[Funland] Hai bên đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển (Hà Nội) được xây cao ốc tối đa 50 tầng

thanhchienjihad

Xe tải
Biển số
OF-303635
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
490
Động cơ
307,920 Mã lực
Tại sao lại không phải là 7-8 tầng để giảm mật độ dân cư ? Điểm nhấn 50 tầng thuộc về dự án nào?

Tất cả sẽ được làm rõ bởi các bình luận của Offer dưới đây:D

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký ban hành Quyết định số 7706/QĐ-UBND về phê duyệt đồ án Thiết kế đô thị Hai bên đường Vành đai 3, tỷ lệ 1/500 đoạn đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển.
Theo đó, chiều dài tuyến đường nghiên cứu khoảng 4,22km. Tổng diện tích đất lập thiết kế đô thị khoảng 61,68ha. Phân chia đoạn tuyến thiết kế thành 5 khu vực gồm: Nút Trung Hòa, đoạn đường Khuất Duy Tiến, Nút Thanh Xuân, đoạn đường Nguyễn Xiển, Nút Tôn Thất Tùng kéo dài.

Tại các nút giao thông này, các công trình cao tầng được phép xây trung bình từ 20-35 tầng, riêng nút Thanh Xuân và Trần Duy Hưng được xây cao ốc tối đa 50 tầng nhằm tạo điểm nhấn cho không gian đô thị.

Đối với khu vực nút Trung Hòa và đoạn đường Khuất Duy Tiến có hoạt động chủ đạo là văn phòng và nhà ở, hạn chế hoạt động, dịch vụ sử dụng trực tiếp nút giao Trung Hòa; Đối với nút Thanh Xuân khuyến khích hoạt động chủ đạo thương mại hỗn hợp, kết hợp khai thác lợi thế các ga đường sắt đô thị tại khu vực; Đối với đoạn đường Nguyễn Xiển khuyến khích các hoạt động về nhà ở. Hạn chế khai thác sử dụng trực tiếp từ công trình ra tuyến đường để giảm tải cho tuyến giao thông vành đai 3.

Riêng các khu chức năng công cộng thuộc nhiều đơn vị quản lý sử dụng khác nhau, khi đầu tư xây dựng công trình khuyến khích hợp khối đảm bảo nguyên tắc bố cục mặt bằng theo thiết kế đô thị. Khi lập dự án không tiếp tục chia nhỏ lô đất, trong đó khu vực tiếp giáp mặt đường Vành đai 3 không được bố trí thêm nhà liên kề so với hiện trạng. Các khu vực nhà liền kề thấp tầng khuyến khích hợp thửa khu đất, hợp khối công trình để tạo hình ảnh không gian kiến trúc lớn hơn và đồng nhất trên tuyến phố.

Không gian hai bên tuyến đường được biến đổi nhịp điệu theo những điểm nút khác nhau, có các khoảng mở là công viên, vườn hoa đô thị, không gian mở các khu vực chức năng, khoảng lùi công trình hai bên tuyến.

Về mặt kiến trúc, các công trình xây dựng mới phải hiện đại, kết hợp kiến trúc xanh, phù hợp với đặc điểm vi khí hậu của khu vực Hà Nội và để hạn chế ảnh hưởng tác động môi trường của tuyến đường cao tốc. Không xây dựng các kiến trúc phong cách cổ cũ, không đúng với thời điểm xây dựng công trình.

Khuyến khích các công trình tổ hợp khối đế, kết nối liên hoàn hoạt động tầng đế và tầng ngầm để phục vụ dịch vụ, giao thông liên tục.

Các công trình công cộng cần đảm bảo diện tích không gian mở, sân vườn, cây xanh theo quy định và tổ chức kiến trúc theo hướng tạo bố cục không gian sinh động, hấp dẫn, phù hợp đặc điểm hoạt động công trình, hình thức nhẹ nhàng, thanh thoát, hài hòa cảnh quan thiên nhiên. Tổ chức đấu nối giao thông công trình với mạng lưới đường giao thông đảm bảo thông suốt, không bị chồng chéo, bố trí các vịnh ra vào xe, không gian chuyển tiếp và đưa đón người theo yêu cầu của Quy chuẩn, Tiêu chuẩn thiết kế hiện hành.

