[Funland] [Hà Nội phố] Tìm các cụ sinh ra và lớn lên ở Hà nội cổ xưa!

tuthang

Xe buýt
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
853
Động cơ
471,022 Mã lực
Diamant là xe trước của Mifa và Favorit cũng là xe trước của Eska (em cũng chẳng chắc chắn liệu chúng đều cùng nhà máy, nhưng theo thời gian người Việt mình mang về là như vậy)!
à em nhầm sang Faverits của Tiệp, vì em nhớ xưa bên nhà máy dệt là đi Tiệp và Đức là hay mang 2 dòng xe đấy về :)
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,847
Động cơ
870,232 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Đang mạch xe, em xin tiếp ợ

Hà Nội 1986, 1987 bắt đầu có em này
1000028178.jpg


Hồi đó em nhớ gọi là Gia Va đí.t hốc
Có con này hồi đó là cứ khét lèn lẹt luôn
Em hay gặp 1 cụ chạy con này khoảng 1988-1989 ở mạn Điện Biên Phủ, Trần Phú, cụ này lúc đó tầm 30, áo bay, quần bò, tóc dài ngậm thuốc, em nhớ rõ luôn

Còn mới năm ngoái, em lại gặp 1 Cụ thồ 1 Mợ bằng em này sidecar, đúng màu này luôn, cũng ở Trần Phú, chỗ ngang tượng ông Lê Nin

1000028177.jpg
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,098 Mã lực
Một thủa các ông làm xe mifa fake:,nam hạ dóng thành xe nữ,phanh chân thay may ơ thành phanh tay,rồi sơn lại thành màu như cụ nói :)) dòng xe này dáng đẹp chứ có chở nhau được đâu, lung lay như răng bà lão
Thì em mới nói là xe cảnh. Nhưng nó sang. Trong truyện Bên kia bờ ảo vọng của Dương Thu Hương có đoạn tả nhà báo Minh Ngọc điên tình phóng xe mifa như trẻ con......m
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,098 Mã lực
Đang mạch xe, em xin tiếp ợ

Hà Nội 1986, 1987 bắt đầu có em này
1000028178.jpg


Hồi đó em nhớ gọi là Gia Va đí.t hốc
Có con này hồi đó là cứ khét lèn lẹt luôn
Em hay gặp 1 cụ chạy con này khoảng 1988-1989 ở mạn Điện Biên Phủ, Trần Phú, cụ này lúc đó tầm 30, áo bay, quần bò, tóc dài ngậm thuốc, em nhớ rõ luôn

Còn mới năm ngoái, em lại gặp 1 Cụ thồ 1 Mợ bằng em này sidecar, đúng màu này luôn, cũng ở Trần Phú, chỗ ngang tượng ông Lê Nin

