[CCCĐ] Hà Nội - Tây Tạng - Everest Base Camp- Đông Tạng - Tứ Xuyên - Vân Nam- Hà Nội với BMW R1200/ R1250 GS/ GSA: hành trình mùa thu của tuổi 20x2

thiepxuan

Xe tải
Biển số
OF-726310
Ngày cấp bằng
20/4/20
Số km
262
Động cơ
76,985 Mã lực
Tuổi
60
Vâng bác. Chủ yếu là vãn cảnh dọc đường. Kiểu đi này nó khác với du lịch tham quan bình thường , đường đi mới là trọng điểm chứ không phải đích đến. Nó thuộc về sở thích cá nhân thôi. Người không thuộc style này thì sẽ thấy chơi kiểu gì kỳ, còn người quen kiểu này thì lại bảo chỉ nơi nào tự lái motor được mới đi. Bản thân mình lên Tây Tạng 3 lần, 2 lần là đi kiểu chạy như ngựa vầy, 1 lần là đặt tour tham quan chậm rãi , thì vẫn thích đi kiểu này hơn :). Không có đúng sai bác ạ
Tuyệt vời , khi ta tiếp xúc với cái nóng , cái gió , tuyết lạnh , giữa thiên nhiên hùng vĩ , con người chỉ là hạt bụi , hạt cát di chuyển trên cõi nhân gian chẳng phải ta trở nên mạnh mẽ hơn , lớn thêm nhiều hơn , tầm mắt rộng mở hơn sao ?!
Cám ơn Chủ thớt đã chia sẻ hành trình vui và cũng đầy vất vả , chông gai này.
 

thiepxuan

Xe tải
Biển số
OF-726310
Ngày cấp bằng
20/4/20
Số km
262
Động cơ
76,985 Mã lực
Tuổi
60
Ngày 30 (25-10)
Điện Biên - Hà Nội
Hôm qua có các anh đội BMW Motorrad Hà Nội lên đón. 1 ngày về nhà hơi ẩm ướt. Ko tầm tã như hôm đi thôi chứ ko được đẹp.
Hành trình chính thức khép lại. 30 ngày đêm đầy cảm xúc. Xem như vượt qua được chính mình, thoả mãn ước muốn chinh phục một cung đường đầy thử thách nhưng cũng rất mê hoặc. Hành trình này sẽ luôn là một kỷ niệm để đời của nhiều năm tháng về sau, điều này mình có thể chắc chắn bởi tận bây giờ trong tim mình vẫn rất hay nhung nhớ chuyến đi tương tự hồi năm 2017.
30 ngày đêm vui vẻ xen kẽ cùng vất vả cực nhọc (đến mức nhiều lúc tự hỏi sao chơi thôi mà phải mệt thế). Nhưng theo thời gian ký ức sẽ chỉ thương nhớ những đoạn ngọt ngào, nhớ những ngọn núi tuyết hùng vĩ, những con đèo cao thăm thẳm, hay những thảo nguyên mênh mông… Nhớ luôn những sáng trời còn chưa tỏ đã lên xe, cặm cụi trong buốt lạnh đến tận đêm. Quen đến nỗi hôm nào được nghỉ hay chạy trễ là lại hơi quờ quạng mất phương hướng.
Về tới Hà Nội kẹt xe. Chưa chi đã nhớ cái lạnh âm tê tái của nhiều ngày trên đỉnh núi.
Tạm biệt hành trình mùa thu để đời.

Đây là Chiến mã của mình trước và sau . Hoàn toàn ko tắm rửa dọc đường:). Cảm ơn em yêu dù hơi già nhưng vẫn bền bỉ và lì lợm, không kém mấy ông em đời mới bụng bự tí nào :). Xứng đáng có nhiều người yêu.
IMG_8881.jpeg
IMG_8882.jpeg

Tổng kết chuyến (xin cọp từ facebook của CBC): Sau chuyến đi là 20 bộ lốp mòn, 15 cây trợ lực xì dầu, 16 cặp phuộc xì phốt ,mất 04 bộ đuôi,02 dàn áo bị bể...😀 Và hình như còn hơn , do có mấy xe đem đi bảo dưỡng muộn.

Cảm ơn tất cả vì 1 chuyến đi an toàn.
Cảm ơn các cụ đã theo dõi topic đến giờ chót 😍

Trophy của bọn mình qua 2 chuyến. Sẵn khoe luôn cho trọn :)
IMG_0104.jpeg
IMG_0103.jpeg
Mấy năm nữa xem lại những hình ảnh mình đã ghi lại trong suốt hành trình đã qua , buột miệng thốt lên : ôi sao mình tuyệt vời thế nhỉ !
Xin chúc mừng một lần nữa.
 

