[Funland] Hà Nội: Nhà “kì dị” trên đường vành đai 2, còn một bức tường vẫn giữ

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,886
Động cơ
278,825 Mã lực
Lẽ ra khi khảo sát và đo đạc giải phóng mặt bằng thì TP nên dứt khoát với những thẻo đất đó!

Em nghĩ cứ đền bù gấp 2-3-4 lần giá chung vì những thẻo đất, dẻo đất, đoạn tường ... đó đáng có là bao nhiêu (vài m2) so với tổng đầu tư hàng ngàn tỷ đồng?

Làm như bác dễ vô lò lắm :D Nói thì dễ, làm mới khó!

Nhìn hình đó, ngôi nhà đó còn lại khoảng trên dưới chục m2. Lấy sao được?
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,733
Động cơ
148,744 Mã lực
Ở trong cuộc mới hiểu. Ông già đi chiến đấu cả đời được phân 80m2 ở nội thành đã xây 3 tầng, giờ bị giải toả làm đường, giá đền bù 40tr/m2, chỉ đủ mua 100m2 chung cư.
Em cũng biết 1 cụ ở gốc Ngũ Xã. Ông của cụ ấy hiến cái nhà hát cho CM thì phải. Xong về chung sống ở biệt thự Pháp cổ với vài gia đình khác
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Khi giải phóng đáng lấy 1 dẫy thì lấy 2, dùng đất đằng sau đền bù nguyên trạng cho những hộ là mặt tiền trước đó, như vậy bản chất chỉ mất tiền đền bù cho 1 dẫy là dẫy vốn ở sau nên rẻ và dễ giải phóng hơn (vì dẫy mặt tiền sẽ nhận đất tương ứng đằng sau, sau này cũng thành mặt tiền như trước đây, nhận đất chứ không nhận tiền), tiền đền bù sẽ rẻ và công bằng với dân, ai đời nhà nước mất tiền để cho một số hộ được ra mặt tiền hưởng lợi, còn số khác thì mất đi cần câu cơm và luôn không thỏa đáng với số tiền đền bù.

Hợp lý hay không là ở cách thực hiện thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,140
Động cơ
586,032 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Nhà phía sau cũng toàn sập xệ nên có muốn mua cũng ko có tiền mua chứ mua được thì cũng cố :(
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Khi giải phóng đáng lấy 1 dẫy thì lấy 2, dùng đất đằng sau đền bù nguyên trạng cho những hộ là mặt tiền trước đó, như vậy bản chất chỉ mất tiền đền bù cho 1 dẫy là dẫy vốn ở sau nên rẻ và dễ giải phóng hơn (vì dẫy mặt tiền sẽ nhận đất tương ứng đằng sau, sau này cũng thành mặt tiền như trước đây, nhận đất chứ không nhận tiền), tiền đền bù sẽ rẻ và công bằng với dân, ai đời nhà nước mất tiền để cho một số hộ được ra mặt tiền hưởng lợi, còn số khác thì mất đi cần câu cơm và luôn không thỏa đáng với số tiền đền bù.

Hợp lý hay không là ở cách thực hiện thôi.
TP HCM bắt đầu thực hiện đó cụ.
Hy vọng làm gương cho HN chứ nếu không thì muôn đời ko thể có văn minh.
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,978
Động cơ
507,838 Mã lực
Lẽ ra khi khảo sát và đo đạc giải phóng mặt bằng thì TP nên dứt khoát với những thẻo đất đó!

Em nghĩ cứ đền bù gấp 2-3-4 lần giá chung vì những thẻo đất, dẻo đất, đoạn tường ... đó đáng có là bao nhiêu (vài m2) so với tổng đầu tư hàng ngàn tỷ đồng?
Theo cụ thì gấp 2 hay gấp 3 hay gấp 4 và cụ thể điều kiện như nào thì đc gấp 2 hay 3, 4. Nó phức tạp ở chỗ đó cụ ah, phải làm theo luật quy định và các văn bản hướng dẫn.
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
684
Động cơ
550,242 Mã lực
Khi giải phóng đáng lấy 1 dẫy thì lấy 2, dùng đất đằng sau đền bù nguyên trạng cho những hộ là mặt tiền trước đó, như vậy bản chất chỉ mất tiền đền bù cho 1 dẫy là dẫy vốn ở sau nên rẻ và dễ giải phóng hơn (vì dẫy mặt tiền sẽ nhận đất tương ứng đằng sau, sau này cũng thành mặt tiền như trước đây, nhận đất chứ không nhận tiền), tiền đền bù sẽ rẻ và công bằng với dân, ai đời nhà nước mất tiền để cho một số hộ được ra mặt tiền hưởng lợi, còn số khác thì mất đi cần câu cơm và luôn không thỏa đáng với số tiền đền bù.

