối tác thì quả thực là hiếm.
Đàm phán FTA quá nhiều trong khi sự chuẩn bị cho những lĩnh vực bị tổn thương thì không có gì. Các lĩnh vực cp độc quyền thì vẫn ôm chặt, quyết không buông, các lĩnh vực tư nhân thì thả tự do cho trọi nhau với thế giới. Đỉnh của đỉnh cao!
 

SumitomoPlus

Xe tải
Biển số
OF-339154
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
401
Động cơ
278,810 Mã lực
Nơi ở
Melbourne, state of Victoria, Australia
Câu chân ngôn thì ai nói mà có ý nghĩa thì nên học!
Nhưng cũng nên phân biệt tự tôn-tự ti,... dân tộc không giống với tự sướng!
Trước khi VN chính thức ra nhập...etc . Còn tự sướng như bà ở Bộ TC kia thì đến cả tuần sau vẫn chưa biết mình đã mất cái gì, nên vẫn sướng!
Sao cụ cho rằng một hiệp định với đối tác quan trọng hàng đầu mà ta đi tay ko, họ có viện có tập đoàn thì mình ko dùng tới các sức mạnh đó ah ? Cơ cấu tổ chức qua hết VCCI và bộ chuyên trách để chuyên đá đàm phán mà cụ coi chúng ta như tự sướng, võ miệng, ra oai... Họ làm xongvieecj là mang các hiệp định & WTO về rồi đấy, dù thua thiệt vẫn lợi hại đầy ra. Cụ tính xem bao nhiêu cty, tập đoàn... khai thác đc thế mạnh từ các hiệp định đó, bao nhiêu ông chủ hấp thu đc để đấu với thế giới ? Ngay từ những suy nghĩ nghi ngờ rất nhỏ như cụ nghĩ thôi. Bảo thủ và dở hơi như người Anh mà phất đc thì em cũng làm. Cần gì cứ phải mang Hàn, Nhật... ra để thờ phụng. Tôn trọng nhưng vẫn có thể làm khác họ vì người ta làm ngược mấy ông đó người ta vẫn giàu, người ta giàu nên luôn đề cao bản thân & chủ nghĩa dân tộc.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Hàn cuốc họ cải cách, bán doanh nghiệp nhà nước như cho không, bán xong họ bảo hộ thị trường nghiêm ngặt, nuôi cho mấy ông tư nhân lớn lên, không khuyến khích nhưng làm ngơ cho trốn thuế,... chỉ mở cửa các lĩnh vực mà sản xuất trong nước của họ đủ mạnh!
Còn cũng chật vật từ CNXH sang thị trường hóa người tầu cũng cổ phần hóa. Nhưng họ chỉ cổ phần những cty đang ăn lên làm ra. Cty nào thua lỗ, họ cho người vào cải cách, bơm tiền cho đứng hẳn được lên mới bán. Bán thì giá như cho không, nhưng với 1 điều kiện, ai mua được rẻ phải tiếp tục kinh doanh mặt hàng cty đang làm, tối thiểu (hình như 20 năm), sau đó mới được chuyển sang lĩnh vực khác. Trước đó nếu không làm tiếp được nhà nước sẽ thu lại giao cho người khác!
Còn ở VN thì cổ phần hóa là để xóa bỏ các cơ sở thua lỗ, người mua cổ phần là để mua đất. Mua xong cho cty sập tiệm lấy đất làm việc khác!
Các cty tw nhân nội địa thì nhà nước cho tự bươn. Không những không nhận được một sự hỗ trợ nào từ nhà nước mà hàng ngày còn bị truy nộp đủ mọi thứ phí. Trong khi các đối thủ cạnh tranh có vốn nước ngoài thì được ưu tiên đủ mọi thứ. Việc thăm viếng của các cơ quan chức năng đến các cty LD ít hơn hẳn.
Chưa cần nói đến tự do thương mại mà ngay hiện tại thì cạnh tranh đã chẳng bình đẳng!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoa gạo đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-366299
Ngày cấp bằng
11/5/15
Số km
266
Động cơ
257,050 Mã lực
Nếu họ đàm phán mà thiệt thòi với VN mà quan chức họ khóc thì đây là đấy nước tuyệt vời vì họ có cả thế hệ quan chức vì lợi ích của nhân dân, đất nước. VN thì dân khổ, nông sản ế, giá xăng dầu, điện nước tăng, thuế phí bủa vây... sản phẩn đểu Trung quốc ngập đất nước mà các vị đại biểu vẫn cười duyên trước ống kính khi phát biểu trước đồng bào !

