[Funland] Hà Nội- Ô nhiễm không khí nghiêm trọng giữa mùa mưa

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,139
Động cơ
1,826,586 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ô nhiễm Không khí, tiếng ồn, nguồn nước, thực phẩm … không kiểm soát nổi.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
NHIỀU NGƯỜI THIẾU KIẾN THỨC LIÊN TỤC CÔNG KÍCH "HÀ NỘI Ô NHIỄM" MÀ KHÔNG HIỂU VỀ NGUYÊN NHÂN

.

Sáng 11/8, thời tiết Hà Nội chuyển mưa dông gián đoạn và nhiều mây, tầm nhìn xa giảm rõ rệt khi hiện tượng sương mù xuất hiện, dù khu vực vẫn đang trong giai đoạn cuối mùa hè.

Sương mù cũng khiến chất lượng không khí ở thủ đô giảm rõ rệt. Số liệu quan trắc của trang PAM Air cho thấy chỉ số chất lượng không khí AQI ở nhiều điểm dao động 200-280 đơn vị, ở ngưỡng rất có hại cho sức khỏe con người.

Lúc 12h, khu vực có chất lượng không khí xấu nhất ở nội thành Hà Nội là Cầu Giấy và Ba Đình. Trong khi đó, trang AIQAir xếp Hà Nội nằm trong danh sách 3 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới sáng 11/8, với chỉ số ô nhiễm không khí trung bình là 158 đơn vị.

Lý giải hiện tượng sương mù xuất hiện ở Hà Nội sáng nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết do đêm qua (10/8), thời tiết khu vực có mưa rào. Những cơn mưa đêm để lại lượng ẩm lớn, tạo ra sương mù khi hơi nước ngưng tụ thành các hạt nhỏ li ti, bám trong không khí.

Câu chuyện này không liên quan đến việc ô nhiễm không khí do khí thải như nhiều người thiếu hiểu biết thêu dệt.
Link báo viết giờ các anh lại bảo chỉ do bọt nước, bọn em chuyên ngành đâu
Lưu ý là cụ nên dẫn link để là báo hay MXH thì để em vào hạ nhục 😉
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ôi, quan chức nhà người ta... Cccm dẫn giúp link về chính sách và thành tựu chống ô nhiễm không khí của nước nhà để em an tâm sống nào...

 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
393
Động cơ
446,240 Mã lực
Em vẫn thấy vài thành viên of nói là xe điện ô nhiễm như xe xăng nên không ủng hộ xe điện.
Chắc là tầm nhìn của họ dạng vũ trụ rồi nên họ nói không sai đâu, còn tầm nhìn em ngắn chỉ tới cái đít xe thì em cứ chọn xe điện cho môi trường trong lành.
Cái bạn nhìn được là trước mắt thôi. Cái ô nhiễm xe điện nó nằm ở đằng sau.
1. 40%-50% điện ở VN là nhiệt điện. Đại loại là đốt than để phát điện. Toàn dân đi xe điện thì sẽ phải đốt thêm nhiều than để phát điện
2. Khi pin bị chai thì phải thay; thậm chí thay cả xe (do chi phí thay pin còn vượt quá giá trị chiếc xe cũ). Chưa có công nghệ xử lý hiệu quả pin (toàn hoá chất độc hại). Hiện giờ xe điện nó ít; nhưng nếu như toàn xã hội dùng xe điện thì lượng pin thải ra hàng năm cũng nhiều đấy. Chỉ có đường chôn lấp hoặc đổ ra biển.
3. Xe xăng có điểm hại là đốt xăng để chạy; nhưng có điểm lợi là chu kỳ sống lâu, và các linh kiện, máy móc bằng thép có thể tái chế được.

cũng giống như bạn thấy dùng ống hút bằng giấy có vẻ lợi cho môi trường hơn ống hút nhựa. Nhưng trên thực tế quy trình để sản xuất ống giấy đòi hỏi tốn năng lượng hơn, sử dụng hồ, hoá chất khác cũng có hại cho môi trường. Cái thứ tốn đó nó phản ánh trong giá khi ống hút giấy có giá gấp 5, gấp 10 lần ống hút nhựa.

Vậy nên lợi và hại chưa chắc chắn được. Cần phân tích và nghiên cứu kỹ càng.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,375
Động cơ
590,804 Mã lực
Sáng em đạp xe sớm thấy trời rất đẹp
1693471615008.png
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hiện giờ xe điện nó ít; nhưng nếu như toàn xã hội dùng xe điện thì lượng pin thải ra hàng năm cũng nhiều đấy. Chỉ có đường chôn lấp hoặc đổ ra biển
Cụ không phải là người duy nhất quan ngại về pin xe điện nhưng tất cả đều chém suông chả có bằng chứng gì. Do đó cụ có link để dẫn chứng cho điều cụ nói không? Chôn lấp hoặc đổ ra biển á?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Cái bạn nhìn được là trước mắt thôi. Cái ô nhiễm xe điện nó nằm ở đằng sau.
1. 40%-50% điện ở VN là nhiệt điện. Đại loại là đốt than để phát điện. Toàn dân đi xe điện thì sẽ phải đốt thêm nhiều than để phát điện
2. Khi pin bị chai thì phải thay; thậm chí thay cả xe (do chi phí thay pin còn vượt quá giá trị chiếc xe cũ). Chưa có công nghệ xử lý hiệu quả pin (toàn hoá chất độc hại). Hiện giờ xe điện nó ít; nhưng nếu như toàn xã hội dùng xe điện thì lượng pin thải ra hàng năm cũng nhiều đấy. Chỉ có đường chôn lấp hoặc đổ ra biển.
3. Xe xăng có điểm hại là đốt xăng để chạy; nhưng có điểm lợi là chu kỳ sống lâu, và các linh kiện, máy móc bằng thép có thể tái chế được.