Hợp lý hay không là ở cách thực hiện thôi.
Luật ko có quy định, muốn làm phá luật xin ý kiến trên dưới, trách nhiệm nhiều hơn. Trước có Đà Nẵng làm rồi nhưng vẫn chưa lan sang các nơi được.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,434 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi giải phóng đáng lấy 1 dẫy thì lấy 2, dùng đất đằng sau đền bù nguyên trạng cho những hộ là mặt tiền trước đó, như vậy bản chất chỉ mất tiền đền bù cho 1 dẫy là dẫy vốn ở sau nên rẻ và dễ giải phóng hơn (vì dẫy mặt tiền sẽ nhận đất tương ứng đằng sau, sau này cũng thành mặt tiền như trước đây, nhận đất chứ không nhận tiền), tiền đền bù sẽ rẻ và công bằng với dân, ai đời nhà nước mất tiền để cho một số hộ được ra mặt tiền hưởng lợi, còn số khác thì mất đi cần câu cơm và luôn không thỏa đáng với số tiền đền bù.

Hợp lý hay không là ở cách thực hiện thôi.
Nói nghe thì dễ, nhưng chỉ là lý thuyết.

Ông dãy 1 thuộc phạm vi của đường, vỉa hè thì bắt buộc phải chấp nhận di dời để nhường đất cho xã hội.
Ông dãy 2 có chịu nhường đất để thằng khác về ở hay không? Thu hồi đất ở hợp pháp của dân để bán lại giá cao tức là nhà nước kinh doanh đất đai rồi đấy. Tự đặt mình vào vị trí của ông có nhà ở dãy 2 xem cụ có vác đơn đi kiện không?
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Nói nghe thì dễ, nhưng chỉ là lý thuyết.

Ông dãy 1 thuộc phạm vi của đường, vỉa hè thì bắt buộc phải chấp nhận di dời để nhường đất cho xã hội.
Ông dãy 2 có chịu nhường đất để thằng khác về ở hay không? Thu hồi đất ở hợp pháp của dân để bán lại giá cao tức là nhà nước kinh doanh đất đai rồi đấy. Tự đặt mình vào vị trí của ông có nhà ở dãy 2 xem cụ có vác đơn đi kiện không?
TP HCM trả lời rồi: cả ông dãy 1 và dãy 2 tái định cư tại chỗ, diện tích nhỏ hơn theo đúng tỷ lệ chênh lệch địa tô do hạ tầng mới đem lại.
Ông dãy 2 có lựa chọn ra mặt phố diện tích nhỏ hơn như ông dãy 1 hoặc nhận đền bù theo quy định.
Ông dãy 2 chả nhận nhà mặt phố vội ấy chứ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,434 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TP HCM trả lời rồi: cả ông dãy 1 và dãy 2 tái định cư tại chỗ, diện tích nhỏ hơn theo đúng tỷ lệ chênh lệch địa tô do hạ tầng mới đem lại.
Ông dãy 2 có lựa chọn ra mặt phố diện tích nhỏ hơn như ông dãy 1 hoặc nhận đền bù theo quy định.
Ông dãy 2 chả nhận nhà mặt phố vội ấy chứ.
TP HCM mới chỉ đang là đề án trên giấy, chưa đi vào thực tiễn đâu. Em chờ xem thực hiện như thế nào.

Ý tưởng này không mới, Hà Nội đã thực hiện từ năm 2011, đã có quyết định của UBND hẳn hoi, về cơ sở pháp lý là đủ cả. Một số dự án giao thông đã thử thực hiện nhưng tắc. Dự án đáng lẽ 2 năm là hoàn thành thì 5 năm không xong cái việc GPMB.

Đừng tưởng GPMB là dễ, dân nông thôn thấp cổ bé họng bị lấy đất NN để làm khu đô thị đành phải chịu, chứ dân thành phố toàn có sừng có mỏ cả.

Em nói dựa trên kinh nghiệm thực tế bao năm làm dự án giao thông trên đất HN này, không thay đổi Luật đất đai, luật Quy hoạch thì đừng hòng thực hiện cái ý tưởng này, nói thế cho vuông.
 
Chỉnh sửa cuối:

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
TP HCM trả lời rồi: cả ông dãy 1 và dãy 2 tái định cư tại chỗ, diện tích nhỏ hơn theo đúng tỷ lệ chênh lệch địa tô do hạ tầng mới đem lại.
Ông dãy 2 có lựa chọn ra mặt phố diện tích nhỏ hơn như ông dãy 1 hoặc nhận đền bù theo quy định.
Ông dãy 2 chả nhận nhà mặt phố vội ấy chứ.

Nói phét, nhà đất người ta đấy ra mà đòi lấy đi đấu giá.

GPMB và làm hạ tầng để giải quyết GT, người dân được hưởng lợi gián tiếp nhờ may mắn ra mặt lộ, nhưng ko vì thế mà đòi chênh lệch địa tô họ được. Mấy ô cứ nói cho sướng mồm, hợp thời chứ đố ô nào triển khai được đấy, 15-20 cm dư kia của ông tuyến 1 còn ko thu được dân họ xây tường lên giữ đất kìa, ra mà đi đòi thu ô tuyến 2 tuyến 3 đi đấu giá. Lạy hồn.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,721
Động cơ
531,260 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top