[TT Hữu ích] [Hà Nội phố] Tìm các cụ sinh ra và lớn lên ở Hà nội cổ xưa!

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,493 Mã lực
Nhớ hồi em dạy thêm tiếng Anh ở Trường Ams (em dạy luyện thi vào Trường Ams). Có anh Đ dạy toán nổi tiếng trường Ams. Nhà anh biệt thự ngay góc Quang Trung x Nhà Chung, nhìn ra cái vườn hoa nho nhỏ dọc Tràng Thi x Quang Trung. Gia đình anh cùng gia đình 4 anh chị em ruột đang sống cùng bố mẹ ờ biệt thự đó. Một phần biệt thự đó đang cho thuê từ mấy chục năm trước. Bố mẹ anh đòi nhà mãi đến cuối 1991 hay đầu 1992 gì đó mới đòi được , có phải trả cho nhà kia một số tiền.

Đòi xong là nhà anh bán luôn với giá 120 cây vàng. Cả đội giáo viên cùng dạy trung tâm luyện thi trầm trồ. Mỗi anh chị em nhà anh được bố mẹ chia cho 20 cây vàng. Mỗi người đều mua một nhà phố khá to. Bán xong mỗi người mua nhà xong thì giữa 1992 Hà Nội sốt đất lần 1. Anh có kể là căn biệt thự nhà anh sau sốt đất giá lên hơn 300 cây. Nhưng bố mẹ anh và 5 anh em nhà anh cucng đã mua được 5 căn nhà phố. Nên tính giá trị ra thì cũng không thiệt ...
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
Con DD đỏ 5 cây vàng là tầm 1989-1990 gì đó cụ ơi. Được cho là con DD mới đập hộp đầu tiên ở Hà Nội. 5 cây vàng thời đó to lắm. Mua được một căn nhà phố . Còn nếu mua đất thì chắc cả vài nghìn m2 không chừng.
Những năm đó chủ yếu mua honda cũ, nếu xe mới thì Win hay Simson thôi. Em nhớ có chú người quen mua cái honda cũ năm 1990 giá đâu 1 cây tư. Astrea xe nhập từ Indo thì 1991-1992 nhiều người mua. Sau đó là Dream Thái
89 - 90 thì đã có Dream rồi . DD không còn mốt nữa !
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
94 em ở Đức về chơi . Đứa đầu nhà em thính thoàng lại hét lên xe kia giống xe nhà mình . Dream đá chạy rất nhiều rồi ,
Ngay sau thời DD còn có Hoàng Tử đen rồi mới đến Dream !
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,493 Mã lực
89 - 90 thì đã có Dream rồi . DD không còn mốt nữa !
em nhớ thời điểm đó chưa có Dream ạ. Xe bãi là chủ yếu, nhập về hàng container. Xe bãi thôi nhưng thời điểm đó cũng là 1 tài sản lớn, không phải nhà nào cũng mua được do thu nhập / lương tháng đa phần người dân thời điểm đó còn thấp lắm.

sau xe bãi thì năm 1991 hay có thể 1992 gì đó là thời xe Astrea (xe Nhật sản xuất ở Indonesia) khá phổ biến tại Hanoi. Do xe mới tinh, cũng của Nhật mà giá có 18tr vnd. Nhà em cũng sắm một con Astrea thời điểm này . Xe máy đầu tiên của gia đình.

Sau đó mới đến Dream Thái . Tầm sau 1993 nhất là sau khi Mỹ bỏ cấm vận thì Dream Thái mới phổ biến. Do thu nhập của người dân đã tăng, đã có cáv vp đại diện của nước ngoài trả lương bằng Usd ...

nhớ Dream Thái thời điểm đó đâu 2k-2k2 usd ... một tài sản lớn thời điểm đó. Xe đẹp, chất lượng cao. Niềm mơ ước của hầu hết các gia đình ở Hanoi ...
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,493 Mã lực
94 em ở Đức về chơi . Đứa đầu nhà em thính thoàng lại hét lên xe kia giống xe nhà mình . Dream đá chạy rất nhiều rồi ,
Ngay sau thời DD còn có Hoàng Tử đen rồi mới đến Dream !
Như em đã nói còm trên, từ 1993 nhất là sau khi Mỹ bỏ cấm vân thì Dream Thái mới phổ biến.

