[Funland] Hạ pha khi nối đuôi.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy ngoại thành hay cao tốc, khi nối đuôi xe khác theo em việc giương pha là không cần thiết

Vì xe trước đã định vị đường và tạo luồng an toàn cho xe sau.
Mặt khác xe sau chổng pha, đối với hầu hết xe trước là sự khó chịu, phiền toái.
Đặc biệt với những xe siêu sáng, hoặc độ đèn.
KHông những không cần thiết mà còn làm xe trước khó chịu. Ở ta thì luật chưa nói tới, nhưng luật ở nước ngoài là cấm bật pha khi đi đối diện hoặc nối đuôi các xe khác trong tầm 150 m.
 

Haiha0674

Xe điện
Biển số
OF-151210
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,830
Động cơ
382,710 Mã lực
Đây là nhận xét của đứa trẻ con làm cho người lớn phải suy nghĩ đấy, còn cãi nhau làm gì em có biết cụ là ai đâu. Nó đi từ Nam ra Bắc nói được một câu đáng ra phải suy nghĩ cho thật kỹ trước khi comment. Còn cụ tốt thì hoan nghênh, ai chưa tốt thì nên học hỏi. Nhà em cách Hồ con rùa có mấy mét thôi chứ không vì vùng miền đâu nhé.

Cá nhân em đi nhiều, cũng chẳng so với cụ vì có nghĩa lý gì đâu, nhưng đi nhiều mà không nhiều thấy nhiều thì cũng phí thời gian!
Vậy hả cụ, hóa ra cụ là dân phố? Có khi em với cụ là hàng xóm đấy, đều gần cụ rùa cả thôi. Hồi nhỏ, cụ có câu tôm ở đoạn gần cầu Thê Húc không?

Đây là mạng ảo, em và cụ đều không biết nhau, có lẽ không nên nói với nhau thế này "Hãy đi và cảm nhận thấy quê hương mình còn nhiều điều bất cập lắm cụ ạ!".

Nó là ý thức, đi từ bắc vào nam đều có hiện tượng dùng pha ban đêm. Không loại trừ nam hay bắc đâu cụ ạ.

Em chỉ thấy, cụ kết luận một hiện tượng theo nhận xét của đứa trẻ 10 tuổi, liệu có phiến diện lắm không???

Và có nên nói với một người cụ không biết là ai phải NÊN làm gì không??? Cụ thật là người trải nghiệm "nhưng đi nhiều mà không nhiều thấy nhiều thì cũng phí thời gian"

Thông thường, em biết, đã ở gần cụ Rùa, cụ hay dạy là: với người chưa biết thì không nên dạy họ.
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Hình như có công thức là cứ ra cao tốc là dương pha lên hay sao ý, em toàn chạy tối đường nhật tân nội bài, đường sáng trưng mà
các cụ ý rọi pha chói cả mắt, ức chế lắm, 10 xe thì 7-8 xe rọi pha sáng quắc
Cao tốc bật pha là đúng rồi.
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
3,696
Động cơ
604,249 Mã lực
Chạy ngoại thành hay cao tốc, khi nối đuôi xe khác theo em việc giương pha là không cần thiết
Vì xe trước đã định vị đường và tạo luồng an toàn cho xe sau.
Mặt khác xe sau chổng pha, đối với hầu hết xe trước là sự khó chịu, phiền toái.
Đặc biệt với những xe siêu sáng, hoặc độ đèn.
Hôm lâu lâu rồi em đi từ Nội Bài về bằng Uber, nhắc bác tài là đèn đường sáng, nhiều xe, hạ pha xuống mà mặt sưng lên với khách. Y như rằng chấm điểm khách hàng 1*. Mà thôi, chả cần, không đi U thì em đi Grab, Taxi.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Em tạm nghĩ là não nó liên quan đến mắt, bác nào não kém hoặc bé thì mắt cũng kém nên phải bật thêm đèn hoặc ko nhận biết được đèn.
Hôm e chạy CB-TN mà gặp xe ngược chiều biển HN thì nhõn 1 cụ 1.25 là xuống cos, còn xe biển CB thì 100% xuống cos.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,183
Động cơ
838,633 Mã lực
Vậy hả cụ, hóa ra cụ là dân phố? Có khi em với cụ là hàng xóm đấy, đều gần cụ rùa cả thôi. Hồi nhỏ, cụ có câu tôm ở đoạn gần cầu Thê Húc không?