cũng giống như bạn thấy dùng ống hút bằng giấy có vẻ lợi cho môi trường hơn ống hút nhựa. Nhưng trên thực tế quy trình để sản xuất ống giấy đòi hỏi tốn năng lượng hơn, sử dụng hồ, hoá chất khác cũng có hại cho môi trường. Cái thứ tốn đó nó phản ánh trong giá khi ống hút giấy có giá gấp 5, gấp 10 lần ống hút nhựa.

Vậy nên lợi và hại chưa chắc chắn được. Cần phân tích và nghiên cứu kỹ càng.
Gửi cụ.
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,571
Động cơ
277,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em ở Bắc An Khánh mà còn thấy bụi ơi là bụi. Sợ thật.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bạn nhìn được là trước mắt thôi. Cái ô nhiễm xe điện nó nằm ở đằng sau.
1. 40%-50% điện ở VN là nhiệt điện. Đại loại là đốt than để phát điện. Toàn dân đi xe điện thì sẽ phải đốt thêm nhiều than để phát điện
2. Khi pin bị chai thì phải thay; thậm chí thay cả xe (do chi phí thay pin còn vượt quá giá trị chiếc xe cũ). Chưa có công nghệ xử lý hiệu quả pin (toàn hoá chất độc hại). Hiện giờ xe điện nó ít; nhưng nếu như toàn xã hội dùng xe điện thì lượng pin thải ra hàng năm cũng nhiều đấy. Chỉ có đường chôn lấp hoặc đổ ra biển.
3. Xe xăng có điểm hại là đốt xăng để chạy; nhưng có điểm lợi là chu kỳ sống lâu, và các linh kiện, máy móc bằng thép có thể tái chế được.

cũng giống như bạn thấy dùng ống hút bằng giấy có vẻ lợi cho môi trường hơn ống hút nhựa. Nhưng trên thực tế quy trình để sản xuất ống giấy đòi hỏi tốn năng lượng hơn, sử dụng hồ, hoá chất khác cũng có hại cho môi trường. Cái thứ tốn đó nó phản ánh trong giá khi ống hút giấy có giá gấp 5, gấp 10 lần ống hút nhựa.

Vậy nên lợi và hại chưa chắc chắn được. Cần phân tích và nghiên cứu kỹ càng.
Trong lúc chờ nghiên cứu kỹ càng và có giải pháp tối ưu, bên ủng hộ xe điện nói thế này:
- Đồng ý là đốt thêm để phát điện nhưng chỗ đốt cách xa trung tâm và có phương án xử lý tập trung, hiệu quả cho ô nhiễm. Xe xăng/dầu xả ngay vào mũi nhau, xả ngập trong thành phố vốn đã quá ô nhiễm vì bụi.
- Đúng là pin lithium hiện nay chưa có giải pháp tái chế hiệu quả (trừ pin chì thì 99% đã được tái chế) do chi phí cao. Tuy nhiên thời gian sẽ thay đổi, như ngày xưa pin chì cũng vậy. Giả sử có chôn lấp thì cũng sẽ tập trung ở khu vực quy hoạch để tránh ô nhiễm nguồn nước.
- Xe xăng/dầu suốt vòng đời thải ra một lượng dầu nhớt khổng lồ, mức độ ô nhiễm không kém cục pin xe điện đâu. Ở VN quy định tỷ lệ xử lý dầu nhớt thải tối thiểu phải đạt 15% cho 3 năm đầu, sau đó thì 40%, thực tế thì em nghĩ cụ cũng đoán ra. Các xe đời cũ thì chỉ đạt chuẩn khí thải vốn đã rất thấp tại thời điểm kiểm định, ra đường thì mịt mù nhìn là thấy, khỏi cần đo. trong khi đó, xe điện cũ hay mới đều dùng chung 1 nguồn điện, gần như không thải ra cái gì cả.

Túm lại những vấn đề của xe điện tuy lớn nhưng tập trung và có thể giải quyết được trong tương lai. Vấn đề của xe xăng/dầu thì tản mát, chưa nhìn thấy giải pháp tương lai. Cho dù chúng ta có làm gì đi nữa thì nhiên liệu hoá thạch (khí đốt, than đá, dầu thô, dầu đá phiến...) sẽ lần lượt biến mất trong vài chục hoặc trăm năm nữa. Các giải pháp thay thế làm càng sớm thì càng có nhiều thời gian và cơ hội hoàn thiện nó, tiến đến những giải pháp năng lượng bền vững. Nếu không chuyển đổi từ bây giờ thì chờ đến bao giờ?
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,214
Động cơ
466,510 Mã lực
Vấn đề em thấy là ở chỗ chính quyền gần như không có giải pháp gì để cải thiện hay xử lý các vấn đề và nguồn ô nhiễm này, đấy là còn chưa nói giải pháp lúc thực hiện có hiệu quả ko.

Như Bắc kinh họ đã từng rất ô nhiễm, và đã rất mạnh tay, kết quả sau hơn 10 năm thay đổi rõ ràng. Các cụ có thể google đọc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top