[CCCĐ] Hà nội- Tây nguyên- Tây nam bộ, 1 chuyến nghỉ hè đáng nhớ !!!

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
854
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng

Lâu rồi mới có người xới hộ thead này lên mới giật mình vìmình còn nợ ½ cung đường chưa up được.

Hôm nay up thêm 1 phần đoạn ra, tuy nhiên cảm xúc của chuyếnđi không còn được như khi còn đang ngao du nữa mà bị cuộc sống thường ngày cuốnhút và làm thui mòn mất rồi chi xin đưa một số ảnh nhật ký hành trình lên thôi.

Tạm biệt mũiCà mau đoàn E về đến bến cano







Uploaded with ImageShack.us



Tạm biệt bác tài với “12 cá tính” lái cano siêu đẳng





Uploaded with ImageShack.us

Tạm biệt điểm tận cùng của quốc lộ 1A chúng E về đây





Uploaded with ImageShack.us

Về đến TP Cà mau mà lòng thanh thản đã cán được đích củachuyến đi





Uploaded with ImageShack.us
 

INNOVAV

Xe hơi
Biển số
OF-28576
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
151
Động cơ
485,090 Mã lực
Chuyến đi hay quá, chúc anh và gia đình có nhiều chuyến đi bổ ích hơn nữa.=D>=D>=D>
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
854
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng

Còn vài điểm theo lịch là chưa đi như: đầm thị tường, hòn đábạc. tuy nhiên các Bác ở đây cho biết Đầm Thị tường thì đang mưa nên nhiều muỗi,đường khó đi, Hòn đá bạc thì đang phải tránh bão số 2 nên ko nên đi. Vậy là lượn1 vòng tìm được chỗ chén xong là lên đường về Bạc liêu ngay, tin mừng là đã đặtđược nhà ông Công tử bạc liêu để tránh bão

Rời Cà mau trời lâm thâm mưa bão





Uploaded with ImageShack.us

Đường QL1A rất đẹp, rộng, thoáng, chạy song hành với kênh rạchkhá hiền hòa

[/URL[/COLOR]http://imageshack.us/photo/my-images/42/img8274pb.jpg/http://imageshack.us/photo/my-images/42/img8274pb.jpg/]



Đã đến thành phố Bạc liêu





Theo hướng dẫn của nhân viên KS đã tìm đến KS Công tử Bạcliêu ( đừng nhầm KS Bạc liêu đấy nhé, 2 cái khác nhau)





Uploaded with ImageShack.us
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
854
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Còn đây là KS bạc liêu cá cụ ạ, ở đây không phải là nhà của ông "Công tử Bạc liêu"


Uploaded with ImageShack.us
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
854
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng

Đây là 2 vợchồng Cụ Công tử Bạc liêu nổi tiếng 1 thời đây ạ(nguyên là gia chủ), còn 2 kịngồi ngắm “nải chuối kia” là khổ chủ sinh ra nghịch tử Bạc liêu đó





Uploadedwith ImageShack.us





Uploadedwith ImageShack.us



Nói vậykhông sai bởi Trinh Huy (Công tử Bạc liêu) phá phách khủng khiếp. Đến đây mớibiết ông là người Việt nam đầu tiên tậu máy bayriêng chứ không phải là bầu Đức Hoàng anh Gia lai như báo chí đưatin đâu. Thậm chí ông còn lái nhầm sang nước Xiêm (Thái lan), bị thu máy bay vàphạt rất nặng. Bố ông phải cặm cụi sai 1đoàn tùy tùng chở lúa sang để chuộc máy bay và cậu quý tử về. nói vậy để thấy độchơi của quý tử đất Việt xưa cũng như nay chẳng hề thua kém nhau, đời nào cũngvậy.

