Hải trình nhật ký: Đi về phía Ban Mai

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
128,027 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cuộc sống là mênh mông, hiểu biết là vô tận ... có lđi mãi cũng không hết được ngóc ngách cuộc sống của thế giới này. Với bản thân em, hàng ngày lướt lát qua otofun dường nđã thành một thói quen (có thể là khó bỏ). Niềm vui nho nhỏ là topic của mình sau đến 2 năm vẫn có người ưu ái dù cái titre không hề bắt mắt. Em đi có lẽ cũng tương đối nhiều (cả Việt Nam và thế giới) nhưng chia sẻ tâm huyết có lẽ chỉ có Trường Sa là "xuất thần" nhất. Cũng vì thế không phải ngẫu nhiên mà chia sđầu tiên và duy nhất với otofun; cũng tđó không ít diễn đàn quote lại với source otofun. Cũng vì thế em quote lại những dòng "Vĩ thanh" trên những trang cuối của Hải trình ...

- Chuẩn Đô đốc Nguyễn Cộng Hòa nói tại buổi tổng kết đoàn (đại ý): Ngày nay, đi Nhật, Mỹ, Úc ... đối với nhiều người là chuyện dễ dàng nhưng đi Trường Sa thì không phải lúc nào cũng đi được, ai ra được Trường Sa người ấy tích đức được nhiều hơn, công phúc dày hơn và đặc biệt là trưởng thành hơn.

- Trước khi lên đường, bản thân tôi (một kẻ vốn coi đi đây đó là một cái thú) cũng ít nhiều có ý nghĩ rằng được đi Trường Sa thật là oách. Một chuyến đi “hiếm” và ‘độc”; đến nơi không phải ai muốn cũng đi ngay được (vâng, vì thế nên nghĩ là “oách” đấy ạ). Nhưng qua từng ngày trên hải trình của mình, tôi thấy bản thân mình đã thật “tầm thường” vì lẽ đến với Trường Sa là hơn một chuyến đi (theo nghĩa “khám phá”). Đúng nghĩa, đây là “chuyến hành hương về với tình người, về với những giá trị thiêng liêng trong tâm thức”. Ngộ ra điều ấy, tôi nghĩ tôi cũng đã “trưởng thành” hơn 1 bậc. Trong vòng có nửa tháng mà một con người đã “trưởng thành” hơn như vậy, ngẫm thấy lời chuẩn Đô đốc Hòa thật sâu sắc.

Em chân thành cám ơn tình cảm của những mems đã chia sẻ trong Hải trình như bác Kiple, thời gian có thể trôi, topic cũng có thể trôi nhưng mãi vẫn còn đó những tấm lòng vì biển đảo. Kính.
Em hiểu và xin chia sẻ với cụ chủ thớt. Mà tại sao thớt này đang ở vị trí thớt đính lại tụt ra nhỉ? Thiết nghĩ, Min mod nên đính thớt này để nhiều người đọc hơn và cũng là cách hay nhắc nhở thường xuyên về chủ quyền Biển đảo của Tổ quốc.
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Thật tâm em cũng không có ý định kéo topic lên vì thiết nghĩ trên đời điều gì cũng có lý do của nó, nhưng vượt lên trên tất cả trong em có lẽ vẫn là tình cảm rưng rưng mỗi khi có những lúc tĩnh tâm nhớ về biển, đảo. Hôm nay là ngày đặc biệt, ngoài ngày Quốc tế phụ nữ ra, kính mời các bác quan tâm đọc serie này từ báo Tuổi trẻ. Không gì khác chỉ là để không quên.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Thưa các cụ, các mợ!

Em đã cay mắt khi đọc hải trình này của cụ Sleepdriver, cũng chính em là người đính topic này lên để mọi người dễ dàng tìm thấy nó. Tự hứa với mình nếu có điều kiện sẽ ra thăm Trường Sa, em đã có cơ hội đó vào năm ngoái nhưng vì việc sinh nhật của OF mà em đã nhường cho 1 cụ khác đi ra Trường Sa thăm quân dân ngoài đó như thế nào?

