[Funland] Hà Nội lại có vụ xe điên.

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,558
Động cơ
384,255 Mã lực
Tuổi
54
Đi dép lê đạp phanh hay bị trượt sang ga nếu giật mình đạp mạnh hiccc.
Em dự, xe đi nhanh, thấy đông người đạp phanh, có thể trượt sang ga, xe tăng tốc, hoảng loạn. Ông ấy bảo nhắm mắt kìa hiccc.
Em dự là khả năng này cao, nhưng không phải trượt sang phanh mà là không nhấc chân khỏi ga (vì đầu óc lúc đó không ổn).
Cách đây 3-4 năm, em bị một phát đúng như thế.
Hôm đó em đi về quê, đến cổng nhà mình thấy mấy đứa trẻ con đang chơi bóng ngay trước cổng, thế là mắt thì nhìn bọn nó còn chân thì đạp phanh xuống xe. Chả hiểu thế nào nghe rầm một phát - thấy xe đâm sầm vào cái tường bên phải ngay cổng nhà. Thì ra là mình nghĩ là đạp phanh xuống xe nhưng mải nhìn trẻ con chơi nên chân ko nhấc khỏi ga.
Thật là may vì cái tường chỉ cách xe độ < 0.5 mét nên xe chưa kịp tăng tốc nhiều. May thứ 2 là lúc đó đang đánh tay lái sang phải để dừng - nếu oánh sang trái hoặc đi thẳng thì có thể đâm vào bọn trẻ con. Nếu oánh trái mạnh chút nữa thì có thể bung túi khí.
Vụ đó em mất hơn chục củ để đi sửa xe, thay đèn ... nhưng ngẫm lại vẫn may nhất trong các khả năng có thể xảy ra.
Mà đúng là hồi đó ít đi xe, thỉnh thoảng mới đi một lần nên cũng chưa có cảm giác lái mấy.

Em dự là ông lái xe kia do đang nghĩ về bệnh tình của vợ hoặc gì đó mà lơ đễnh, đến chỗ đông đạp phanh nhưng chân lại vẫn để nguyên => xe tăng tốc và cuống quá nên ko phanh kịp.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,399
Động cơ
321,468 Mã lực
Tuổi
58
Em dự là khả năng này cao, nhưng không phải trượt sang phanh mà là không nhấc chân khỏi ga (vì đầu óc lúc đó không ổn).
Cách đây 3-4 năm, em bị một phát đúng như thế.
Hôm đó em đi về quê, đến cổng nhà mình thấy mấy đứa trẻ con đang chơi bóng ngay trước cổng, thế là mắt thì nhìn bọn nó còn chân thì đạp phanh xuống xe. Chả hiểu thế nào nghe rầm một phát - thấy xe đâm sầm vào cái tường bên phải ngay cổng nhà. Thì ra là mình nghĩ là đạp phanh xuống xe nhưng mải nhìn trẻ con chơi nên chân ko nhấc khỏi ga.
Thật là may vì cái tường chỉ cách xe độ < 0.5 mét nên xe chưa kịp tăng tốc nhiều. May thứ 2 là lúc đó đang đánh tay lái sang phải để dừng - nếu oánh sang trái hoặc đi thẳng thì có thể đâm vào bọn trẻ con. Nếu oánh trái mạnh chút nữa thì có thể bung túi khí.
Vụ đó em mất hơn chục củ để đi sửa xe, thay đèn ... nhưng ngẫm lại vẫn may nhất trong các khả năng có thể xảy ra.
Mà đúng là hồi đó ít đi xe, thỉnh thoảng mới đi một lần nên cũng chưa có cảm giác lái mấy.

Em dự là ông lái xe kia do đang nghĩ về bệnh tình của vợ hoặc gì đó mà lơ đễnh, đến chỗ đông đạp phanh nhưng chân lại vẫn để nguyên => xe tăng tốc và cuống quá nên ko phanh kịp.
Em thật, khi đi đường đến chỗ giao nhau, hay chỗ đông người, em tuyền chuyển sang phanh sẵn sàng, coi như phía trước tuyền là lũ cướp :P ...đường :D , vì bản thân nhiều lúc cũng có tý...vớ vẩn. :P
Nếu có người cướp đường, nhẩy bổ vào trước mũi xe mình thì xoay chân với lắc chân vẫn là chậm. Em cứ nông dân, lắc với xoay dành cho cc. :D
 

