[CCCĐ] Hải trình bằng thuyền hơi: Phú Quốc - Thổ Chu - Nam Du - Cà Mau - Miền Tây - Vũng Tàu

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,579
Động cơ
445,715 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,579
Động cơ
445,715 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
VC em đã đi tất hang cùng ngõ hẻm trên dải đất chữ S. Giờ là giải quyết phần biển đảo ! :)
E cũng như cụ mỗi cái chưa đc đi bằng thuyền mấy , mỗi cái phà ra Phú Quốc =D>=D> Giờ ko làm tour đg biển từ B-N chứ ko khéo e cũng làm chuyến :bz
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,230
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Bờ biển ngập rác . ko thể nghĩ đây là điểm DL
Đảo Long Châu không phải điểm du lịch đâu mợ ! Đảo này em thấy rất đẹp ! Tựa như cao nguyên đồng văn trên biển !Về vấn nạn rác thì không thể tả đâu cho hết ! Chỗ nào cũng có rác, rác đủ thể loại ..... Bọn em tấp lên bất kỳ đảo hoang nào cũng đều thiên la địa võng là rác ... :(

E cũng như cụ mỗi cái chưa đc đi bằng thuyền mấy , mỗi cái phà ra Phú Quốc =D>=D> Giờ ko làm tour đg biển từ B-N chứ ko khéo e cũng làm chuyến :bz
Nếu Mợ có tâm hồn xê dịch thì chắc chắn sẽ chén !

Dự định của em đây cụ ạ, tks cụ đã quan tâm tới em ạ :D
Đoạn Vinh - Playcu sao kg chạy Nam Lào ? Đường đẹp và nhiều phong cảnh hay phết ! Chạy Nam lào rồi qua Xiêm Riệp hay hơn chứ nhỉ ! :)
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,230
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Thánh thời tiết nhà em dự báo: 10 giờ sáng sóng to gió lớn sẽ nổi lên ! 4 giờ mò ra khỏi đệm ....5g tụi em lên xuồng tạm biệt Thổ Chu.
Thuyền anh ra khơi khi chân mây ửng hồng ! Thuyền em hôm nay ra khơi khi chân mây vẫn là một màu đen kịt !



Chạy tầm 2 giờ trên biển tương đối ổn ! Sớm hơn dự đoán (vợ em dự báo 10 g) 8 g biển nổi sóng và gió ....Vậy là từ vít ga 100% giờ giảm dần còn 70-50-25 tỷ lệ thuận với độ dữ dằn của sóng biển và gió !
Nếu biển động hắn, Sóng cao 5-6 m sẽ dễ chịu hơn tình huống này ! Sóng chỉ cao độ 1-1,5m và đổ đầu bạc ....lúc này kg thể chạy nhanh được vì sẽ liên tục bay trên ngọn sóng và rơi tõm :) như trái táo Newton ! :) . Vậy là cứ 25% mà lết :). Mặc áo quần chống nước cũng kg thoát được khi các con sóng liên tục tát nước vào mặt :(
Lầm lũi như vậy trên biển: đói thì ăn khát thì uống ....Buồn Wc thì về N và dập dìu theo con sóng ! :)
Rồi cuối cùng 7g hành xác trên biển cũng kết thúc ! Tụi em chạy 1 vòng đảo Nam Du và quyết định tạt vào bãi biển đẹp nhất Nam Du - Hòn Mấu
----------------
Có ít ảnh Hòn Mấu

bãi sỏi đen










 
Chỉnh sửa cuối:

chongtham.hn

Xe tải
Biển số
OF-143723
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
219
Động cơ
364,961 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông thôn






Đám "Cây hay Con - em kg rõ " màu nâu này làm em chết đứng mất 30' vì sợ ! Vì sao mai em sẽ hầu các bác bằng Clip













Giờ em mới biết. San Hô Việt Nam đẹp đến dường nào. Ngưỡng mộ Hải Trình từ Phú Quốc đến Vũng Tàu của Cụ. Em chưa lên được độ xõa như cụ. CÒn Học Tập nhiều.
 

