Bác Hải chạy K9Ngoài lề tý, các cụ cho em hỏi bác Hải với bác Công chạy xe gì đi làm hàng ngày ạ?
Morning với i10 phải không ạ?![]()

Còn a công cháu chịu

Bác Hải chạy K9Ngoài lề tý, các cụ cho em hỏi bác Hải với bác Công chạy xe gì đi làm hàng ngày ạ?
Morning với i10 phải không ạ?![]()
Nội địa hóa nó cần hỗ trợ lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và cần thời gian cũng như xây dựng cả về hệ thống tiêu chuẩn-ở mình coi như từ con số không.Cháu thấy nên phát triển mạnh việc lắp ráp. Đưa tay nghề kĩ thuật lên cao bằng cách cho đi học, dùng dây chuyền hiện đại chứ đừng lao vào chế tạo vì ko có cửa. Chúng tư thuận lợi hoen Thái ở cảng biển... sao ko học người Thái cứ thích lao vào sản xuất. Xe nội thì chất lượng khó cạnh tranh nếu ngang giá!
Cụ nói chuẩn. Chúng ta một nước nông nghiệp thuần tuý luôn đi cho nhanh....nhìn vào thực tế thì cơ khí chế tạo là cái gì đó xa vời. Đã nói đến hội nhập thì sản phẩm nội làm ra so với ngoại phải 1 chín một mười. Chứ một 7 một 10 là khó có thị trường chứ đừng nói ảo tưởng như mấy anh vinaxukiNội địa hóa nó cần hỗ trợ lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và cần thời gian cũng như xây dựng cả về hệ thống tiêu chuẩn-ở mình coi như từ con số không.
Giả sử có nội địa hóa thì các hãng lớn nó có chính sách-tiêu chuẩn riêng của nó khi mua đồ về ráp, doanh nghiệp mà làm sai có thể bị thiệt hại rất lớn do hãng nó không chịu trách nhiệm hoặc chơi xấu thương mại.
Hoặc học Tầu - hoặc học Thái.
Học Tầu thì cần có thị trường áp đảo câu tư bả.n trong một thời gian - rồi đủn đít doanh nghiệp nội một cách nghiêm túc.
Học Thái thì cứ như bây giờ thôi, bọn Thái tham gia chuỗi phụ tùng của G7 cũng ít lắm.
Ô tô nó là thứ sản phẩm khác biệt - như kiểu đồ chơi của con nhà khá giả ý, không phải cứ làm ra là bán được, không phải cứ muốn là làm được, tham gia được chuỗi.
Nhưng được cái nếu làm được nó kéo theo sản xuất & quản lý sản xuất thay đổi rất lớn, tuy rằng rủi ro khá cao do mình là nước có thị trường bé.
Tầu nó chấp nhận việc này bằng cách chuẩn bị tinh thần cho dân nó xài hàng nội từ rất lâu rồi, cụ sang thì thấy.
Có thể chọn ngành cơ khí & công nghệ khác phát triển cũng được, có một điều chắc chắn là G7 nó sẽ giữ sân chơi này và không cho ai gia nhập.
Tầu nó không có tỷ ba dân tương đương 400 triệu xe hơi (đủ để xâu xé trong 50 năm) thì sặc gạch từ lâu rồi.![]()
Cụ không hiểu vấn đề!Nó bắt cam kết cả sản lượng sản xuất, thế này ô tô sẽ rẻ hơn xe máy à các cụ
Đồng loạt giảm thuế, ôtô nội địa sẽ giảm giá mạnh
Giảm thuế nhập khẩu bộ linh kiện
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cơ quan chức năng và các doanh nghiệp về phương án sửa đổi chính sách thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ô tô, trước khi trình Chính phủ.
Cụ thể, nhiều linh kiện ô tô nhập khẩu sẽ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu trong thời gian 5 năm (từ đầu 2018 đến hết 2022). Muốn được hưởng ưu đãi này, các DN sản xuất, lắp ráp ô tô phải đăng ký chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu 5 năm, giai đoạn 2018-2022.
