[Funland] Hai bên đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển (Hà Nội) được xây cao ốc tối đa 50 tầng

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Nhà cao tầng thì đường cũng sẽ cao tầng, cccm khéo lo :))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Vấn đề là tiền không có mà đòi làm tàu điện ngầm trên dưới, không giao cắt đồng mức, chứ làm được thì cao ốc san sát như new york thì cũng ok
Đường thì chỉ có thế chưa thể làm ngay những cái trên mà dồn ép cao ốc vào thì tắc đường chứ sao.
Không nên nói cảm tính như thế.
- Tiền nào không có? Tại sao không có tiền trong khi dân nộp thuế vào loại cao so với các nước xung quanh? Hơn nữa, tầu điện ngầm đâu chỉ làm bằng ngân sách nhà nước (tiền thuế của dân), có rất nhiều cơ chế để huy động vốn.
- Bác cũng nhận thấy rằng vấn đề không phải ở mật độ dân số cao, mà ở chỗ cơ sở hạ tầng không đáp ứng. Vậy, nên nghĩ cách để cho hạ tầng đáp ứng hay tìm cách ngăn chặn sự phát triển? Bác nên biết, thành phố nào cũng hướng đến sự phát triển, và thành phố nào cũng phải phát triển về dân số, trừ các thành phố sắp chết.
- Dồn ép cao ốc vào thì tắc. Vậy bao nhiêu cao ốc thì tắc, hay chỉ 1 cao ốc đã tắc? Cao ốc trên bao nhiêu tầng thì tắc, dưới bao nhiêu tầng thì không tắc? Nếu không trả lời được các câu hỏi này thì không nên đả kích sự phát triển một cách vô căn cứ như thế
 

fine_thanks

Xe điện
Biển số
OF-306286
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
3,136
Động cơ
337,472 Mã lực
Không nên nói cảm tính như thế.
- Tiền nào không có? Tại sao không có tiền trong khi dân nộp thuế vào loại cao so với các nước xung quanh? Hơn nữa, tầu điện ngầm đâu chỉ làm bằng ngân sách nhà nước (tiền thuế của dân), có rất nhiều cơ chế để huy động vốn.
- Bác cũng nhận thấy rằng vấn đề không phải ở mật độ dân số cao, mà ở chỗ cơ sở hạ tầng không đáp ứng. Vậy, nên nghĩ cách để cho hạ tầng đáp ứng hay tìm cách ngăn chặn sự phát triển? Bác nên biết, thành phố nào cũng hướng đến sự phát triển, và thành phố nào cũng phải phát triển về dân số, trừ các thành phố sắp chết.
- Dồn ép cao ốc vào thì tắc. Vậy bao nhiêu cao ốc thì tắc, hay chỉ 1 cao ốc đã tắc? Cao ốc trên bao nhiêu tầng thì tắc, dưới bao nhiêu tầng thì không tắc? Nếu không trả lời được các câu hỏi này thì không nên đả kích sự phát triển một cách vô căn cứ như thế
Cụ này không biết từ thiên đường nào mới về không nghiên cứu tình hình VN. Xin giải thích 3 điểm cụ gạch đầu dòng.
- thuế cao sao không có tiền: nợ nc ngoài cao, đầu tư kém hiệu quả vinashin, vinalines, dầu khí, tập đoàn hoá chất tiêu cả rồi.
- hiện nay đang chuyển từ BOT sang BT nhưng chuyển theo hướng dẫn dắt của DN. Xẻ đất giá rẻ để đổi lấy chi phí làm đường giá trên trời.
- mở rộng Tp không phải hạn chế sự phát triển mà làm phát triển đồng đều hơn. Nhiều nc họ còn chuyển cả Tp cũ sang Tp mới sao ta cứ phải vá víu 1 cái cũ.
- còn xác định xây cao bao nhiêu tầng thì tắc, DN họ không quan tâm, chỉ quan tâm xây cao bao nhiêu thì có lợi nhất thôi.
 