Trước đó thì xe bãi phổ biến và xe mới thì Astrea xe Nhật sản xuất ở Indo phổ biến do gxe mới tinh mà còn rẻ hơn con Cup 50cc hoa hậu xe bãi gì đó, xe bãi mà rất đẹp và giá trên 2k usd.

Xe D D đỏ cả mới cả cũ chưa bao giờ phổ biến. Do là xe Nhật từ Pháp, nên chỉ lác đác có một số nhà có do người nhà ở Pháp gửi về hoặc người đi công tác Pháp mua về hoặc ddi xkld về như nhà cụ Pumpzen, được tiêu chuẩn mua xe D D trong Intershop. Mua để chạy hoặc bán kiếm chênh vài trăm usd ...

Khác với xe bãi hoặc xe Astrea và Dream sau này, những dòng xe mới tinh mà Dân buôn đánh cả container về bán thì mới thành phổ biến. Thời đó dân buôn xe máy maf oánh cả container thế giàu lắm . Nhà em cũng quen một anh, nhờ nhập hàng container Dream những năm 1994-1995 mà thành đại gia. Mua được căn nhà đầu phố Bùi Thị Xuân, xây mới 9 tầng mở khách sạn tư nhân Madison đình đám thời đó. Đúng thời điểm VN mở cửa, khách nước ngoài cần văn phòng lẫn chỗ ở lịch sự rất đông. Nhà anh trúng to với ks đó . Rồi anh lấn sân sang bds, sân golf, mở ngân hàng Dầu khí TC và phạm tội nên giờ vẫn đang ủ tờ. Mong anh vẫn khoẻ và sớm được về với tự do ...
 
Chỉnh sửa cuối:

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,493 Mã lực
Tuỳ nhà thế nào, sẽ có giá bán tương ứng, kụ ạ.
Trước năm 1990, phụ huynh người bạn nhà cháu từng bán căn mặt phố Hàng Bột, với giá 35 cây vàng, chia cho các con mua nhà riêng. Căn nhà này nằm ở khoảng giữa phố HB, gần ngõ Thịnh Hào 2 đấy.
Cụ chuẩn ạ. Nhà phố cũng to nhỏ nhiều loại.

cuối 1989 hay đầu 1990 gì đó em có qua chơi nhà con trai cô giáo dạy văn của em ở trường cấp 2 Văn Chương (cô Nh). Mặt phố đường Khâm Thiên, đoạn giữa ngõ Khâm Thiên và ngõ Trung Tả. Nhà rộng 100m2 và anh đó vừa mua với giá 10 cây vàng. Anh này do nhờ đánh hàng Cam Lào gì đó trúng trong một năm mà đủ tiền mua căn phố đó. Lúc em đến chơi là vừa mua xong đâu tầm 1 tháng.

như vậy thì 5 cây đủ mua nhà phố 40-60m2 mấy quận trung tâm là hợp lý. Kể cả Khâm Thiên .
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,493 Mã lực
Quãng năm 93, 94 em có đi mua một con DD đỏ cũ, giá chốt là gần 10 vé (1000 đô), không nhớ là khoảng bao nhiêu chỉ vàng nhưng chắc không nhiều lắm vì nếu đắt thì ông già em không bao giờ duyệt chi 🤣. Về ông già em không cho đi vì sợ thằng con a dua đi làm tổ lái này nọ. Sau ông chú em lấy lại rồi dùng mãi tới những năm 2000.
93, 94 thì sói người có 1000 usd là không hiếm, do đã có các vp đại diện nước ngoài trả lương bằng usd. Như em lúc đó lương 3 tháng là có gần 1000usd rồi. Đất cũng lên giá nhiều sau sốt đất lần 1, 1992 và sắp sốt đất lần 2 (1994) rồi. Nên 1000usd năm đó cũng không gọi là ít, nhưng bảo là nhiều, tiền to thì không ạ.

còn 1989, 1990 thì 100 usd còn có thể coi là to nữa là 1000usd. 50$ thôi đã có thể mua miếng đất đâu đó 4 quận nội thành.