Lợi ích quốc gia là cái gì đó rất xa sỉ với họ.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
37,521
Động cơ
680,937 Mã lực
“Chúng tôi đã tham gia rất nhiều đàm phán FTA (Hiệp định thương mại tự do – PV), nhưng đàm phán FTA với Hàn Quốc là đàm phán khó khăn nhất, nhiều áp lực nhất và chưa có đàm phán nào vất vả thế này”, bà Đào Thu Hương – Trưởng phòng Hội nhập kinh tế quốc tế, Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Tài chính – chia sẻ.

Với Hàn Quốc, có những phiên đàm phán từ 9h sáng hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Hầu như cả 2 bên chỉ nghỉ 15 – 20 phút rồi lại tiếp tục đàm phán. Cứ liên tục như thế. Những đêm đàm phán cuối cùng phải đàm phán thâu đêm”.



Sau khi kết thúc đàm phán, đối tác Hàn Quốc đã khóc, không chỉ khóc một hôm mà các bạn khóc rất nhiều. Trước khi Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố kết thúc đàm phán khoảng 4 tiếng, phía Hàn Quốc vẫn tiếp tục yêu cầu Việt Nam cho Hàn Quốc rút lại một số cam kết...
http://cafebiz.vn/thi-truong/han-quoc-da-khoc-khi-ket-thuc-dam-phan-hiep-dinh-thuong-mai-tu-do-voi-viet-nam-20150521181947011.chn

Em chẳng hiểu HQ phải khóc vì cái lẽ gì? Yếu đuối thế nhỉ! :D
Nước mắt cá sấu các cụ ợ
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,770
Động cơ
506,020 Mã lực
Mình ít nhiều cũng thiếu kinh nghiệm kinh tế với Hàn nhưng cụ thấy toàn nữ đi đàm phán. Tầm cỡ thể hiện ở đây, sức mình yếu hơn mà họ buộc phải mở cửa hàng nông sản nơi đc bảo hộ và cũng là điểm yếu. Mở cửa hàng công nghệ thì họ vẫn phải đấu với hàng tốt của Nhật, Mỹ và hàng rẻ của TQ. Nông dân của họ mới mất ngủ cụ ah, mà nông dân thì em và cụ có bao giờ gặp :D . Bài viết e thấy khách quan
Vấn đề là mình chỉ xuất nguyên liệu thô. Quay lại chuyện tỏi ớt thôi, ừ thì nó phải nhập tỏi ớt từ mình nhưng cụ cũng nên biết là các sản phẩm nn khác của họ cũng tràn vào mình rất nhiều. Có thể nd HQ sẽ ko phải trồng ớt, tỏi trên đồng vì việc đó nd VN làm rồi nhưng họ sẽ làm mỳ, rong biển, kim chi bán sang VN nhỉ ? Với chế độ đãi ngộ thuế lên đến hàng chục năm như hiện nay thì VN trở thành thị trường tiêu thụ và nơi cung cấp nhân công giá rẻ, nguyên liệu thô cho họ. Chả biết người nd trồng tỏi, ớt 1 vụ đủ tiền ăn mỳ HQ với kim chi mấy tuần ? Buồn buồn ít nữa HQ nó lập đồn điền đưa công nghệ và giống sang trồng tỏi ớt tại VN thì nd VN đi ăn mày hở cụ. Em cứ nhìn HAGL nó trồng mía bên Lào mà các ông LHMĐ của mình quắn cả mít lên. Anh Đức mà đưa đường, cao su Lào về thì nd Quãng Ngãi cạp đất ăn hết với kiểu làm ăn, điều hành kt hiện nay.
 