Biển số
OF-408948
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
11
Động cơ
225,060 Mã lực
Đường này chưa đủ kinh tởm hay sao nó còn cho xây bao vây nốt thế nhỉ :(
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
1,326
Động cơ
178,467 Mã lực
Tuổi
48
Lấy cẹc đâu ra ngừoi mà ở?? ;))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ này không biết từ thiên đường nào mới về không nghiên cứu tình hình VN. Xin giải thích 3 điểm cụ gạch đầu dòng.
- thuế cao sao không có tiền: nợ nc ngoài cao, đầu tư kém hiệu quả vinashin, vinalines, dầu khí, tập đoàn hoá chất tiêu cả rồi.
- hiện nay đang chuyển từ BOT sang BT nhưng chuyển theo hướng dẫn dắt của DN. Xẻ đất giá rẻ để đổi lấy chi phí làm đường giá trên trời.
- mở rộng Tp không phải hạn chế sự phát triển mà làm phát triển đồng đều hơn. Nhiều nc họ còn chuyển cả Tp cũ sang Tp mới sao ta cứ phải vá víu 1 cái cũ.
- còn xác định xây cao bao nhiêu tầng thì tắc, DN họ không quan tâm, chỉ quan tâm xây cao bao nhiêu thì có lợi nhất thôi.
Tôi ở mặt đất đây, còn bác chắc đang lơ lửng trên không thì phải:
- Như vậy, mặc nhiên là ta phải chấp nhận tiền thuế bị ném qua cửa sổ, cứ việc đóng thuế cao nhưng lại chấp nhận ngân sách không có tiền? Nếu đa số dân chúng đều có quan điểm giống như bác thì tiền thuế của dân sẽ tiếp tục bị ném qua cửa sổ, và sẽ chẳng bao giờ có tiền để làm hạ tầng.
- Hiện nay BOT, BT thế nào không có nghĩa nó sẽ mãi mãi như thế, bất di bất dịch. Đổi đất lấy hạ tầng cũng thế, biết là giá trên trời thì phải tìm cách đưa nó về giá trị thật, chứ không thể phản ứng một cách cực đoan bằng cách không làm đường nữa.
- Thành phố nào cũng có khu vực phát triển hơn, tập trung doanh nghiệp, tập trung dân cư (Newyork có Manhattan; Thượng Hải có Phố Đông; Tokyo có Shinjuku...) với vô vàn nhà chọc trời. Họ không tìm cách chuyển nhà chọc trời ở ngoại ô, mà họ tìm cách xây dựng hạ tầng (giao thông, viễn thông, y tế, giáo dục, thương mại...) đáp ứng cho nhu cầu ngày càng lớn. Còn phát triển đồng đều? Vậy chỗ nào cần phát triển, chỗ nào phải ép nó ngừng phát triển? phát triển theo quy luật tự nhiên hay cưỡng bức nó phải phát triển? Bác hãy nhìn bài học phát triển Hòa Lạc City bằng ý chí chủ quan thì rõ.
- Bác cũng chẳng biết xây cao bao nhiêu tầng thì tắc thì phản đối cái gì? Họ xây 1 tòa nhà 50 tầng có gây tắc đường bằng bác xây 50 tòa nhà 5 tầng không? Hay cấm xây dựng luôn?
 

