[Funland] Hai bên đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển (Hà Nội) được xây cao ốc tối đa 50 tầng

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
- Tham nhũng, tiêu cực em buông vì em thừa nhận không có khả năng làm thay đổi được gì? Cụ mạnh miệng thì em xin mời cụ đấu tranh. Em luôn ủng hộ.
- Còn Hòa Lạc cụ bảo có hạ tầng tốt thì em chưa thấy có hạ tầng nào tốt, ngoài một bãi đất trống không. Hiện nay đang hô hào xây dựng trường đại học trên đó và đã một vài DN đi tiên phong xây dựng cơ sở trên đó, nên cụ nói duy ý chí là sai. Nếu làm hạ tầng rồi, đường xá đầu tư trong khu đó rồi mà không có dân cư hoặc bỏ hoang phí thì cụ hãy phát biểu là duy ý chí . Còn đây thưa cụ là chưa giải phóng xong mặt bằng.
- Việc cho phép xây 50 tầng, cụ nói không bắt DN phải xây 50 tầng. Cái này cụ chả có tý thực tế nào, cụ thấy có DN nào xây hụt tầng đi so với cấp phép không a? hay thực tế là DN nào cũng muốn xây vượt số tầng cấp phép. Ví dụ tòa nhà Lê Trực TP Hà Nội đang thực hiện cắt ngọn cụ nhé, riêng cụ Thản thì có vô số block xây vượt tầng phép.
- Còn nhà nước tạo định hướng, hành lang pháp lý là đúng. Như việc tạo quy hoạch và thực hiện xây dựng tuân theo quy hoạch đó. Nhưng thực tế cụ có thấy điều chỉnh quy hoạch thường xuyên không, mà em chả thấy điều chỉnh giảm mật độ xây dựng mà toàn tăng mật độ xây dựng.
- Cụ phát biểu xây dựng 50 tòa 50 tầng mà hạ tầng vẫn đáp ứng được thì tại sao lại phản đối, theo em nếu xây 100 tòa mỗi tòa 100 tầng mà hạ tầng vẫn đáp ứng được thì chả phải cấm làm gì. Tuy nhiên cụ lại chả có thực tế là lấy tiền đâu để xây hạ tầng đáp ứng 50 tòa 50 tầng kia.
- Tham nhũng nó vẫn sẽ tiếp tục và ngày càng phát triển nếu ai cũng nghĩ rằng không thay đổi được gì. Chỉ cần gõ vài chữ trên diễn đàn này, thậm chí chỉ cần thay đổi ý nghĩ rằng tham nhũng là việc làm không thể chấp nhận được, đó cũng là có đóng góp làm cho nó thay đổi bác ạ.
- Còn Hòa Lạc, hạ tầng có rất nhiều thứ mà bác không thấy ngoài Đại Lộ Thăng Long. Không ai làm hạ tằng bằng cách làm đường chằng chịt, rồi xây nhà sẵn để thu hút dân đến ở cả. Cái thời XHCN với kinh tế kế hoạch qua lâu rồi.
- Việc cho xây đến 50 tầng, bác đã biết ở đấy họ cho xây mấy tòa nhà 50 tầng, bao giờ xây? Cho xây đến 50 tầng không phải nghiễm nhiên cứ xây là 50 tầng hay cứ xin cấp phép là sẽ 50 tầng, mà phần lớn nhà cửa trong khu vực đó sẽ là nhà thấp tầng. Đúng ra phải quy định những dự án có quy mô lớn đến mức nào đó phải xây trên 40 tầng chẳng hạn, không được phép xây thấp tầng chiếm nhiều đất (tất nhiên đất còn thừa phải để làm đường, công viên, hồ nước...)
- Quy hoạch là việc của quy hoạch, làm sai quy hoạch là việc khác. Việc tăng hay giảm mật độ xây dựng cũng thế, nếu như nó gây ra tác động tiêu cực thì cũng không vì thế mà đả kích mọi quy hoạch.
- Tiền đâu ra để làm hạ tầng à? Bác nên biết hạ tầng là những cái gì. Hạ tầng có thể thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp, có thể là trách nhiệm của ngân sách nhà nước, có thể là dịch vụ thu phí do xã hội tự điều tiết... Không phải ngay lập tức hạ tầng đã đủ đáp ứng nhu cầu cho 100 tòa nhà 50 tầng, nhưng trong tương lai, lúc nào đáp ứng cho 10 tòa nhà thì xây 10 tòa, lúc nào đáp ứng cho 50 tòa thì xây 50 tòa, đến lúc không thể đáp ứng được nữa thì thôi.
 

