[Funland] Hẳn nào anh Hải, anh Công xây nhà máy to thế, hóa ra biết trước

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,275
Động cơ
966,647 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó bắt cam kết cả sản lượng sản xuất, thế này ô tô sẽ rẻ hơn xe máy à các cụ :D


Đồng loạt giảm thuế, ôtô nội địa sẽ giảm giá mạnh


Giảm thuế nhập khẩu bộ linh kiện

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cơ quan chức năng và các doanh nghiệp về phương án sửa đổi chính sách thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ô tô, trước khi trình Chính phủ.

Cụ thể, nhiều linh kiện ô tô nhập khẩu sẽ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu trong thời gian 5 năm (từ đầu 2018 đến hết 2022). Muốn được hưởng ưu đãi này, các DN sản xuất, lắp ráp ô tô phải đăng ký chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu 5 năm, giai đoạn 2018-2022.

Tuy nhiên, để được hưởng thuế nhập khẩu mức 0% hoặc 10%, tùy từng linh kiện, các DN phải cam kết 3 tiêu chí: đạt sản lượng chung tối thiểu và sản lượng riêng tối thiểu cho mẫu xe cam kết; đạt tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết theo lộ trình; mẫu xe cam kết ở đây là ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, có dung tích xi lanh từ 2.000 cc trở xuống, tiêu hao nhiên liệu dưới 7 lít/100km và xe tải có tải trọng từ 5 tấn trở xuống.
Các mẫu xe đều phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 giai đoạn 2018-2021 và mức 5 giai đoạn 2022.

Cụ thể, với ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, DN phải có sản lượng chung năm 2018 đạt 34.000 xe, năm 2019 đạt 40.000 xe, năm 2020 đạt 46.000 xe, năm 2021 đạt 53.000 xe, năm 2022 đạt 61.000 xe, tổng 5 năm đạt 234.000 xe.

Với sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết, năm 2018 đạt 20.000 và 20%, năm 2019 đạt 23.000 xe và 25%, năm 2020 đạt 27.000 xe và 30%, năm 2021 đạt 31.000 xe và 35%, năm 2022 đạt 36.000 xe và 40%. Tổng sản lượng là 137.000 xe.

Với xe tải, sản lượng chung năm 2018 phải đạt 8.000 xe, năm 2019 đạt 9.000 xe, năm 2020 đạt 11.000 xe, năm 2021 đạt 13.000 xe và 2022 đạt 15.000 xe. Tổng sản lượng chung đạt 56.000 xe sau 5 năm.

Với sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa năm 2018 phải đạt 4.000 xe và 15%, năm 2019 đạt 5.000 xe và 20%, năm 2020 đạt 6.000 xe và 25%, năm 2021 đạt 7.000 xe và 35%, năm 2022 đạt 8.000 xe và 40% . Tổng sản lượng riêng đạt 30.000 xe sau 5 năm.


http://cafef.vn/dong-loat-giam-thue-oto-noi-dia-se-giam-gia-manh-20170814071523976.chn


 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,959
Động cơ
550,262 Mã lực
vầng, chịu khó đội mưa đội nắng đợi đến mùa xuân thôi :D
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,433
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
35
Sắp tới mua mazda anh hải là rẻ nhất.
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,034
Động cơ
510,506 Mã lực
Thế anh hải đền cụ cái BT mớ chưa? :D
Nó bắt cam kết cả sản lượng sản xuất, thế này ô tô sẽ rẻ hơn xe máy à các cụ :D


Đồng loạt giảm thuế, ôtô nội địa sẽ giảm giá mạnh


Giảm thuế nhập khẩu bộ linh kiện

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cơ quan chức năng và các doanh nghiệp về phương án sửa đổi chính sách thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ô tô, trước khi trình Chính phủ.

Cụ thể, nhiều linh kiện ô tô nhập khẩu sẽ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu trong thời gian 5 năm (từ đầu 2018 đến hết 2022). Muốn được hưởng ưu đãi này, các DN sản xuất, lắp ráp ô tô phải đăng ký chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu 5 năm, giai đoạn 2018-2022.