Em lúc đó chả có đồng nào . Tầm giữa 1990 mới nhận được chỗ dạy tiếng Anh ở Trung tâm ...
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,993
Động cơ
994,798 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
vậy em sorry cụ nhé

Và như vậy con DD đỏ 5 cây kia chắc cuối 1989 rồi. Theo như em được truyền tai truyền khẩu thì đó là con DD đỏ đập hộp đầu tiên ở Hà Nôi. Thời đó bác mua xe 5 cây đó hay ra uống bia ở quán bia hơi đường Nguyễn Du. Con xe đỏ tươi nổi bật cả một đoạn đường, với sự trầm trồ của nhiều người. Em cũng đôi lần nhìn thấy do thông gia với bác ruột em có nhà mặt đường Nguyễn Du đối diện quán bia hơi, em thỉnh thoảng qua chơi ...

Còn năm 1991 thì giá xe máy nói chung có giảm, cả mới và cũ do thời điểm đó xe Nhật bãi bắt đầu về nhiều.

ngoài ra thì xe máy những năm đó đều bán theo giá Usd rồi tính hay quy ra Vàng hoặc VNd. Mà tỷ giá ÚdD lẫn giá vàng giữa các thời điểm là quá khác nhau. Nên DD mới nhà cụ lúc đó quy ra vàng có 3,3 cây. Mà nhà cụ có 2 con D D để bán thu về 6,6 cây thời điểm dfos thì cũng khét lẹt đấy. Nếu mua căn nhà phố hay mấy lô đất thì giàu to!
[/QUOTE]
Khi bán con DD này thì nhà cháu đang đi con DreamII Thái rồi, mua con Dream này cuối năm 90 2450$ tương đương 5,6 cây. Bán DD đi để nhà cháu lấy tiền xây nhà. Hồi đó sau khi đi tìm 1 số nhà mặt phố xong, nhà vị trí ưng thì không đủ tiền, còn nhà trong khả năng tài chính thì lại chê vì xa quá. Thú thực là từ bé sinh ra sống ở cạnh Hồ Gươm, nên những nơi bán kính xa Tháp Rùa 4-5 cây chuối, sau khi đến xem là nhà cháu cá chê ngay. Đi xem 1 căn ở Phan Châu Trinh, diện tích 26m nhà cấp 4 điển hình của sự chắp vá thời bao cấp, mua căn này là phải xây lại luôn mới có thể ở được. Giá họ đòi 27 cây, thêm tiền xây là vượt khả năng của nhà cháu nên thôi. Tiếp tục xem 1 căn dưới 20 cây, căn này nằm trên đường Tây Sơn gần đối diện gò Đống Đa, 1 ngôi nhà cổ vẫn giữ được từ thời Pháp hoặc hơn nữa. Ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, mái ta lổn nhổn xô lệch, mặt tiền hoạ tiết hoa văn từ xưa nham nhở rơi vỡ từng mảng. Diện tích dưới 20m2, chủ nhà bảo có thể cơi nới thêm được nữa. Căn này chủ phát giá 16 cây, kể cả xây lại cũng nằm trong khả năng của nhà cháu, nhưng như đã nói từ đầu, đã sống ở TT rồi thì những điểm xa xa rất khó chấp nhận. Cuối cùng nhà cháu quyết định xây căn nhà của ông bà cụ đang ở, chấp nhận sống chung với mấy anh em (4 anh em), mỗi người 1 tầng. Xây tầm tháng 9 năm 1991 thì đến tết nguyên đán hòm hòm xong, xây tốn hơn 13 cây chút.
Giờ căn nhà đó nhà cháu vẫn có 1 tầng đắp chiếu để không.
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,493 Mã lực
Các cụ rất lưu ý rằng:

- trước và sau sốt đất lần 1 năm 1994, giá trị đồng tiền / chỉ vàng nó khác nhau nhiều lắm ạ. Thậm chí 1 trời 1 vực luôn! Cũng là 100usd, 1 chỉ vàng. Nhưng trước sốt đất 1992 thì có thể mua cả miếng đất hay một cái ao. Còn sau sốt đất giữa năm 1992, thì 100uúd hay chỉ vàng chỉ là 100uúd và chỉ vàng mà thôi. Đủ mua cái xe đạp mới!

- trước sốt đất lần 1 giữa năm 1992 nhất là 1989/1990 thì 5 cây vàng là mua được 1 căn nhà phố rồi! Còn sau sốt đất lần 1 đó thì 5 cây vàng chỉ đủ mua 1 hoặc 2 m2 nhà phố thôi.