fine_thanks

Xe điện
Biển số
OF-306286
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
3,136
Động cơ
337,472 Mã lực
Tôi ở mặt đất đây, còn bác chắc đang lơ lửng trên không thì phải:
- Như vậy, mặc nhiên là ta phải chấp nhận tiền thuế bị ném qua cửa sổ, cứ việc đóng thuế cao nhưng lại chấp nhận ngân sách không có tiền? Nếu đa số dân chúng đều có quan điểm giống như bác thì tiền thuế của dân sẽ tiếp tục bị ném qua cửa sổ, và sẽ chẳng bao giờ có tiền để làm hạ tầng.
- Hiện nay BOT, BT thế nào không có nghĩa nó sẽ mãi mãi như thế, bất di bất dịch. Đổi đất lấy hạ tầng cũng thế, biết là giá trên trời thì phải tìm cách đưa nó về giá trị thật, chứ không thể phản ứng một cách cực đoan bằng cách không làm đường nữa.
- Thành phố nào cũng có khu vực phát triển hơn, tập trung doanh nghiệp, tập trung dân cư (Newyork có Manhattan; Thượng Hải có Phố Đông; Tokyo có Shinjuku...) với vô vàn nhà chọc trời. Họ không tìm cách chuyển nhà chọc trời ở ngoại ô, mà họ tìm cách xây dựng hạ tầng (giao thông, viễn thông, y tế, giáo dục, thương mại...) đáp ứng cho nhu cầu ngày càng lớn. Còn phát triển đồng đều? Vậy chỗ nào cần phát triển, chỗ nào phải ép nó ngừng phát triển? phát triển theo quy luật tự nhiên hay cưỡng bức nó phải phát triển? Bác hãy nhìn bài học phát triển Hòa Lạc City bằng ý chí chủ quan thì rõ.
- Bác cũng chẳng biết xây cao bao nhiêu tầng thì tắc thì phản đối cái gì? Họ xây 1 tòa nhà 50 tầng có gây tắc đường bằng bác xây 50 tòa nhà 5 tầng không? Hay cấm xây dựng luôn?
- Em thì không có khả năng chống tiêu cực và tham nhũng nên em chịu, cái đó nhường bác nào có khả năng.
- Còn Hòa Lạc City như cụ nói thì trên đó chả có hạ tầng gì thì dân sao sống đc, Một Tp trên giấy thì không ai ở được. Cụ nhìn mỹ đình 20 năm trước và hiện nay thay đổi ra sao. Khi làm hạ tầng tốt, dịch vụ tốt thì mật độ dân giãn ra là đương nhiên.
- Còn khu phát triển hơn, khu không phát triển bằng thì không cứ nhất thiết đè chỗ chi phí cao nhất mà xây dựng khu phát triển cụ ạ, phải nhìn vào xây khu vực nào mà mang lại hiệu quả cao nhất. Không thì cứ Hàng Đào, Hàng Ngang phá đi mà xây Manhatan.
- Còn cụ so sanh 1 tòa 50 tầng và 50 tòa 5 tầng thì chả thẳng DN ngu nào nó chịu xây có 1 tòa trên diện tích 50 tòa cụ nhé, họ còn tích cực ăn bớt diện tích công cộng để chồng thêm các hộp chung cư (Mr Thản hoặc Mr Tuấn Chợ ven vành đai 3 để chứng minh). Nên cụ phải đưa ra bải toán 50 tòa 50 tầng có làm mật độ dân cư tăng hơn 50 tòa 5 tầng không ạ.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Tại sao không phải 1-2 tầng, thậm chí cấm xây chung cư 2 bên đường để giảm mật độ dân cư? Vấn đề ở đây phải xem xét là cân đối nhu cầu và khả năng, chứ không phải là giảm mật độ dân cư.
- Mật độ dân cư thấp, nhưng hạ tầng quá yếu kém thì vẫn không đáp ứng nhu cầu, vẫn tắc đường
- Mật độ dân cư cao, nhưng hạ tầng tốt (đường tốt, không giao cắt đồng mức, phân luồng rõ ràng - khoa học, có đường tầu điện ngầm bên dưới...) thì vẫn đáp ứng nhu cầu.

Hơn nữa, phải xem xét vấn đề nguyên nhân tắc đường một cách nghiêm túc, tắc do hạ tầng giao thông kém hay do quản lý giao thông kém, do dân chúng tranh cướp nhau dẫn đến tắc?
Tại sao lại xây nhà 1-2 tầng.
TP đang cần những khoảng không gian; tại sao không để khu ấy là công viên, làm rừng trong phố.....

"tây' nó nhiều vườn hoa công viên, rừng trong phố mờ

Hớ hớ.....
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,324
Động cơ
459,159 Mã lực
Hôm nay VNExpress có bài hay cac cụ ợ

Quy hoạch ‘như Linh Đàm’

Thứ năm, 9/11/2017 | 23:47 GMT+7 Lưu

Cư dân của một khu đô thị tương lai thở dài.

Trước mặt anh là bản quy hoạch mới điều chỉnh của dự án - nơi anh mua một căn hộ với giá gần 4 tỷ đồng và hứa hẹn là tổ ấm mới của cả gia đình vào năm sau. Ở quy hoạch mới, người ta nâng tầng, đặt nhà cao tầng vào diện tích trước đây là khuôn viên, cây xanh, khu vui chơi...

“Lại sắp có thêm một khu đô thị sẽ có cùng số phận như Linh Đàm”, anh bày tỏ kèm tiếng thở dài. Trong lá đơn gửi tới lãnh đạo cấp nhà nước, thành phố, cộng đồng dân cư nơi này cũng dùng sự so sánh “như Linh Đàm” này.