1000028177.jpg
Em đã có post trên. Con màu vàng nghệ của ông chú. Phi qua đường tàu dọc hồ 7 mẫu cứ gọi là quái nhân. Mẹ may chiều đấy nó không có ray tàu.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,585
Động cơ
331,013 Mã lực
Tuổi
30
Thời gian ban đầu thôi, sau Mifa về nhiều, giống như xe Kích.
Lúc em sang bên kia, xe Kích bán ở cửa hàng giá cao gấp rất nhiều lần giá bán ở VN (lúc chuẩn bị đi Kích còn có 6 - 7 chỉ).
Thi xong, em chọn đi Đức, mấy đứa bạn chúng bảo dốt!
Ý là dáng đẹp ấy bác, nữ dáng dây dây mặc áo dài trắng đi Mifa xanh ngọc đội nón trắng nhìn sang chảnh lắm vì dáng nó cao. Fav với Eska thì ghi đông thấp nên dáng gù hơn :D
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
567
Động cơ
10,557,029 Mã lực
Em ở Nghi Tàm, lúc đó thuộc Từ Liêm là quê, chỉ ước mơ được lên phố chơi, nhà gần đường "Cổ Ngư" có cảm giác vào thơ rất lãng mạn mà thực tế thì nhếch nhác, hai bên bờ toàn là tàu bè nhà nổi, chen chúc nhau, mà không có khách, mấy nhà này còn phóng uế thẳng xuống hồ, nên nước đen sì mà hôi thối. Cả làng Yên Phụ thì đua nhau đổ phế thải lấn Hồ Tây, nên mặt hồ toàn rác với trạc thải xây dựng.
Nghi tàm đường vào cũ cạnh hồ lát gạch trồi sụt khắp nơi.
Ấn tượng nhất khi vào nhà bạn em giữa hè là giăng mùng che khắp nơi, ko thì con vờ vờ bọ nước nó bay đầy nhà. Kỳ lạ là bên thôn Tây hồ rất ít bọ nước, Quảng bá, Nhật tân gần như ko thấy.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
567
Động cơ
10,557,029 Mã lực
Không phải cụ ạ :D. Vì đội cả dọc từ Xuân Đỉnh Xuân La lộn lên các thịt chó Anh Tú là sân nhà. Dân chài chuyên nghiệp.
Hồ Tây ở quanh Nghi tàm và Tây hồ đến đầu Phủ là sâu nhất, nhiều chỗ hơn 3m. Bên Trích sài có chỗ lội ra xa 20m chỉ đến bụng, còn phần làng Đông làng Hồ dịch phía Thụy khuê thì sâu hơn chút, nhưng nhiều bùn trầm. Khu này đội cào ốc, bẫy tôm là nhiều. Muốn có nhiều cá phải thả lưới ra ngoài xa và phải ăn chia với đội cty cá, ko nó chạy cano với mấy cái cào thì tay lưới đi tong cả. Câu văng ko ăn thua đâu, kiếm tý cá ăn, đổi chai rượu thì ok.
Đội bên quán Sở quán La, Sài Đông Hồ này khá gấu và là dân cá trộm chuyên nghiệp, chứ thôn Nam thôn Đông Nhật tân chỉ là dạng phong trào. Đội trên Quảng (xã Quảng an = Nghi tàm + Tây hồ + Quảng bá) và mạn Yên phụ là dạng khác nữa.
 

197716102003

Xe container
Biển số
OF-297071
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
5,358
Động cơ
384,912 Mã lực
E học trường sáng VĐ, cùng thời có 1 hs trường chiều LTK bị bạn cùng lớp gọi hội quây đánh chết ngay trên vỉa hè chỗ WC này. Chúng nó phục cả 2 hướng, đang chạy bị thằng trong quán nước phi cái ghế băng ngáng chân ngã ra, xong cả bọn a la xô hội đồng đập (nghĩa đen) chết tại chỗ, kinh vãi.
Cụ học VD năm nào ạ? Hồi cụ học phía sau trường giáp với phố Bông Nhuộm còn cái xưởng thủy tinh không?
 

fun4u

Xe tăng
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
1,793
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Mốt nhét quả bóng tennis dưới yên là năm nào cụ hầy

Một thủa các ông làm xe mifa fake:,nam hạ dóng thành xe nữ,phanh chân thay may ơ thành phanh tay,rồi sơn lại thành màu như cụ nói :)) dòng xe này dáng đẹp chứ có chở nhau được đâu, lung lay như răng bà lão
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,098 Mã lực
Hồ Tây ở quanh Nghi tàm và Tây hồ đến đầu Phủ là sâu nhất, nhiều chỗ hơn 3m. Bên Trích sài có chỗ lội ra xa 20m chỉ đến bụng, còn phần làng Đông làng Hồ dịch phía Thụy khuê thì sâu hơn chút, nhưng nhiều bùn trầm. Khu này đội cào ốc, bẫy tôm là nhiều. Muốn có nhiều cá phải thả lưới ra ngoài xa và phải ăn chia với đội cty cá, ko nó chạy cano với mấy cái cào thì tay lưới đi tong cả. Câu văng ko ăn thua đâu, kiếm tý cá ăn, đổi chai rượu thì ok.
Đội bên quán Sở quán La, Sài Đông Hồ này khá gấu và là dân cá trộm chuyên nghiệp, chứ thôn Nam thôn Đông Nhật tân chỉ là dạng phong trào. Đội trên Quảng (xã Quảng an = Nghi tàm + Tây hồ + Quảng bá) và mạn Yên phụ là dạng khác nữa.
:)))))))) hồ Tây chưa ai đo. Chỗ sâu nhất là đoạn chia 3/5 bơi từ Xuân La sang phủ Tây Hồ 10 mét chưa thấy đáy. Còn xuống sâu.nữa thì chưa ai dám. Bơi qua cứ tưởng gò đất nhô lên. Nhảy xuống toi ngay. Trước giờ chắc mỗi mình em. Hồi 90 em dùng con căn vuông tường của thợ xây thả để đo. Đáy hồ Tây là đất sét bồi nên dân hồ toàn đúc lên tôn nhà....
 