fine_thanks

Xe điện
Biển số
OF-306286
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
3,136
Động cơ
337,472 Mã lực
- Tham nhũng nó vẫn sẽ tiếp tục và ngày càng phát triển nếu ai cũng nghĩ rằng không thay đổi được gì. Chỉ cần gõ vài chữ trên diễn đàn này, thậm chí chỉ cần thay đổi ý nghĩ rằng tham nhũng là việc làm không thể chấp nhận được, đó cũng là có đóng góp làm cho nó thay đổi bác ạ.
- Còn Hòa Lạc, hạ tầng có rất nhiều thứ mà bác không thấy ngoài Đại Lộ Thăng Long. Không ai làm hạ tằng bằng cách làm đường chằng chịt, rồi xây nhà sẵn để thu hút dân đến ở cả. Cái thời XHCN với kinh tế kế hoạch qua lâu rồi.
- Việc cho xây đến 50 tầng, bác đã biết ở đấy họ cho xây mấy tòa nhà 50 tầng, bao giờ xây? Cho xây đến 50 tầng không phải nghiễm nhiên cứ xây là 50 tầng hay cứ xin cấp phép là sẽ 50 tầng, mà phần lớn nhà cửa trong khu vực đó sẽ là nhà thấp tầng. Đúng ra phải quy định những dự án có quy mô lớn đến mức nào đó phải xây trên 40 tầng chẳng hạn, không được phép xây thấp tầng chiếm nhiều đất (tất nhiên đất còn thừa phải để làm đường, công viên, hồ nước...)
- Quy hoạch là việc của quy hoạch, làm sai quy hoạch là việc khác. Việc tăng hay giảm mật độ xây dựng cũng thế, nếu như nó gây ra tác động tiêu cực thì cũng không vì thế mà đả kích mọi quy hoạch.
- Tiền đâu ra để làm hạ tầng à? Bác nên biết hạ tầng là những cái gì. Hạ tầng có thể thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp, có thể là trách nhiệm của ngân sách nhà nước, có thể là dịch vụ thu phí do xã hội tự điều tiết... Không phải ngay lập tức hạ tầng đã đủ đáp ứng nhu cầu cho 100 tòa nhà 50 tầng, nhưng trong tương lai, lúc nào đáp ứng cho 10 tòa nhà thì xây 10 tòa, lúc nào đáp ứng cho 50 tòa thì xây 50 tòa, đến lúc không thể đáp ứng được nữa thì thôi.
Cách làm của cụ là nước đến đâu bắc cầu đến đó, cứ làm đi, sai thì sửa, tuỳ tiện không theo quy hoạch. Cách làm đó đang phù hợp với tư tưởng nhiệm kỳ hiện tại đấy.
 

Sad_man

Xe tải
Biển số
OF-455137
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
363
Động cơ
208,760 Mã lực
Tuổi
47
Tôi đang phản đối những người đả kích việc xây nhà cao tầng.
Quan điểm của tôi, thành phố đất chật người đông thì càng phải xây nhà cao tầng, để đất bên dưới còn làm đường, lãm bãi đỗ xe, làm công viên, trường học, bệnh viện... Ở nhà thấp tầng chiếm đất là chiếm dụng nhiều tài nguyên của xã hội.
Vấn đề ở đây là hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu, việc nên làm là phát triển hạ tầng, chứ không phải là hạn chế nhu cầu.
Cụ nói thì hay lắm, nhưng nặng về lý thuyết, chả có tí thực tế nào. Ở thủ đô ngàn năm văn hiến này thì chuyện xây nhà cao tầng, đất bên dưới làm...nhà thấp tầng thì đầy, còn làm công viên, trường học...thì đợi đấy nhé.
Không tin cụ cứ đi thực tế tại khu Nam Trung Yên, điển hình là khu đất A14 thì rõ nhé: người ta nâng gấp đôi chiều cao của 4 toà nhà tái định cư, để dành đất bên dưới xây biệt thự liền kề, giá bán giờ là 200 củ/m2 nhé. (Có ảnh minh hoạ cho sinh động)
Việt Nam toàn những nhà quy hoạch nặng về lý thuyết suông như cụ, chả mấy chốc mà nó "như Linh Đàm"