Tuy nhiên, để được hưởng thuế nhập khẩu mức 0% hoặc 10%, tùy từng linh kiện, các DN phải cam kết 3 tiêu chí: đạt sản lượng chung tối thiểu và sản lượng riêng tối thiểu cho mẫu xe cam kết; đạt tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết theo lộ trình; mẫu xe cam kết ở đây là ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, có dung tích xi lanh từ 2.000 cc trở xuống, tiêu hao nhiên liệu dưới 7 lít/100km và xe tải có tải trọng từ 5 tấn trở xuống.
Các mẫu xe đều phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 giai đoạn 2018-2021 và mức 5 giai đoạn 2022.

Cụ thể, với ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, DN phải có sản lượng chung năm 2018 đạt 34.000 xe, năm 2019 đạt 40.000 xe, năm 2020 đạt 46.000 xe, năm 2021 đạt 53.000 xe, năm 2022 đạt 61.000 xe, tổng 5 năm đạt 234.000 xe.

Với sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết, năm 2018 đạt 20.000 và 20%, năm 2019 đạt 23.000 xe và 25%, năm 2020 đạt 27.000 xe và 30%, năm 2021 đạt 31.000 xe và 35%, năm 2022 đạt 36.000 xe và 40%. Tổng sản lượng là 137.000 xe.

Với xe tải, sản lượng chung năm 2018 phải đạt 8.000 xe, năm 2019 đạt 9.000 xe, năm 2020 đạt 11.000 xe, năm 2021 đạt 13.000 xe và 2022 đạt 15.000 xe. Tổng sản lượng chung đạt 56.000 xe sau 5 năm.

Với sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa năm 2018 phải đạt 4.000 xe và 15%, năm 2019 đạt 5.000 xe và 20%, năm 2020 đạt 6.000 xe và 25%, năm 2021 đạt 7.000 xe và 35%, năm 2022 đạt 8.000 xe và 40% . Tổng sản lượng riêng đạt 30.000 xe sau 5 năm.


http://cafef.vn/dong-loat-giam-thue-oto-noi-dia-se-giam-gia-manh-20170814071523976.chn


 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,034
Động cơ
510,506 Mã lực
Mà chuyện làm ăn nó LÀM LOBBY và dựa vào quan chức để đi tắt đón đầu là chuyện thường. Thậm chí nó có thể đưa ra yêu sách ấy chứ. Cái em biết là CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN. Họ còn đưa ra yêu sách về thuê cho chú phỉnh nữa kìa.
 

NonameNonick

Xe điện
Biển số
OF-513525
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
2,755
Động cơ
324,147 Mã lực
Đó là "đang lấy ý kiến" thôi. Em cứ kê gạch ngồi hóng xem 2018 thế nào.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,009
Động cơ
-105,054 Mã lực
Tuổi
46
Làm thế nào thì làm. Ngon bổ rẻ là được. Biết trước để đánh lô đề là ngon, vietlot thì càng tuyệt
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
49
Chưa hẳn đâu các cụ ơi
Vì sao Thaco chấp nhận mất vốn thay vì nâng cấp dự án nhà máy sản xuất động cơ?
10-08-2017 Năm 2018, xe nhập khẩu từ Thái tính cả chi phí đóng gói vận chuyển vẫn rẻ hơn...
Cùng một kiểu dáng nhưng động cơ ô tô không hoàn toàn giống nhau ở các thị trường trên thế giới. Trong khi đó, việc thay đổi lộ trình nâng chuẩn khí thải đã khiến dây chuyền sản xuất động cơ xe hơi của Trường Hải trở nên không phù hợp. Trường Hải phải đưa ra quyết định hủy dự án và chịu mất vốn.