Đây là mạng ảo, em và cụ đều không biết nhau, có lẽ không nên nói với nhau thế này "Hãy đi và cảm nhận thấy quê hương mình còn nhiều điều bất cập lắm cụ ạ!".

Nó là ý thức, đi từ bắc vào nam đều có hiện tượng dùng pha ban đêm. Không loại trừ nam hay bắc đâu cụ ạ.

Em chỉ thấy, cụ kết luận một hiện tượng theo nhận xét của đứa trẻ 10 tuổi, liệu có phiến diện lắm không???

Và có nên nói với một người cụ không biết là ai phải NÊN làm gì không??? Cụ thật là người trải nghiệm "nhưng đi nhiều mà không nhiều thấy nhiều thì cũng phí thời gian"

Thông thường, em biết, đã ở gần cụ Rùa, cụ hay dạy là: với người chưa biết thì không nên dạy họ.
Có lẽ cụ không đọc hết topic này từ đầu đến cuối chen ngang ngay giữa nên đâu đó thấy không khớp. Cụ cũng hay suy diễn nên mọi thứ đáng ra không phải vậy thì cụ nghĩ nó vậy.

Em đi từ Nam ra Bắc cứ đến 38 xuôi về Kẻ Chợ là thấy khác, bắt đầu có nhiều đèn pha đối diện, sau lưng và nếu ai đi nhiều sẽ không phủ nhận điều này. Em bảo nhiều hơn chứ không bảo tất cả, em nói có ý thức hơn hơn chứ không phải không có vô ý thức. Còn câu nói của đứa trẻ mà nó đúng thì mình càng phải suy nghĩ, có vấn đề gì đâu.

Quê hương mình còn nhiều bất cập là đúng thôi, cụ đi nhiều sẽ thấy nhiều đơn giản là vậy, cụ suy diễn ra làm gì. Nếu cụ thấy nó là sự thực thì bảo đúng, chưa đúng thì bảo sai, còn cá nhân cụ đúng sai biết rõ thế là tốt rồi, em đâu công kích cá nhân cụ!

Diễn đàn ảo, chém gió cho vui, nếu nghe được mà học được là tốt, không thì bỏ ngoài tai. Khi người khác bảo nên thì hãy cám ơn họ mặc dù họ nói chưa chắc đã đúng, khi người khác bảo phải thì nên nhìn xem họ là ai và đặt câu hỏi tại sao.

"Nhưng đi nhiều mà không thấy nhiều thì cũng phí thời gian" Em nói vậy đó, nếu không đúng với cụ thì đúng với em, có thể đâu đó đã phí thời gian vì không nhìn thấy cái cần nhìn.

Câu cuối cùng của cụ nó khó hiểu quá nhưng không liên quan đến em, em đang thất nghiệp dư thời gian lên đây chém gió thôi, chả dám dạy ai cả!
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,935
Động cơ
640,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Cháu đề nghị OF nhà mình ra một cái đề can dán đề cập đến vấn đề về bật pha ban đêm. Di chuyển ra ngoài nội thành , trời tối, đi ở nhưng khu thị tứ, thị trấn mà ông trước bật pha rất dễ gây ra tai nạn. Rất nguy hiểm. Cháu đi đường nhiều khi nháy pha mà mấy bố đi trước không hạ pha chỉ muốn cho viên gạch vào kính lái. Nhiều người không biết được tác dụng cú cái pha đèn nó dùng để làm gì thì phải. Các mợ thì đã đành, nhiều khi các bố lái cũng thế, thậm trí cả mấy bố lái xe taxi hoặc xe tải.
 

