[Funland] Hà Nội lại xén vỉa hè mở đường

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,501
Động cơ
535,033 Mã lực
Rồi các thế hệ tương lai chán như cái tăm đi bộ 50 m lại thở hổn hển Tuyệt chủng sớm vì cái đám củi này thôi
thành phố giờ không còn chỗ đi bộ, chơi thể thao, trẻ con sinh ra là nhốt trong nhà không biết lấy sức khoẻ ở đâu ra đây khi mà đươnf đi bộ, đi ce đạp không còn ...
 
Biển số
OF-818435
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
20
Động cơ
47 Mã lực
Tuổi
37
Đường Khuất Duy Tiến vừa đầu năm làm quả vỉa hè lát đá đẹp thế h lạ xén vỉa hè thì hơi lãng phí nhỉ
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,321
Động cơ
46,516 Mã lực
Xén thôi cho đường nó rộng ra tí, cái trục LVL Tố Hữu bé tí, vìa hè cũng được tính toán dự phòng mở đường mà
 

quanfgv35

Xe điện
Biển số
OF-27927
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,484
Động cơ
530,447 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
ở đấy chứ đâu
Website
tamthoikhongco.com
Lỗi chủ yếu từ qui hoạch từ cách đây vài chục năm , không nghĩ tương lai lại lắm khu chung cư và xe cộ như bây giờ . Giải pháp tối ưu là xd hệ thống tàu điện ngầm , chỉ có vậy mới giảm hoặc bỏ hẳn xe máy 😥
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,368 Mã lực
Trục này giờ làm tàu điện là cứu được. Chứ cứ loay hoay cắt xén mệt mỏi.
khoảng xanh đã ít giờ ko nên vẹt bớt.
giữ nguyên trục nổi ở giữa làm tàu điện tram như các nước châu Âu vừa nhanh lại rẻ.
 

gocmit

Xe tải
Biển số
OF-468908
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
250
Động cơ
202,325 Mã lực
Tuổi
35
E qua sig thấy vỉa hè rất nhỏ. Đủ cho người đi bộ.
 

tuognminh6688

Xe hơi
Biển số
OF-858571
Ngày cấp bằng
5/5/24
Số km
105
Động cơ
1,494 Mã lực
Nơi ở
Hanoi 1
Vấn đề cốt lõi là giải quyết dc bài toán dân số. Chứ cứ chỉ chăm chăm xây chung cư xong dân các tỉnh kéo về thi nhau mua. Thì có xén nữa, xén mãi cũng thế thôi. Giải quyết dc mật độ dân số là giải quyết dc hết. Vả lại vỉa hè các tuyến đường trên vốn k rộng, chỉ khoảng 3 4m mà xén nữa thì coi như k có à :)
 

Garrard_1967

Xe buýt
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
506
Động cơ
33,004 Mã lực
Cấm triệt để dừng đỗ dưới lòng đường, xây thêm trạm gửi xe thu phí tự động, giãn dân, điều tiết nhân sự từ cấp TW tới cấp phường, tạo chính sách tăng thu nhập cho lao động, chủ trương phân bố y tế, giáo dục, nâng cao điện đường trường trạm tới mọi khu dân cư …
 

