[Funland] Hà Nội lại xén vỉa hè mở đường

thupro89

Xe buýt
Biển số
OF-167894
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
521
Động cơ
350,370 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
sieuthicntt.vn
Tại tất cả các đường liệt kê ở trên đều có tuyến brt chạy qua chiếm nguyên 1 lane đường ngoài cùng, hoặc những phố râu ria liên quan đến nó, nên vốn đường rộng rãi thành bé lại.

Khong-co-khung-gio-nao-cac-phuon-1685678127277.jpg
cái ông BRT phục vụ thì ít mà chiếm đường sợ luôn
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,512
Động cơ
401,433 Mã lực
E tán thành. Mấy tuyến nàu nên xén bớt giải phân cách và vỉa hè mpwr rộng lòng đường
Đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bọn nó QH vỉa hè rộng, để lách cho nhà cao tầng xây, xong nó xén mấy lần, giờ nhà cao tầng sát đường luôn.
 

sogoku_349

Xe máy
Biển số
OF-845715
Ngày cấp bằng
27/12/23
Số km
82
Động cơ
581 Mã lực
Tuổi
35
Còn diện tích để mở rộng thì quá tốt, tuy nhiên quy hoạch ko đồng bộ, cứ làm lại phá thì tốn kém ngân sách quá mà ảnh hưởng dân sinh.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,425
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ nhầm chút về số làn mỗi tuyến. Nhưng điều đó không quá quan trọng. Điều quan trọng là đô thị hiện đại luôn cần có làn cho xe thô sơ, cho phương tiện công cộng, và phương tiện xe cá nhân.
LVL mỗi chiều chỉ có mỗi thứ 1 làn là quá ít, chứ đừng nói là quá thiếu. Chưa kể đến không còn dự trữ quỹ đất mở rộng, dải cây xanh, dải lùi vỉa hè hầu như không có.
Về tính chất, đường Nguyễn Trãi nó là đường trục liên tỉnh từ xưa nên không thể so sánh như bình thường. Cái đường Tố Hữu khi đó chỉ là ruộng, được mở ra mang tính chất là đường trục khu đô thị.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,160
Động cơ
316,238 Mã lực
Hà Nội dự kiến xén vỉa hè, dải phân cách một số tuyến đường
Sở Giao thông Vận tải đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng để xén vỉa hè và dải phân cách tại các vị trí phù hợp trên 7 tuyến đường chính của thành phố.

Đó là đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến - những tuyến có mật độ phương tiện giao thông đặc biệt cao, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm….


Cháu thấy với số lượng xe cá nhân hiện nay thì tắc đường là do ùn tắc ở các giao lộ ngã 3 ngã 4 chứ không phải do đường bé.
Nay mà cứ xén vỉa hè để mở đường thì tắc sẽ tắc thêm mà thôi vì lại gây áp lực lên những nút giao.
Thay vì thế, sở GTVT nên cho cán bộ đi khảo sát các nút giao. Chỗ nào điều chỉnh đèn lại được thì điều chinh, chỗ nào mở rộng được thì mở rộng, chỗ nào bỏ đèn để bỉ ngã tư để các phương tiện đi vòng 1 chút thì làm…
Chứ chưa thấy đường nào xén vỉa hè mà giảm ùn tắc được trong khi lại giảm diện tích cho người đi bộ.

Chuyện nhỏ, đến cái "cỏ kia" vốn dĩ có mấy ai được thấy, mà ngày nay dân tình còn đua nhau đi xén tỉa (trim, wax,....) thì xá gì cái ........... vỉa hè bao người nhìn? :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Han Riverside

Xe buýt
Biển số
OF-450799
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
835
Động cơ
215,954 Mã lực
Ở Đà Nẵng dân đây muốn xén lề đường để mở rộng lòng đường từ 3m75 lên 5m5 mà chưa tới lượt đây cụ , dù đã có chủ trương của ubnd tp lâu lắm rồi :D
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,425
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Người đi bộ cũng đâu cần nhiều quá. Mà cụ cũng đã xem dự án của người ta chưa đã, liệu phần xén vỉa hè đó có mở rộng nút giao được hay không thì cũng chưa rõ kia mà?
Bác có dự án xén chỗ nào thì mang lên cho mọi người cùng lãm để rộng đường dư luận.
Chứ tôi thì vẫn cứ cho rằng việc dùng riêng 1 làn đường cho BRT là cực kỳ lãng phí, cần xem lại chỗ đó trước khi làm các việc khác.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,105
Động cơ
128,917 Mã lực
Đi làm sớm lên 1 tí thì cũng đỡ gặp tắc các cụ ôi (:|
IMG_1017.jpeg
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,438
Động cơ
622,978 Mã lực
Bác có dự án xén chỗ nào thì mang lên cho mọi người cùng lãm để rộng đường dư luận.
Chứ tôi thì vẫn cứ cho rằng việc dùng riêng 1 làn đường cho BRT là cực kỳ lãng phí, cần xem lại chỗ đó trước khi làm các việc khác.
Còn em thì tuyệt đối ủng hộ PTCC phải được ưu tiên hơn nữa. Mỗi con đường cần có làn riêng cho bus đi sát vỉa hè để nó không phải tạt ra tạt vào như hiện nay. Khi ấy BRT không cần chạy bên trái mà là bên phải.
 

alo090

Xe hơi
Biển số
OF-524775
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
115
Động cơ
174,112 Mã lực
Năm nay có vẻ làm sớm hơn, mọi năm tới gần cuối quý 4 mới bắt đầu đào xới :))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,425
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Còn em thì tuyệt đối ủng hộ PTCC phải được ưu tiên hơn nữa. Mỗi con đường cần có làn riêng cho bus đi sát vỉa hè để nó không phải tạt ra tạt vào như hiện nay. Khi ấy BRT không cần chạy bên trái mà là bên phải.
Tôi cũng ủng hộ giao thông công cộng.
P/s: bus "thường" cũng là công cộng nhé bác.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,767
Động cơ
250,688 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tại tất cả các đường liệt kê ở trên đều có tuyến brt chạy qua chiếm nguyên 1 lane đường ngoài cùng, hoặc những phố râu ria liên quan đến nó, nên vốn đường rộng rãi thành bé lại.