Tuy nhiên, để được hưởng thuế nhập khẩu mức 0% hoặc 10%, tùy từng linh kiện, các DN phải cam kết 3 tiêu chí: đạt sản lượng chung tối thiểu và sản lượng riêng tối thiểu cho mẫu xe cam kết; đạt tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết theo lộ trình; mẫu xe cam kết ở đây là ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, có dung tích xi lanh từ 2.000 cc trở xuống, tiêu hao nhiên liệu dưới 7 lít/100km và xe tải có tải trọng từ 5 tấn trở xuống.
Các mẫu xe đều phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 giai đoạn 2018-2021 và mức 5 giai đoạn 2022.
Cụ thể, với ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi, DN phải có sản lượng chung năm 2018 đạt 34.000 xe, năm 2019 đạt 40.000 xe, năm 2020 đạt 46.000 xe, năm 2021 đạt 53.000 xe, năm 2022 đạt 61.000 xe, tổng 5 năm đạt 234.000 xe.
Với sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa cho mẫu xe cam kết, năm 2018 đạt 20.000 và 20%, năm 2019 đạt 23.000 xe và 25%, năm 2020 đạt 27.000 xe và 30%, năm 2021 đạt 31.000 xe và 35%, năm 2022 đạt 36.000 xe và 40%. Tổng sản lượng là 137.000 xe.
Với xe tải, sản lượng chung năm 2018 phải đạt 8.000 xe, năm 2019 đạt 9.000 xe, năm 2020 đạt 11.000 xe, năm 2021 đạt 13.000 xe và 2022 đạt 15.000 xe. Tổng sản lượng chung đạt 56.000 xe sau 5 năm.
Với sản lượng riêng và tỷ lệ nội địa hóa năm 2018 phải đạt 4.000 xe và 15%, năm 2019 đạt 5.000 xe và 20%, năm 2020 đạt 6.000 xe và 25%, năm 2021 đạt 7.000 xe và 35%, năm 2022 đạt 8.000 xe và 40% . Tổng sản lượng riêng đạt 30.000 xe sau 5 năm.
http://cafef.vn/dong-loat-giam-thue-oto-noi-dia-se-giam-gia-manh-20170814071523976.chn
Em chưa duyệt, yêu cầu chỉnh sửa lại một số chi tiết ....Đó là "đang lấy ý kiến" thôi. Em cứ kê gạch ngồi hóng xem 2018 thế nào.
Trong năm cứ làm đến đâu, nộp thuế đến đó.Cam kết về sản lượng, chất lượng, tỷ lệ nội địa hóa và giá thành rẻ cạnh tranh với sản phẩm nhập để hưởng ưu đãi thì ô sờ kê rồi. Nhưng chả thấy ông nào đưa ra chế tài xử phạt nếu doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết như thế nào ? Các doanh nghiệp ô tô trong nước cũng đã cam kết và hưởng ưu đãi bao năm nay rồi và như các cụ đã thấy họ có thực hiện được quái đâu.
Em xí phần tem bảo trì đường bộ, ngon hơn. Hehe.Một cách nghiêm túc theo các cụ phần nào của chiếc xe ô tô dễ nội địa hoá nhất ( đối với việt ). Phần đó vừa có giá trị cao vừa dễ cạnh tranh.......
Em mạnh dạn đề xuất là cái biển số xe.. cái khác mời cụ dưới
nó vẫn lãi, thế mới căng chứ cụdân buôn xe cũ làm dc bao nhiêu, 2 năm nay đang nôn ra hết![]()
à đây rồihãy mơ đi và sẽ ko bao giờ có .
xe mới rơi thì xe cũ rơi theo. lãi kiểu gì hả cụnó vẫn lãi, thế mới căng chứ cụ
nó ăn GAP ở giữa, mua rẻ bán đắtxe mới rơi thì xe cũ rơi theo. lãi kiểu gì hả cụ![]()
chả ăn gì đâu cụ. e tính như madaz 5. giá năm 2016 tầm 1 tỏi, 1 tỏi 1. thế mua xe chạy lướt chắc tầm 800-870 củ. thậmchis hơn1 tí. giờ madaz x5 mới tinh rơi còn 793 củ. dân buôn xe cũ vỡ mặtnó ăn GAP ở giữa, mua rẻ bán đắt