[Funland] Hà Nội lại xén vỉa hè mở đường

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,545
Động cơ
566,890 Mã lực
Hà Nội dự kiến xén vỉa hè, dải phân cách một số tuyến đường
Sở Giao thông Vận tải đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng để xén vỉa hè và dải phân cách tại các vị trí phù hợp trên 7 tuyến đường chính của thành phố.

Đó là đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến - những tuyến có mật độ phương tiện giao thông đặc biệt cao, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm….


Cháu thấy với số lượng xe cá nhân hiện nay thì tắc đường là do ùn tắc ở các giao lộ ngã 3 ngã 4 chứ không phải do đường bé.
Nay mà cứ xén vỉa hè để mở đường thì tắc sẽ tắc thêm mà thôi vì lại gây áp lực lên những nút giao.
Thay vì thế, sở GTVT nên cho cán bộ đi khảo sát các nút giao. Chỗ nào điều chỉnh đèn lại được thì điều chinh, chỗ nào mở rộng được thì mở rộng, chỗ nào bỏ đèn để bỉ ngã tư để các phương tiện đi vòng 1 chút thì làm…
Chứ chưa thấy đường nào xén vỉa hè mà giảm ùn tắc được trong khi lại giảm diện tích cho người đi bộ.

 

Sylvananous

Xe hơi
Biển số
OF-490782
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
198
Động cơ
190,970 Mã lực
E tán thành. Mấy tuyến nàu nên xén bớt giải phân cách và vỉa hè mpwr rộng lòng đường
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,676
Động cơ
723,250 Mã lực
Cụ nói sai rồi. Em thật
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,796
Động cơ
485,864 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy rất lạ là tại các góc ngã tư, ngã 3 đường thường để hè rất rộng, mà sao họ ko cắt góc tạo khoảng trống cho xe rẽ phải, tránh ùn lại ngã 4, ngã 3 nhỉ?
 

newboyvt

Xe tải
Biển số
OF-160565
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
344
Động cơ
352,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ ra vành đai 3 đoạn Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, giờ cao điểm là xe máy tràn hết lên cả vỉa hè để đi, thôi xén thành đường cho tiện, dù sao vỉa hè khu ấy cũng rộng thênh thang ;))
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Thôi, lại kiếm mớ. Vỉa hè đang to đẹp lại bị ép lại cụt lủn. Hồ Hoàng Cầu thì bị lấp, vỉa thì xén, đỉnh cao.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,534
Động cơ
232,569 Mã lực
Tuổi
48
Càng xén vỉa hè thì càng ít chỗ cho người đi bộ, càng ít chỗ đi bộ thì lại càng phụ thuộc vào xe cá nhân thay vì đi xe công cộng... luẩn quẩn
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Hà Nội dự kiến xén vỉa hè, dải phân cách một số tuyến đường
Sở Giao thông Vận tải đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng để xén vỉa hè và dải phân cách tại các vị trí phù hợp trên 7 tuyến đường chính của thành phố.

Đó là đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến - những tuyến có mật độ phương tiện giao thông đặc biệt cao, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm….


Cháu thấy với số lượng xe cá nhân hiện nay thì tắc đường là do ùn tắc ở các giao lộ ngã 3 ngã 4 chứ không phải do đường bé.
Nay mà cứ xén vỉa hè để mở đường thì tắc sẽ tắc thêm mà thôi vì lại gây áp lực lên những nút giao.
Thay vì thế, sở GTVT nên cho cán bộ đi khảo sát các nút giao. Chỗ nào điều chỉnh đèn lại được thì điều chinh, chỗ nào mở rộng được thì mở rộng, chỗ nào bỏ đèn để bỉ ngã tư để các phương tiện đi vòng 1 chút thì làm…
Chứ chưa thấy đường nào xén vỉa hè mà giảm ùn tắc được trong khi lại giảm diện tích cho người đi bộ.

cái đó thì dĩ nhiên sở nó rõ còn hơn cả dân mình ý chứ cụ, nhưng giờ cứ giao nào cũng có cầu vượt thì .... khó quá, nên em dự nó cũng xén vỉa hè làm đường cũng chính là ở những chỗ ngã 4 giao trọng điểm ùn tắc này thôi, để tăng khả năng thoát xe qua ngã 4 thôi mà ,chứ ở đường thẳng ko giao thì nó xén cũng chả làm gì
 

Yaris_2009

Xe tăng
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
1,925
Động cơ
592,860 Mã lực
Tuổi
40
Tại tất cả các đường liệt kê ở trên đều có tuyến brt chạy qua chiếm nguyên 1 lane đường ngoài cùng, hoặc những phố râu ria liên quan đến nó, nên vốn đường rộng rãi thành bé lại.