- Sau sốt đất lần 1 thì mới bắt đầu có dân đáng Dream và xe bãi Hoa hậu Cup 50cc gì đó về. Phố bắt đầu lác đác Dream Thái, xe máy đẹp và đắt nhất thời bấy giờ

- sau sốt đất lần 2 năm 1994 thì xe Dream Thái bắt đầu đại trà. Dân bán đất có tiền, dân làm văn phòng / công ty nước ngoài nhận lương usd sau khi Mỹ bỏ cấm vận vv mua rất nhiều.

sau sốt đất lần 2 cũng là lúc nhiều người có tiền xây nhà. Model là có cái chóp nhọn nhọn gì đó ...
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,493 Mã lực
Khi bán con DD này thì nhà cháu đang đi con DreamII Thái rồi, mua con Dream này cuối năm 90 2450$ tương đương 5,6 cây. Bán DD đi để nhà cháu lấy tiền xây nhà. Hồi đó sau khi đi tìm 1 số nhà mặt phố xong, nhà vị trí ưng thì không đủ tiền, còn nhà trong khả năng tài chính thì lại chê vì xa quá. Thú thực là từ bé sinh ra sống ở cạnh Hồ Gươm, nên những nơi bán kính xa Tháp Rùa 4-5 cây chuối, sau khi đến xem là nhà cháu cá chê ngay. Đi xem 1 căn ở Phan Châu Trinh, diện tích 26m nhà cấp 4 điển hình của sự chắp vá thời bao cấp, mua căn này là phải xây lại luôn mới có thể ở được. Giá họ đòi 27 cây, thêm tiền xây là vượt khả năng của nhà cháu nên thôi. Tiếp tục xem 1 căn dưới 20 cây, căn này nằm trên đường Tây Sơn gần đối diện gò Đống Đa, 1 ngôi nhà cổ vẫn giữ được từ thời Pháp hoặc hơn nữa. Ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, mái ta lổn nhổn xô lệch, mặt tiền hoạ tiết hoa văn từ xưa nham nhở rơi vỡ từng mảng. Diện tích dưới 20m2, chủ nhà bảo có thể cơi nới thêm được nữa. Căn này chủ phát giá 16 cây, kể cả xây lại cũng nằm trong khả năng của nhà cháu, nhưng như đã nói từ đầu, đã sống ở TT rồi thì những điểm xa xa rất khó chấp nhận. Cuối cùng nhà cháu quyết định xây căn nhà của ông bà cụ đang ở, chấp nhận sống chung với mấy anh em (4 anh em), mỗi người 1 tầng. Xây tầm tháng 9 năm 1991 thì đến tết nguyên đán hòm hòm xong, xây tốn hơn 13 cây chút.
Giờ căn nhà đó nhà cháu vẫn có 1 tầng đắp chiếu để không.
[/QUOTE]

vặy em nghĩ vu bán D D này của nhà cụ phải là sau sốt đất 1992 rồi cụ ơi. Chứ không thể 1991, trước sốt đất lần 1 đâu. Thì mới có chuyện hơn 2k usd không đủ mua cái nhà!

1991 Dream Thái khá hiếm do ít người đủ tiền mua nên dân buôn xe đánh cả container về chưa buôn Dream về. Toàn do người đi công tác hay đi chơi Thái Lan mua về theo tiêu chuẩn thôi, mõii người 1 con

1989 đầu 1990 có khi còn chưa nhìn thấy Dream Thái ở đâu.