Đây là bênngoài căn nhà xây xong năm 1919 ( trùng tu nguyên trạng)





Uploadedwith ImageShack.us





Uploadedwith ImageShack.us

Nhà trên(khu ở)





Uploadedwith ImageShack.us

Nhà dưới (khulàm việc, tiếp khách, dạ tiệc)



Sảnh nhàtrên







Uploadedwith ImageShack.us

Hành lang(thông giữa các dày nhà)





Uploadedwith ImageShack.us

Lên Tầng 2(lên phòng ngủ)





Uploadedwith ImageShack.us





Uploadedwith ImageShack.us

Gọi là kháchsạn cho oai chứ ở đây chỉ có 6 phòng ngủ ( dành cho gia đình nhà Công tử thôi)bố trí trên 2 tầng 1 và 2. Nhưng cảnh quan rộng và thoáng đãng, kiến trúc Phápcổ nên không khí và ánh sáng trong nhà rất dễ chịu. Thật đáng để ở trong nhàOng 1 đêm.





Uploadedwith ImageShack.us


 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
854
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng

Chiều đi 1vòng ngắm cảnh TP Bạc liêu, trang trí khá nhiều sắc mầu, thành phố thanh bình.Đi vòng 1 vòng ra khu ven biển là khu mới làm cơ sở hạ tầng hình như chuẩn bịchia lô, hay mời đầu tư thì phải. Bãi biển ở đây toàn sú vẹt tràm để chống xâmthực của nước biển, ven biển có 2 nhà hàng nổi khá hấp dẫn



Khu ven biểnmới làm cơ sở hạ tầng





Uploadedwith ImageShack.us

Vào nhà hàngnổi





Uploadedwith ImageShack.us





Uploadedwith ImageShack.us

Ngồi nhậu,hóng gió ở nhà hàng này rất tuyệt, sóng vỗ ì oạp, đồ hải sản rất phong phú, giárất hợp lý, nhưng đến xẩm tối thì cũng khá muỗi





Uploadedwith ImageShack.us

Xẩm tối rồi,đèn đã lung linh nhưng nhiều muỗi nên chuồn thôi về đi lượn phố đêm Bạc liêu





Uploadedwith ImageShack.us





Uploadedwith ImageShack.us

Sáng hôm saudậy sớm đi 1 vòng phố xá sáng sớm, về ăn sáng tại chỗ khá đông va thanh cảnh,thư thái, hình như là ngày nghỉ nên mọi người khá đu đưa khi ăn sáng.





Uploadedwith ImageShack.us





Uploadedwith ImageShack.us



Sau một đêmLàm Công tử Bạc liêu, với bữa sáng thong thả, thư giãn, chúng E tạm biệt nhà cụCông tử Bạc liêu, lên đường đi Sóc trăng thủ phủ của người Khơme nam bộ với nhiềunét văn hóa đặc trưng.





Uploadedwith ImageShack.us


 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,430
Động cơ
-317,190 Mã lực
Lâu lăm mới lại thấy cụ.
 

shikari

Xe tải
Biển số
OF-31662
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
369
Động cơ
480,813 Mã lực
Cảm ơn phóng sự rất ấn tượng và chi tiết của cụ, em đã được đi du lịch cùng of mấy giờ liền.
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
854
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Huhu..bao h thì em đi được nhỉ..
Tranh thủ đi sớm đi Cụ ơi, Bi giờ họ phá cảnh quan nhanh lắm trên phạm vi toàn quốc. E dự không dám chắc vài năm nữa cụ đi mà còn được cảnh đẹp như giờ. Khi đó dễ tắc đường trên toàn cõi việt nam thì thôi rồi.....
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
854
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Từ Bạc liêu e chạy sang Sóc trăng, đến chùa Đất sét (hay còn gọi là chùa Bửu sơn). ở đây có cây nến có lẽ thuộc hàng kỉ lục của VN, còn có là kỉ lục của đâu nữa không thì không biết. E xin trích lại 1 Clip về nhân chứng sống(đời cụ ngồi canh cây nến) nói về cây nến này

[YOUTUBE]6e-lK8xtAFo[/YOUTUBE]

(E co nhiều Clip nhwng chwa biết cách post lên, E thwr phát các cụ đừng ném đá, E xù đâyX_X. nếu ko OK nhờ các cụ hứng dẫn lại E phát. E sẽ hầu các cụ nhiều clip hay).
 
