[Funland] Hà Nội khuyến khích người dân chuyển từ xe xăng sang xe điện

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,282
Động cơ
846,157 Mã lực
Nó nhanh hỏng lắm à. Em cũng không tìm hiểu về món độ chế này đâu
Vâng, trước em dùng 2 đời ắc quy, mỗi đời được 1 năm ( giá 4tr), chán quá sau mua pin độ 7tr thì được 18 tháng rồi bắt đầu kém rõ rệt, chắc cố cũng chỉ được 24 tháng thì hơn ắc quy chả bao nhiêu, vẫn tốn hơn tiền xăng (mỗi ngày em đi khoảng 15km)
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,058
Động cơ
416,267 Mã lực
TQ nó cũng k có nhiều trạm sạc ở khu cc các kiểu, nhưng nó có những trung tâm sạc hàng trăm hàng ngàn trụ sạc ấy, kiểu như trong Vinsmart. Thế mới tiện.
Cơ bản là phải có quy hoặc của nhà nước. Nhà nước phải quy hoặc những khu trung tâm sạc đó.
Ở mình mà làm thế thì dân tình lại ầm ầm Vin mua chính sách ngay.
 

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
789
Động cơ
114,142 Mã lực
Các cụ cho em hỏi địa chỉ bán ắc quy xe điện uy tín, em đang muốn thay ạ. Cảm ơn các cụ.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,916
Động cơ
496,256 Mã lực
Sáng 10/1, tại quận Long Biên, phát biểu trong lễ phát động chiến dịch "Vì Thủ đô trong xanh", Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nói Hà Nội đang đối mặt với ô nhiễm không khí nghiêm trọng, mức độ bụi mịn nhiều ngày qua đã vượt ngưỡng an toàn, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân. Nguyên nhân chính là khí thải từ phương tiện giao thông, đặc biệt là xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch (than đá, dầu mỏ, khí tự nhiên)
View attachment 8926607
Một góc Hà Nội từ vành đai 3 hướng vào trung tâm mù mịt trong sáng 3/1