N68

Xe điện
Biển số
OF-1734
Ngày cấp bằng
28/9/06
Số km
3,838
Động cơ
608,040 Mã lực
Chán bơi lặn VC em trek một vòng quanh đảo ! Đảo chưa có đường bao quanh trọn vẹn nên đi bộ quanh đảo chỉ hơn 10 km, mất 1 buổi sáng !
Ngoài việc phượt tùm lum tà la thì VC em cũng rất thích Trekking (đi bộ) & Leo núi . Có lần sang Ấn VC dành hẳn 1 ngày chỉ đi bộ và đi bộ. Tối về thấy GPS ghi hơn 40km ! :) . Trong các món chơi (Ofroad, Bike, Thuyền...) em thấy việc Trek là món ít phụ thuộc vào thiết bị, dụng cụ nhất ! Nó chỉ đòi hỏi mỗi "thằng người" ....quá lắm là đôi giày, bộ quần áo, cái ba lô, hịn 1 tý ! Tuy rất đơn giản nhưng có cái hay riêng của nó ! Bạn có thể chinh chiến mà kg bị ràng buộc, phụ thuộc nhiều vào thiết bị ...chỉ cần nhấc *** xỏ giầy là chiến được ngay ! Hôm nào rảnh có hứng em kể hầu các bác Công cuộc chỉnh phục 10 đỉnh núi cao nhất VN của VC em, trong đó có đỉnh Sing gơ phao là nhóm tiên phong, mở đường, nhóm leo núi đầu tiên chính thức xác nhận độ cao và đường đi ....
Cách đây 7 năm là dân VP ít vận động, chỉ ngồi và bia rượu chơi bời ngoại giao ... đi mưa đi nắng là biết nhau ngay. Từ ngày dầm mưa dãi nắng, tắm nước suối lạnh sun ....:) đến giờ thằng người ngon hơn hẳn ! Ít cảm cúm, nhức đầu hẳn ! :) . lan man đủ rồi em quay lại chủ đề !
Ngất thêm phát nữa :)
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,230
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Ăn ngủ Nam Du 1 ngày một đêm nghe ngóng thời tiết ! Đầu giờ chiều hôm sau Tụi em thẳng tiến Hòn chuối ! :)



Lần này thì lại Ngon, Sóng biển cao 1,5-2m nhưng được cái chạy xuôi sóng nên quá đã các bác ợ ! Vừa chạy vừa thư giãn ...Xuất phát lúc 3g chiều thì tầm 6 g chiều đã đến hòn chuối !

Đón hoàng hôn trên biển, cung này nhẹ nhàng còn thư giản chụp ảnh, chẳng bù cho cung trước chả thiết tha gì ảnh ọt ...:)






Rồi hòn chuối cũng hiện ra




Đến hòn chuối chạy thuyền sang mặt khuất sóng thì hiện ra làng chài chuyên nuôi các lồng
Cập vào một nhà bè nuôi cá Bớp xin ngủ nhờ ....



Tụi em ăn và ngủ nhờ bè anh Hải. ANh ấy và 3 người nữa nuôi cá bớp trên bè này khá lâu rồi ! Cá giống thì thu mua từ đánh bắt tự nhiên, nuoi 8-9 tháng đạt 8-10kg bằng thức ăn tự nhiên cá nhỏ & tôm thì xuất bán ! AE buôn chuyện trên trời dưới biển ! Từ chuyện bão năm 1997 sóng nó đánh bay nhà như thế nào, sóng to đến mức đánh vào đảo đến lúc rút ra kéo sạch nước làm khô khốc chân đảo 20-30 m (không khác gì sóng thần).... đến tình hình làm ăn năm nay! Bác ý giọng buồn buồn do giá bán bị rớt thê thảm. Từ 140K/Kg còn 80-90K. Nguyên nhân là dân sợ cá Formosa nên kg dám ăn, sức thiêu thụ giảm !
Người ngư dân một nắng hai sương, xa gia đình, lênh đênh giữa biển ....mà sao cuộc sống khó khăn quá ! :(

Kg thiếu chương trình karaoke giao lưu giữa ca sĩ đến từ Thủ đô và Anh Hai miệt sông nước :)



------------------------------
May mắn cho tụi em là ngày mai chứng kiến xuất bán cá Bớp.

Đêm nằm ngủ Cả ngôi nhà kẽo kẹt đung đưa theo nhịp sóng ! Càng về đêm sóng càng to, gió cứ ào ào như muốn bứt cái bè ra khỏi neo ! Thi thoảng có tiếng khịt khịt như lợn (hôm sau hỏi chủ bè mới biết cá Bớp nó kêu vậy ! :) ) . Rồi giấc ngũ mộng mị cũng qua ! Sáng mở mắt thì thấy sóng đánh mạnh quá đứt cái dây em buộc đầu mũi thuyền ....nhưng vẫn còn cái dây buộc ngang thuyền ....đúng là cẩn thận không thừa :)

Tàu thương lái ghé thu mua tận nơi và đông đá luôn !