Tôi tự hỏi, từ bao giờ, Linh Đàm - một khu đô thị từng được coi là “khuôn vàng, thước ngọc”, đồng thời là dấu mốc cho sự ra đời của kinh tế bất động sản của Việt Nam, giờ đây lại trở thành ví dụ điển hình cho “tuổi thọ” ngắn ngủi của những bản đồ quy hoạch ở Hà Nội?

Một khu đô thị kiểu mẫu theo ý tưởng quy hoạch của 20 năm về trước “giờ chỉ còn là ước mơ” - một kiến trúc sư từng bày tỏ sự nuối tiếc khi nhắc đến Linh Đàm. Nhưng với cư dân mua nhà và sinh sống ở đây, đó không chỉ là sự tiếc nuối. Họ chua chát, bởi từng phải mua căn hộ với giá được các chủ đầu tư tính toán dựa trên bản quy hoạch cũ - mà ở đó mật độ cư dân, cây xanh, tiện ích… được giới thiệu bằng những mỹ từ rất cuốn hút.

Trong khi đó, hình hài hiện nay của Linh Đàm so với bản vẽ của 20 năm về trước với cư dân nơi đây là một khoảng cách rất xa nhau. Chính một nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng - người đã tâm huyết cùng các đồng nghiệp “vẽ” nên Linh Đàm kiểu mẫu từ những ngày đầu, đến nay cũng không thể hình dung nổi sự méo mó của dự án. Sau khi ông về hưu, bản vẽ quy hoạch kiểu mẫu đó đã được điều chỉnh hàng chục lần theo cách nâng tầng, xén diện tích đất công cộng, tiện ích, chuyển đổi công năng thành nhà để bán… Linh Đàm trở thành một tổ hợp của những khối bê tông chật chội và ngột ngạt, nơi người chen chúc người.

Đến nay, ngay cư dân ở trên bán đảo Linh Đàm cũng không biết bản quy hoạch này đã được thay đổi bao nhiêu lần. Họ không được lấy ý kiến khi điều chỉnh, nay cũng chẳng biết gặp ai để có được những thông tin đó. Và giả sử nếu biết rồi thì sao? Bởi ngày mai, ngày kia bản vẽ đó có thể lại được thay đổi.

Tại Hà Nội, không khó để tìm ra một khu đô thị, dự án có cùng số phận với Linh Đàm. Thậm chí có dự án như Khu đô thị Mỗ Lao còn có tới 23 lần điều chỉnh quy hoạch. Ở đó, những khu vui chơi trẻ em được “hô biến” thành liền kề, căn hộ để bán, chung cư được nâng tầng cao gấp nhiều lần với mật độ dân cư cao gấp 3-4 lần quy hoạch ban đầu.

Và gần nhất là số phận khu đô thị Ngoại giao đoàn - nơi trước đây cũng được quảng cáo sẽ có “đẳng cấp quốc tế” khi đặt trong không gian của trụ sở sứ quán, cơ quan đại diện và tổ chức nước ngoài. Quy hoạch mới cho phép dự án tăng mật độ, nâng chiều cao gấp 2-4 lần. Những khu vực công cộng nay được chuyển thành nhà cao tầng.

Cũng giống như ở nhiều dự án khác, khi được hỏi việc xin ý kiến cư dân về điều chỉnh quy hoạch, cơ quan quản lý, chính quyền địa phương cũng như chủ đầu tư đều khẳng định đã làm “đúng quy trình” và đưa ra những tài liệu chứng minh điều đó.

Đúng là rất khó để chỉ ra điểm chưa đúng quy trình, bởi lẽ theo quy định, chỉ cần lấy ý kiến những hộ dân sống ở ven và chịu ảnh hưởng trực tiếp của dự án là có thể hợp thức hóa được hồ sơ xin điều chỉnh. Vì thế, 10 hộ dân được lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch lại không phải là người mua nhà trong dự án. Thế mà những ý kiến đó lại được dùng để “đại diện” cho hàng nghìn chủ nhân căn hộ sống trong dự án.

Có một điểm lạ là hiện đa số nhà đầu tư được lập và tự đề xuất quy hoạch chi tiết của dự án, chứ không phải là cơ quan chuyên môn hay nhà quản lý.