Các tổ hợp công trình điểm nhấn tại các nút giao Trung Hòa, Thanh Xuân, Tôn Thất Tùng kéo dài cần tổ chức được các không gian mở lớn, công trình có kiến trúc hài hòa với tổng thể chung, kết hợp giải pháp thiết kế kiến trúc phù hợp vi khí hậu, tiết kiệm năng lượng,... tạo không gian thân thiện và gắn kết với không gian kiến trúc cảnh quan lân cận.

Công trình nhà ở liền kề xác định mặt đứng thống nhất theo từng đoạn tuyến với một số kiểu mẫu, có tầng cao, mái và màu sắc thống nhất trong một dãy nhà, cùng với hình thức kiến trúc, vật liệu hoàn thiện phải phù hợp với không gian chung và tính chất sử dụng của công trình.

Đối với các khu vực đã xây dựng công trình như hiện trạng hiện nay cần được cải tạo, chỉnh trang kiến trúc để phù hợp với tổng thể chung. Khi thực hiện xây dựng mới công trình phải đảm bảo đúng tầng cao, chỉ giới xây dựng và các chỉ dẫn về mặt đứng kiến trúc công trình theo quy định tại Thiết kế đô thị được duyệt.

Đối với các công trình công cộng và các công trình có chức năng khác không phải công trình nhà ở: Khi xây dựng, cải tạo các công trình, kiến trúc theo hướng hiện đại đơn giản, tránh những công trình cổ chi tiết rườm rà, không sử dụng các loại kính có độ phản quang lớn; màu sắc chủ đạo là sáng màu, đảm bảo hài hòa với cảnh quan kiến trúc khu vực, hạn chế sử dụng các mầu sắc gây phản cảm cho toàn bộ tuyến phố.
 

Jacaranda Tran

Xe tải
Biển số
OF-460068
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
444
Động cơ
207,330 Mã lực
Cái đường Nguyễn Xiển này giờ đã tắc kinh hoàng rồi, sau nay khoảng 30-40 block chung cư 50 tầng nữa thì đi kiểu gì?
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,948
Động cơ
410,972 Mã lực
Cái đường Nguyễn Xiển này giờ đã tắc kinh hoàng rồi, sau nay khoảng 30-40 block chung cư 50 tầng nữa thì đi kiểu gì?
:( cay vãi lái cụ ạ. Em ở dưới mạn này gần 30 năm. Ngày xưa có mỗi cái đường ven sông lộc ngộc ổ gà mà đi lại dễ dàng. Giờ chúng nó vẽ ra các kiểu đường mà mỗi sáng đi làm, chiều đi về là như tra tấn.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Xây thì cứ xây thôi, ai thích thi vô mà ở :D
 

m58668

Xe điện
Biển số
OF-94086
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
3,720
Động cơ
13,448 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Công nhận đường Nguyễn Xiển giờ đi đông vãi lái :D
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,161
Động cơ
413,683 Mã lực
50 tầng thì xác định làm đường 3 tầng mới có lối đi . Kiểu quy hoạch rùi điều chỉnh quy hoạch này thật sự là văn minh .
 
Chỉnh sửa cuối:

Complicated

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332572
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
425
Động cơ
283,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
ĐƯỜNG TẮC KHÔNG TỰ NHIÊN MẤT ĐI, MÀ NÓ CHỈ CHUYỂN TỪ CHỖ NÀY SANG CHỖ KHÁC TRONG THÀNH PHỐ :((
 

mark selby USA

Xe tải
Biển số
OF-499993
Ngày cấp bằng
23/3/17
Số km
250
Động cơ
188,550 Mã lực
Tuổi
36
ko muốn tắc gọi an ủn ấn nút 1 phát là xong 1/2, đường xá lại vắng tanh
 
Biển số
OF-506251
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
524
Động cơ
187,490 Mã lực
Cứ giờ tan tầm nghĩ đến việc phải đi từ Đông sang tây thành phố là chỉ muốn ngả ghế ra nằm. Haizzzz
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Tại sao lại không phải là 7-8 tầng để giảm mật độ dân cư ? Điểm nhấn 50 tầng thuộc về dự án nào?