Chỉnh sửa cuối:

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
854
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Hình như quán Thượng Hà thuộc Quảng Xương. Bên kia cầu Ghép mới là Tĩnh Gia.
Bác nói chuẩn đấy ạ, nằm ngay bên trái đường từ HN vào. đồ ăn tươi, phục vụ ko nói nhiều như Thanh còi, không khí thoáng mát là khoái nhất để ăn và nghỉ sau đi 1 chặng đường dài. Bây giờ AE OF hay hò nhau vào đây thay Thanh Còi cụ ạ
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,430
Động cơ
-317,190 Mã lực
Từ Bạc liêu e chạy sang Sóc trăng, đến chùa Đất sét (hay còn gọi là chùa Bửu sơn). ở đây có cây nến có lẽ thuộc hàng kỉ lục của VN, còn có là kỉ lục của đâu nữa không thì không biết. E xin trích lại 1 Clip về nhân chứng sống(đời cụ ngồi canh cây nến) nói về cây nến này

[YOUTUBE]6e-lK8xtAFo[/YOUTUBE]

(E co nhiều Clip nhwng chwa biết cách post lên, E thwr phát các cụ đừng ném đá, E xù đâyX_X. nếu ko OK nhờ các cụ hứng dẫn lại E phát. E sẽ hầu các cụ nhiều clip hay).
Cụ up lên YOUTUBE là ok chứ có gì đâu, cụ thử thế này là được rồi đó.
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,254
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Các cụ giỏi nhỉ, em là em chịu khoản đi xa. Vất vả lắm
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
854
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
N9-Đến mũi Cà mau trong mưa bão

Sáng sớm ngày thứ 9 của chuyến đi quả là quá nản vì ảnh hưởng cơn bão số 2 trời mây mưa vần vũ, các conkiên nhẫn ngồi chờ mưa tạnh để đi đến tận cùng đất nước tại mũi Cà mau


Uploaded with ImageShack.us
Các con tự an ủi nhau, trời sẽ tạnh thôi ???


Uploaded with ImageShack.us

Cuối cùng thì trời không tạnh cũng đi, với cái bánh mỳ cầm hơi cũng phải đến đất mũi



Uploaded with ImageShack.us


Rời TP Cà mau trong mưa mịt mù, không biết phía trước sẽ ra sao



Uploaded with ImageShack.us

Từ TP Cà mau đi thị trấn Năm căn là 52 Km và qua 1 cái phà.



Uploaded with ImageShack.us

Khởi hành ra khỏi thành phố mà phía trước là bầu trời mịt mù mây mưa


Uploaded with ImageShack.us

Mưa như xối xả. Chắc đến Năm căn thì 5 ăn 5 thua đây mà có lẽ phần thua nhiều hơn(có nghĩa là đi hơn 50 Km chỉ đến đước tận cùng con đường QL1A, rồi lại quay về TP Cà mau) vì dân ở đây cho biết mưa thì ko nên đi ra mũi mạo hiểm vì sóng to do cửa sông gần biển, ra đất mũi dễ ốm, đất mũi phải đi bộ….



Uploaded with ImageShack.us

Cuối cùng thì cũng đến được chiếc phà duy nhất còn lại trên QL1A từ cửa khẩu Hữu nghị Quan-Lạng sơn đến tận cùng là thị trấn Năm căn.
Chiếc phà đang sắp được thay thế bằng chiếc cầu đang thi công bên cạnh. Cụ nào muốn trải nghiệm phà khi đi QL1A đến mũi Cà mau thì đi nhanh kẻo E dự cuối năm nay sẽ chẳng còn chiếc phà nào trên QL1A nữa.


