- Biển số
- OF-26772
- Ngày cấp bằng
- 2/1/09
- Số km
- 843
- Động cơ
- 494,390 Mã lực
Thông xe kỹ thuật có nghĩa là cho xe chạy thử qua OK là được. Cái này quá dễ. Còn thông chính thức vào tháng 9 cơ các bác ạ
Em thấy hình như chỉ thông xe...cho các bác chém gió kiếm tí phong bì ...còn cắt băng khánh thành chắc còn lâu ...Thông xe kỹ thuật có nghĩa là cho xe chạy thử qua OK là được. Cái này quá dễ. Còn thông chính thức vào tháng 9 cơ các bác ạ
Đi được rồi đó bác! Nhưng khuyến cáo bác không nên đi qua khi trời mưa to .. keo xe bác chuyển đổi công năng thêm khoản.. nội lước!!!Đã đi được chưa các bác ơi? Quả này đưa vợ đi làm sướng rồi.
From Dantri.com.vnHầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam: vừa thông đã ngập nặng
(Dân trí) - Lễ thông xe kỹ thuật hầm đường bộ được coi là hiện đại nhất Việt Nam dự kiến diễn ra sáng nay đã “vỡ kế hoạch” bởi một trận mưa vừa buổi sáng đã biến đường hầm nút giao thông Kim Liên thành... bể bơi.
Hầm đường bộ biến thành bể bơi
Sáng nay, niềm vui được tham gia vào sự kiện “thông xe hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam” của nhiều người dân Thủ đô đã bị tắt ngóm khi một trận mưa vừa lúc hơn 9h sáng đã biến lòng hầm thành một bể bơi.
Hàng chục phương tiện giao thông phải lội nước òm ọp, nước bẩn văng tung tóe. Một người dân tốt bụng đã tình nguyện ra hướng dẫn cho các phương tiện giao thông lối đi ít bị ngập hơn.
Nhiều phương tiện ngán ngẩm không muốn đi, có nguy cơ gây nên cảnh ùn tắc thường thấy ở nút giao thông này. Lập tức phía trên hai đầu miệng hầm, các lượng chức năng đã mang rào ra chắn không cho phương tiện giao thông đi xuống hầm nữa.
Anh Tiến Bình (ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) cho biết, nhiều năm qua lại nút giao thông này, bản thân anh đã thấm cảnh nút giao thông “nút người” nên khi vừa nghe thông hầm đường bộ này thông xe anh rất mừng, háo hức đi để được tận hưởng cảm giác “xe bon bon” mà không cần bóp còi inh ỏi. Nhưng khi nhìn thấy cảnh hầm ngập nước thì ảnh chán hẳn.
Do lỗi kĩ thuật?
Nếu không có trận mưa sáng nay thì công trình “hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam” nghiễm nhiên được các cơ quan chức năng cho thông xe kỹ thuật và sẽ được coi là một công trình chào mừng Đại lễ kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trận mưa vô tình đã phần nào cho thấy các nhà thầu thi công chưa lường hết những hậu quả của thời tiết.
Theo quan sát của phóng viên, trong lòng hầm đường bộ khá rộng, quanh bốn mép đường đều có các khe thoát nước được thiết kế cách đều nhau khoảng 10m, mỗi khe thoát nước cao khoảng 10cm, dài khoảng hơn 50cm.
Cũng theo quan sát của phóng viên, khoảng giữa của hai làn đường bộ có xây dựng đường cống thoát nước ngầm, trên miệng cống đậy những tấm bê tông, nhiều chỗ để hở. Đường cống thoát nước và bên trong cống nước đã ngập ứ lên tới tận nắp.
Một kỹ sư có mặt tại hiện trường cho chúng tôi biết, nếu thiết kế các khe thoát nước theo kiểu cách đều khoảng 10m một lỗ thoát như vậy thì không thể đảm bảo được việc tiêu thoát nước kịp thời khi có mưa lớn. Bởi điểm bị úng ngập nặng nhất trong hầm đường bộ không phải là hai lối lên xuống mà là chỗ trũng nhất trong lòng hầm, hay gọi là “rốn hầm”. Lẽ ra đoạn này phải được thiết kế lỗ thoát nước dày hơn các chỗ khác, như vậy việc tiêu thoát nước phần nào mới có thể được đảm bảo.
Hồng Ngân - Tiến Nguyên