Haiha0674

Xe điện
Biển số
OF-151210
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,830
Động cơ
382,710 Mã lực
Diễn đàn ảo, chém gió cho vui, nếu nghe được mà học được là tốt, không thì bỏ ngoài tai. Khi người khác bảo nên thì hãy cám ơn họ mặc dù họ nói chưa chắc đã đúng, khi người khác bảo phải thì nên nhìn xem họ là ai và đặt câu hỏi tại sao.
Em chỉ buồn cười thôi, tuổi em giờ hết thích trải nghiệm rồi, nhiều khi chỉ ngẫm và cười thôi cụ.

Chào cụ nhé.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đặc sản của Miền Bắc tính từ 38 đổ ra là bật pha mọi lúc mọi nơi kể cả đối diện hay chiếu sau lưng. Câu này là con gái em nói khi đi xuyên Việt.
Tâm lý vùng miền, làng xóm vẫn nặng nề lắm. Việc bật pha khi đi tối có mấy loại chính, đều không liên quan đến vùng miền bác nhé:
- Không biết rằng bật pha là sai, tưởng rằng khi đèn "high beam" sáng lên mới đúng.
- Không biết thế nào là pha cốt, thậm chí không biết chuyển pha cốt bằng nút nào (thường là phụ nữ, người kém về kỹ thuật)
- Biết rằng bật pha làm chói mắt người khác, nhưng vì sợ xxx thịt lỗi "không bật đủ đèn" nên mặc kệ
- Cố tình để pha vì ngông nghênh, vô học
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Chạy ngoại thành hay cao tốc, khi nối đuôi xe khác theo em việc giương pha là không cần thiết

Vì xe trước đã định vị đường và tạo luồng an toàn cho xe sau.
Mặt khác xe sau chổng pha, đối với hầu hết xe trước là sự khó chịu, phiền toái.
Đặc biệt với những xe siêu sáng, hoặc độ đèn.
Em là chuyên bật pha đu đít đây ạ. :D
Chả là mắt em kém, tuy có đeo kính nhưng buổi tối nhìn rất hạn chế, cũng tránh đi đêm (em toàn đi đường trường vì công việc ở các tỉnh) nhưng thỉnh thoảng vẫn phải chạy đêm. Cách an toàn nhất vẫn là bám theo một ông nào đó, dĩ nhiên ko gần quá, khoảng 30m để giữ khoảng cách an toàn, và phải bật pha để nhìn rõ hơn cái đít xe trước và chung quanh.
Cũng ái ngại lắm nhưng chả biết cách nào khác. Không biết rủi có hôm nào gặp một ông cáu tiết cặp xe lại đánh mình không nhỉ? ^#(^
Vài lời phân trần, có gặp cụ nào ở đây thì mong thông cảm trước, đừng đấm em.
 

Haiha0674

Xe điện
Biển số
OF-151210
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,830
Động cơ
382,710 Mã lực
Tâm lý vùng miền, làng xóm vẫn nặng nề lắm. Việc bật pha khi đi tối có mấy loại chính, đều không liên quan đến vùng miền bác nhé:
- Không biết rằng bật pha là sai, tưởng rằng khi đèn "high beam" sáng lên mới đúng.
- Không biết thế nào là pha cốt, thậm chí không biết chuyển pha cốt bằng nút nào (thường là phụ nữ, người kém về kỹ thuật)
- Biết rằng bật pha làm chói mắt người khác, nhưng vì sợ xxx thịt lỗi "không bật đủ đèn" nên mặc kệ
- Cố tình để pha vì ngông nghênh, vô học
Cụ chinhatm ơi !!!!! Thêm một loại nữa đây:))

