[Thảo luận] Hạn chế phương tiện cá nhân, thu phí là cần thiết

HUMMER H4

Xe hơi
Biển số
OF-93114
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
156
Động cơ
404,110 Mã lực
Trông cái m ẹt đã thấy ngu.
 

Fastandfurious

Xe hơi
Biển số
OF-94508
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
188
Động cơ
403,110 Mã lực
Thu phí là cần vì sẽ khiến một bộ phận người dân dừng việc mua thêm ô tô, xe máy, hoặc không đi vào trung tâm thành phố khi chưa thật sự cần thiết.

Thằng này ngu quá, thế những xe đã mua rồi thì đốt đi à, nếu hạn chế mua xe thì phải tăng thuế nhập khẩu, phí trước bạ mới đúng
 

kienvairo

Xe tải
Biển số
OF-28663
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
213
Động cơ
485,956 Mã lực
Thằng này ngu quá, thế những xe đã mua rồi thì đốt đi à, nếu hạn chế mua xe thì phải tăng thuế nhập khẩu, phí trước bạ mới đúng
[/B]
Thuế nhập khẩu, thuế trước bạ chỉ thu được của các cụ một lần, tiền họ mua đất xây nhà rồi, còn mua đất cho con cho cháu, cho bồ nữa thì lấy ở đâu. Anh # đẻ ra thuế và phí này anh ý ngồi ung dung, năm nào đều như vắt chanh có tiền chén đã mồm
 

hihodu

Xe tăng
Biển số
OF-62237
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,556
Động cơ
453,860 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói.
Em chưa đọc nhưng cũng đoán được mấy bố già đấy nói gì rồi,mấy bố này về hưu rồi thì nên chịu khó tập thể dục để sống thêm vài năm nữa.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,195
Động cơ
-164,151 Mã lực
Em thấy thu cũng được, nhưng thu thế nào cho hợp lý chứ xe cỏ của em 20 củ thì em chết hic hic.
Giả dụ thu phí bảo trì đường bộ khoảng hơn 2 củ 1 niên, thôi đành tặc lưỡi vậy.
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
743
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Em thấy thu cũng được, nhưng thu thế nào cho hợp lý chứ xe cỏ của em 20 củ thì em chết hic hic.
Giả dụ thu phí bảo trì đường bộ khoảng hơn 2 củ 1 niên, thôi đành tặc lưỡi vậy.
Cụ nói thế chán kinh.
Xin thì em cho chứ thu thì em éo nộp ạ.
 

bimbimpro

Xe buýt
Biển số
OF-87554
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
854
Động cơ
415,470 Mã lực
nhìn mặt thằng này đã thấy hãm rồi
 

Altis2012

Xe máy
Biển số
OF-138981
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
75
Động cơ
367,855 Mã lực
Bộ trưởng Thăng chắc chỉ đi xe của công (xe biển xanh), lương cao nên mới nói 20 triệu là nhỏ, Ông thử là người dân bình thường xem nào?. Không phải tất cả những người có xe ôtô đều là người giầu, phần lớn đều từ dành dụm, tích góp cả đời để mua và chỉ sử dụng ôtô trong những lần đi xa hoặc về quê. Sử dụng biện pháp này tôi nghĩ chỉ thu được nhiều tiền (tận thu cho ngành giao thông) mà hoàn toàn không giảm được ùn tắc vì đã đóng tiền thi tôi phải cố mà đi, kể cả tắc đường.
Nếu Bộ Giao thông muốn hạn chế phương tiện giao thông thì có thể sử dụng các biện pháp khác còn hiệu quả hơn (thậm chí hiệu quả ngay lập tức), tôi ví dụ: Hạn chế phương tiện giao thông lưu thông vào giờ cao điểm, người nào muốn đi vào giờ cao điểm thi phải đăng ký đóng tiền để được dán phiếu lưu hành (giống như khi đi đăng kiểm), trường hợp nào không đóng phí mà cứ đi thì phạt thật nặng, tôi nghĩ xẽ giảm ùn tắc ngay.
Cá nhân tôi có xe ôtô nhưng cũng không thường xuyên sử dụng (đặc biệt trong nội đô), chỉ sử dụng vào ngày nghỉ, đi xa (và thường đi cả gia đình). Một số người dân ở các tỉnh xa không tắc đường thì sao phải hạn chế. Nếu thu như cách mà Bộ giao thông đưa ra thì đây phải gọi là thuế (thuế đóng góp cho Bộ giao thông chứ không nên gọi là phí). Nhiều người dân đang bức súc nghĩ ngành giao thông thiếu tiền nên đã nghĩ ra đủ mội cách để thu của người dân để bù đắp vào các lỗ hổng trong quản lý các dự án giao thông trong thời gian qua.
Tôi nghĩ Quốc hội, Chính phủ cần có những quyết định rõ rang dứt khoát về hai loại thuế này (thu hay không thu), trách các dư luận bức súc của người dân. Gây tâm lý hoang mạng, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế xã hội (trên một số các diễn đàn nhiều đối tựơng sấu đã lợi dụng để trống phá).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top