tuognminh6688

Xe hơi
Biển số
OF-858571
Ngày cấp bằng
5/5/24
Số km
105
Động cơ
1,494 Mã lực
Nơi ở
Hanoi 1
Trục này giờ làm tàu điện là cứu được. Chứ cứ loay hoay cắt xén mệt mỏi.
khoảng xanh đã ít giờ ko nên vẹt bớt.
giữ nguyên trục nổi ở giữa làm tàu điện tram như các nước châu Âu vừa nhanh lại rẻ.
Ngày xưa Hanoi có tram đó bác. Nhưng sau thì bóc tách ray đi để làm đường dồi :)
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,939
Động cơ
500,226 Mã lực
Trục này giờ làm tàu điện là cứu được. Chứ cứ loay hoay cắt xén mệt mỏi.
khoảng xanh đã ít giờ ko nên vẹt bớt.
giữ nguyên trục nổi ở giữa làm tàu điện tram như các nước châu Âu vừa nhanh lại rẻ.
Ngày xưa Hanoi có tram đó bác. Nhưng sau thì bóc tách ray đi để làm đường dồi :)
Tram xưa của thực dân để lại, nên các cụ lđ HN xóa, dù trễ đâu đó 35-40 năm sau khi đuổi được thực dân đi :)
Nguyễn Trãi có đường sắt trên cao rồi. BRT LVL cung cấp 1 loại hình dịch vụ mới để người dân so sánh. Dãy cột điện dọc LVL được cải tạo làm cái gì đó như kiểu cáp treo, monorail... thì sẽ rất ra gì đó :D
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,664
Động cơ
45,361 Mã lực
Tuổi
48
Lỗi chủ yếu từ qui hoạch từ cách đây vài chục năm , không nghĩ tương lai lại lắm khu chung cư và xe cộ như bây giờ . Giải pháp tối ưu là xd hệ thống tàu điện ngầm , chỉ có vậy mới giảm hoặc bỏ hẳn xe máy 😥
Quy hoạch là công việc rất khó và phụ thuộc nhiều vào ý chí của người đứng đầu, cho nên cần tầm nhìn xa. Quy hoạch cần tầm nhìn trăm năm, nhưng chắc là không có ai có đủ khả năng nên Hà Nội xây dựng không được quy củ. Cái sai của hôm nay trăm năm sau chưa chắc đã khắc phục được.

E cho rằng nên có cái nhìn tổng thể hơn về việc giãn dân, vì trên bản đồ nhìn HN vẫn trống và còn nhiều quỹ đất. Khi thực hiện di dời một cơ sở nào đó như trường học, bệnh viện thì phải đồng bộ - tức là bao gồm nhà ở và các tiện ích kèm theo, chứ cứ như BV Bạch Mai có mỗi cái bệnh viện thì ko thuyết phục được - Có copy giống Seoul nhưng mới đc 1 nửa thì ko ăn thua. Do vậy, bài toán đặt ra là kéo dân bằng cách dời bệnh viện, trường học ra ngoài thì cái cốt lõi là nhà ở, tiện ích phải hơn chỗ cũ.

Như các thành phố lớn như Bắc Kinh, Tokyo... thì tàu điện ngầm cũng kéo theo các sinh hoạt tiện ích khác... do đó cần rất rất nhiều tiền nên e nghĩ cần lộ trình dài
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
1,258
Động cơ
178,540 Mã lực
Tuổi
48
E thấy rất lạ là tại các góc ngã tư, ngã 3 đường thường để hè rất rộng, mà sao họ ko cắt góc tạo khoảng trống cho xe rẽ phải, tránh ùn lại ngã 4, ngã 3 nhỉ?
đến khi phương tiện gtcc tốt hơn, người đi bộ nhiều, người ta lại chửi dm thàng lào đã dell để vỉa hè cho chúng ông đi, đến ngã 3-4 ùn ứ chờ đèn sang đường nó cũng cắt cmn nốt :))
nhân dân cần lao thì: đến cái chỗ để bơm, xăng lẻ, hay chỗ chúng ông ngồi ăn xin chúng mài cũng liếm nốt thì... =)) =))
 

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
339
Động cơ
47,411 Mã lực
Càng xén vỉa hè thì càng ít chỗ cho người đi bộ, càng ít chỗ đi bộ thì lại càng phụ thuộc vào xe cá nhân thay vì đi xe công cộng... luẩn quẩn
Cấm hết việc đỗ xe ở mặt đường các con đường xung quanh. Xe cần đỗ tìm bãi mà đậu.
Không có bãi đậu thì tự khắc bỏ đi xe riêng đi làm.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,757
Động cơ
153,290 Mã lực
Tuổi
47
Tại tất cả các đường liệt kê ở trên đều có tuyến brt chạy qua chiếm nguyên 1 lane đường ngoài cùng, hoặc những phố râu ria liên quan đến nó, nên vốn đường rộng rãi thành bé lại.