 
Chỉnh sửa cuối:

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,428
Động cơ
444,005 Mã lực
em lại ngồi hóng cụ chủ :D. quá phục vc cụ :D
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,230
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Lão chủ nhanh tay chút đê. Tất cả các cấp lãnh đạo của ô oép từ sai nha đến đại trưởng cự đều vào hóng thớt này cả. Thời gian từ bờ ra Thổ chu cụ chạy mất bao nhiêu thời gian. Nhiên liệu dự trữ thế nào? Vì cứ 100km là bay một xách xăng rồi
Nếu biển lặng như hôm em đi thì PQ - Thổ chu 120km hết 24 lít ! mang theo tổng 60 lít (hơi thừa)
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,880
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,970
Động cơ
404,891 Mã lực
Chán bơi lặn VC em trek một vòng quanh đảo ! Đảo chưa có đường bao quanh trọn vẹn nên đi bộ quanh đảo chỉ hơn 10 km, mất 1 buổi sáng !
Ngoài việc phượt tùm lum tà la thì VC em cũng rất thích Trekking (đi bộ) & Leo núi . Có lần sang Ấn VC dành hẳn 1 ngày chỉ đi bộ và đi bộ. Tối về thấy GPS ghi hơn 40km ! :) . Trong các món chơi (Ofroad, Bike, Thuyền...) em thấy việc Trek là món ít phụ thuộc vào thiết bị, dụng cụ nhất ! Nó chỉ đòi hỏi mỗi "thằng người" ....quá lắm là đôi giày, bộ quần áo, cái ba lô, hịn 1 tý ! Tuy rất đơn giản nhưng có cái hay riêng của nó ! Bạn có thể chinh chiến mà kg bị ràng buộc, phụ thuộc nhiều vào thiết bị ...chỉ cần nhấc *** xỏ giầy là chiến được ngay ! Hôm nào rảnh có hứng em kể hầu các bác Công cuộc chỉnh phục 10 đỉnh núi cao nhất VN của VC em, trong đó có đỉnh Sing gơ phao là nhóm tiên phong, mở đường, nhóm leo núi đầu tiên chính thức xác nhận độ cao và đường đi ....
Cách đây 7 năm là dân VP ít vận động, chỉ ngồi và bia rượu chơi bời ngoại giao ... đi mưa đi nắng là biết nhau ngay. Từ ngày dầm mưa dãi nắng, tắm nước suối lạnh sun ....:) đến giờ thằng người ngon hơn hẳn ! Ít cảm cúm, nhức đầu hẳn ! :) . lan man đủ rồi em quay lại chủ đề !
------------


Năm 1975 Bọn cộng sản Pol Pot đã tràn lên đảo (lúc này mới sau 30/4/75 chục ngày nên chưa có bộ đội đóng quân) bắt toàn bộ hơn 500 dân đưa đi biệt tích! Mãi sau này năm 79 chiếm Phnom phenh mới biết tụi khát máu đó đưa dân mình lên một đảo ở Cam giết không chừa một ai!


Cột mốc chủ quyền trên đảo (Bên cạnh là cột mốc cũ - dấu ấn thời gian)



Một vách đá đẹp trên đường đi








Bức dưới cùng đẹp quá cụ ơi!
 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,579
Động cơ
445,715 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Đảo Long Châu không phải điểm du lịch đâu mợ ! Đảo này em thấy rất đẹp ! Tựa như cao nguyên đồng văn trên biển !Về vấn nạn rác thì không thể tả đâu cho hết ! Chỗ nào cũng có rác, rác đủ thể loại ..... Bọn em tấp lên bất kỳ đảo hoang nào cũng đều thiên la địa võng là rác ... :(



Nếu Mợ có tâm hồn xê dịch thì chắc chắn sẽ chén !



Đoạn Vinh - Playcu sao kg chạy Nam Lào ? Đường đẹp và nhiều phong cảnh hay phết ! Chạy Nam lào rồi qua Xiêm Riệp hay hơn chứ nhỉ ! :)
Vc e cũng liệt vào hàng chân chạy
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,153
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Quá tuyệt vời, em đọc 1 lèo luôn. Ngưỡng mộ, khâm phục vc nhà cụ chủ quá
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,258
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Đảo Long Châu không phải điểm du lịch đâu mợ ! Đảo này em thấy rất đẹp ! Tựa như cao nguyên đồng văn trên biển !Về vấn nạn rác thì không thể tả đâu cho hết ! Chỗ nào cũng có rác, rác đủ thể loại ..... Bọn em tấp lên bất kỳ đảo hoang nào cũng đều thiên la địa võng là rác ... :(



Nếu Mợ có tâm hồn xê dịch thì chắc chắn sẽ chén !



Đoạn Vinh - Playcu sao kg chạy Nam Lào ? Đường đẹp và nhiều phong cảnh hay phết ! Chạy Nam lào rồi qua Xiêm Riệp hay hơn chứ nhỉ ! :)
Đúng vậy cụ, nếu chạy như vậy thì cùng với đoàn lão dmdviet luôn, quá tuyệt vời, nhưng em lại phải đón giao thừa cùng gia đình ở sg cụ ạ :D
 

buongco

Xe buýt
Biển số
OF-305390
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
638
Động cơ
309,001 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
7 tiếng bơi trong mưa bão vói cái thuyền hơi bé tẹo teo giữa biển cả, khủng khiếp quá cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top