Cuối tháng 12/2024, HĐND thành phố thông qua nghị quyết vùng phát thải thấp (LEZ) với mục tiêu hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm để cải thiện chất lượng không khí. Người dân vùng LEZ sẽ được giảm giá, hỗ trợ đổi xe cũ, vay vốn mua xe mới để chuyển đổi xe máy cũ gây ô nhiễm sang xe điện.
Có tiền không? Còn bụi mịn gây ô nhiễm là do xe điện nhiều đấy, về cơ bản xe điện trung bình nặng hơn xe xăng , bởi vậy lốp mòn nhanh hơn khi chạy và phanh, từ đó có bụi cao su mịn
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
370
Động cơ
24,049 Mã lực
Có tiền không? Còn bụi mịn gây ô nhiễm là do xe điện nhiều đấy, về cơ bản xe điện trung bình nặng hơn xe xăng, bởi vậy lốp mòn nhanh hơn khi chạy và phanh, từ đó có bụi cao su mịn
Từ ống xả xe hơi xịt ra bao nhiêu khói bụi (nitơ-oxit (khí NOx), carbon monoxide, sulfur dioxide, benzen, formaldehyde và muội than) bác không nói, bác lại tập trung vào cái lốp xe mòn.
Mùa hè chạy xe máy ăn trọn hàng nghìn cái ống bô thở phì phì tới biến dạng cả không khí thì không có gì thay đổi được kết luận là phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong (cả xe máy lẫn xe điện) là một nguyên nhân lớn gây ô nhiễm môi trường, trái đất nóng lên.
Các nước khác đường xá rộng thênh thang, nhà cửa rộng rãi sân vườn đầy đủ nó có điều kiện khác. Ở Việt Nam nhất là HN và SG siêu cực kỳ chật chội đông đúc, xe chen chúc như nêm bác vẫn ủng hộ hàng triệu cái ổng bô xả khói là sao?. Bác ngồi trong xe không có nghĩa là ai cũng ngồi trong xe và hít thở qua hệ thống lọc điều hòa.
Dần dần cũng phải thay đổi đi chứ!
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,916
Động cơ
496,256 Mã lực
Từ ống xả xe hơi xịt ra bao nhiêu khói bụi (nitơ-oxit (khí NOx), carbon monoxide, sulfur dioxide, benzen, formaldehyde và muội than) bác không nói, bác lại tập trung vào cái lốp xe mòn.
Mùa hè chạy xe máy ăn trọn hàng nghìn cái ống bô thở phì phì tới biến dạng cả không khí thì không có gì thay đổi được kết luận là phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong (cả xe máy lẫn xe điện) là một nguyên nhân lớn gây ô nhiễm môi trường, trái đất nóng lên.
Các nước khác đường xá rộng thênh thang, nhà cửa rộng rãi sân vườn đầy đủ nó có điều kiện khác. Ở Việt Nam nhất là HN và SG siêu cực kỳ chật chội đông đúc, xe chen chúc như nêm bác vẫn ủng hộ hàng triệu cái ổng bô xả khói là sao?. Bác ngồi trong xe không có nghĩa là ai cũng ngồi trong xe và hít thở qua hệ thống lọc điều hòa.
Dần dần cũng phải thay đổi đi chứ!
Cụ nên tìm hiểu thêm về bụi mịn, nguồn ô nhiễm nguy hiểm nhất, độc hại nhất, còn khí thải từ các loại ô tô mới đạt Euro 5 và 6 rất “sạch” đó cụ, cụ tưởng tượng một cái xe máy cũ không có bộ lọc gây ô nhiễm gấp 40 lần một ô tô hiện đại. Với lại cụ không nghĩ điện được đốt từ than ra à? Nhiệt điện là gây ô nhiễm nhất trong các lợi điện đấy cụ. Cụ xem biểu đồ điện VN xem bao nhiêu % là nhiệt điện nhé. Khai thác Litium hủy hoại nguồn nước và môi trường khủng khiếp nữa. Bài toán tái chế còn chưa có
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,242
Động cơ
563,535 Mã lực
Giảm xe xăng chuyển sang xe điện là tốt, nhưng giải quyết tận gốc vẫn phải là dãn dân nội đô ra và phát triển hệ thống giao thông công cộng.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
936
Động cơ
1,067,126 Mã lực
Cụ nên tìm hiểu thêm về bụi mịn, nguồn ô nhiễm nguy hiểm nhất, độc hại nhất, còn khí thải từ các loại ô tô mới đạt Euro 5 và 6 rất “sạch” đó cụ, cụ tưởng tượng một cái xe máy cũ không có bộ lọc gây ô nhiễm gấp 40 lần một ô tô hiện đại. Với lại cụ không nghĩ điện được đốt từ than ra à? Nhiệt điện là gây ô nhiễm nhất trong các lợi điện đấy cụ. Cụ xem biểu đồ điện VN xem bao nhiêu % là nhiệt điện nhé. Khai thác Litium hủy hoại nguồn nước và môi trường khủng khiếp nữa. Bài toán tái chế còn chưa có
Em cho là bụi mịn sinh ra từ 2 nguồn chính sau:
1- Là hoạt động giao thông, nhưng là do động năng của bánh xe làm cho bụi vật liệu rơi vãi trên đường liên tục bị nghiền nhỏ, cuốn tung lên. Một vòng tuần hoàn nhiều lần từ vật liệu rơi vãi, rác --> bụi nhỏ --> nghiền/ cuốn lên, rơi xuống --> tiếp tục nghiền, cuốn --> n lần --> bụi mịn (ko rơi xuống đc nữa, loại bỏ bằng cách nhờ gió/đối lưu không khí đẩy sang nơi khác)
2- Đốt rác: quá trình đốt cháy ko bao giờ hoàn toàn, về nguyên tắc khoảng 80-90% chuyển thành các khi Oxit bền như CO2, NOx, phần tro là 10-20% bị phát tán vào không khí, do đó phần nặng sẽ rơi xuống đường, hay lắng đọng trên bề mặt, chuyển hóa thành bụi mịn cũng nhờ gió hoặc phương tiện giao thông, phần bụi mịn sẽ trực tiếp phát tán vào không khí,

Do vậy, có mấy giải pháp có thể ngăn chặn nguồn phát tán này:
1- Dùng súng phun nước dạng sương để lắng đọng bụi mịn, chuyển bụi từ dạng lơ lửng trong không khí thành bụi lẫn trong nước và xử lý ở hệ thống thoát nước (gồm kênh, mương, hồ và Trạm XLNT)
Cái này dễ làm, TQ làm đầy, em ước cần 20 xe với mật độ 5km/xe chạy liên tục trên đường vành đai 2, vành đai 3 phun sương - chi phí chắc tầm ~100tyr;
2- Tăng cường việc vệ sinh đường phố, quét dọn sạch các đường giao thông tránh chu trình chuyển vật liệu thô, rác --> bụi mịn
3- Phạt nặng việc đốt rác, chở vật liệu ko bao che, rơi vãi; Quản lý chặt hoạt động xây dựng ko để phát tán ra đường như: bao che công trình, vệ sinh xe trước khi ra khỏi công trình, vệ sinh - quét dọn xung quanh công trình;

Có thể nói, 3 giải pháp trên đang thả lỏng; có thể bắt gặp bất cứ đâu vật liệu rác ở ngoài đường, chưa đc dọn dẹp; chở vật liệu chở rác, đổ rác bừa bãi ra đường; đốt rác, đốt lá, bất kỳ cái gì đốt đc để khỏi đem đi xử lý...vv là nguyên nhân chính gây ô nhiễm;

