Khó thực hiện lắm. Xe máy nó là văn hóa, sinh kế của đại bộ phận dân chúng. Mặt khác giao thông công cộng và hạ tầng kỹ thuật cho xe hơi cũng không đáp ứng được. Vấn đề cấm xe máy vào nội đô đã dự thảo nhiều lần và không lần nào được thông qua cả.
Nhà cháu nghĩ là rất khó có kịch bản đấy ở Hà Nội ạEm có dịp đi Yangon, thủ đô cũ của Myanma, họ cấm xe máy nội đô từ những năm 2000.
mặt tích cực là những vùng nội đô đường xá sạch sẽ, quy củ, ko nhốn nháo. Từ đó tập trung phần lớn người có thu nhập cao. Tạo nên môi trường thuần , sạch đẹp. Mọi người đều đi oto,xe bus hoặc xe đạp.
nên giá chưa chắc giảm đâu cụ ạ
Chẳng có cơ hội gì bác ạ.Hà Nội đang nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.
Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy vào nội đô sau năm 2025
(Dân trí) - Hà Nội đang nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.dantri.com.vn
Theo các cụ lần này có làm được không, hay lại lùi thời hạn hoặc chỉ hạn chế một vài tuyến phố nội đô?
Cấm thì em cũng ủng hộ nhưng phải trả lời được câu hỏi , nếu 30% người đi xe máy chuyển sang oto thì hệ thống giao thông đáp ứng được không, chưa nói chỗ để xe. Và 70% người đi xe máy còn lại thì hệ thống giao thông công cộng đáp ứng được không . Cuối cùng với hệ thống giao thông hiện tại , xe oto tăng thêm , các cụ có đồng ý cắt 1 làn đường ưu tiên cho xe bus đi như các nước phát triển khôngVới e thì ủng hộ cấm, xe máy phần lớn ở những nước chậm, kém phát triển. Để hướng đến sự văn minh, hiện đại thì nên cấm ở các thành phố lớn trước, và chỉ để một số lượng nhỏ cho ngành đặc thù (có điều kiện). Người Việt mình cơ bản sẽ thích nghi nhanh thôi
Cụ hỏi câu khó hơn điCấm thì em cũng ủng hộ nhưng phải trả lời được câu hỏi , nếu 30% người đi xe máy chuyển sang oto thì hệ thống giao thông đáp ứng được không, chưa nói chỗ để xe. Và 70% người đi xe máy còn lại thì hệ thống giao thông công cộng đáp ứng được không . Cuối cùng với hệ thống giao thông hiện tại , xe oto tăng thêm , các cụ có đồng ý cắt 1 làn đường ưu tiên cho xe bus đi như các nước phát triển không