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,021
Động cơ
193,718 Mã lực
Ngày 30 (25-10)
Điện Biên - Hà Nội
Hôm qua có các anh đội BMW Motorrad Hà Nội lên đón. 1 ngày về nhà hơi ẩm ướt. Ko tầm tã như hôm đi thôi chứ ko được đẹp.
Hành trình chính thức khép lại. 30 ngày đêm đầy cảm xúc. Xem như vượt qua được chính mình, thoả mãn ước muốn chinh phục một cung đường đầy thử thách nhưng cũng rất mê hoặc. Hành trình này sẽ luôn là một kỷ niệm để đời của nhiều năm tháng về sau, điều này mình có thể chắc chắn bởi tận bây giờ trong tim mình vẫn rất hay nhung nhớ chuyến đi tương tự hồi năm 2017.
30 ngày đêm vui vẻ xen kẽ cùng vất vả cực nhọc (đến mức nhiều lúc tự hỏi sao chơi thôi mà phải mệt thế). Nhưng theo thời gian ký ức sẽ chỉ thương nhớ những đoạn ngọt ngào, nhớ những ngọn núi tuyết hùng vĩ, những con đèo cao thăm thẳm, hay những thảo nguyên mênh mông… Nhớ luôn những sáng trời còn chưa tỏ đã lên xe, cặm cụi trong buốt lạnh đến tận đêm. Quen đến nỗi hôm nào được nghỉ hay chạy trễ là lại hơi quờ quạng mất phương hướng.
Về tới Hà Nội kẹt xe. Chưa chi đã nhớ cái lạnh âm tê tái của nhiều ngày trên đỉnh núi.
Tạm biệt hành trình mùa thu để đời.

Đây là Chiến mã của mình trước và sau . Hoàn toàn ko tắm rửa dọc đường:). Cảm ơn em yêu dù hơi già nhưng vẫn bền bỉ và lì lợm, không kém mấy ông em đời mới bụng bự tí nào :). Xứng đáng có nhiều người yêu.
IMG_8881.jpeg
IMG_8882.jpeg

Tổng kết chuyến (xin cọp từ facebook của CBC): Sau chuyến đi là 20 bộ lốp mòn, 15 cây trợ lực xì dầu, 16 cặp phuộc xì phốt ,mất 04 bộ đuôi,02 dàn áo bị bể...😀 Và hình như còn hơn , do có mấy xe đem đi bảo dưỡng muộn.

Cảm ơn tất cả vì 1 chuyến đi an toàn.
Cảm ơn các cụ đã theo dõi topic đến giờ chót 😍

Trophy của bọn mình qua 2 chuyến. Sẵn khoe luôn cho trọn :)
IMG_0104.jpeg
IMG_0103.jpeg
Quá tuyệt, quá hay, quá ấn tượng, quá.... gì nữa e ko biết tả. E mới xuyên Việt hằng năm thôi, thấy cccm đi thế này mà thèm quá 😛 Cho e hỏi là muốn đi thế này thì đăng ký hay theo hội nhóm nào vậy ạ?
 

Vũ châu FA

Xe máy
Biển số
OF-812557
Ngày cấp bằng
15/5/22
Số km
79
Động cơ
665 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Thanh hoá
Hành trình 30 ngày không dễ dàng gì với cả đoàn, e thật sự rất ngưỡng mộ và khâm phục ạ.
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Mấy năm nữa xem lại những hình ảnh mình đã ghi lại trong suốt hành trình đã qua , buột miệng thốt lên : ôi sao mình tuyệt vời thế nhỉ !
Xin chúc mừng một lần nữa.
Mình vẫn thường xuyên xem lại ảnh cũ. Cảm xúc lắm bác ạ :)
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Quá tuyệt, quá hay, quá ấn tượng, quá.... gì nữa e ko biết tả. E mới xuyên Việt hằng năm thôi, thấy cccm đi thế này mà thèm quá 😛 Cho e hỏi là muốn đi thế này thì đăng ký hay theo hội nhóm nào vậy ạ?
Chắc là theo dõi các hội Phân khối lớn bác ạ. Hành trình này rất kén người tham gia nên thường là quen chạy với nhau rồi thì rủ nhau đi chung. Lạ team dễ xảy ra nhiều vấn đề củ chuối mà chỉ khi đi cùng nhau quãng đường dài nó mới lộ ra, rất phiền phức :)
 

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
599
Động cơ
350,564 Mã lực
Vậy là vc cụ và vc cụ Khoa Toàn là khác nhau nhỉ?
 