laogia3385

Xe buýt
Biển số
OF-72278
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
982
Động cơ
433,650 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh đây đó
Chắc nó khóc vì thoát cảnh đàm phán với ô chày cối ợ!
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,245
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Em chỉ lói được mỗi câu M.ị.A...
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,293
Động cơ
439,566 Mã lực
Ở cái sứ thiên đường này ... Yêu hay Ghé ,thông tin chỉ có một chiều mà thôi .
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,770
Động cơ
506,020 Mã lực
Hàn cuốc họ cải cách, bán doanh nghiệp nhà nước như cho không, bán xong họ bảo họ thị trường nghiêm ngặt nuôi cho mấy ông tư nhân lớn lên, không khuyến khích nhưng làm ngơ cho trốn thuế,... chỉ mở cửa các lĩnh vực mà sản xuất trong nước của họ đủ mạnh!
Còn cũng chật vật từ CNXH sang thị trường hóa người tầu cũng cổ phần hóa. Nhưng họ chỉ cổ phần những cty đang ăn lên làm ra. Cty nào thua lỗ, họ cho người vào cải cách, bơm tiền cho đứng hẳn được lên mới bán. Bán thì giá như cho không, nhưng với 1 điều kiện, ai mua được rẻ phải tiếp tục kinh doanh mặt hàng cty đang làm, tối thiểu (hình như 20 năm), sau đó mới được chuyển sang lĩnh vực khác. Trước đó nếu không làm tiếp được nhà nước sẽ thu lại giao cho người khác!
Còn ở VN thì cổ phần hóa là để xóa bỏ các cơ sở thua lỗ, người mua cổ phần là để mua đất. Mua xong cho cty sập tiệm lấy đất làm việc khác!
Các cty tw nhân nội địa thì nhà nước cho tự bươn. Không những không nhận được một sự hỗ trợ nào từ nhà nước mà hàng ngày còn bị truy nộp đủ mọi thứ phí. Trong khi các đối thủ cạnh tranh có vốn nước ngoài thì được ưu tiên đủ mọi thứ. Việc thăm viếng của các cơ quan chức năng đến các cty LD ít hơn hẳn.
Chưa cần nói đến tự do thương mại mà ngay hiện tại thì cạnh tranh đã chẳng bình đẳng!!!
Em chơi với 1 gia đình sx thực phẩm. Trc khi ông bố còn vững thì chèo chống kiếm đc. Sau khi ông bố về rồi mất thì bị hành cũng kinh may mà nhờ khéo nên vẫn trụ đc nhưng lãi lờ kém nhiều và căng thẳng. Cuối cùng chúng nó sang Sing mua nhà, nhập tịch Sing, thành lập cty và về chuyển đổi cty sang xác mới thì đỡ hẳn, thuế má miễn giảm, hạch sách ít đi và đc 1 số hỗ trợ khác từ lsq nữa nên mọi thứ đã ổn. Chán, người VN kiếm ăn trên đất VN mà phải chạy ra nc ngoài để kiếm sự bảo hộ của nc ngoài mới yên ổn làm ăn trên đất quê nhà :(
 

MatBien

Xe tải
Biển số
OF-358735
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
231
Động cơ
262,130 Mã lực
Hàn Quốc khóc vì lần này không phải phong bì chứ sao.

Các cụ chỉ được cái nghĩ nhiều quá :D
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,033
Động cơ
340,846 Mã lực
Hàn Quốc khóc vì cho ông Việt Nam nhiều như thế nhưng ông Việt Nam chẳng hưởng được bao nhiêu còn lại để thằng TQ trá hình đội lốt hưởng hết.
Hiện nay, việc thưong nhân TQ lũng đoạn thị trường nông sản việt Nam rất nhiều nóng hổi là vụ dưa hấu.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,064
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Vâng, việc này thì em ứ biết nhưng mượn lời phổ vào bài hát đâu có sai cụ nhỉ. Mà cụ gần Đồ sơn có hay ăn qua vặt không đấy? Em HP đấy.
Cơ bản là cái này nó nằm trong 1 bài phát biểu của TT Mỹ, nó được ghi vào lịch sử nước Mỹ, mình âm thầm mang về đạo lại rồi vỗ ngực đùm đụp ta đây sáng tác thì ko ổn ạ. Thì cứ nói luôn mượn câu nói của TT Mỹ cho nhanh.
Em ko nhớ nhầm là bài phát biểu khi nhậm chức của Kennedy. Ghi sử sách đấy.
Em ở trong Trung tâm thành phố cụ ợ. Thi thoảng vưỡn ra đồ sơn ăn ghẹ :))
 

