- Biển số
- OF-141145
- Ngày cấp bằng
- 9/5/12
- Số km
- 1,409
- Động cơ
- 374,082 Mã lực
Nhà cao tầng thì đường cũng sẽ cao tầng, cccm khéo lo
Không nên nói cảm tính như thế.Vấn đề là tiền không có mà đòi làm tàu điện ngầm trên dưới, không giao cắt đồng mức, chứ làm được thì cao ốc san sát như new york thì cũng ok
Đường thì chỉ có thế chưa thể làm ngay những cái trên mà dồn ép cao ốc vào thì tắc đường chứ sao.
Cụ này không biết từ thiên đường nào mới về không nghiên cứu tình hình VN. Xin giải thích 3 điểm cụ gạch đầu dòng.Không nên nói cảm tính như thế.
- Tiền nào không có? Tại sao không có tiền trong khi dân nộp thuế vào loại cao so với các nước xung quanh? Hơn nữa, tầu điện ngầm đâu chỉ làm bằng ngân sách nhà nước (tiền thuế của dân), có rất nhiều cơ chế để huy động vốn.
- Bác cũng nhận thấy rằng vấn đề không phải ở mật độ dân số cao, mà ở chỗ cơ sở hạ tầng không đáp ứng. Vậy, nên nghĩ cách để cho hạ tầng đáp ứng hay tìm cách ngăn chặn sự phát triển? Bác nên biết, thành phố nào cũng hướng đến sự phát triển, và thành phố nào cũng phải phát triển về dân số, trừ các thành phố sắp chết.
- Dồn ép cao ốc vào thì tắc. Vậy bao nhiêu cao ốc thì tắc, hay chỉ 1 cao ốc đã tắc? Cao ốc trên bao nhiêu tầng thì tắc, dưới bao nhiêu tầng thì không tắc? Nếu không trả lời được các câu hỏi này thì không nên đả kích sự phát triển một cách vô căn cứ như thế
Tôi ở mặt đất đây, còn bác chắc đang lơ lửng trên không thì phải:Cụ này không biết từ thiên đường nào mới về không nghiên cứu tình hình VN. Xin giải thích 3 điểm cụ gạch đầu dòng.
- thuế cao sao không có tiền: nợ nc ngoài cao, đầu tư kém hiệu quả vinashin, vinalines, dầu khí, tập đoàn hoá chất tiêu cả rồi.
- hiện nay đang chuyển từ BOT sang BT nhưng chuyển theo hướng dẫn dắt của DN. Xẻ đất giá rẻ để đổi lấy chi phí làm đường giá trên trời.
- mở rộng Tp không phải hạn chế sự phát triển mà làm phát triển đồng đều hơn. Nhiều nc họ còn chuyển cả Tp cũ sang Tp mới sao ta cứ phải vá víu 1 cái cũ.
- còn xác định xây cao bao nhiêu tầng thì tắc, DN họ không quan tâm, chỉ quan tâm xây cao bao nhiêu thì có lợi nhất thôi.
- Em thì không có khả năng chống tiêu cực và tham nhũng nên em chịu, cái đó nhường bác nào có khả năng.Tôi ở mặt đất đây, còn bác chắc đang lơ lửng trên không thì phải:
- Như vậy, mặc nhiên là ta phải chấp nhận tiền thuế bị ném qua cửa sổ, cứ việc đóng thuế cao nhưng lại chấp nhận ngân sách không có tiền? Nếu đa số dân chúng đều có quan điểm giống như bác thì tiền thuế của dân sẽ tiếp tục bị ném qua cửa sổ, và sẽ chẳng bao giờ có tiền để làm hạ tầng.
- Hiện nay BOT, BT thế nào không có nghĩa nó sẽ mãi mãi như thế, bất di bất dịch. Đổi đất lấy hạ tầng cũng thế, biết là giá trên trời thì phải tìm cách đưa nó về giá trị thật, chứ không thể phản ứng một cách cực đoan bằng cách không làm đường nữa.
- Thành phố nào cũng có khu vực phát triển hơn, tập trung doanh nghiệp, tập trung dân cư (Newyork có Manhattan; Thượng Hải có Phố Đông; Tokyo có Shinjuku...) với vô vàn nhà chọc trời. Họ không tìm cách chuyển nhà chọc trời ở ngoại ô, mà họ tìm cách xây dựng hạ tầng (giao thông, viễn thông, y tế, giáo dục, thương mại...) đáp ứng cho nhu cầu ngày càng lớn. Còn phát triển đồng đều? Vậy chỗ nào cần phát triển, chỗ nào phải ép nó ngừng phát triển? phát triển theo quy luật tự nhiên hay cưỡng bức nó phải phát triển? Bác hãy nhìn bài học phát triển Hòa Lạc City bằng ý chí chủ quan thì rõ.
- Bác cũng chẳng biết xây cao bao nhiêu tầng thì tắc thì phản đối cái gì? Họ xây 1 tòa nhà 50 tầng có gây tắc đường bằng bác xây 50 tòa nhà 5 tầng không? Hay cấm xây dựng luôn?
Tại sao lại xây nhà 1-2 tầng.Tại sao không phải 1-2 tầng, thậm chí cấm xây chung cư 2 bên đường để giảm mật độ dân cư? Vấn đề ở đây phải xem xét là cân đối nhu cầu và khả năng, chứ không phải là giảm mật độ dân cư.