Muttet111111

Xe hơi
Biển số
OF-837501
Ngày cấp bằng
23/7/23
Số km
107
Động cơ
2,857 Mã lực
Ko những phải có tài chính, mà quan trọng nhất la sức khoẻ. Phục bác vì 30 ngày , mà ngày nào cũng mấy trăm km thời tiết thì k phải lý tưởng nữa😆
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Ko những phải có tài chính, mà quan trọng nhất la sức khoẻ. Phục bác vì 30 ngày , mà ngày nào cũng mấy trăm km thời tiết thì k phải lý tưởng nữa😆
Phải khoẻ + có thời gian nữa bác. Sắp xếp để bỏ hết cv sau lưng 30 ngày ko phải chuyện đơn giản .
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Câu chuyện những lá cờ Lungta.
Lên những vùng đất của người Tạng sẽ luôn bắt gặp những lá cờ với 5 maurực rỡ.
IMG_8730.jpeg

màu xanh dương là bầu trời
Màu xanh lá là sông
Màu vàng là đất
Màu đỏ là lửa
Màu trắng là mây
IMG_3859.jpeg

cờ có thể được treo ở bất kỳ nơi đâu. Bên tu viện, ven đường, trên đỉnh núi cheo leo… Người Tạng tin rằng mỗi lần có 1 cơn gió đi qua là 1 lần lời cầu nguyện của họ được lắng nghe.
Cứ nhìn thấy màu sắc lộng lẫy này là biết mình còn trên đất Tạng.
IMG_3603.jpeg
IMG_4004.jpeg

Trên cờ có in kinh văn nên với người Tạng là cực kỳ tôn kính. Vì vậy, người Tạng ko bao giờ viết lên cờ, lại càng không viết lên kinh. Cũng không được giẫm, không được bước qua.
nhiều nơi bán cả bút cho du khách viết tên lên cờ. Theo người Tạng điều này là ko nên. Chỉ có người Hán mới viết lên cờ rồi treo. Vì đây là văn hoá tín ngưỡng của người Tạng nên có lẽ nếu muốn thử cầu nguyện thì cúng ta cũng đừng nên viết gì lên nhỉ?
IMG_4522.jpeg
IMG_4520.jpeg
IMG_4509.jpeg
IMG_4881.jpeg
IMG_4868.jpeg
IMG_6865.jpeg
IMG_0183.jpeg
IMG_7515.jpeg
IMG_4756.jpeg
IMG_4773.jpeg
IMG_4831.jpeg
 

herewego1506

Xe hơi
Biển số
OF-121969
Ngày cấp bằng
25/11/11
Số km
102
Động cơ
383,942 Mã lực
Nhìn ảnh phê quá ah @.@ trải nghiệm thế này mới gọi là trải nghiệm
 