Khong-co-khung-gio-nao-cac-phuon-1685678127277.jpg
 

Lam Tien Le

Xe hơi
Biển số
OF-833411
Ngày cấp bằng
7/5/23
Số km
100
Động cơ
1,743 Mã lực
Tuổi
41
Em đi hàng ngày trên tuyến Lê Trọng Tấn - Tố Hữu và ngày nào cũng thắc mắc sao ko xén bớt vỉa hè, giải phân cách mà mở đường cho đỡ tắc. Nhất là Tố Hữu, vỉa hè có ai đi đâu mà to gần bằng mặt đường giao thông. Còn đường Lê Trọng Tấn thì không ngày nào không tắc ở Ngã 4. Nếu đi ô tô thì phải mất tối thiểu 15p mới qua được cái ngã 4 ấy.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,441
Động cơ
337,645 Mã lực
Cụ cứ ra vành đai 3 đoạn Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, giờ cao điểm là xe máy tràn hết lên cả vỉa hè để đi, thôi xén thành đường cho tiện, dù sao vỉa hè khu ấy cũng rộng thênh thang ;))
ko cần cao điểm mà tầm 6h50- 7h sáng qua là cũng phải leo vỉa rồi nha cụ kaka
còn giờ cao điểm thì chắc phải leo vỉa cách đèn đỏ khoảng 1,5km
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,441
Động cơ
337,645 Mã lực
Hà Nội dự kiến xén vỉa hè, dải phân cách một số tuyến đường
Sở Giao thông Vận tải đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng để xén vỉa hè và dải phân cách tại các vị trí phù hợp trên 7 tuyến đường chính của thành phố.

Đó là đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến - những tuyến có mật độ phương tiện giao thông đặc biệt cao, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm….


Cháu thấy với số lượng xe cá nhân hiện nay thì tắc đường là do ùn tắc ở các giao lộ ngã 3 ngã 4 chứ không phải do đường bé.
Nay mà cứ xén vỉa hè để mở đường thì tắc sẽ tắc thêm mà thôi vì lại gây áp lực lên những nút giao.
Thay vì thế, sở GTVT nên cho cán bộ đi khảo sát các nút giao. Chỗ nào điều chỉnh đèn lại được thì điều chinh, chỗ nào mở rộng được thì mở rộng, chỗ nào bỏ đèn để bỉ ngã tư để các phương tiện đi vòng 1 chút thì làm…
Chứ chưa thấy đường nào xén vỉa hè mà giảm ùn tắc được trong khi lại giảm diện tích cho người đi bộ.

đoạn bôi đậm là cụ sai nha
1 số nơi như LVL thì kinh điển vì 2 bên mọc lên cc nhiều quá
tay nào duyệt thì nên lôi ra chém

2 nữa là 1 số nơi có nút giao nhau từ vành đai xuống, đường k làm to ra thành ra tạo nút cổ chai, ví dụ ng xiển giao ng trãi
ng xiển đoạn đó vỉa hè thì to mà k làm đường to ra
 

Lam Tien Le

Xe hơi
Biển số
OF-833411
Ngày cấp bằng
7/5/23
Số km
100
Động cơ
1,743 Mã lực
Tuổi
41
Tại tất cả các đường liệt kê ở trên đều có tuyến brt chạy qua chiếm nguyên 1 lane đường ngoài cùng, hoặc những phố râu ria liên quan đến nó, nên vốn đường rộng rãi thành bé lại.

Khong-co-khung-gio-nao-cac-phuon-1685678127277.jpg
Như 1 cái ung nhọt mà ko thể nhổ đi
 

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
580
Động cơ
8,985 Mã lực
Tuổi
36
May mà có BRT để xe máy đi đấy. Ko là tèo
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,813
Động cơ
65,913 Mã lực
Cụ cứ ra vành đai 3 đoạn Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, giờ cao điểm là xe máy tràn hết lên cả vỉa hè để đi, thôi xén thành đường cho tiện, dù sao vỉa hè khu ấy cũng rộng thênh thang ;))
để thì xe máy còn chỗ mà thoát,
xén xong rồi xe máy còn không có chỗ mà đi ấy chứ cụ :D
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,425
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Riêng trục Tố Hữu - Lê Văn Lương này thì chỉ cần đổi quy hoạch sử dụng làn đường riêng cho BRT là giải quyết được khối rồi.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,584
Động cơ
180,861 Mã lực
Người đi bộ bị xe cộ đỗ lấn chiếm vỉa hè, BRT thì ít khách...
Cháu ủng hộ việc xén vỉa hè làm đường rộng ra và giải tán ông BRT yếu kém
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,026
Động cơ
97,406 Mã lực
Riêng trục Tố Hữu - Lê Văn Lương này thì chỉ cần đổi quy hoạch sử dụng làn đường riêng cho BRT là giải quyết được khối rồi.
Vẫn tắc như thường, trừ phi làm cái tàu điện trên cao hoặc tầu điện ngầm. BRT nên để cho xe máy nó phi vào, dù là nó sẽ tạo thói quen xấu cho xe máy, và sau là nguồn gây tai nạn cho các xe oto quay đầu.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
không xén, tắc đường cũng chửi
xén, mở đường, cũng chửi!

xén là tốt.
Xén thể hiện tầm nhìn xa, dự trữ đất mở đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top