love_football

Xe tải
Biển số
OF-301334
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
361
Động cơ
310,409 Mã lực
Em thật, khi đi đường đến chỗ giao nhau, hay chỗ đông người, em tuyền chuyển sang phanh sẵn sàng, coi như phía trước tuyền là lũ cướp :P ...đường :D , vì bản thân nhiều lúc cũng có tý...vớ vẩn. :P
Nếu có người cướp đường, nhẩy bổ vào trước mũi xe mình thì xoay chân với lắc chân vẫn là chậm. Em cứ nông dân, lắc với xoay dành cho cc. :D
Em cũng như vậy, cứ tới đèn xanh, đỏ, hoặc đông người là chân chuyển sang phanh, mắt đảo như rang lạc. Khi thấy tuyệt đối an toàn mới chuyển sang chân ga.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự là khả năng này cao, nhưng không phải trượt sang phanh mà là không nhấc chân khỏi ga (vì đầu óc lúc đó không ổn).
Cách đây 3-4 năm, em bị một phát đúng như thế.
Hôm đó em đi về quê, đến cổng nhà mình thấy mấy đứa trẻ con đang chơi bóng ngay trước cổng, thế là mắt thì nhìn bọn nó còn chân thì đạp phanh xuống xe. Chả hiểu thế nào nghe rầm một phát - thấy xe đâm sầm vào cái tường bên phải ngay cổng nhà. Thì ra là mình nghĩ là đạp phanh xuống xe nhưng mải nhìn trẻ con chơi nên chân ko nhấc khỏi ga.
Thật là may vì cái tường chỉ cách xe độ < 0.5 mét nên xe chưa kịp tăng tốc nhiều. May thứ 2 là lúc đó đang đánh tay lái sang phải để dừng - nếu oánh sang trái hoặc đi thẳng thì có thể đâm vào bọn trẻ con. Nếu oánh trái mạnh chút nữa thì có thể bung túi khí.
Vụ đó em mất hơn chục củ để đi sửa xe, thay đèn ... nhưng ngẫm lại vẫn may nhất trong các khả năng có thể xảy ra.
Mà đúng là hồi đó ít đi xe, thỉnh thoảng mới đi một lần nên cũng chưa có cảm giác lái mấy.

Em dự là ông lái xe kia do đang nghĩ về bệnh tình của vợ hoặc gì đó mà lơ đễnh, đến chỗ đông đạp phanh nhưng chân lại vẫn để nguyên => xe tăng tốc và cuống quá nên ko phanh kịp.
Vụ nhầm này em bị 3-4 lần, lần đầu tiên bị hồi chưa thi bằng, (xước xe xíu) sau mới biết kn là ko ga thì chuyển sang chân phanh. Mấy lấn sau bị khi lái dưới 10.000 km (nhưng toàn lúc đang vận tốc nhỏ nên ko sao). Nhưng tất cả các lần xảy ra đều biết là nhầm và chuyển sang chân phanh ngay lập tức!
Ngẫm nghĩ các xe nên chuyển ga lên tay như xe máy hoặc chỗ khác để mọi người tránh làm theo phản xạ và tốc độ xử lý nhanh hơn khi không phải chuyển chân! Nhưng mà thôi, 10,20 năm nữa là xe lái tự động hết thôi mà!
 

chiquynhvn90

Xe tải
Biển số
OF-753933
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
244
Động cơ
53,337 Mã lực
Nên là bản thân em đứng trước mũi xe của thằng khác rất sợ hoặc là nhìn thấy trẻ con chơi trước mũi xe mà trong xe đang có người lái là em thét chúng nó ngay.
Biết thế nào được trong 1 phút lơ đãng, đạp mẹ nhầm chân ga.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,399
Động cơ
321,468 Mã lực
Tuổi
58
Em cũng như vậy, cứ tới đèn xanh, đỏ, hoặc đông người là chân chuyển sang phanh, mắt đảo như rang lạc. Khi thấy tuyệt đối an toàn mới chuyển sang chân ga.
"mắt đảo như rang lạc. Khi thấy tuyệt đối an toàn mới chuyển sang chân ga."
Em cũng vậy. Nhưng xe phải cùng tốc độ dòng xe cụ ạ, nếu mình đi chậm dù đang xi nhan rẽ, hội "con dồng cháu tiên" sẵn sàng oánh võng đi thẳng ngay mũi xe mình.
Mn tiết kiệm, quý thời gian vàng ngọc của mình nên... nhanh nhẩu vậy đó. ^:)^
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,286
Động cơ
712,426 Mã lực
Tuổi
36
nếu cụ đọc về tâm lý học hành vi thì sẽ hiểu là công cụ phương tiện sẽ tiếp sưc cho sự hình thành nhg thói quen, nhât là ở những XH chưa phát triển một cách văn minh đúng nghĩa