Chỉnh sửa cuối:

cuduc

Xe tải
Biển số
OF-46213
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
318
Động cơ
464,054 Mã lực
Người nhà em năm 90 đi công tác Pháp lúc về qua Băng kok (vay tiền ) mua 1xe dream hai cục về bán đi tiền lãi mua được cái Honda 79 thấy oai nhất họ. Đúng là lúc ấy đi nước ngoài nó là cái gì đấy khác biệt thực sự
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
567
Động cơ
10,557,029 Mã lực
Con bác nói là con này đúng ko?
View attachment 8592928
Đúng là con này ko có nhiều, đến thời bọn em thì hiếm khi gặp. Vì thế mấy đời 103, 104 màu cá vàng đều gọi là Pơ-giô cá vàng hết, kể cả xe đạp :))


View attachment 8592931
Hiểu nôm nó thế này: xe đạp peugeot thời đó gọi là lơ.
Năm 84 85 thì con lơ màu đồng ở trên là được giá nhất trong dòng phổ thông, giá đâu 6-7 chỉ. Rẻ hơn nó có con đời mới hơn (cái đèn khác, yên khác...), nhưng mà đỉnh phải con đời 54, đầu bằng, yên da mà ngon thì phải hơn cây (chả hiểu sao em nhìn con 54 này cứ thô thô).
Em thì thích con đời trước con trên hình, chạy rồi, tít lắm.

Còn xe đạp máy khói như quạt chả thì ngoài con mobylette này còn có con motobecane gì đó, thấy dân tình bẩu khỏe hơn, nhưng em chỉ thấy là con bệnh người pháp. Solex mù thì chỉ đi Hn Hà đông, thêm đó thời đó có sự cố thì nó có thể thành xe đạp đươc nên cũng tiện.
Babetta thì 82 83 gì đó em thấy, nhưng mà ngố hơn con trong hình; con đó bình xăng như viên gạch dài và chữ là jawa. Con này đầu nhẹ, tay lái vểnh lên, mà nồi số bắt chậm hay sao đó, ngồi 2 thằng kéo ga chưa lên ngay, rú ga nó vọt đột ngột, thằng cầm lái mà yếu là bung văn toang.

Còn cá vàng thì chắc là chỉ xe 103 gì đó thôi, chứ em ít thấy con 102 màu vàng.
Con 102 em cứ có cảm giác là chỉ các cụ đi mới đẹp, nhất là cụ Trịnh Mai trong phim Ngõ hẹp.
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,803
Động cơ
77,461 Mã lực
Bố em đi Đức đận 197x, mua về 1 con Đi a măng, nó họ hàng với con Mifa sau này thì phải

Cấp 2 thì em đi cái Hà Nội khung thang võng (phổ biến thời 198x, kiểu Thống Nhất) rồi lên con Vĩnh Cửu (giống Phượng Hoàng), hồi đó mua là 600k (1994)
Bố cụ về cùng đợt bố e, nhà e cũng có này, xe có cái miếng nhôm có hình mặt ng hay mặt hề j đó
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
567
Động cơ
10,557,029 Mã lực
Xe Phượng hoàng xích hộp, nhà e có 1 con màu đen, vành sống trâu, phanh dây. Sau đội xe thồ săn mãi mới bán.