- Mật độ dân cư thấp, nhưng hạ tầng quá yếu kém thì vẫn không đáp ứng nhu cầu, vẫn tắc đường
- Mật độ dân cư cao, nhưng hạ tầng tốt (đường tốt, không giao cắt đồng mức, phân luồng rõ ràng - khoa học, có đường tầu điện ngầm bên dưới...) thì vẫn đáp ứng nhu cầu.
Hơn nữa, phải xem xét vấn đề nguyên nhân tắc đường một cách nghiêm túc, tắc do hạ tầng giao thông kém hay do quản lý giao thông kém, do dân chúng tranh cướp nhau dẫn đến tắc?
Nếu để tạo điểm nhấn thì phải ghi là "phải xây cao ốc 50 tầng" chứ? Đằng này lại bảo được xây tới 50 tầng. Vậy người ta chỉ xây 20 tầng thôi thì mất cmn điểm nhấn rồi còn gì?Tại sao lại không phải là 7-8 tầng để giảm mật độ dân cư ? Điểm nhấn 50 tầng thuộc về dự án nào?
Tất cả sẽ được làm rõ bởi các bình luận của Offer dưới đây
cả nước vì HN, à nhầm, về HN, lo gì thiếu khách hàngLấy cẹc đâu ra ngừoi mà ở??
- Chỉ cần không mặc nhiên công nhận nó là chuyện hiển nhiên thì đã là có đóng góp cho việc chống tham nhũng, tiêu cực rồi.- Em thì không có khả năng chống tiêu cực và tham nhũng nên em chịu, cái đó nhường bác nào có khả năng.
- Còn Hòa Lạc City như cụ nói thì trên đó chả có hạ tầng gì thì dân sao sống đc, Một Tp trên giấy thì không ai ở được. Cụ nhìn mỹ đình 20 năm trước và hiện nay thay đổi ra sao. Khi làm hạ tầng tốt, dịch vụ tốt thì mật độ dân giãn ra là đương nhiên.
- Còn khu phát triển hơn, khu không phát triển bằng thì không cứ nhất thiết đè chỗ chi phí cao nhất mà xây dựng khu phát triển cụ ạ, phải nhìn vào xây khu vực nào mà mang lại hiệu quả cao nhất. Không thì cứ Hàng Đào, Hàng Ngang phá đi mà xây Manhatan.
- Còn cụ so sanh 1 tòa 50 tầng và 50 tòa 5 tầng thì chả thẳng DN ngu nào nó chịu xây có 1 tòa trên diện tích 50 tòa cụ nhé, họ còn tích cực ăn bớt diện tích công cộng để chồng thêm các hộp chung cư (Mr Thản hoặc Mr Tuấn Chợ ven vành đai 3 để chứng minh). Nên cụ phải đưa ra bải toán 50 tòa 50 tầng có làm mật độ dân cư tăng hơn 50 tòa 5 tầng không ạ.
Tôi đang phản đối những người đả kích việc xây nhà cao tầng.Tại sao lại xây nhà 1-2 tầng.
TP đang cần những khoảng không gian; tại sao không để khu ấy là công viên, làm rừng trong phố.....
"tây' nó nhiều vườn hoa công viên, rừng trong phố mờ
Hớ hớ.....
Mỗi tội cái này hơi khó, bọn nó xây chục toà nhà thì nhanh chứ giải phóng 100m vuông ở những cổ chai lại quá lâuVấn đề ở đây là hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu, việc nên làm là phát triển hạ tầng, chứ không phải là hạn chế nhu cầu.
Không phải hơi khó, mà là rất khó.Mỗi tội cái này hơi khó, bọn nó xây chục toà nhà thì nhanh chứ giải phóng 100m vuông ở những cổ chai lại quá lâu
- Tham nhũng, tiêu cực em buông vì em thừa nhận không có khả năng làm thay đổi được gì? Cụ mạnh miệng thì em xin mời cụ đấu tranh. Em luôn ủng hộ.- Chỉ cần không mặc nhiên công nhận nó là chuyện hiển nhiên thì đã là có đóng góp cho việc chống tham nhũng, tiêu cực rồi.
- Bác nhầm, Hòa Lạc có hạ tầng rất tốt, rất nhiều ưu đãi, có đường cao tốc rộng thênh thang nối với nội thành, lai có kế hoạch làm tầu điện nối với nội thành, nhưng vẫn không thu hút được dân chúng, vì sao? Vì duy ý chí.
- Bác nên biết, cơ quan quản lý người ta chỉ đưa ra hành lang pháp lý cho việc phát triển (cho phép xây đến 50 tầng chẳng hạn), chứ không bắt buộc hải xây các tòa nhà 50 tầng ở đó. Thực tế có bao nhiêu tòa nhà và mỗi tòa nhà cao bao nhiêu tầng nó phụ thuộc vào nhu cầu của xã hội. Nếu khu vực đó có nhu cầu sinh sống cao thì sẽ có nhiều tòa nhà cao và ngược lại.
- Ở đây không liên quan đến doanh nghiệp. Nói về mật độ, cho phép xây đến 50 tầng không liên quan gì đến mật độ dân cư, nếu không quan tâm đến diện tích xây dựng. Một khu dân cư toàn nhà thấp tầng vẫn có thể có mật độ dân cư cao hơn một tòa nhà 50 tầng. Ở đây không ai bắt phải xây tất cả các tòa nhà đều 50 tầng trên diện tích đất có thể xây dựng (nó phụ thuộc nhu cầu của xã hội), nhưng kể cả là xây 50 tòa nhà 50 tầng, nếu hạ tầng về giao thông, y tế, giáo dục, điện nước... mà đáp ứng được thì tại sao lại phản đối?