Khi quyết định xây dựng trang tin otofun news, BĐH đã quyết định là box "Câu chuyện chuyến đi" là 1 chuyên mục của otofun news. Bài đầu tiên của chuyên mục chính là hải trình này:

mời các cụ xem ở đây: http://news.otofun.net/Cau-chuyen-chuyen-di-5/-Di-ve-phia-Ban-Mai--(ky-1)--Ra-khoi-428.ofn

@ các cụ, các mợ: em chỉ mong muốn chuyến đi này của cụ sleepdriver là hành trình của một người Việt yêu nước, mong rằng các cụ, mợ hiểu các cụ mợ nên comment cái gì để đừng làm khó cho BĐH. Xin phép được đính lại topic này như một lời tri ân với Trường Sa.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
128,027 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cám ơn BDH đã lắng nghe và có phản hồi tích cực.

Trân trọng,
 

Haiau Auto Service

Xe container
Biển số
OF-123456
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
5,279
Động cơ
435,230 Mã lực
Nơi ở
140 K2 Hàm Nghi, Mỹ Đình, Hà Nội
- ...Trước khi lên đường, bản thân tôi (một kẻ vốn coi đi đây đó là một cái thú) cũng ít nhiều có ý nghĩ rằng được đi Trường Sa thật là oách. Một chuyến đi “hiếm” và ‘độc”; đến nơi không phải ai muốn cũng đi ngay được (vâng, vì thế nên nghĩ là “oách” đấy ạ). Nhưng qua từng ngày trên hải trình của mình, tôi thấy bản thân mình đã thật “tầm thường” vì lẽ đến với Trường Sa là hơn một chuyến đi (theo nghĩa “khám phá”). Đúng nghĩa, đây là “chuyến hành hương về với tình người, về với những giá trị thiêng liêng trong tâm thức”. Ngộ ra điều ấy, tôi nghĩ tôi cũng đã “trưởng thành” hơn 1 bậc...


Cũng không hiểu tại sao, đối với những người đã từng đặt chân đến Trường Sa. Nếu đã là người yêu Tổ Quốc bạn sẽ yêu Tổ Quốc nhiều hơn với một cách nhìn rất khác, tình cảm cũng khác hơn. Cũng giống như một tình yêu không phải ở tuổi bồng bột nữa mà nó đằm thắm hơn, sâu sắc hơn....
Lời của phó chủ nhiệm chính trị quân chủng hải quân Bùi Sĩ Trinh trong buổi gặp gỡ đoàn hành trình "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương": Xin các đồng chí, các bác, các anh, các chị cứ yên tâm. Chúng ta đủ sức bảo vệ Trường Sa!
 

khale

Xe đạp
Biển số
OF-183292
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
21
Động cơ
335,110 Mã lực
sống ở thành phố, nhưng ít khi dừng lại để ngắm nhìn cảnh biển mình, cám ơn bác đã cho em cái nhìn mới này!
 

tan_tro007

Xe buýt
Biển số
OF-121071
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
513
Động cơ
387,190 Mã lực
Nơi ở
Châu Long-BĐ-HN
trang 1 thấy ảnh của nước ta khá hùng vĩ và hoành tráng nhỉ các cụ.,
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
128,027 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,236
Động cơ
490,025 Mã lực
Thế rồi có những tiếng rít rất quen thuộc ào tới, tất cả chúng tôi trong giây phút đầu gần như chưa ai nhận thức được tiếng động phát ra từ đâu thì đã thấy "Xoẹt", "xoẹt" ngay trên đầu ... Vâng, khoảnh khắc rung rinh nhất của tôi chính là phút này ... Hai cánh én bạc của Không quân Nhân dân Việt Nam bất ngờ xuất hiện, nghiêng cánh uy dũng trên bầu trời Trường Sa Lớn ...