chilatamthoi

Xe tải
Biển số
OF-507732
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
344
Động cơ
192,532 Mã lực
6 năm rưỡi sau ngày theo đoàn BMW motorrad Hà Nội đi tuyến Hà Nội - Tây Tạng - Hà Nội mình lại có dịp lên đường tuyến này một lần nữa.
2017 là 1 tour để đời mà tới trước thời điểm đoàn này lên đường cũng chưa có đoàn 2. Hành trình dài , thử thách, cực nhọc mà 99% anh em tuy rằng rất ấn tượng rất cảm xúc, năm nào cũng lôi ảnh ra xem nhưng lại không muốn làm lại. Còn mình vì một số lý do cá nhân mà trở lại nơi đó bằng 2 bánh đã trở thành chấp niệm. Tưởng rằng duyên chưa tới, ai dè anh em hội xe PKL CBC (Camping BMW Community) quen thuộc ở miền Nam lại tổ chức vào mùa thu năm nay. Ngày khởi hành nhích tới nhích lui rồi định mệnh sao đó là rớt đúng vào ngày mình có thể miễn cưỡng sắp xếp.
Ok, vậy là nai nịt chuẩn bị thôi. Mình chuẩn bị 200% vất vả , vừa thể lực vừa tâm lý. Hy vọng vũ trụ chỉ bắt mình chịu 150% sự vất vả mà mình đã chuẩn bị thôi là biết ơn lắm rồi.
Trong thread này mình sẽ có những lúc nhắc lại/ so sánh với hành trình 2017. Ai muốn tham khảo có thể vào 2 link sau đọc thêm nhé:
https://www.otofun.net/threads/hanh-trinh-bmw-r1200gs-chinh-phuc-everest-base-camp-11-4-22-4.1201577/
https://www.otofun.net/threads/ha-noi-tay-tang-hanh-trinh-khong-tuong-voi-bmw-2-banh.1195826/
Như lần trước, ghi chép của mình sẽ mang tính chất cá nhân, chỉ sử dụng những gì mắt thấy được tai nghe được, hoàn toàn nghiêng về cảm xúc. Còn kiến thức thì thỉnh thoảng google để thêm tí thông tin về hành trình thôi.
Thêm nữa, chuyến đi này là du lịch trải nghiệm. Cực nhọc, căng thẳng, ít thời gian thăm thú… nhưng đó là sở thích cá nhân. Mình xin phép trước sẽ không trả lời bất cứ bình luận mang tính chỉ trích nào về hành trình hay về xe PKL. Như đã nói, đây là ghi lại vì cá nhân mình sau này, để “một ngày bản thân già rồi, không có việc gì làm thì bê ghế ra phơi nắng, lúc đó có thể xem dòng thời gian của mình, nhớ lại những năm tháng ở bên bạn bè lẫn dung mạo mình hồi trẻ…Chứng minh mình đã tới thế giới này, hơn nữa có cuộc sống rất chân thực và đặc sắc." Vả lại, những năm tháng sáng lấp lánh đó chỉ có chính mình mới có thể cảm nhận được :)
Thả nhẹ vài tấm ảnh câu view đã nhé.
IMG_3500.jpeg
IMG_3644.jpeg
IMG_4280.jpeg
IMG_5884.jpeg
IMG_6480.jpeg
IMG_7065.jpeg
IMG_7019.jpeg
IMG_7172.jpeg
IMG_8459.jpeg
Chưa biết địa danh là nơi nào nhưng đẹp và hùng vĩ quá cụ chủ ợ
 

chilatamthoi

Xe tải
Biển số
OF-507732
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
344
Động cơ
192,532 Mã lực
Éc vẫn lại là tuyết. Chắc đã gần 600km mà vẫn ko hết. Quế lắm lắm. Trời cứ nắng mà độ thì cứ âm, hết âm nhẹ tới hơi nặng nặng. Có lúc nhìn nhiệt kế trên xe chỉ đâu âm 8.5 hay 9 gì đó, mặc dù chỉ mới hơn 4h chiều.
IMG_5961.jpeg
IMG_5954.jpeg


Đổ xăng. Chắc là lần cuối trong hành trình này phải xách bình. Lạnh đến mức trong xe còn được gì là lôi ra mặc hết. Người cứ run từng cơn.

Có gió xoáy bốc tuyết lên mặt đường. Nhìn kiểu que kem bốc khói. Qua màn hình tivi hay qua cửa kính oto thì ổn, nhưng chạy xe 2 bánh trên đó thì thiệt cần rất nhiều may mắn.

Đường bắt đầu đóng băng mỏng. Có vài xe xoè nhẹ. Chờ xe hậu cần đỡ lên, xe nào vẫn giữ thăng bằng được thì cứ tiếp tục mà đi, leo xuống phát lại tham gia múa thì ốm đòn. Cũng may đoạn này không quá dài.

Chiều muộn rất nhiều đàn động vật hoang dã ra sát đường kiếm ăn. Hình như ngày nay đoàn đã được diện kiến đủ ngựa hoang, hưu nai và cả loài trong sách đỏ là Linh dương Tây Tạng. Gặp suốt thôi.

Đẹp thật mà giờ này cũng chả còn tâm trạng mà ngắm. Còn hơn trăm cây số mới tới Cách Nhĩ Mộc.

Nhóm mình tầm 4-5 xe chạy sau cùng. Phải dừng lại tạm vì quá lạnh, chui vội lên xe hậu cần ngồi ké máy sưởi, xin mấy viên Chocolate nốc đại. Vậy mà tỉnh người , hết lạnh hết run. Có vẻ bị mất nhiệt do đói.