SumitomoPlus

Xe tải
Biển số
OF-339154
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
401
Động cơ
278,810 Mã lực
Nơi ở
Melbourne, state of Victoria, Australia
Vấn đề là mình chỉ xuất nguyên liệu thô. Quay lại chuyện tỏi ớt thôi, ừ thì nó phải nhập tỏi ớt từ mình nhưng cụ cũng nên biết là các sản phẩm nn khác của họ cũng tràn vào mình rất nhiều. Có thể nd HQ sẽ ko phải trồng ớt, tỏi trên đồng vì việc đó nd VN làm rồi nhưng họ sẽ làm mỳ, rong biển, kim chi bán sang VN nhỉ ? Với chế độ đãi ngộ thuế lên đến hàng chục năm như hiện nay thì VN trở thành thị trường tiêu thụ và nơi cung cấp nhân công giá rẻ, nguyên liệu thô cho họ. Chả biết người nd trồng tỏi, ớt 1 vụ đủ tiền ăn mỳ HQ với kim chi mấy tuần ? Buồn buồn ít nữa HQ nó lập đồn điền đưa công nghệ và giống sang trồng tỏi ớt tại VN thì nd VN đi ăn mày hở cụ. Em cứ nhìn HAGL nó trồng mía bên Lào mà các ông LHMĐ của mình quắn cả mít lên. Anh Đức mà đưa đường, cao su Lào về thì nd Quãng Ngãi cạp đất ăn hết với kiểu làm ăn, điều hành kt hiện nay.
Đã nói tới bắt tay thì phải chấp nhận đánh đổi cụ ah. Cứ bảo hộ và thành lũy thì càng chết hơn. Ko đưa nước lớn vào chắc khó vươn lên đc, cá chắc ko to lên :D . Xã hội mình chưa tới mức làm tay sai cho ngoại quốc, ngay như mở cửa siêu thị, ngân hàng,... các ông đầu kêu oai oai lên. Giờ cụ thấy mấy đại gia bán lẻ ngoại quốc sống đc ở mình đâu, ko quen thủy thổ rồi sang chi phí nó đội lên, quen thị trường lớn nên sang mình nhỏ con chiến lược trở nên ko hiệu quả.
Điểm yếu là ko dám tự thay đổi cụ ah, ko dám làm mới thì ko nhích lên đc. Thay đổi nằm trong mỗi người từ những ý tưởng dù rất nhỏ.
 

anhsang111

Xe buýt
Biển số
OF-377258
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
704
Động cơ
512,869 Mã lực
Toàn đàm phán "tỏi với ớt" để đổi lấy oto, xăng dầu thì làm gì chẳng "cay mắt phát khóc". E cũng đang "cay" vì đất nước 4000 năm mà đến lúc đi đàm phán thương mại song phương chỉ có "tỏi và ớt"
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
18,458
Động cơ
551,496 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Vẫn biết là diễn đàn mở và fun là chính, nhưng em thấy các cụ nhiều khi coment tự hạ thấp lòng tự tôn dân tộc, trong đó có bản thân mình. Hãy hát vang câu"đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay"
Thế hát xong có phải khóc tiếp không hở bác? =))=))=))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cơ bản là cái này nó nằm trong 1 bài phát biểu của TT Mỹ, nó được ghi vào lịch sử nước Mỹ, mình âm thầm mang về đạo lại rồi vỗ ngực đùm đụp ta đây sáng tác thì ko ổn ạ. Thì cứ nói luôn mượn câu nói của TT Mỹ cho nhanh.
Em ko nhớ nhầm là bài phát biểu khi nhậm chức của Kennedy. Ghi sử sách đấy.
Em ở trong Trung tâm thành phố cụ ợ. Thi thoảng vưỡn ra đồ sơn ăn ghẹ :))
" Nhà nước của dân, do dân và vì dân"

" Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta..."
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top