Dream Thái chỉ lác đác sau sốt đất lần 1 năm 1992 và đặc biệt sau sốt đất lần 2 năm 1994 thôi.Vì sau sốt đất lần 2 Dream Thâi cũng là tài sản có giá, nhưng không còn tương đương 1 căn nhà như trước sốt đất nữa. Sau sốt đất lần 2, ai có trên 2k usd đều mua Dream hết. Astrea hết thời, biến mất ...
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,993
Động cơ
994,798 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khi bán con DD này thì nhà cháu đang đi con DreamII Thái rồi, mua con Dream này cuối năm 90 2450$ tương đương 5,6 cây. Bán DD đi để nhà cháu lấy tiền xây nhà. Hồi đó sau khi đi tìm 1 số nhà mặt phố xong, nhà vị trí ưng thì không đủ tiền, còn nhà trong khả năng tài chính thì lại chê vì xa quá. Thú thực là từ bé sinh ra sống ở cạnh Hồ Gươm, nên những nơi bán kính xa Tháp Rùa 4-5 cây chuối, sau khi đến xem là nhà cháu cá chê ngay. Đi xem 1 căn ở Phan Châu Trinh, diện tích 26m nhà cấp 4 điển hình của sự chắp vá thời bao cấp, mua căn này là phải xây lại luôn mới có thể ở được. Giá họ đòi 27 cây, thêm tiền xây là vượt khả năng của nhà cháu nên thôi. Tiếp tục xem 1 căn dưới 20 cây, căn này nằm trên đường Tây Sơn gần đối diện gò Đống Đa, 1 ngôi nhà cổ vẫn giữ được từ thời Pháp hoặc hơn nữa. Ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, mái ta lổn nhổn xô lệch, mặt tiền hoạ tiết hoa văn từ xưa nham nhở rơi vỡ từng mảng. Diện tích dưới 20m2, chủ nhà bảo có thể cơi nới thêm được nữa. Căn này chủ phát giá 16 cây, kể cả xây lại cũng nằm trong khả năng của nhà cháu, nhưng như đã nói từ đầu, đã sống ở TT rồi thì những điểm xa xa rất khó chấp nhận. Cuối cùng nhà cháu quyết định xây căn nhà của ông bà cụ đang ở, chấp nhận sống chung với mấy anh em (4 anh em), mỗi người 1 tầng. Xây tầm tháng 9 năm 1991 thì đến tết nguyên đán hòm hòm xong, xây tốn hơn 13 cây chút.
Giờ căn nhà đó nhà cháu vẫn có 1 tầng đắp chiếu để không.
vặy em nghĩ vu bán D D này của nhà cụ phải là sau sốt đất 1992 rồi cụ ơi. Chứ không thể 1991, trước sốt đất lần 1 đâu. Thì mới có chuyện hơn 2k usd không đủ mua cái nhà!

1991 Dream Thái khá hiếm do ít người đủ tiền mua nên dân buôn xe đánh cả container về chưa buôn Dream về. Toàn do người đi công tác hay đi chơi Thái Lan mua về theo tiêu chuẩn thôi, mõii người 1 con

1989 đầu 1990 có khi còn chưa nhìn thấy Dream Thái ở đâu.

Dream Thái chỉ lác đác sau sốt đất lần 1 năm 1992 và đặc biệt sau sốt đất lần 2 năm 1994 thôi.Vì sau sốt đất lần 2 Dream Thâi cũng là tài sản có giá, nhưng không còn tương đương 1 căn nhà như trước sốt đất nữa. Sau sốt đất lần 2, ai có trên 2k usd đều mua Dream hết. Astrea hết thời, biến mất ...
[/QUOTE]
Nhà cháu người thực việc thực nên thời gian và giá cả nhà cháu nhớ cực chính xác cụ ạ, không bao giờ nhầm lẫn.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,993
Động cơ
994,798 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Con Dream II 3 cục Thái, nhà cháu mua ngày 30/12/ 1990, nhớ mua con này để đi chơi tết Tây. Lúc đó đú, chạy đua với t bạn thân. Nó mua cũng con đó hôm 23/12 để đi chơi Noel thì 1 tuần sau nhà cháu vác tiền ra Đạt đen phố Huế lấy. Hôm mua xe vẫn nhớ tay Đạt đen nói giễu nhà cháu " t này đi tổ ong mà chơi hẳn con này à". Hồi đó dép tổ ong là của Thái.
Bt sư ông, sau đó gạ gẫm nhà cháu để lại cho đôi găng tay da bằng được, nhưng chỉ nhận được nhõn cử chỉ Similac. :D
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,493 Mã lực
Để em đưa dữ liệu này cho các cụ dễ hình dung về độ phổ biến của Dream Thái trước và sau sốt đất lần 1, 1992 và lần 2, 1994:

- nếu như 1993/1994 cụ coolpix8700 về VN thấy Hà Nội nhan nhản Dream Thái

- thì cho đến tháng 6, năm 1993 lúc em ngừng dạy luyện thi tiếng Anh ở Trường Ams để đi làm cho văn phòng đại diện công ty nước ngoài, thì KHÔNG có bất cứ giáo viên nào trong đội giáo viên dạy luyện thi vào Ams lẫn thi đại học có sở hữu Dream Thái. Mặc dù đội ngũ giáo viên trường Ams thời bấy giờ (chính quy và dạy thêm luyện thi, khác với em không biên chế không chính quy chỉ dạy luyện thi) được coi là rất khá. Do họ chạy xô dạy thêm luyện thi đại học, thu nhập rất cao. Lại còn được phân đất. Mà KHÔNG một ai sở hữu Dream Thái hết. Chủ yếu là xe Honda Nhật bãi, vài người đi Win hay Simpson, mô kích rồi Astrea, và cả con xe gì đen thui em nghe bảo cũng đang được chuộng thời điểm đó .