Đêm đến leo đèo trên núi Côn Luân, nhiệt độ hạ tận âm 13 hay 15 độ. Đoạn này ko có hình vì xe đã chạy solo cho dễ xử lý, ôm lên xe hậu cần rồi. Ngang qua dãy núi được mệnh danh “TQ đệ nhất thần sơn”, dãy núi dài nhất châu Á, cũng xuất hiện trong vô số những tiểu thuyết phim ảnh võ hiệp TQ, chắc ban ngày sẽ rất đẹp. Nhưng đêm lạnh như thế này chỉ lầm lũi canh né băng tuyết, ổ gà và xe tải, ko cảm nhận được xíu nào ngoài lạnh, mệt, đói, và căng thẳng.

Có anh còn bị tổ trác vì cái kính đổi màu lúc nắng, giờ tối lại ko trong lại được ko hiểu vì sao, nên cứ phải pha đèn căng mắt mà chạy (dở kính lên thì ko thể rồi vì đang âm và gió). Kiểu làm như thấy khổ chưa đủ nên hành thêm cho vui vậy.

23:30về tới khách sạn . 1 hành trình khủng khiếp. Căng thẳng đầu óc và bào sức dễ sợ. Kiểu ko còn sự lựa chọn nên cứ phải lầm lũi mà đi. Vì quá căng nên nài xe mình ko hề buồn ngủ giây nào dù liên tục di chuyển trong ánh tuyết trắng xoá, loá và nhàm tới mức ôm ngồi sau ngủ gật 2-3 chặp :D

Về tới nơi ai cũng lê lết. Vội vàng rã đông chân cẳng . Tour và 2 bạn bay sang hôm nay đã sắp xếp nước nóng + KFC + mì gói sẵn sàng ở sảnh. Mà ăn cũng ko thấy ngon, nguội, mệt. Ăn vì ý thức sức khoẻ chứ ko rõ đang nhai gì.

Chiếc Dcar mãi sau mới về. Thì ra các anh ý dừng lại trên đèo pha mì gói ấm bụng rồi mới đi tiếp cơ :D. Thiệt là sang chảnh.

Hành trình ngày hôm nay quả thật doạ người. Nói sao nhỉ? Trong suốt chặng đường hôm nay rất nhiều lần tinh thần muốn bỏ cuộc, nhưng thân thể cứ kiên trì ở lại, tê tê dại dại mà lết về đến đích :D. Văn vở chút thôi chứ bỏ thì ai hốt cho. Nhưng trong cái dở cũng có cái may, vì nghe đâu đêm đó tuyết băng phủ kín, đèo đã bị đóng tới tận trưa chiều hôm sau gì đó, nếu chỉ chậm 1 ngày là ốm đòn, làm sao xoay sở ở giữa con đường 820km đó mà xung quanh không có nơi ăn nghỉ đủ ấm?

Ngủ đêm ở độ cao trên 2000m. Cả tuần rồi mới đủ oxy, được 1 giấc ngủ ngon. Có rất nhiều người bảo là chỉ kịp cởi bộ giáp là lăn ra ngất. Hết sức để quan tâm gì nữa rồi.

Mai là ngày nghỉ các bác ạ :). Trộm vía. Đi lần này thôi, lần sau nhất định ko qua cái chặng này nữa mới đi . Sợ quá sợ!

—-

Lúc mình viết bài này thì ngày này đã trôi qua hơn 1 tháng. Nghĩ lại về ngày hôm nay thực ra trong lòng cũng ko còn cảm giác cực khổ, vất vả hay sợ hãi gì. Nó như 1 giấc mơ dài phủ đầy tuyết trắng, điểm xuyết những bức tranh xinh đẹp của cuộc sống hoang dã được tình cờ chứng kiến, thêm 1 chút hãnh diện và biết ơn vì đã khoẻ mạnh an toàn tiến xa hơn trong hành trình trải nghiệm thử thách bản thân. Có lẽ nhiều năm sau nhìn lại ngày hôm nay sẽ là nốt son rực rỡ nhất trong sự nghiệp ăn chơi của mình cũng nên :)



IMG_6163.jpeg
Đời người đâu phải ai cũng có được những chuyến đi như này Cụ ơi !
 

Light

Xe tăng
Biển số
OF-389814
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
1,197
Động cơ
870,999 Mã lực
Em vào hóng tiếp. Một chuyến dfi tuyệt vời
 

Ba Ngơ

Xích lô
Biển số
OF-99999
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
36,851
Động cơ
5,627,666 Mã lực
Nơi ở
𝕷𝖆̀𝖓𝖌 𝖁𝖚̃ Đ𝖆̣𝖎
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top