Do chưa đi bao giờ, nên hỏi các cụ Hà Nội về Nghệ An thì có bao trạm thu phí, bao tiền các cụ nhỉ để biết còn nạp tiền thẻ
Tks các cụ
Tks các cụ
Tổng sẽ là 145k cho 2 trạm thu phí cụ thể là trạm Pháp Vân - Cao Bồ 110k, trạm Hoàng Mai 35k.Do chưa đi bao giờ, nên hỏi các cụ Hà Nội về Nghệ An thì có bao trạm thu phí, bao tiền các cụ nhỉ để biết còn nạp tiền thẻ
Tks các cụ
Chạy đường HCM nọ mất xu môDo chưa đi bao giờ, nên hỏi các cụ Hà Nội về Nghệ An thì có bao trạm thu phí, bao tiền các cụ nhỉ để biết còn nạp tiền thẻ
Tks các cụ
Đường HCM nhỏ, đoạn Xuân Mai đường xấu, đoạn Cẩm Thủy khá đông.Hiện giờ cũng đang nghiên cứu 2 đường, hoặc đi cao tốc hoặc đi theo QL1A cũ.
Các cụ thấy đi như nào tiện hơn và có gì cần lưu ý
Em lâu lắm không đi đường mòn và nghe nói là đường xuống cấp nhiều, nhà dân bám đường cũng nhiều thành ra đi không an toàn bằng đi cao tốc.Em mà đi Vinh là em đi đường mòn rồi rẽ ra Yên Lý, xa hơn nhưng thoáng, chả mất xu vé nào, giờ 1A có cao tốc về đến TP TH rồi nhưng từ đó về đến Vinh vẫn hơn 100km nữa lắm xe, nhiều hạn chế tốc độ
Cao tốc thì an toàn, thoáng hơn, nhưng chỉ nhanh ở đó chứ ra khỏi nó là lắm khu dân cư, xe đông, lắm hạn chế, dễ dính đòn nếu không chú ý. Cứ đi tầm Vinh trở đi mà được là em lại phang đường mòn, nhà em mạn HĐ nên ra đó cũng gần, đường cũng không xấu cho lắm, đi tốc độ đều đều đượcEm lâu lắm không đi đường mòn và nghe nói là đường xuống cấp nhiều, nhà dân bám đường cũng nhiều thành ra đi không an toàn bằng đi cao tốc.
Theo em có đoạn nào cao tốc được thì đi cho nhàn (giờ đến được Thanh hóa) , nếu không đường HCM (em đã từng đi Cửa lò) !Hiện giờ cũng đang nghiên cứu 2 đường, hoặc đi cao tốc hoặc đi theo QL1A cũ.
Các cụ thấy đi như nào tiện hơn và có gì cần lưu ý
Thế cụ không thu phí ql1a à?Tổng sẽ là 145k cho 2 trạm thu phí cụ thể là trạm Pháp Vân - Cao Bồ 110k, trạm Hoàng Mai 35k.
Thế theo cụ thiếu trạm nào? Cụ cứ chạy cao tốc cho nhàn và an toàn, chạy đường HCM chính ra ko an toàn và xa hơn khá nhiều. Em dân Cửa Lò nên gần như tháng nào em cũng phi về cụ ah.Thế cụ không thu phí ql1a à?
Đến hôm nay Cụ phải tính thêm đoạn Thanh hóa Vinh nữa chứ! Em cũng chưa đi nhưng nghe nói BOT dày đặc mà!
Từ HN vào Vinh bằng 1A chỉ có 2 trạm thu phí tổng là 145k thôi, cụ chưa đi mà cứ nghe nói rồi lại lên mạng chửi các trạm thì khổ cho họ lắm !Thế cụ không thu phí ql1a à?
Đến hôm nay Cụ phải tính thêm đoạn Thanh hóa Vinh nữa chứ! Em lâu rồi không đi nhưng nghe nói BOT dày đặc mà!
Thế thì được! Cao tốc tư nhân làm thu phí thì hợp lý, chứ QL thảm lại rồi thu thì ...nó bất hợp lý. Giống như sân nhà mình có thằng đem cái chiếu đến rải, bảo mình ngồi vào rồi.....thu tiền!Từ HN vào Vinh bằng 1A chỉ có 2 trạm thu phí tổng là 145k thôi, cụ chưa đi mà cứ nghe nói rồi lại lên mạng chửi các trạm thì khổ cho họ lắm !
Nên quen dần với việc dùng dịch vụ rồi trả phí cho quen, đó là điều tất nhiên, kể cả nhà nước có đầu tư thì rồi cũng phải thu phí để duy tu bảo dưỡng và tái đầu tư.Thế thì được! Cao tốc tư nhân làm thu phí thì hợp lý, chứ QL thảm lại rồi thu thì ...nó bất hợp lý. Giống như sân nhà mình có thằng đem cái chiếu đến rải, bảo mình ngồi vào rồi.....thu tiền!
Cứ bỏ cái phí bảo trì đi là em ( có thể là cả 100 triệu dân Việt) sẽ quen ngay! Vì từ bé em quen "ăn bánh trả tiền rồi!Nên quen dần với việc dùng dịch vụ rồi trả phí cho quen, đó là điều tất nhiên, kể cả nhà nước có đầu tư thì rồi cũng phải thu phí để duy tu bảo dưỡng và tái đầu tư.
Có đầu tư cho hạ tầng giao thông thì kinh tế mới phát triển được, nếu không tư nhân hóa nguồn lực thì mọt kiếp không có cao tốc mà đi, rồi cứ hài lòng với điều lỗi thời lạc hậu mình đang có.