Tại Hội thảo “Phát triển cụm công nghiệp ôtô trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam”, ông Vũ Quang Long, đại diện Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) cho biết doanh nghiệp này đang gặp khó khăn khi Nhà nước quyết định nâng tiêu chuẩn khí thải. Theo ông Long, việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đã khiến Thaco buộc phải hủy một sự án sản xuất động cơ xe ô tô.
http://cafef.vn/vi-sao-thaco-chap-nhan-mat-von-thay-vi-nang-cap-du-an-nha-may-san-xuat-dong-co-20170811145506429.chn
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,213
Động cơ
369,006 Mã lực
Ủng hộ, ủng ủng hộ!:))
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,755
Động cơ
584,839 Mã lực
Máy tay buôn chính sách tinh thông lắm, họ xỏ mũi và dê dắt cảm đám quan chức theo họ đấy.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,869
Động cơ
377,183 Mã lực
Nếu không chắc chắn về chính sách nó đã không xây thêm nhà máy to thế, các cụ cứ yên tâm giá xe sẽ giảm khá.
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,166
Động cơ
426,659 Mã lực
Không phải anh ấy biết trước mà anh ấy là người đẻ ra cái chính sách đó
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,072
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khổ,

Mịa bao năm nay nó là bố của chú phỉnh với ông bà chủ của dân rồi còn gì, chính sách nào mà chả nêu ưu tiên phát triển nó, lấy nó là mũi nhọ, lấy nó làm trọng tâm, trọng điểm, bla, blô .... nên nó được ưu đãi nó có quyền định hình chính sách, chính phủ chỉ là chắp bút cho thành hiện thực thôi.

Mà nó cũng là quy luật thôi, mấy ông dân việt có cái ôtô mà cứ phải khao khát, cứ phải ước mơ, có rồi thì vênh váo, sang chảnh .... trong khi đến lào với cam, ấn, ... nó cũng chỉ coi cái ôtô là phương tiện đi lại thay thế tất yếu cho cái xe máy.

vậy lên "thế này ô tô sẽ rẻ hơn xe máy à các cụ" là quy luật tất yếu của tương lai không xa, nhỉ
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,158
Động cơ
594,769 Mã lực
Chẹp, thế thị trường này của anh thaco, toy, và thanhcong hết à. Các hãng khác như Honda, Suzuki hay Mit chắc chỉ còn cách bán nhà máy sắt vụn để xin nhập xe ĐNÁ là lành.
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,275
Động cơ
966,647 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chẹp, thế thị trường này của anh thaco, toy, và thanhcong hết à. Các hãng khác như Honda, Suzuki hay Mit chắc chỉ còn cách bán nhà máy sắt vụn để xin nhập xe ĐNÁ là lành.
nhập từ asean cũng đc mà cụ, dân mình vẫn thích xe nhập dù có đắt hơn
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,072
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chẹp, thế thị trường này của anh thaco, toy, và thanhcong hết à. Các hãng khác như Honda, Suzuki hay Mit chắc chỉ còn cách bán nhà máy sắt vụn để xin nhập xe ĐNÁ là lành.
Chính sách nó đã là ưu tiên, mũi nhọn, mà nhọn thì chỉ 2-3 hãng là nhọn, là phổ biến do được ưu tiên, được quy hoạch, được dung túng, và cũng là hãng được tiếp cận, lópby,... chủ đạo định hình chính sách là đương nhiên, sẽ chiếm thị phần lớn.

Tập trung vào 2-3 ông lớn chiếm thị phần chi phối thị trường cạnh tranh nhau để có thể sản xuất tiêu thụ với doanh số quy mô lớn tạo điều kiện cho giảm giá, dân được nhờ chứ cứ mỗi ông 1 tý, sản xuất tiêu thụ số lượng nhỏ thì khong giảm giá được.

vai trò ông Nhà nước là phải để 2-3 ông chiếm thị phần lớn cạnh tranh nhau bình đẳng nhất có thể, đừng tập trung ưu ái 1 ông nào cả kẻo lại sinh ra con một cành cao, độc quyền.

vậy là dân được mua xe giá rẻ như các nước, thi nhau ra đường xếp hàng cho hiện đại, văn minh
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top