Em là chuyên bật pha đu đít đây ạ. :D
Chả là mắt em kém, tuy có đeo kính nhưng buổi tối nhìn rất hạn chế, cũng tránh đi đêm (em toàn đi đường trường vì công việc ở các tỉnh) nhưng thỉnh thoảng vẫn phải chạy đêm. Cách an toàn nhất vẫn là bám theo một ông nào đó, dĩ nhiên ko gần quá, khoảng 30,40m để giữ khoảng cách an toàn, và phải bật pha để nhìn rõ hơn cái đít xe trước và chung quanh.
Cũng ái ngại lắm nhưng chả biết cách nào khác. Không biết rủi có hôm nào gặp một ông cáu tiết cặp xe lại đánh mình không nhỉ? ^#(^
Vài lời phân trần, có gặp cụ nào ở đây thì mong thông cảm trước, đừng đấm em.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,183
Động cơ
838,633 Mã lực
Tâm lý vùng miền, làng xóm vẫn nặng nề lắm. Việc bật pha khi đi tối có mấy loại chính, đều không liên quan đến vùng miền bác nhé:
- Không biết rằng bật pha là sai, tưởng rằng khi đèn "high beam" sáng lên mới đúng.
- Không biết thế nào là pha cốt, thậm chí không biết chuyển pha cốt bằng nút nào (thường là phụ nữ, người kém về kỹ thuật)
- Biết rằng bật pha làm chói mắt người khác, nhưng vì sợ xxx thịt lỗi "không bật đủ đèn" nên mặc kệ
- Cố tình để pha vì ngông nghênh, vô học
Ở đâu cũng có những thể loại này, vấn đề là nhiều hay ít.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cao tốc đèn đường sáng choang bật làm gì hả cụ, em chạy đường đó rất nhiều, chả bao giờ bật pha mà vẫn nhìn rõ đường
Cao tốc nói chung, có đèn hay không đèn vẫn phải bật vì xe chạy tốc độ cao. Đèn cốt chỉ tác dụng tầm 70m. Chiếc xe chạy tầm 33m/s nên nếu nhìn thấy vật cản là quá muộn. Đèn pha nhìn được 100m mới đủ thời gian phản ứng.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
công nhận đi đường gặp xe bật pha rất ức chế
 

bocphet

Xe máy
Biển số
OF-380078
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
61
Động cơ
244,590 Mã lực
Tuổi
47
Em đã bị 1 thèng nối sau dọi pha, điên tiết không làm cách nào được em xi nhan phải nhường cho nó vượt lên. Sau đấy em chổng pha đuổi theo nó gần 1 km, nó đi đâu em đi đấy rồi mới tha.
 

vuitinhhn

Xe điện
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
2,132
Động cơ
338,865 Mã lực
nhiều bố đi ngược chiều hạ pha từ xa nhưng lúc hai xe chuẩn bị gặp nhau thì giương pha hết cỡ, loà hết cả mắt, chả biết các bố ấy nghĩ gì?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tâm lý vùng miền, làng xóm vẫn nặng nề lắm. Việc bật pha khi đi tối có mấy loại chính, đều không liên quan đến vùng miền bác nhé:
- Không biết rằng bật pha là sai, tưởng rằng khi đèn "high beam" sáng lên mới đúng.
- Không biết thế nào là pha cốt, thậm chí không biết chuyển pha cốt bằng nút nào (thường là phụ nữ, người kém về kỹ thuật)
- Biết rằng bật pha làm chói mắt người khác, nhưng vì sợ xxx thịt lỗi "không bật đủ đèn" nên mặc kệ
- Cố tình để pha vì ngông nghênh, vô học
Cái này là do luật của ta chưa có. Chỉ mới cấm trong khu đông dân cư, mà trong khi nhiều khu ngoài dân cư đèn đường không có, vụ chói mắt mới thấy sợ.
Luật ở bển: trong mọi trường hợp, nếu anh đi cách xe khác (do dù đối diện hay cùng chiều) trong phạm vi 150m thì phải hạ pha . Ở ta cứ ra đường là giương pha, trong phố cũng giương, và quốc lộ hay cao tốc đều như vậy. 150m hay 500 yard là khoảng cách coi như pha không còn làm chói mắt.
Đi cao tốc thì ít khi bị pha ngược chiều vì có dải phân cách cứng khá cao, nhưng bị xe sau rọi pha đâu có dễ chịu ? Không phải cứ ra cao tốc là bật pha.
Chỉ tiếc luật ở ta chưa kỹ chỗ này, mà luật chưa nói tới thì các cụ đừng mong văn hóa giao thông.
 

datdole

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444607
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
711
Động cơ
213,690 Mã lực
Tuổi
47
đi đương trường hay trên cao tốc ko có đèn đường: nếu ko có xe dằng trc thì bật pha. khi đến gần tầm 200m thì hạ xuống cos.
vượt qua xong thì lại bật pha. đó là cách e vẫn làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top