Uploaded with ImageShack.us

Các con vẫn chấp hành nghiêm kỉ luật áo phao khi đi phà



Uploaded with ImageShack.us

Lên Phà nhìn trời mà buồn rượi vì trời còn đầy mây đen mà mưa thì chưa ngớt. Qua phà là bắt đầu của huyện Năm căn nhưng còn khoảng 15Km nữa thì tới trung tâm thị trấn Năm căn. Thị trấn cuối cùng trên đường bộ của VN. Còn đi tiếp xuống huyện Ngọc hiển là huyện tận cùng của đất nước thì phải đi bằng ca nô trên sông nước—Mà trời mưa bão thì….???



Uploaded with ImageShack.us



Uploaded with ImageShack.us

Cuối cùng đã đến được đầu tận cùng của con đường QL1A xuyên đất nước. Đường kết thúc ở ngay trung tâm thị trấn Năm căn.


Uploaded with ImageShack.us

Cái vòng xoay này là điểm tận cùng QL1A đấy ạ



Uploaded with ImageShack.us

Bắt đầu từ đây rẽ Phải di vào con đường đang thi công khoảng 1Km thì ra đến bến ca nô đi Huyện Ngọc hiển, Đất Mũi Cà mau. Nghe dân ở đây cho biết nhà nước đang đầu tư 1 con đường vượt sông, đầm để nối ra đất mũi, nhưng họ cùng cho biết đây là đầu của dự án, còn hoàn thành thì chắc phải vài chục năm nữa ?


Uploaded with ImageShack.us



Uploaded with ImageShack.us

Đến bến Ca nô trời có ngớt mưa nhưng còn đen xì. Tụi E đứng trước 1 trong 2 sự lựa chọn khó khăn:
1. Cả đoàn đi ca nô khoảng 50Km trên sông để ra đất mũi. Nếu trời vẫn mưa thì rất mạo hiểm vì nếu chỉ 1 thành viên bị lạnh ốm hoặc cảm(mặc áo mưa đi ca nô với 4 cháu nhỏ) ở điểm tận cùng của tổ quốc này thì ½ chặng đường đi ra sẽ ra sao, liệu có bị phá kế hoạch và mạo hiểm quá không ?.( ca nô ở đây là ca nô du lịch nên ko có ca nô kín như tàu cánh ngầm – chỉ có duy nhất 2 chiếc có mui kín đã đặt bởi các đoàn tour rồi)
2. Dừng tại đây, rút lui an toàn và tự an ủi là để dành để lần sau có hứng thú quay lại. Nhưng cay mũi quá, đi gần 2000Km đến đây còn có 50Km mà phải bó tay ư ???
Thôi mới chưa đến 9 giờ sáng, đành lựa chọn chờ đợi thêm một chút thời gian nữa và đi loanh quanh ngó nghía cuộc sống Năm căn rồi xem ông Trời có cho 1 cơ hội nào không, nếu ko thì xin chịu thua vậy…..Fix lịch mất rồi.


Hết cơ hội được đi phà trên QL1A rồi:

http://www.tin247.com/khanh_thanh_cay_cau_cuoi_cung_tren_quoc_lo_1a-1-21899273.html
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
tầm th6 này mình cũng ra mũi,ngay bên trái nhà chờ trên bến 5 căn là nhà thằng chủ cano ,6 ô già / 1tr800 mặc cả ráo riết km thêm 6 chai lavi ,ra mũi an toàn lúc về nhìn thấy bến thì chết máy bọn mình tất cả mặc áo phao và...cầu nguyện.rất may là văn hóa GT của dân CM rất tốt( hay là luật bất thành văn) tất cả tàu hay cano chạy qua thấy cano chết máy đều tự động tắt máy chạy bằng quán tính khi qua khỏi mới nổ máy lại.nếu ko sóng do tàu chạy 100km/h sẽ đánh lật úp cano,rất may sau một hồi đánh vật máy cũng nổ và về bến an toàn.chuyến đi của mình chỉ sơ xuất một chút là ko mua kính đeo mắt( bán đầy trên bến) nên cano phi với tốc độ 80-100km/h là ko sao mở mắt ra đc .cụ nào sắp đi lưu ý nhé
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Chào cụ Ty Tach .
Cụ đi 6000km trong 16 ngày quả là đáng nể thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top