Như con trẻ, tôi nhảy cẫng gào lên khi tiếng động còn chưa dứt" "Su của quân ta đó". Ôi chao ôi, nghĩ lại bây giờ tôi vẫn còn thấy rung rinh ... Biển rất xanh và bầu trời cao trong ... Có gì hơn nữa khi thấy những cánh bay trên vùng chủ quyền thiêng liêng Tổ quốc



Một sĩ quan không quân nói với tôi đây là phi đội bay hộ tống trực thăng đồng thời để thị uy trên vùng chủ quyền biển đảo ... Hai chiếc Su - 22



Còn lời gì để nói trong giây phút ấy ...
Em ứa nước mắt, không hiểu tại sao, cảm xúc không thể mô tả được. Ước gì một lần ra Trường Sa
 

daymafi

Xe tải
Biển số
OF-108786
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
266
Động cơ
393,073 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Không biết có tour du lich nào đi Trường Sa ko? Ai có thông tin chia sẻ

đê
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Thay cho lời muốn nói hôm nay



(Ảnh chụp tại Vùng thềm lục địa phía Tây Nam, chủ quyền nước CHXHCN Việt Nam, tháng 4.2011)

Trời nắng đẹp nhưng gió lộng. Sóng dập dờn cao gần 2 mét. Chúng tôi vẫn quyết định xuống xuồng. Không quay phim, chụp ảnh nhưng tôi vẫn xuống. Không nói ra nhưng có lẽ muốn gần các anh thêm một chút. Nước biển bỗng bầm đen và sủi bọt trắng khi vòng hoa chạm nước. Cảm giác run run và da gà lại nổi lên khi nghe tiếng nhạc "Hồn tử sĩ" trầm buồn và tiếng còi tầu đùng đục vẳng lại từ tàu mẹ. Tai nghe nhưng âm thanh có lẽ như xiết vào da thịt. Không ai bảo ai, dù sóng như muốn hất mũi xuồng, chúng tôi vẫn loạng choạng đứng lên, tay không tìm chỗ bám, hướng về phía vòng hoa đang lững thững trôi về ...
 

sonifs78

Xe tải
Biển số
OF-82407
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
381
Động cơ
417,442 Mã lực
Cuối cùng, sau gần 50 tiếng lênh đênh, còn chưa tỉnh hẳn sau bữa rượu tối chào nhau làm quen (lính thủy cũng thẹn gớm, phải đợi đến tối thứ hai mới hiểu nhau một cách chừng mực được), tôi cũng nghe tiếng gọi nhau í ới, tiếng bước chân thình thịch trên boong ... rồi các anh chị em trong đoàn cũng rậm rịch lấy đồ lề hòm xiểng. Tới Trường Sa Lớn rồi - Thủ đô đảo nổi.



...
Em newbie nên hôm nay mới được đọc bài của bác. Có đi, có thấy thì mới cảm nhận hết được các bác ạ. Bồi hồi, xao xuyến rồi đến rưng rưng mỗi khi được nghe, được đọc, được thấy về Trường Sa. Em cũng được đi 2 chuyến (2001 và 2002), mỗi chuyến ở lại trên đảo Trường Sa Lớn 1 tháng, thời gian tạm đủ để chứng kiến những vất vả, hy sinh của anh em HQ.
Cảnh đảo qua ảnh của bác thấy thay đổi nhiều, khang trang hơn, anh em đỡ vất vả hơn. Lúc nào rảnh em scan ít ảnh năm đó rồi chia sẻ lên đây cùng anh em.
Cảm ơn bác chủ topic nhiều...
 

sonifs78

Xe tải
Biển số
OF-82407
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
381
Động cơ
417,442 Mã lực
Em xin phép đóng góp vào đây một số hình ảnh (2001 và 2002) để thấy được Trường Sa được sự quan tâm nên ngày nay đã thay đổi như thế nào.
Ngày đó em chưa có máy ảnh xịn, dùng quả máy du lịch chụp phim rồi về rửa ra, bây giờ scan lại.
Đầu tiên là hình ảnh cầu cảng:

 

sonifs78

Xe tải
Biển số
OF-82407
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
381
Động cơ
417,442 Mã lực
Cây tre lưu niệm em trồng phía ngày đó không biết bây giờ lớn đến đâu rồi:

 

sonifs78

Xe tải
Biển số
OF-82407
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
381
Động cơ
417,442 Mã lực
Em được hân hạnh chơi với chú Vích nặng khoảng 50kg này:

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top