Trong khi đó, ở hầu hết các dự án tại Hà Nội, từ khi triển khai đến khi hoàn thành thì bản quy hoạch được đề xuất thay đổi nhiều lần. Có dự án khi sang tên đổi chủ còn điều chỉnh chiều cao từ 20 lên 50 tầng, đơn giản bởi được tính toán dựa trên bài toán lợi nhuận của chủ đầu tư mới. Với sự thay đổi dễ dàng này, sự nghi ngờ về cơ chế xin-cho là có cơ sở.

Một KTS nói: điều lạ kỳ hơn là sau mỗi lần điều chỉnh quy hoạch chính là các con số báo cáo các chỉ tiêu giao thông vẫn đạt.

Chỉ khi các tòa nhà xây xong, cư dân vào ở người ta mới nhìn thấy nhà cao tầng ken dày đặc, giao thông ách tắc triền miên. Có khu vực, người ta đếm chỉ trong chiều dài 2 km, riêng mặt đường đã có tới 40 tòa nhà chung cư cao 30 đến 35 tầng mọc lên san sát. Đó còn chưa kể tới gần 30 dự án tổ hợp thương mại, văn phòng, nhà ở cao tầng khác đang chuẩn bị mọc lên và hoàn thành trong tương lai gần. Và khi dự án triển khai xong thì phần hạ tầng giao thông, giáo dục… chạy theo để vá lỗi, nhưng đó là công việc bên ngoài dự án, không phải bổn phận của chủ đầu tư.

Câu nói “quy hoạch phải đi trước một bước” có lẽ chưa bao giờ phù hợp với Hà Nội bởi đôi khi đó chỉ là một bản vẽ - nơi để người ta nắn các số liệu nhằm hợp thức hóa thủ tục đầu tư. Và khi nhà xây xong, dự án đã thành hình, nếu thanh tra có sai phạm thì cơ quan quản lý cũng chỉ ra yêu cầu chủ đầu tư phải “tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm” và chắc chắn một khâu nữa lại được thực hiện đó là hoàn thiện hồ sơ để hợp thức hóa bản quy hoạch mới.

Chẳng mấy chốc, ta sẽ phải nghĩ đến viễn cảnh nguyên một thành phố Hà Nội có được quy hoạch “như Linh Đàm”.

Nguyễn Hà
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,266
Động cơ
413,514 Mã lực
Tại sao lại không phải là 7-8 tầng để giảm mật độ dân cư ? Điểm nhấn 50 tầng thuộc về dự án nào?

