[Funland] Hà Nội lại xén vỉa hè mở đường

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,132
Động cơ
509,221 Mã lực
Người đi bộ bị xe cộ đỗ lấn chiếm vỉa hè, BRT thì ít khách...
Cháu ủng hộ việc xén vỉa hè làm đường rộng ra và giải tán ông BRT yếu kém
may có ông BRT thì xe máy mới có đường mà đi, nếu không thì cái bọn 4 bánh nó cướp hết đường
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,879
Động cơ
53,868 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vẫn tắc như thường, trừ phi làm cái tàu điện trên cao hoặc tầu điện ngầm. BRT nên để cho xe máy nó phi vào, dù là nó sẽ tạo thói quen xấu cho xe máy, và sau là nguồn gây tai nạn cho các xe oto quay đầu.
Xưa kia chưa có BRT thì có tắc mấy đâu???
 

Anh nhiên

Xe hơi
Biển số
OF-662162
Ngày cấp bằng
28/5/19
Số km
136
Động cơ
107,986 Mã lực
Đồng ý luôn bởi ko xén để làm đường thì vỉa hè cũng vẫn ngập xe mà, vậy làm thành đường cho đúng chức năng chuyên môn luôn đi.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,069
Động cơ
500,258 Mã lực
đoạn bôi đậm là cụ sai nha
1 số nơi như LVL thì kinh điển vì 2 bên mọc lên cc nhiều quá
tay nào duyệt thì nên lôi ra chém

2 nữa là 1 số nơi có nút giao nhau từ vành đai xuống, đường k làm to ra thành ra tạo nút cổ chai, ví dụ ng xiển giao ng trãi
ng xiển đoạn đó vỉa hè thì to mà k làm đường to ra
Riêng trục Tố Hữu - Lê Văn Lương này thì chỉ cần đổi quy hoạch sử dụng làn đường riêng cho BRT là giải quyết được khối rồi.
LVL kể cả không có làn BRT thì cũng ko xứng tầm khi mở rộng thủ đô. Nhìn sang tuyến song song là Nguyễn Trãi mới thấy lãnh đạo tư duy kém quá, chém còn là nhẹ!
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,725
Động cơ
182,329 Mã lực
may có ông BRT thì xe máy mới có đường mà đi, nếu không thì cái bọn 4 bánh nó cướp hết đường
Hôm nào đen đủi dính sở cẩm là ăn phạt cụ nha
Bạn cháu hôm trước vừa dính đoạn lê văn lương xong, 500k tầu nhanh vì đi vào làn BRT.
Bao ngày tháng đi mãi không sao :))
 
Biển số
OF-737959
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
453
Động cơ
110,923 Mã lực
Cái BRT nó thất bại thảm hại mà không hủy nó đi, chẳng hiểu kiểu gì.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,896
Động cơ
471,157 Mã lực
Em thì k thấy sáng sủa lắm. Như ở LVL ô tô đang đỗ trên hè. Tới đây xén hè = k còn để đc nữa. Dự là sẽ kẻ vạch cho để lòng đường. Vậy là bằng nhau :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,619
Động cơ
626,130 Mã lực
E thấy rất lạ là tại các góc ngã tư, ngã 3 đường thường để hè rất rộng, mà sao họ ko cắt góc tạo khoảng trống cho xe rẽ phải, tránh ùn lại ngã 4, ngã 3 nhỉ?
Đã thế nhiều góc cua lại còn vuông chằn chặn nữa chứ. Làm nó vát đi thêm thì lưu thông cũng dễ hơn.
 

xuanthi1

Xe tải
Biển số
OF-183215
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
328
Động cơ
337,764 Mã lực
E chả hiểu mấy cụ chê BRT ở đây, hay hùa cho vui.
Dù đường có rộng đến 10 làn thì oto cũng lấp hết và cũng tắc thôi, các cụ nhìn nguyễn trãi thì rõ bao nhiêu làn thì oto cũng lấp hết.
Tố hữu ko có BRT thì xe máy biết đi vào đâu, và BRT giờ cao điểm vẫn rất đông người đi chứ ko phải ít
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,390
Động cơ
-60,749 Mã lực
Hà Nội dự kiến xén vỉa hè, dải phân cách một số tuyến đường
Sở Giao thông Vận tải đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng để xén vỉa hè và dải phân cách tại các vị trí phù hợp trên 7 tuyến đường chính của thành phố.

Đó là đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến - những tuyến có mật độ phương tiện giao thông đặc biệt cao, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm….


Cháu thấy với số lượng xe cá nhân hiện nay thì tắc đường là do ùn tắc ở các giao lộ ngã 3 ngã 4 chứ không phải do đường bé.
Nay mà cứ xén vỉa hè để mở đường thì tắc sẽ tắc thêm mà thôi vì lại gây áp lực lên những nút giao.
Thay vì thế, sở GTVT nên cho cán bộ đi khảo sát các nút giao. Chỗ nào điều chỉnh đèn lại được thì điều chinh, chỗ nào mở rộng được thì mở rộng, chỗ nào bỏ đèn để bỉ ngã tư để các phương tiện đi vòng 1 chút thì làm…
Chứ chưa thấy đường nào xén vỉa hè mà giảm ùn tắc được trong khi lại giảm diện tích cho người đi bộ.