Khong-co-khung-gio-nao-cac-phuon-1685678127277.jpg
tuyến lê văn lương bị ùn chủ yếu tại các nút giao Hoàng Minh Giám, cầu vượt Láng vì vậy nên cải tạo lại cầu vượt, nút giao thì hơn, chứ xén hè mà lại cứ tắc tại nút giao thì đường rộng cũng chỉ để đỗ xe
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,172
Động cơ
444,636 Mã lực
Lỗi chủ yếu từ qui hoạch từ cách đây vài chục năm , không nghĩ tương lai lại lắm khu chung cư và xe cộ như bây giờ . Giải pháp tối ưu là xd hệ thống tàu điện ngầm , chỉ có vậy mới giảm hoặc bỏ hẳn xe máy 😥
Xây dựng tàu điện ngầm được là đẹp nhất, nhưng tốc độ xây dựng tàu điện ngầm nó lâu quá.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
801
Động cơ
415,499 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hà Nội dự kiến xén vỉa hè, dải phân cách một số tuyến đường
Sở Giao thông Vận tải đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng để xén vỉa hè và dải phân cách tại các vị trí phù hợp trên 7 tuyến đường chính của thành phố.

Đó là đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến - những tuyến có mật độ phương tiện giao thông đặc biệt cao, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm….


Cháu thấy với số lượng xe cá nhân hiện nay thì tắc đường là do ùn tắc ở các giao lộ ngã 3 ngã 4 chứ không phải do đường bé.
Nay mà cứ xén vỉa hè để mở đường thì tắc sẽ tắc thêm mà thôi vì lại gây áp lực lên những nút giao.
Thay vì thế, sở GTVT nên cho cán bộ đi khảo sát các nút giao. Chỗ nào điều chỉnh đèn lại được thì điều chinh, chỗ nào mở rộng được thì mở rộng, chỗ nào bỏ đèn để bỉ ngã tư để các phương tiện đi vòng 1 chút thì làm…
Chứ chưa thấy đường nào xén vỉa hè mà giảm ùn tắc được trong khi lại giảm diện tích cho người đi bộ.

Xén với đường rộng chúng nó lại tranh nhau để xe oto 2 bên đường luôn. Vấn đề giờ là quản lý đô thị thông minh chứ mở rộng ra lại thành cái chợ, bãi đỗ xe thì thật lãng phí.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,757
Động cơ
153,290 Mã lực
Tuổi
47
trục đường lê văn lương hai bên đường rất là nhiều trường học mà có mỗi cái cầu vượt cho người đi bộ mấy năm nay không làm được làm trẻ con đi học sáng chiều cứ phải người lớn đưa đón
 

phonganngan

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
10,754
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Em tán thành phương án này, bởi vì nhà em ở nghĩa tân sát đường hoàng quốc việt, cầu giấy. Xén giải phân cách nên đường rộng thênh thang 4 làn đường 1 chiều đi rất thoải mái. Ngày xưa chỉ có 3 làn đường nên tưởng rộng mà vẫn bị tắc, giờ hết bị tắc rồi
 

thanung

Xe máy
Biển số
OF-337508
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
61
Động cơ
277,674 Mã lực
Có 1 vấn đề ko biết các cụ có để ý ko, nhưng e thấy 1 trong những nguyên nhân chính gây ra tắc đường chính là việc phần lớn mọi người đi quá chậm. Về nguyên tắc khi thoát ra khỏi khu vực ùn tắc thì cần phải đi nhanh hơn để cho các phương tiện phía sau nhanh đc thoát. Nhưng e thấy rất nhiều cụ mợ cứ đi rất từ tốn, dàn hàng ngang trên đường, mặc dù phía trước ko có ai, làm cho các xe phía sau ko thoát đc. Chỉ khi mỗi chúng ta ý thức đc rằng mình cũng là 1 trong những tác nhân gây ra tắc đường, để từ đó có những cách xử lý phù hợp khi tham gia giao thông thì giao thông mới cải thiện đc.
 

Gooner_88

Xe tải
Biển số
OF-623007
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
235
Động cơ
115,214 Mã lực
Em đi hàng ngày trên tuyến Lê Trọng Tấn - Tố Hữu và ngày nào cũng thắc mắc sao ko xén bớt vỉa hè, giải phân cách mà mở đường cho đỡ tắc. Nhất là Tố Hữu, vỉa hè có ai đi đâu mà to gần bằng mặt đường giao thông. Còn đường Lê Trọng Tấn thì không ngày nào không tắc ở Ngã 4. Nếu đi ô tô thì phải mất tối thiểu 15p mới qua được cái ngã 4 ấy.
Tố hữu có xén nhưng đến đoạn giao vd3 thì chung cư sát mặt đường rồi nên lại thành cổ chai ở đó vẫn tắc ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top