Ô nhiễm Không khí, tiếng ồn, nguồn nước, thực phẩm … không kiểm soát nổi.
Lưu ý là cụ nên dẫn link để là báo hay MXH thì để em vào hạ nhụcNHIỀU NGƯỜI THIẾU KIẾN THỨC LIÊN TỤC CÔNG KÍCH "HÀ NỘI Ô NHIỄM" MÀ KHÔNG HIỂU VỀ NGUYÊN NHÂN
.
Sáng 11/8, thời tiết Hà Nội chuyển mưa dông gián đoạn và nhiều mây, tầm nhìn xa giảm rõ rệt khi hiện tượng sương mù xuất hiện, dù khu vực vẫn đang trong giai đoạn cuối mùa hè.
Sương mù cũng khiến chất lượng không khí ở thủ đô giảm rõ rệt. Số liệu quan trắc của trang PAM Air cho thấy chỉ số chất lượng không khí AQI ở nhiều điểm dao động 200-280 đơn vị, ở ngưỡng rất có hại cho sức khỏe con người.
Lúc 12h, khu vực có chất lượng không khí xấu nhất ở nội thành Hà Nội là Cầu Giấy và Ba Đình. Trong khi đó, trang AIQAir xếp Hà Nội nằm trong danh sách 3 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới sáng 11/8, với chỉ số ô nhiễm không khí trung bình là 158 đơn vị.
Lý giải hiện tượng sương mù xuất hiện ở Hà Nội sáng nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết do đêm qua (10/8), thời tiết khu vực có mưa rào. Những cơn mưa đêm để lại lượng ẩm lớn, tạo ra sương mù khi hơi nước ngưng tụ thành các hạt nhỏ li ti, bám trong không khí.
Câu chuyện này không liên quan đến việc ô nhiễm không khí do khí thải như nhiều người thiếu hiểu biết thêu dệt.
Link báo viết giờ các anh lại bảo chỉ do bọt nước, bọn em chuyên ngành đâu
Cái bạn nhìn được là trước mắt thôi. Cái ô nhiễm xe điện nó nằm ở đằng sau.Em vẫn thấy vài thành viên of nói là xe điện ô nhiễm như xe xăng nên không ủng hộ xe điện.
Chắc là tầm nhìn của họ dạng vũ trụ rồi nên họ nói không sai đâu, còn tầm nhìn em ngắn chỉ tới cái đít xe thì em cứ chọn xe điện cho môi trường trong lành.
Cụ không phải là người duy nhất quan ngại về pin xe điện nhưng tất cả đều chém suông chả có bằng chứng gì. Do đó cụ có link để dẫn chứng cho điều cụ nói không? Chôn lấp hoặc đổ ra biển á?Hiện giờ xe điện nó ít; nhưng nếu như toàn xã hội dùng xe điện thì lượng pin thải ra hàng năm cũng nhiều đấy. Chỉ có đường chôn lấp hoặc đổ ra biển
Gửi cụ.Cái bạn nhìn được là trước mắt thôi. Cái ô nhiễm xe điện nó nằm ở đằng sau.
1. 40%-50% điện ở VN là nhiệt điện. Đại loại là đốt than để phát điện. Toàn dân đi xe điện thì sẽ phải đốt thêm nhiều than để phát điện
2. Khi pin bị chai thì phải thay; thậm chí thay cả xe (do chi phí thay pin còn vượt quá giá trị chiếc xe cũ). Chưa có công nghệ xử lý hiệu quả pin (toàn hoá chất độc hại). Hiện giờ xe điện nó ít; nhưng nếu như toàn xã hội dùng xe điện thì lượng pin thải ra hàng năm cũng nhiều đấy. Chỉ có đường chôn lấp hoặc đổ ra biển.
3. Xe xăng có điểm hại là đốt xăng để chạy; nhưng có điểm lợi là chu kỳ sống lâu, và các linh kiện, máy móc bằng thép có thể tái chế được.
cũng giống như bạn thấy dùng ống hút bằng giấy có vẻ lợi cho môi trường hơn ống hút nhựa. Nhưng trên thực tế quy trình để sản xuất ống giấy đòi hỏi tốn năng lượng hơn, sử dụng hồ, hoá chất khác cũng có hại cho môi trường. Cái thứ tốn đó nó phản ánh trong giá khi ống hút giấy có giá gấp 5, gấp 10 lần ống hút nhựa.
Vậy nên lợi và hại chưa chắc chắn được. Cần phân tích và nghiên cứu kỹ càng.
8h sáng nay nắng to nhưng mịt mù sương/bụi chứ có trong xanh được như ảnh đâu nhỉ?Sáng em đạp xe sớm thấy trời rất đẹp
View attachment 8058034
Trong lúc chờ nghiên cứu kỹ càng và có giải pháp tối ưu, bên ủng hộ xe điện nói thế này:Cái bạn nhìn được là trước mắt thôi. Cái ô nhiễm xe điện nó nằm ở đằng sau.
1. 40%-50% điện ở VN là nhiệt điện. Đại loại là đốt than để phát điện. Toàn dân đi xe điện thì sẽ phải đốt thêm nhiều than để phát điện
2. Khi pin bị chai thì phải thay; thậm chí thay cả xe (do chi phí thay pin còn vượt quá giá trị chiếc xe cũ). Chưa có công nghệ xử lý hiệu quả pin (toàn hoá chất độc hại). Hiện giờ xe điện nó ít; nhưng nếu như toàn xã hội dùng xe điện thì lượng pin thải ra hàng năm cũng nhiều đấy. Chỉ có đường chôn lấp hoặc đổ ra biển.
3. Xe xăng có điểm hại là đốt xăng để chạy; nhưng có điểm lợi là chu kỳ sống lâu, và các linh kiện, máy móc bằng thép có thể tái chế được.
cũng giống như bạn thấy dùng ống hút bằng giấy có vẻ lợi cho môi trường hơn ống hút nhựa. Nhưng trên thực tế quy trình để sản xuất ống giấy đòi hỏi tốn năng lượng hơn, sử dụng hồ, hoá chất khác cũng có hại cho môi trường. Cái thứ tốn đó nó phản ánh trong giá khi ống hút giấy có giá gấp 5, gấp 10 lần ống hút nhựa.
Vậy nên lợi và hại chưa chắc chắn được. Cần phân tích và nghiên cứu kỹ càng.