kO phải tự nhiên mà hàng xóm phía Bắc cấm dần xe máy ở nhiều đô thị

ccũng là cach để cưỡng bách sự rời xa phương tiện ấy để chuyển đổi sang phương thức đi lại văn minh hơn

ko phải tự nhiên mà mấy tthằn Tây sang đây nhảy lên xe máy cũng đi bố láo như dân bản xứ, trong khi ở bển thì răm răp (chả đi được xe máy thoải mái)

ccái phương tiện nó quá dễ lượn lờ luồn lách ấy nó cám dỗ sự đi lại kiểu ko ra hàng ra lối và lờ đi quy tắc và trật tự

Chứ quản lý làm sao xuể khi đã ý thức kém
Rất đồng ý với cụ là các TP lớn VN đã sai hướng ngay từ đầu đối với quy hoạch đô thị nói chung và quy hoạch giao thông nói riêng. Không có 1 đất nước nào mà tình trạng GT đô thị khủng khiếp như VN mình. Cách đây mấy chục năm, đang đi xe đạp và số ít các phương tiện GT công cộng trong thành phố, một số người đi nước ngoài mua và gửi về những chiếc xe máy (cả cũ và mới), thấy đi nhanh hơn xe đạp, tiện hơn xe công cộng (nói chung là có 1 số ưu điểm hơn so với GT lúc đó) thế là không quản lý, cho sản xuất và lưu thông thoải mái, không đầu tư cho GT công cộng và quy hoạch GT cũng như quy hoạch thành phố theo hướng hiện đại mà kiểu manh mún, nhỏ lẻ (nói chung là kiểu làng xã). Giờ nói phải có lộ trình cấm xe máy thì nhiều người nhảy xổ lên, kiểu như không có xe máy thì sẽ thế này, thế kia... Cả thế giới họ thế này thế kia khi không có xe máy chắc.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,399
Động cơ
321,468 Mã lực
Tuổi
58
Em dự là khả năng này cao, nhưng không phải trượt sang phanh mà là không nhấc chân khỏi ga (vì đầu óc lúc đó không ổn).
Cách đây 3-4 năm, em bị một phát đúng như thế.
Hôm đó em đi về quê, đến cổng nhà mình thấy mấy đứa trẻ con đang chơi bóng ngay trước cổng, thế là mắt thì nhìn bọn nó còn chân thì đạp phanh xuống xe. Chả hiểu thế nào nghe rầm một phát - thấy xe đâm sầm vào cái tường bên phải ngay cổng nhà. Thì ra là mình nghĩ là đạp phanh xuống xe nhưng mải nhìn trẻ con chơi nên chân ko nhấc khỏi ga.
Thật là may vì cái tường chỉ cách xe độ < 0.5 mét nên xe chưa kịp tăng tốc nhiều. May thứ 2 là lúc đó đang đánh tay lái sang phải để dừng - nếu oánh sang trái hoặc đi thẳng thì có thể đâm vào bọn trẻ con. Nếu oánh trái mạnh chút nữa thì có thể bung túi khí.
Vụ đó em mất hơn chục củ để đi sửa xe, thay đèn ... nhưng ngẫm lại vẫn may nhất trong các khả năng có thể xảy ra.
Mà đúng là hồi đó ít đi xe, thỉnh thoảng mới đi một lần nên cũng chưa có cảm giác lái mấy.

Em dự là ông lái xe kia do đang nghĩ về bệnh tình của vợ hoặc gì đó mà lơ đễnh, đến chỗ đông đạp phanh nhưng chân lại vẫn để nguyên => xe tăng tốc và cuống quá nên ko phanh kịp.
Hôm rồi em bẩu, lái eto chỉ cần biết phanh chộ mô là chính, mà có cụ cứ cãi nhem nhẻm hehe.
Hồi xưa tập xe máy, nhiều người chưa biết phanh chộ mô, nên khi dừng chọn đống rơm để xe dừng đấy cụ. :D
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Liệu có khả năng xe bị kẹt ga ko? Và bác già rồi nên phản ứng ko đủ nhanh nhẹn để xử lý.