Khong-co-khung-gio-nao-cac-phuon-1685678127277.jpg
Có làn BRT này thì xe máy mấy có chỗ để đi cụ. :D
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
Tôi cũng ủng hộ giao thông công cộng.
P/s: bus "thường" cũng là công cộng nhé bác.
Tôi có đọc 1 vài còm của cụ thì thấy có vẻ cụ hơi kỳ thị BRT. Nhưng cụ nên hiểu như này, phương tiện công cộng thì nhất thiết phải có, và trong số đó thì cũng sẽ có phân hạng giá cao - tốc độ cao (tiện nghi hơn), giá thấp - tốc độ thấp. Ví dụ BRT vs bus thường; tàu nhanh vs tàu chợ; tàu thủy cao tốc vs tàu thủy thường... nên còm trước tôi mới nói LVL là quá chật hẹp khi không đủ chỗ cho các phương tiện cùng thi thố. Đường Nguyễn Trãi không là đường trục liên tỉnh từ hơn 20 năm nay rồi, và thực tế nó có dự địa để mở rộng, mở rộng 2 3 lần rồi mới được như hiện nay. Thực tế nữa là khi thủ đô mở rộng thì Hà Đông từ lâu đã là quận thuộc HN rồi, và chỉ tương đương 1 quận ở mọi chỉ số, thì Nguyễn Trãi chỉ là đường trục đô thị thôi. Vậy LVL với 3 làn xe/chiều là tư duy quá ngán ngẩm, dự trữ quỹ đất cho mở rộng không có luôn.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,425
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi có đọc 1 vài còm của cụ thì thấy có vẻ cụ hơi kỳ thị BRT. Nhưng cụ nên hiểu như này, phương tiện công cộng thì nhất thiết phải có, và trong số đó thì cũng sẽ có phân hạng giá cao - tốc độ cao (tiện nghi hơn), giá thấp - tốc độ thấp. Ví dụ BRT vs bus thường; tàu nhanh vs tàu chợ; tàu thủy cao tốc vs tàu thủy thường... nên còm trước tôi mới nói LVL là quá chật hẹp khi không đủ chỗ cho các phương tiện cùng thi thố. Đường Nguyễn Trãi không là đường trục liên tỉnh từ hơn 20 năm nay rồi, và thực tế nó có dự địa để mở rộng, mở rộng 2 3 lần rồi mới được như hiện nay. Thực tế nữa là khi thủ đô mở rộng thì Hà Đông từ lâu đã là quận thuộc HN rồi, và chỉ tương đương 1 quận ở mọi chỉ số, thì Nguyễn Trãi chỉ là đường trục đô thị thôi. Vậy LVL với 3 làn xe/chiều là tư duy quá ngán ngẩm, dự trữ quỹ đất cho mở rộng không có luôn.
Tôi thấy bố trí BRT tuyến này chưa hợp lý chứ không phải là kỳ thị. Hình như bác nhạy cảm quá.
BRT nếu được bố trí ở đường Nguyễn Trãi thì ok (chỉ riêng phần chạy ở đoạn Quang Trung Hà Đông minh chứng điều đó).
 
Chỉnh sửa cuối:

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,545
Động cơ
566,890 Mã lực
Tại tất cả các đường liệt kê ở trên đều có tuyến brt chạy qua chiếm nguyên 1 lane đường ngoài cùng, hoặc những phố râu ria liên quan đến nó, nên vốn đường rộng rãi thành bé lại.

Khong-co-khung-gio-nao-cac-phuon-1685678127277.jpg
BRT 15 phút mới có 1 chuyến nên 15 phút đường trống là rất lãng phí. Ở nước ngoài BRT chạy liên tục nên mới hiệu quả. Cháu cũng nghĩ nên bỏ BRT, cho các phương tiện đi vào làn BRT sẽ hiệu quả hơn.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,545
Động cơ
566,890 Mã lực
đoạn bôi đậm là cụ sai nha
1 số nơi như LVL thì kinh điển vì 2 bên mọc lên cc nhiều quá
tay nào duyệt thì nên lôi ra chém

2 nữa là 1 số nơi có nút giao nhau từ vành đai xuống, đường k làm to ra thành ra tạo nút cổ chai, ví dụ ng xiển giao ng trãi
ng xiển đoạn đó vỉa hè thì to mà k làm đường to ra
Vâng. Thế nên cháu nói nên giải quyết các nút giao chứ không nên xén vỉa hè.
 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,418
Động cơ
341,894 Mã lực
Xén thế chứ xén nữa vẫn ùn tắc , nếu không có phương án xử lý các điểm giao cắt còn tắc to hơn .
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,545
Động cơ
566,890 Mã lực
Xén thế chứ xén nữa vẫn ùn tắc , nếu không có phương án xử lý các điểm giao cắt còn tắc to hơn .
Ví dụ như đường Khuất Duy Tiến, trước đây tắc nên xén via hè. Xén xong rồi bây giờ vẫn tắc, thậm chí còn tắc hơn nếu không có cái hầm chui Tố Hữu - LVL.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top