Cụ cũng mắc bệnh giống rất nhiều cư dân mạng, đếch biết gì nhưng cứ thấy các cơ quan nhà nước làm gì là phải chê cái đã!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,619
Động cơ
626,130 Mã lực
Hôm nào đen đủi dính sở cẩm là ăn phạt cụ nha
Bạn cháu hôm trước vừa dính đoạn lê văn lương xong, 500k tầu nhanh vì đi vào làn BRT.
Bao ngày tháng đi mãi không sao :))
Chỉ nên đi vào giờ cao điểm thôi. Giừo bình thường không nhất thiết phải đi vào đó. Đúng người sai thời điểm thôi mà.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Hà Nội dự kiến xén vỉa hè, dải phân cách một số tuyến đường
Sở Giao thông Vận tải đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng để xén vỉa hè và dải phân cách tại các vị trí phù hợp trên 7 tuyến đường chính của thành phố.

Đó là đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến - những tuyến có mật độ phương tiện giao thông đặc biệt cao, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm….


Cháu thấy với số lượng xe cá nhân hiện nay thì tắc đường là do ùn tắc ở các giao lộ ngã 3 ngã 4 chứ không phải do đường bé.
Nay mà cứ xén vỉa hè để mở đường thì tắc sẽ tắc thêm mà thôi vì lại gây áp lực lên những nút giao.
Thay vì thế, sở GTVT nên cho cán bộ đi khảo sát các nút giao. Chỗ nào điều chỉnh đèn lại được thì điều chinh, chỗ nào mở rộng được thì mở rộng, chỗ nào bỏ đèn để bỉ ngã tư để các phương tiện đi vòng 1 chút thì làm…
Chứ chưa thấy đường nào xén vỉa hè mà giảm ùn tắc được trong khi lại giảm diện tích cho người đi bộ.

Bịt cứng 1 chiều ngã tư cũng là 1 cách tốt mà bác.
Trước họ đã làm, tôi thấy không hề tệ; sau họ lại hủy, không rõ tại sao.

Ví dụ là các giao lộ trên Đường Láng, cả Ngã Tư Sở luôn.
 

Kinnnnn

Xe buýt
Biển số
OF-834209
Ngày cấp bằng
22/5/23
Số km
560
Động cơ
3,338 Mã lực
câu chuyện đường xá HN còn tranh cãi dài ko hồi kết luôn mất
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,879
Động cơ
53,868 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thời đấy thì lưu lượng xe cộ ít.
Đúng như cụ thớt nói, tắc là tại nút giao là chính.
Thế việc gì phải xén vỉa hè của người đi bộ?
Nếu xén thì nên xén lòng đường dành riêng cho BRT trước. Nếu vẫn tắc thì hẵng tính đến phương án bổ sung.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,879
Động cơ
53,868 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
LVL kể cả không có làn BRT thì cũng ko xứng tầm khi mở rộng thủ đô. Nhìn sang tuyến song song là Nguyễn Trãi mới thấy lãnh đạo tư duy kém quá, chém còn là nhẹ!
BRT là chiếm dụng làn xe để làm làn riêng.
Nếu không thì tuyến này vẫn có mặt cắt ngang 8 làn xe (6 làn ô tô, 2 làn xe máy). Không phải là quá thiếu nếu so sánh với đường trục Nguyễn Trãi (8 làn ô tô, 4 làn xe máy).
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
9,634
Động cơ
272,228 Mã lực
Vỉa hè là của nhân dân anh hùng mà dám lấy à :D
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,069
Động cơ
500,258 Mã lực
BRT là chiếm dụng làn xe để làm làn riêng.
Nếu không thì tuyến này vẫn có mặt cắt ngang 8 làn xe (6 làn ô tô, 2 làn xe máy). Không phải là quá thiếu nếu so sánh với đường trục Nguyễn Trãi (8 làn ô tô, 4 làn xe máy).
Cụ nhầm chút về số làn mỗi tuyến. Nhưng điều đó không quá quan trọng. Điều quan trọng là đô thị hiện đại luôn cần có làn cho xe thô sơ, cho phương tiện công cộng, và phương tiện xe cá nhân.
LVL mỗi chiều chỉ có mỗi thứ 1 làn là quá ít, chứ đừng nói là quá thiếu. Chưa kể đến không còn dự trữ quỹ đất mở rộng, dải cây xanh, dải lùi vỉa hè hầu như không có.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,619
Động cơ
626,130 Mã lực
Thế việc gì phải xén vỉa hè của người đi bộ?
Nếu xén thì nên xén lòng đường dành riêng cho BRT trước. Nếu vẫn tắc thì hẵng tính đến phương án bổ sung.
Người đi bộ cũng đâu cần nhiều quá. Mà cụ cũng đã xem dự án của người ta chưa đã, liệu phần xén vỉa hè đó có mở rộng nút giao được hay không thì cũng chưa rõ kia mà?
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,725
Động cơ
182,329 Mã lực
Chỉ nên đi vào giờ cao điểm thôi. Giừo bình thường không nhất thiết phải đi vào đó. Đúng người sai thời điểm thôi mà.
Đen vẫn dính cụ ạ
Trước thấy bải bỏ làn BRT, nhưng đen vẫn dính vì chỗ hỏ chỗ ko bỏ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top