Em đã từng bị kẹt ga. Ko đạp ga mà máy rú lên ầm ĩ. May là xe cổ, đạp côn về số, đạp phanh là xong. Sau đó dập dập bàn đạp ga mấy lần thì hết kẹt.

Kẹt ga là lỗi của chủ xe và / hoặc của ga ra. Do ko bảo dưỡng thay thế kịp thời.
Xe này xe cũng mới cụ ơi, ko có chuyện kẹt ga kỹ thuật được đâu, khả năng cao là kẹt dép lê hoặc mất tập trung khi đến ngã 4. Khả năng cố vượt đèn là thấp vì cụ này cũng có tuổi r.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,017
Động cơ
80,634 Mã lực
Em thật, khi đi đường đến chỗ giao nhau, hay chỗ đông người, em tuyền chuyển sang phanh sẵn sàng, coi như phía trước tuyền là lũ cướp :P ...đường :D , vì bản thân nhiều lúc cũng có tý...vớ vẩn. :P
Nếu có người cướp đường, nhẩy bổ vào trước mũi xe mình thì xoay chân với lắc chân vẫn là chậm. Em cứ nông dân, lắc với xoay dành cho cc. :D
Em cũng như vậy, cứ tới đèn xanh, đỏ, hoặc đông người là chân chuyển sang phanh, mắt đảo như rang lạc. Khi thấy tuyệt đối an toàn mới chuyển sang chân ga.
Cái này đâu phải cứ đến chỗ giao nhau hay dừng đèn xanh đỏ mới chuyển qua chân phanh. Đã có câu " Buông ga rà phanh" hay " Buông ga qua phanh" . Tạo thành phản xạ tự nhiên, kể cả đang đi mà thấy chướng ngại vật, chưa đến mức độ phải phanh thì mình buông chân ga là chuyển chân sang phanh chờ sẵn đã... Em thì từ xưa đến nay chỉ thích chạy số sàn, và hiện tại vẫn đang chạy số sàn... Xe máy thì em toàn chơi xe côn tay..
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,399
Động cơ
321,468 Mã lực
Tuổi
58
Xe này xe cũng mới cụ ơi, ko có chuyện kẹt ga kỹ thuật được đâu, khả năng cao là kẹt dép lê hoặc mất tập trung khi đến ngã 4. Khả năng cố vượt đèn là thấp vì cụ này cũng có tuổi r.
Giờ 63, với nhiều người khỏe mạnh bình thường ạ. Giờ phải 75 mới gọi là già. Em nghĩ thế.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Rất đồng ý với cụ là các TP lớn VN đã sai hướng ngay từ đầu đối với quy hoạch đô thị nói chung và quy hoạch giao thông nói riêng. Không có 1 đất nước nào mà tình trạng GT đô thị khủng khiếp như VN mình. Cách đây mấy chục năm, đang đi xe đạp và số ít các phương tiện GT công cộng trong thành phố, một số người đi nước ngoài mua và gửi về những chiếc xe máy (cả cũ và mới), thấy đi nhanh hơn xe đạp, tiện hơn xe công cộng (nói chung là có 1 số ưu điểm hơn so với GT lúc đó) thế là không quản lý, cho sản xuất và lưu thông thoải mái, không đầu tư cho GT công cộng và quy hoạch GT cũng như quy hoạch thành phố theo hướng hiện đại mà kiểu manh mún, nhỏ lẻ (nói chung là kiểu làng xã). Giờ nói phải có lộ trình cấm xe máy thì nhiều người nhảy xổ lên, kiểu như không có xe máy thì sẽ thế này, thế kia... Cả thế giới họ thế này thế kia khi không có xe máy chắc.
Cụ hô cấm xe máy cũng hơi giống giống với tài xế xe Kia chủ đề chính của thớt này vậy. Dòng người đang đi bon bon thì lại nhảy xổ ra.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,286
Động cơ
712,426 Mã lực
Tuổi
36
Cụ hô cấm xe máy cũng hơi giống giống với tài xế xe Kia chủ đề chính của thớt này vậy. Dòng người đang đi bon bon thì lại nhảy xổ ra.
Nên đọc kỹ và hiểu ý tôi, có lộ trình cấm nhé. Việc so sánh của bạn chán quá.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,140
Động cơ
400,780 Mã lực
Giờ dừng đèn đỏ cũng nên kéo phanh tay
 