Tất cả sẽ được làm rõ bởi các bình luận của Offer dưới đây:D
Nếu để tạo điểm nhấn thì phải ghi là "phải xây cao ốc 50 tầng" chứ? Đằng này lại bảo được xây tới 50 tầng. Vậy người ta chỉ xây 20 tầng thôi thì mất cmn điểm nhấn rồi còn gì?
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,975
Động cơ
247,110 Mã lực
Thế hệ lãnh đạo sau vơ vét quyết ko thua thế hệ lãnh đạo trước
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,523
Động cơ
495,633 Mã lực
Tầm nhìn quy hoạch chán bỏ mợ, chính ra cái đường vành đai 3 phải mở gấp đôi bây giờ là ít. Lối lên xuống của đường trên cao cũng làm ngu bỏ mợ, giờ mà muốn mở rộng đường dưới vào dải phân cách thì cũng vướng, trong khi dải phân cách to vật vã để hoang (thà cho bò vào gặm cỏ còn có ích hơn!)
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
Thoải con gà mái đi các cụ. Ít nữa nếu thấy cần thiết ta lại điều chỉnh quy hoạch. Công nghệ ngày càng hiện đại xây cỡ 636m là bình thường. Sợ giề.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
- Em thì không có khả năng chống tiêu cực và tham nhũng nên em chịu, cái đó nhường bác nào có khả năng.
- Còn Hòa Lạc City như cụ nói thì trên đó chả có hạ tầng gì thì dân sao sống đc, Một Tp trên giấy thì không ai ở được. Cụ nhìn mỹ đình 20 năm trước và hiện nay thay đổi ra sao. Khi làm hạ tầng tốt, dịch vụ tốt thì mật độ dân giãn ra là đương nhiên.
- Còn khu phát triển hơn, khu không phát triển bằng thì không cứ nhất thiết đè chỗ chi phí cao nhất mà xây dựng khu phát triển cụ ạ, phải nhìn vào xây khu vực nào mà mang lại hiệu quả cao nhất. Không thì cứ Hàng Đào, Hàng Ngang phá đi mà xây Manhatan.
- Còn cụ so sanh 1 tòa 50 tầng và 50 tòa 5 tầng thì chả thẳng DN ngu nào nó chịu xây có 1 tòa trên diện tích 50 tòa cụ nhé, họ còn tích cực ăn bớt diện tích công cộng để chồng thêm các hộp chung cư (Mr Thản hoặc Mr Tuấn Chợ ven vành đai 3 để chứng minh). Nên cụ phải đưa ra bải toán 50 tòa 50 tầng có làm mật độ dân cư tăng hơn 50 tòa 5 tầng không ạ.
- Chỉ cần không mặc nhiên công nhận nó là chuyện hiển nhiên thì đã là có đóng góp cho việc chống tham nhũng, tiêu cực rồi.
- Bác nhầm, Hòa Lạc có hạ tầng rất tốt, rất nhiều ưu đãi, có đường cao tốc rộng thênh thang nối với nội thành, lai có kế hoạch làm tầu điện nối với nội thành, nhưng vẫn không thu hút được dân chúng, vì sao? Vì duy ý chí.
- Bác nên biết, cơ quan quản lý người ta chỉ đưa ra hành lang pháp lý cho việc phát triển (cho phép xây đến 50 tầng chẳng hạn), chứ không bắt buộc hải xây các tòa nhà 50 tầng ở đó. Thực tế có bao nhiêu tòa nhà và mỗi tòa nhà cao bao nhiêu tầng nó phụ thuộc vào nhu cầu của xã hội. Nếu khu vực đó có nhu cầu sinh sống cao thì sẽ có nhiều tòa nhà cao và ngược lại.
- Ở đây không liên quan đến doanh nghiệp. Nói về mật độ, cho phép xây đến 50 tầng không liên quan gì đến mật độ dân cư, nếu không quan tâm đến diện tích xây dựng. Một khu dân cư toàn nhà thấp tầng vẫn có thể có mật độ dân cư cao hơn một tòa nhà 50 tầng. Ở đây không ai bắt phải xây tất cả các tòa nhà đều 50 tầng trên diện tích đất có thể xây dựng (nó phụ thuộc nhu cầu của xã hội), nhưng kể cả là xây 50 tòa nhà 50 tầng, nếu hạ tầng về giao thông, y tế, giáo dục, điện nước... mà đáp ứng được thì tại sao lại phản đối?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Tại sao lại xây nhà 1-2 tầng.
TP đang cần những khoảng không gian; tại sao không để khu ấy là công viên, làm rừng trong phố.....

"tây' nó nhiều vườn hoa công viên, rừng trong phố mờ

Hớ hớ.....
Tôi đang phản đối những người đả kích việc xây nhà cao tầng.
Quan điểm của tôi, thành phố đất chật người đông thì càng phải xây nhà cao tầng, để đất bên dưới còn làm đường, lãm bãi đỗ xe, làm công viên, trường học, bệnh viện... Ở nhà thấp tầng chiếm đất là chiếm dụng nhiều tài nguyên của xã hội.
Vấn đề ở đây là hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu, việc nên làm là phát triển hạ tầng, chứ không phải là hạn chế nhu cầu.
 

Ku Klux Klan

Đi bộ
Biển số
OF-427526
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
7
Động cơ
216,060 Mã lực
Vấn đề ở đây là hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu, việc nên làm là phát triển hạ tầng, chứ không phải là hạn chế nhu cầu.
Mỗi tội cái này hơi khó, bọn nó xây chục toà nhà thì nhanh chứ giải phóng 100m vuông ở những cổ chai lại quá lâu :(
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Mỗi tội cái này hơi khó, bọn nó xây chục toà nhà thì nhanh chứ giải phóng 100m vuông ở những cổ chai lại quá lâu :(
Không phải hơi khó, mà là rất khó.
Tôi cho là quy hoạch cho xây đến 50, thậm chí 70 tầng là đúng. Tuy nhiên, cơ quan quản lý cần xem xét cấp phép xây dựng phù hợp với khả năng đáp ứng của hạ tầng. Cùng một quy mô dân số, nên theo hướng xây cao nhưng ít tòa hơn là xây thấp nhưng nhiều tòa.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Xây thoải mái đi, không đi ra đường được thì mình sẽ chuyển nhà ra khu khác thôi, khà khà
 