để thấy là trước tháng 6, 1993 Dream Thái chưa hề là trào lưu ở Hanoi ...
 

YarisVerso

Xe tải
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
490
Động cơ
300,189 Mã lực
em nhớ thời điểm đó chưa có Dream ạ. Xe bãi là chủ yếu, nhập về hàng container. Xe bãi thôi nhưng thời điểm đó cũng là 1 tài sản lớn, không phải nhà nào cũng mua được do thu nhập / lương tháng đa phần người dân thời điểm đó còn thấp lắm.

sau xe bãi thì năm 1991 hay có thể 1992 gì đó là thời xe Astrea (xe Nhật sản xuất ở Indonesia) khá phổ biến tại Hanoi. Do xe mới tinh, cũng của Nhật mà giá có 18tr vnd. Nhà em cũng sắm một con Astrea thời điểm này . Xe máy đầu tiên của gia đình.

Sau đó mới đến Dream Thái . Tầm sau 1993 nhất là sau khi Mỹ bỏ cấm vận thì Dream Thái mới phổ biến. Do thu nhập của người dân đã tăng, đã có cáv vp đại diện của nước ngoài trả lương bằng Usd ...

nhớ Dream Thái thời điểm đó đâu 2k-2k2 usd ... một tài sản lớn thời điểm đó. Xe đẹp, chất lượng cao. Niềm mơ ước của hầu hết các gia đình ở Hanoi ...
Nhà em cũng nhận một con xe Astra Indo này của người nhà gửi về theo tiêu chuẩn của người XKLĐ. Đi đến bãi nhận, làm thủ tục hải quan rồi chở về đến nhà mất đứt gần 1 ngày. Xe cứ để 3 cục đắp chiếu trong phòng, em gạ mãi mà ông già em không cho lắp lên để đi. Sau ông già em gọi người về bán được có 1640USD (giá mua và vận chuyển hình như 1100USD).
Mấy tháng sau thì cụ lôi em ra phố Tây Sơn mua con xe Daelim của Honda Hàn Xẻng có cái yên sau không giống ai, thấy bảo là bên kia họ dùng xe để chở hàng nên nó to thế. Xe Daelim em đi mấy năm, cũng xoè đôi lần, em đi Đức sau 1 năm về nghỉ hè năm 97 thì đem lên Phùng Hưng bán được 1100 USD. Em thêm tiền vào mua cái 82-89 cũ cho cô em gái. Con xe 82 này chạy bền kinh, chỉ phải bảo dưỡng, sửa chữa thì dán lại côn 1 lần, nó theo nhà em đến tận năm 2018 thì bố em bán cho một cô chuyên chở rau từ ngoại thành vào Hà Nội bán.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,088
Động cơ
2,449,011 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em cũng nhận một con xe Astra Indo này của người nhà gửi về theo tiêu chuẩn của người XKLĐ. Đi đến bãi nhận, làm thủ tục hải quan rồi chở về đến nhà mất đứt gần 1 ngày. Xe cứ để 3 cục đắp chiếu trong phòng, em gạ mãi mà ông già em không cho lắp lên để đi. Sau ông già em gọi người về bán được có 1640USD (giá mua và vận chuyển hình như 1100USD).
Mấy tháng sau thì cụ lôi em ra phố Tây Sơn mua con xe Daelim của Honda Hàn Xẻng có cái yên sau không giống ai, thấy bảo là bên kia họ dùng xe để chở hàng nên nó to thế. Xe Daelim em đi mấy năm, cũng xoè đôi lần, em đi Đức sau 1 năm về nghỉ hè năm 97 thì đem lên Phùng Hưng bán được 1100 USD. Em thêm tiền vào mua cái 82-89 cũ cho cô em gái. Con xe 82 này chạy bền kinh, chỉ phải bảo dưỡng, sửa chữa thì dán lại côn 1 lần, nó theo nhà em đến tận năm 2018 thì bố em bán cho một cô chuyên chở rau từ ngoại thành vào Hà Nội bán.
Astra này e nhớ k nhầm thì hồi đó ở nhà mình gọi là xe a tếch theo phiên âm VN
 