View attachment 8593426
Xe mifa, niềm mơ ước của các cô em thướt tha.
View attachment 8593430
Xe eska và favorite của Tiệp, nam tính hơn
View attachment 8593431
View attachment 8593432
Con phượng trên là hàng địa phương sau 88 rồi, con hàng tw trước đó khác bọt hẳn, vành mạ 2 lớp ( có lớp đồng lót bên trong).
Gần nhà em có ông còn kiếm được con màu cánh chả hàng Thượng hải, bốc thăm phân phối đâu 70 71, vẫn còn biển sắt và sổ phân phối mới kinh.
Con mifa thì zin đấy, nhất là quả gác ba ga lõm xuống. Con này chống chỉ định em nào 60kg, ko thì nhảy ổ gà là baga lõm đè lên gác đờ bu, mà ko khéo sang cành bủ mợ.
Con sk với favorite thì baga cứng hơn và vành khỏe hơn mifa nhiều.

DurexXL : Diamant là hàng trước mifa, khung, vành, baga cứng hơn nhiều. 76 ông già em mang về theo tàu liên vận con này cho ông chú em và con simson s50 bình quả nhót (con mifa cho bà cô gửi đường gì thì phải năm sau mới về, hình như những chuyến liên vận cuối cùng qua tàu)
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,482
Động cơ
1,010,858 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhắc đến xe đạp Mifa nhà cháu chợt nhớ cái chăn gói bọc chiếc xe này để chuyển về VN theo đường bưu điện. Chiếc chăn len dạ này giờ nhà cháu vẫn dùng để là quần áo, tuổi nó tầm 35 năm rồi. :D
IMG_5874.jpeg
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
567
Động cơ
10,557,029 Mã lực
Diamant là đời trc của Mifa, xe Tiệp là Favorite và đời sau là Eska.
Hồi đó xe Favorite đắt vì nó là vành 680 cùng cỡ với xe nội như Thống nhất, Giải phóng vì thế dễ nua lốp, xăm. Còn xe Đức vành 700 khó mua xăm lốp nên rẻ hơn :D
Má ơi, lúc đó phổ biến là vành 650, bốc thăm phải 660 còn phải cắt tanh, măng xông săm kìa.
Con mifa là 680, đã thế lốp nhỏ, vành nhỏ thì thời kỳ 7x đầu 80 làm gì có săm lốp thay thế, toàn phải đóng thùng về.
Con sk vành 660; còn favorite thì em ko rõ, nhưng con này xe nam đi trông rất khỏe.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,585
Động cơ
331,013 Mã lực
Tuổi
30
Má ơi, lúc đó phổ biến là vành 650, bốc thăm phải 660 còn phải cắt tanh, măng xông săm kìa.
Con mifa là 680, đã thế lốp nhỏ, vành nhỏ thì thời kỳ 7x đầu 80 làm gì có săm lốp thay thế, toàn phải đóng thùng về.
Con sk vành 660; còn favorite thì em ko rõ, nhưng con này xe nam đi trông rất khỏe.
Đúng rồi, em nhầm. Fav vành 650 giống xe VN còn Mifa và Diamant vành 680 :))
660 là vành Phượng với Cửu :))
Xe đua Nga cũng vành 680
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,264
Động cơ
897,034 Mã lực
Người nhà em năm 90 đi công tác Pháp lúc về qua Băng kok (vay tiền ) mua 1xe dream hai cục về bán đi tiền lãi mua được cái Honda 79 thấy oai nhất họ. Đúng là lúc ấy đi nước ngoài nó là cái gì đấy khác biệt thực sự
Đặt xe ở sứ quán tại Băng Cốc, xe gửi về từ Nhật.
Nhưng "đi công tác" phải đủ thời gian tối thiểu, chứ không phải cứ ra nước ngoài là có tiêu chuẩn được mua xe.
Năm 90 thì mấy cái xe máy cánh này còn rất ít rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top