 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,005
Động cơ
413,757 Mã lực
Xây toàn bộ 50 tầng hết đi chứ cái cao cái thấp lô nhô xấu cả cảnh quan.
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
Cao tối đa 50 thì coi như mái thoải rồi còn gì nữa mà bày đặt.
Kiểm tra có thay đổi qui hoạch gì ko.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cách làm của cụ là nước đến đâu bắc cầu đến đó, cứ làm đi, sai thì sửa, tuỳ tiện không theo quy hoạch. Cách làm đó đang phù hợp với tư tưởng nhiệm kỳ hiện tại đấy.
Bác hiểu sai rồi. Khả năng đến đâu thì làm đến đó. Nhà có ít tiền thì cho 1-2 đứa con đi học, chứ đợi đến khi có đủ tiền mới cho cả 10 đứa đi học một lúc thì chúng nó già rồi bác ạ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ nói thì hay lắm, nhưng nặng về lý thuyết, chả có tí thực tế nào. Ở thủ đô ngàn năm văn hiến này thì chuyện xây nhà cao tầng, đất bên dưới làm...nhà thấp tầng thì đầy, còn làm công viên, trường học...thì đợi đấy nhé.
Không tin cụ cứ đi thực tế tại khu Nam Trung Yên, điển hình là khu đất A14 thì rõ nhé: người ta nâng gấp đôi chiều cao của 4 toà nhà tái định cư, để dành đất bên dưới xây biệt thự liền kề, giá bán giờ là 200 củ/m2 nhé. (Có ảnh minh hoạ cho sinh động)
Việt Nam toàn những nhà quy hoạch nặng về lý thuyết suông như cụ, chả mấy chốc mà nó "như Linh Đàm"


Đừng có vin vào hiện tại để cản trở tương lai. Thực tế có thể nó xấu, nhưng không có nghĩa là chấp nhận nó mãi.
Không lẽ vì cái thực tế ấy mà bắt cả thành phố gánh hậu quả bằng cách cấm xây dựng?
Bác nên tách bạch mọi việc, việc nào ra việc ấy. Việc nào đáng làm thì phải làm, còn việc nào sai trái thì phải hạn chế hoặc cấm. Không thể vì việc sai mà không làm luôn cả việc đúng.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Chỉ cho xây 50 tầng thôi. còn 70 tầng thì để phần Ga Hà Nội với Triển lãm Giảng võ.
 

dau-tay

Xe tăng
Biển số
OF-191467
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
1,738
Động cơ
354,200 Mã lực
Nơi ở
em ở Thanh Xuân
Họ thích thì làm thôi. Đường Nguyễn xiển sẽ ko tắc nếu ko có mấy cái kim vaqn kim lũ, đại thanh và mười mấy tòa HH của bác thản nhé các cụ.
 