nozinomuo

Xe tải
Biển số
OF-831092
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
340
Động cơ
13,803 Mã lực
Cụ đã đi dép lê loại ngắn vừa bàn chân lên đi thử chưa mà chém kinh thế? Cứ thử làm đi tôi tin khi thử xong cụ sẽ sửa bài đấy. Chân tôi đi giầy thể thao số 43 1/2, đôi dép này còn dài hơn bàn chân 3cm mà đôi khi vẫn phải nhấc chân mới chuyển phanh được đấy.
IMG_20220119_105857.jpg
có lần e còn bị mắc cạnh giày, sau cấm dám đi lại đôi đó :-&
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Xe này xe cũng mới cụ ơi, ko có chuyện kẹt ga kỹ thuật được đâu, khả năng cao là kẹt dép lê hoặc mất tập trung khi đến ngã 4. Khả năng cố vượt đèn là thấp vì cụ này cũng có tuổi r.
Xét về Xác suất thì cái sự Kẹt dép của bác tài, nó cao hơn cái sự Kẹt ga của con Forte độ 10.000 lần thôi ạ.
Thế nên, tôi cho là, hãy Học lái cho nó tử tế rồi hãy ra đường, kể cả với tài già như bác Vĩnh ở #1, với 16 năm lái xe.

Nợ bác cốc diệu.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Nên đọc kỹ và hiểu ý tôi, có lộ trình cấm nhé. Việc so sánh của bạn chán quá.
Mật độ người tham gia giao thông, nhất là ở thành phố cao, có mỗi ba chữ "lộ trình cấm" được đưa ra thì giải quyết được gì đâu.
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
292
Động cơ
3,078 Mã lực
Tuổi
43
Xe này xe cũng mới cụ ơi, ko có chuyện kẹt ga kỹ thuật được đâu, khả năng cao là kẹt dép lê hoặc mất tập trung khi đến ngã 4. Khả năng cố vượt đèn là thấp vì cụ này cũng có tuổi r.
Xe nào cũng có khả năng hết nhé. Có đợt em mượn thêm xe ông anh đi chơi Quảng Ninh mà dí ga mãi nó ko lên, đến lúc nó lên thì nó chồm rất mạnh. Em mang sửa ngay và nguyên nhân nứt hở cái gì đó về gió, em ko nhớ được

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
292
Động cơ
3,078 Mã lực
Tuổi
43
Nên là bản thân em đứng trước mũi xe của thằng khác rất sợ hoặc là nhìn thấy trẻ con chơi trước mũi xe mà trong xe đang có người lái là em thét chúng nó ngay.
Biết thế nào được trong 1 phút lơ đãng, đạp mẹ nhầm chân ga.
Ấy vậy mà nhiều người cứ nói mình cứ như kiểu làm lố này nọ. Mở cửa, dẫn đường, xi nhan xong việc, ko cần thì né xa xa ra, cứ loi choi đầu xe, đít xe càng làm lái xe áp lực

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
292
Động cơ
3,078 Mã lực
Tuổi
43
Xét về Xác suất thì cái sự Kẹt dép của bác tài, nó cao hơn cái sự Kẹt ga của con Forte độ 10.000 lần thôi ạ.
Thế nên, tôi cho là, hãy Học lái cho nó tử tế rồi hãy ra đường, kể cả với tài già như bác Vĩnh ở #1, với 16 năm lái xe.

Nợ bác cốc diệu.
cái dép kẹt nó chỉ là một cách nói thôi, chứ bản chất cái dép lê không quai nó ko ôm chân và tốn nhiều nỗ lực để điều khiển nó và gây ra những cảm giác loạng choạng. Cứ hỏi những cụ nào có vấn đề về thần kinh chân (ví dụ như bị thần kinh toạ, gẫy chân, sau mổ chân...) là sẽ biết cảm giác đi cái dép lê nó khó kiểm soát thế nào (em bị chân trái)

Sent from Other Universe via OTOFUN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top