fine_thanks

Xe điện
Biển số
OF-306286
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
3,136
Động cơ
337,472 Mã lực
- Chỉ cần không mặc nhiên công nhận nó là chuyện hiển nhiên thì đã là có đóng góp cho việc chống tham nhũng, tiêu cực rồi.
- Bác nhầm, Hòa Lạc có hạ tầng rất tốt, rất nhiều ưu đãi, có đường cao tốc rộng thênh thang nối với nội thành, lai có kế hoạch làm tầu điện nối với nội thành, nhưng vẫn không thu hút được dân chúng, vì sao? Vì duy ý chí.
- Bác nên biết, cơ quan quản lý người ta chỉ đưa ra hành lang pháp lý cho việc phát triển (cho phép xây đến 50 tầng chẳng hạn), chứ không bắt buộc hải xây các tòa nhà 50 tầng ở đó. Thực tế có bao nhiêu tòa nhà và mỗi tòa nhà cao bao nhiêu tầng nó phụ thuộc vào nhu cầu của xã hội. Nếu khu vực đó có nhu cầu sinh sống cao thì sẽ có nhiều tòa nhà cao và ngược lại.
- Ở đây không liên quan đến doanh nghiệp. Nói về mật độ, cho phép xây đến 50 tầng không liên quan gì đến mật độ dân cư, nếu không quan tâm đến diện tích xây dựng. Một khu dân cư toàn nhà thấp tầng vẫn có thể có mật độ dân cư cao hơn một tòa nhà 50 tầng. Ở đây không ai bắt phải xây tất cả các tòa nhà đều 50 tầng trên diện tích đất có thể xây dựng (nó phụ thuộc nhu cầu của xã hội), nhưng kể cả là xây 50 tòa nhà 50 tầng, nếu hạ tầng về giao thông, y tế, giáo dục, điện nước... mà đáp ứng được thì tại sao lại phản đối?
- Tham nhũng, tiêu cực em buông vì em thừa nhận không có khả năng làm thay đổi được gì? Cụ mạnh miệng thì em xin mời cụ đấu tranh. Em luôn ủng hộ.
- Còn Hòa Lạc cụ bảo có hạ tầng tốt thì em chưa thấy có hạ tầng nào tốt, ngoài một bãi đất trống không. Hiện nay đang hô hào xây dựng trường đại học trên đó và đã một vài DN đi tiên phong xây dựng cơ sở trên đó, nên cụ nói duy ý chí là sai. Nếu làm hạ tầng rồi, đường xá đầu tư trong khu đó rồi mà không có dân cư hoặc bỏ hoang phí thì cụ hãy phát biểu là duy ý chí . Còn đây thưa cụ là chưa giải phóng xong mặt bằng.
- Việc cho phép xây 50 tầng, cụ nói không bắt DN phải xây 50 tầng. Cái này cụ chả có tý thực tế nào, cụ thấy có DN nào xây hụt tầng đi so với cấp phép không a? hay thực tế là DN nào cũng muốn xây vượt số tầng cấp phép. Ví dụ tòa nhà Lê Trực TP Hà Nội đang thực hiện cắt ngọn cụ nhé, riêng cụ Thản thì có vô số block xây vượt tầng phép.
- Còn nhà nước tạo định hướng, hành lang pháp lý là đúng. Như việc tạo quy hoạch và thực hiện xây dựng tuân theo quy hoạch đó. Nhưng thực tế cụ có thấy điều chỉnh quy hoạch thường xuyên không, mà em chả thấy điều chỉnh giảm mật độ xây dựng mà toàn tăng mật độ xây dựng.
- Cụ phát biểu xây dựng 50 tòa 50 tầng mà hạ tầng vẫn đáp ứng được thì tại sao lại phản đối, theo em nếu xây 100 tòa mỗi tòa 100 tầng mà hạ tầng vẫn đáp ứng được thì chả phải cấm làm gì. Tuy nhiên cụ lại chả có thực tế là lấy tiền đâu để xây hạ tầng đáp ứng 50 tòa 50 tầng kia.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top