QXPro

Xe buýt
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
545
Động cơ
261,731 Mã lực
Thời buổi này ai mà xây 7,8 tầng nữa :) Trong 4 quận nội thành cũ cần bảo tồn thì còn chấp nhận chứ ngoài vành đai 2 rồi thì phải càng cao càng tốt. 50 tầng là còn thấp chán. So vs các TP trong khu vực thì quá thấp.
Vấn đề bây giờ là phải giải quyết nhanh cái vụ PTCC đi, khi đó thì mới ngăn được việc dân sử dụng phương tiện cá nhân.
Đồng thời nên nâng thêm các tầng giao thông nữa. Chỗ nào còn mở được ô bàn cờ thì cũng nên làm.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Cái đường Nguyễn Xiển này giờ đã tắc kinh hoàng rồi, sau nay khoảng 30-40 block chung cư 50 tầng nữa thì đi kiểu gì?
Thường là làm đường cho người đi xe đạp và khi xong đường là cho máy bay đi. Cho nên chỉ đc 3 hôm lại quy hoạch lại từ đâu.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Lấy cẹc đâu ra ngừoi mà ở?? ;))
Nhập cả cái Hà Toi về rồi. Người di dân về làm ở Thổ du nhiều mà cụ. Cụ yên tâm chỉ mấy năm nữa gì chứ Hưng Yên hay Hải Dương có khi dân số tăng trưởng âm nhưng Hà Nội tắng 80, 90 %. Nguyên nhân là cái éo gì cũng lợi ích nhóm, ko bao giờ chịu ra xa chút. Tiêu biểu là mấy cái trường Đại Học chửa di chuyển đc cái nào mà mấy năm nay mọc thêm ra như nấm. Tiêu biểu là trường ĐH Bách Khoa 1 năm tuyển chục nghìn người trong khi đó ngày trước nhà em ở đó 1 năm đâu tuyển độc có 1000 hay 2000 sv. Thế sao chả lắm người.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
- Tham nhũng nó vẫn sẽ tiếp tục và ngày càng phát triển nếu ai cũng nghĩ rằng không thay đổi được gì. Chỉ cần gõ vài chữ trên diễn đàn này, thậm chí chỉ cần thay đổi ý nghĩ rằng tham nhũng là việc làm không thể chấp nhận được, đó cũng là có đóng góp làm cho nó thay đổi bác ạ.
- Còn Hòa Lạc, hạ tầng có rất nhiều thứ mà bác không thấy ngoài Đại Lộ Thăng Long. Không ai làm hạ tằng bằng cách làm đường chằng chịt, rồi xây nhà sẵn để thu hút dân đến ở cả. Cái thời XHCN với kinh tế kế hoạch qua lâu rồi.
- Việc cho xây đến 50 tầng, bác đã biết ở đấy họ cho xây mấy tòa nhà 50 tầng, bao giờ xây? Cho xây đến 50 tầng không phải nghiễm nhiên cứ xây là 50 tầng hay cứ xin cấp phép là sẽ 50 tầng, mà phần lớn nhà cửa trong khu vực đó sẽ là nhà thấp tầng. Đúng ra phải quy định những dự án có quy mô lớn đến mức nào đó phải xây trên 40 tầng chẳng hạn, không được phép xây thấp tầng chiếm nhiều đất (tất nhiên đất còn thừa phải để làm đường, công viên, hồ nước...)
- Quy hoạch là việc của quy hoạch, làm sai quy hoạch là việc khác. Việc tăng hay giảm mật độ xây dựng cũng thế, nếu như nó gây ra tác động tiêu cực thì cũng không vì thế mà đả kích mọi quy hoạch.
- Tiền đâu ra để làm hạ tầng à? Bác nên biết hạ tầng là những cái gì. Hạ tầng có thể thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp, có thể là trách nhiệm của ngân sách nhà nước, có thể là dịch vụ thu phí do xã hội tự điều tiết... Không phải ngay lập tức hạ tầng đã đủ đáp ứng nhu cầu cho 100 tòa nhà 50 tầng, nhưng trong tương lai, lúc nào đáp ứng cho 10 tòa nhà thì xây 10 tòa, lúc nào đáp ứng cho 50 tòa thì xây 50 tòa, đến lúc không thể đáp ứng được nữa thì thôi.
Em đọc bài của bác giống y như mấy bài trên báo Hà nỘi mới. Xây cho ai, quy hoạch ntn, có phá vỡ môi trường sống không, giao thông kết hợp ra làm sao, vân vân và vân mây... và 1 ngày đẹp trời làm cái 12 toà của ông Điếu cày+ 1 mớ của ông HUDS trong đô thị kiểu mẫu đáng chết (sống) nhất Thổ Du. Thêm 1 nháy nữa chỗ Giảng Võ, rồi 1 nháy ở Ngã Tư Khổ (Hoàng gia với hoàng vào ấy), săp triển khai thêm chỗ Ga Hà Nội, đã lấp dầy mặt đường Minh Khai bằng Times.... thôi thì cứ gọi là toẹt vời quy đầu ah nhầm quy hoạch.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Em đọc bài của bác giống y như mấy bài trên báo Hà nỘi mới. Xây cho ai, quy hoạch ntn, có phá vỡ môi trường sống không, giao thông kết hợp ra làm sao, vân vân và vân mây... và 1 ngày đẹp trời làm cái 12 toà của ông Điếu cày+ 1 mớ của ông HUDS trong đô thị kiểu mẫu đáng chết (sống) nhất Thổ Du. Thêm 1 nháy nữa chỗ Giảng Võ, rồi 1 nháy ở Ngã Tư Khổ (Hoàng gia với hoàng vào ấy), săp triển khai thêm chỗ Ga Hà Nội, đã lấp dầy mặt đường Minh Khai bằng Times.... thôi thì cứ gọi là toẹt vời quy đầu ah nhầm quy hoạch.
Bác không hiểu bản chất của vấn đề, cần phải hiểu cho đúng. Việc cho phép xây đến 50, thậm chí 70 tầng là việc làm đúng, trong điều kiện thành phố đất chật người đông, càng xây cao càng tiết kiệm được đất, càng có điều kiện để làm những công trình công cộng như công viên, trường học, bệnh viện, bãi đỗ xe...
Vấn đề mà bác lo sợ là xây quá nhiều nhà cao tầng trong một khu vực, đó là vấn đề khác, đừng lẫn lộn, đừng vì cái này mà chửi cái kia. Ví dụ, trong một khu vực nào đó, đáng lẽ xây một tòa nhà 50 tầng, nhưng do các bác phản đổi (xây cao tầng) nên họ xây 10 tòa nhà 10 tầng, vậy đã thỏa mãn được ý muốn của các bác chưa?
Cái mà bác nên phản đổi là việc tập trung quá đông dân cư trong một khu vực mà ở thời điểm đó cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng (nếu hạ tầng đáp ứng thì không vấn đề gì), chứ đừng phản đối vô tội vạ.
Các thành phố trên Thế giới đều phải phát triển chiều cao (tất nhiên phát triển cả bề rộng), tại sao riêng Việt Nam người ta lại dị ứng với việc phát triển chiều cao nhỉ?