Tất cả sẽ được làm rõ bởi các bình luận của Offer dưới đây:D
Tại sao không phải 1-2 tầng, thậm chí cấm xây chung cư 2 bên đường để giảm mật độ dân cư? Vấn đề ở đây phải xem xét là cân đối nhu cầu và khả năng, chứ không phải là giảm mật độ dân cư.
- Mật độ dân cư thấp, nhưng hạ tầng quá yếu kém thì vẫn không đáp ứng nhu cầu, vẫn tắc đường
- Mật độ dân cư cao, nhưng hạ tầng tốt (đường tốt, không giao cắt đồng mức, phân luồng rõ ràng - khoa học, có đường tầu điện ngầm bên dưới...) thì vẫn đáp ứng nhu cầu.

Hơn nữa, phải xem xét vấn đề nguyên nhân tắc đường một cách nghiêm túc, tắc do hạ tầng giao thông kém hay do quản lý giao thông kém, do dân chúng tranh cướp nhau dẫn đến tắc?
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Nó quy hoạch hết rồi, sau này các cụ chỉ có cửa đi BRT thì mới nhanh được.
 

thanhchienjihad

Xe tải
Biển số
OF-303635
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
490
Động cơ
307,920 Mã lực
Đồng ý. Quy hoạch mà cứ suốt ngày điều chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp thì còn gì là quy hoạch
50 tầng thì xác định làm được 3 tầng mới có lối đi . Kiểu quy hoạch rùi điều chỉnh quy hoạch này thật sự là văn minh .
 

huynhnv

Xe buýt
Biển số
OF-389576
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
616
Động cơ
242,939 Mã lực
Tuổi
39
Quy hoạch éo gì chúng nó. Mịa. Đời còn khổ nhiều
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,662
Động cơ
366,839 Mã lực
Em nói thật vs các cụ là với cái kiểu quy hoạch nhiệm kỳ vs ý thức tha gia giao thông của dân ta thì đường rộng như sa mạc nó cũng tắc.
 
Biển số
OF-482597
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
210
Động cơ
197,721 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ chuẩn bị đón thêm mấy dự án của anh Tuấn Hường trên đường này nhé
 

anhduc8805

Xe buýt
Biển số
OF-30315
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
558
Động cơ
485,522 Mã lực
Tại sao không phải 1-2 tầng, thậm chí cấm xây chung cư 2 bên đường để giảm mật độ dân cư? Vấn đề ở đây phải xem xét là cân đối nhu cầu và khả năng, chứ không phải là giảm mật độ dân cư.
- Mật độ dân cư thấp, nhưng hạ tầng quá yếu kém thì vẫn không đáp ứng nhu cầu, vẫn tắc đường
- Mật độ dân cư cao, nhưng hạ tầng tốt (đường tốt, không giao cắt đồng mức, phân luồng rõ ràng - khoa học, có đường tầu điện ngầm bên dưới...) thì vẫn đáp ứng nhu cầu.

Hơn nữa, phải xem xét vấn đề nguyên nhân tắc đường một cách nghiêm túc, tắc do hạ tầng giao thông kém hay do quản lý giao thông kém, do dân chúng tranh cướp nhau dẫn đến tắc?
Vấn đề là tiền không có mà đòi làm tàu điện ngầm trên dưới, không giao cắt đồng mức, chứ làm được thì cao ốc san sát như new york thì cũng ok
Đường thì chỉ có thế chưa thể làm ngay những cái trên mà dồn ép cao ốc vào thì tắc đường chứ sao.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top