YarisVerso

Xe tải
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
490
Động cơ
300,189 Mã lực
Astra này e nhớ k nhầm thì hồi đó ở nhà mình gọi là xe a tếch theo phiên âm VN
Đúng rồi cụ ạ. A tếch hình dáng, chi tiết giống hệt Dream 2. Bạn em học kiến trúc đi làm 1 năm cũng gom thóc 1450 đô mua được con này. Em đùa nó là "biết thế bán trả góp cho mày từ năm ngoái".
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,279
Động cơ
515,847 Mã lực

Lucky.Cat

Xe buýt
Biển số
OF-369894
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
828
Động cơ
263,630 Mã lực
Em nhớ phía sau, tức là đi tít vào bên trong cùng, là khu bán chó mèo chim cảnh. Cống rãnh đen kịt thối um. Em chỉ nhớ cuối tuần ông bô hay đưa đi, giá vé 5 xu đi từ Hàng Bài xuống bến chợ Đồng Xuân. Không rõ 5 xu đi được toàn tuyến hay chỉ một số điểm dừng giới hạn. Tuyến này chạy tiếp đi Thụy Khuê, chợ Bưởi.

Giá mà duy trì được đường tầu điện này thì hay quá.
Em nhớ chợ Đồng Xuân không có bến đỗ, tàu điện đi qua đó giảm tốc độ chạy chậm lại bà con đi chợ về bỏ bao, thúng, quanh gánh nhảy lên nhanh tàu. Em ở NTThuật chuyên đi bộ lang thang (để dành tiền ăn kem) với mấy chị cùng phố xuống CV Thống Nhất chơi nhà gương, lúc đi về mệt nhảy tàu điện, qua chợ ĐX nhảy xuống, có lần bị ngã sợ mất mật, nhưng lần sau lại nhảy tiếp hehe.
 

Charlie_143

Xì hơi lốp
Biển số
OF-864472
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
106
Động cơ
4,812 Mã lực
Tuổi
32
Em nhớ thêm Lò đúc: với cây đa nhà bò, dốc thọ lão và phở thìn
Cây đa nhà bò có nhà hộ sinh, bà chị e đẻ 2 đứa sinh đôi năm 79, đẻ xong 1 đứa mới biết còn đứa nữa, thế là vội chở sản phụ lên viện C đẻ nốt, 2 con mỗi đứa nằm 1 nơi. Đối diện phố Cảm Hội giờ là 1 hàng phở mậu dịch, món tủ của e là sốt vang.

Đầu dốc Thọ lão có 1 cửa hàng lương thực và 1 ch chất đốt, vừa trông em vừa xếp hàng mua gạo, mua dầu hỏa, chất lên xe đạp rồi lếch thếch dắt nhau về.

Phở Thìn thì e nhớ cũng mới nổi với món tái lăn tầm 9x. Đoạn đầu Lò Đúc với 2 hàng sao đen xưa gọi là bang cò ỉa. Trước đó thì giấc mơ của e là Phở gà Cát tường đoạn gần ngã tư Lò Đúc, Nguyễn Công Trứ, cứ đc 10 điểm là bà nội cho đi ăn phở.
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
645
Động cơ
148,921 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhớ chợ Đồng Xuân không có bến đỗ, tàu điện đi qua đó giảm tốc độ chạy chậm lại bà con đi chợ về bỏ bao, thúng, quanh gánh nhảy lên nhanh tàu. Em ở NTThuật chuyên đi bộ lang thang (để dành tiền ăn kem) với mấy chị cùng phố xuống CV Thống Nhất chơi nhà gương, lúc đi về mệt nhảy tàu điện, qua chợ ĐX nhảy xuống, có lần bị ngã sợ mất mật, nhưng lần sau lại nhảy tiếp hehe.
Cụ/mợ ở gần nhà em ngày xưa quá. Em ở trong ngõ Tư Đường cách Nguyễn Thiện Thuật có 120m.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top