Bác đừng nói rằng thực tế nó khác nhé. Thực tế là cái cần phải thay đổi, không phải là cái buộc phải chấp nhận.
 

Tiểu Thần Tài

Xe đạp
Biển số
OF-486922
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
24
Động cơ
191,550 Mã lực
Em thấy cụ chinhatm nói chuẩn. Kiểu ta giờ là đi tập thể hình mỗi phần trên, dưới lại không tập nên lệch lạc vẹo người, khổ thế :(
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Em thấy bác nói chả khác đi họp là mấy. Mỗi tội nghe lắm nó nhàm hêt cả tai mà chả ai làm gì. Nói đúng ra là thành chém gió. Chả khác gì việc đi ra đường ông nào cũng kêu lắm xe máy quá nhưng toàn những ông đi xe ra đường kêu thế còn mấy ông không đi ra đường, không làm tắc đường chả kêu gì. Toàn ông được đẻ ra rồi lại kêu sao lắm người thế còn mấy ông không được đẻ ra trên đời chả bao giờ kêu.

Bác không hiểu bản chất của vấn đề, cần phải hiểu cho đúng. Việc cho phép xây đến 50, thậm chí 70 tầng là việc làm đúng, trong điều kiện thành phố đất chật người đông, càng xây cao càng tiết kiệm được đất, càng có điều kiện để làm những công trình công cộng như công viên, trường học, bệnh viện, bãi đỗ xe...
Vấn đề mà bác lo sợ là xây quá nhiều nhà cao tầng trong một khu vực, đó là vấn đề khác, đừng lẫn lộn, đừng vì cái này mà chửi cái kia. Ví dụ, trong một khu vực nào đó, đáng lẽ xây một tòa nhà 50 tầng, nhưng do các bác phản đổi (xây cao tầng) nên họ xây 10 tòa nhà 10 tầng, vậy đã thỏa mãn được ý muốn của các bác chưa?
Cái mà bác nên phản đổi là việc tập trung quá đông dân cư trong một khu vực mà ở thời điểm đó cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng (nếu hạ tầng đáp ứng thì không vấn đề gì), chứ đừng phản đối vô tội vạ.
Các thành phố trên Thế giới đều phải phát triển chiều cao (tất nhiên phát triển cả bề rộng), tại sao riêng Việt Nam người ta lại dị ứng với việc phát triển chiều cao nhỉ?

Bác đừng nói rằng thực tế nó khác nhé. Thực tế là cái cần phải thay đổi, không phải là cái buộc phải chấp nhận.
 

QXPro

Xe buýt
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
545
Động cơ
261,731 Mã lực
Cứ đi ra các nước trong khu vực thì sẽ thấy. Trong trung tâm cao ốc chọc trời san sát nhau, cả văn phòng lẫn chung cư và khách sạn. Nhưng rất ít khi tắc đường. Vì sao? Vì họ dẹp được nhà ống, dẹp được việc người dân sử dụng quá nhiều PT cá nhân, tập trung toàn lực cho PTCC. Đây chính là mấu chốt mà Hà Nội cần phải giải quyết, chứ ko phải làm ngược lại, cho dân chúng đi xe cá nhân, xây nhà ống thoải mái, còn cao ốc thì bị cấm đoán đủ đường.
Số lượng cao ốc và chiều cao của cao ốc ở Hà Nội chả thấm tháp vào đâu cả.
Tất nhiên, cao ốc ở Hà Nội cũng còn nhiều nhược điểm, như ở 1 số khu đô thị khoảng cách giữa các toà nhà quá gần nhau; hay toàn xây chung cư bê tông đục lỗ sơn phết xấu xúc phạm người nhìn, trong khi đúng ra trong trung tâm cao ốc chỉ được phép ốp kính cho đẹp như các nước.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top