.
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,333
Động cơ
437,809 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
toàn theo phong trào
em đang đi xe điện và đang muốn bán về xe xăng đây ạ
Nhà em chuyển sang xe điện gần 3 năm nay rồi, gần 3 năm ko thải ra môi trường 1cm3 khí thải nào, giờ đang chán muốn về xe xăng đây. Đề nghị UBND TP hỗ trợ phát cho mỗi người có 1 xe điện 3 củ, mang đăng ký lên nhận luôn và ngay :))
Tai sao lại muốn quay về xe xăng hả các cụ?
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,703
Động cơ
-331,799 Mã lực
Bụi mịn do xăng dầu phát thải ta thật hở các cụ, em hơi ếch nên chẳng rõ lắm :D
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,385
Động cơ
867,948 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Sao không phát động và tài trợ cho phong trào đi xe đạp: đi học, đi chợ, đi làm, ... nhỉ?

FB_IMG_1697430929157-01.jpeg
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,084
Động cơ
422,695 Mã lực
Từ ống xả xe hơi xịt ra bao nhiêu khói bụi (nitơ-oxit (khí NOx), carbon monoxide, sulfur dioxide, benzen, formaldehyde và muội than) bác không nói, bác lại tập trung vào cái lốp xe mòn.
Mùa hè chạy xe máy ăn trọn hàng nghìn cái ống bô thở phì phì tới biến dạng cả không khí thì không có gì thay đổi được kết luận là phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong (cả xe máy lẫn xe điện) là một nguyên nhân lớn gây ô nhiễm môi trường, trái đất nóng lên.
Các nước khác đường xá rộng thênh thang, nhà cửa rộng rãi sân vườn đầy đủ nó có điều kiện khác. Ở Việt Nam nhất là HN và SG siêu cực kỳ chật chội đông đúc, xe chen chúc như nêm bác vẫn ủng hộ hàng triệu cái ổng bô xả khói là sao?. Bác ngồi trong xe không có nghĩa là ai cũng ngồi trong xe và hít thở qua hệ thống lọc điều hòa.
Dần dần cũng phải thay đổi đi chứ!
Giảm thuế -> giảm giá xe -> giảm xe cũ lưu thông -> giảm khói bụi (cái này cũng làm giảm chi phí sinh hoạt đô thị, giảm tai nạn giao thông).
Cái làm bụi HN đợt vừa rồi là do xây dựng thì ko thấy ai nói đến, bản chất là giải ngân, các dự án cải tạo của nhà nước triển khai thì ... lanh tanh bành, cả thành phố thì em không chắc, chứ nguyên cái quận Đống Đa thì chỗ nào cũng bụi, đúng mấy tháng hanh khô luôn, bên thi công làm chậm, chồng chéo, cào đường trải nhựa ... thì thổi, không có biện pháp thu bụi, 1 cái hố đào lên lấp xuống mấy lần. Giờ việc thu bụi xây dựng không khó như trước, cần có văn bản hướng dẫn triệt để việc này, to như cào đường xong thì phải hút, cấm thổi, bé như mài bả thì cũng phải có máy hút, với công trình công cộng thì tổ dân phố phải được quyền tham gia giám sát "thực sự".
Nói đến cây, mấy năm trước còn quảng bá Hà nội là thành phố xanh, giờ thì chặt mẹ nó hết rồi.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,668
Động cơ
155,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phương tiện giao thông là một trong những nguyên nhân thôi, còn đốt rác, công trình xây dựng, sửa đường, lát vỉa hè v.v..và thời điểm cuối năm thời tiết hanh khô độ ẩm thấp cũng tăng bụi mịn hơn.
Teilon cũng độ ẩm thấp đó kụ
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,944
Động cơ
150,855 Mã lực
Giảm thuế -> giảm giá xe -> giảm xe cũ lưu thông -> giảm khói bụi (cái này cũng làm giảm chi phí sinh hoạt đô thị, giảm tai nạn giao thông).
Cái làm bụi HN đợt vừa rồi là do xây dựng thì ko thấy ai nói đến, bản chất là giải ngân, các dự án cải tạo của nhà nước triển khai thì ... lanh tanh bành, cả thành phố thì em không chắc, chứ nguyên cái quận Đống Đa thì chỗ nào cũng bụi, đúng mấy tháng hanh khô luôn, bên thi công làm chậm, chồng chéo, cào đường trải nhựa ... thì thổi, không có biện pháp thu bụi, 1 cái hố đào lên lấp xuống mấy lần. Giờ việc thu bụi xây dựng không khó như trước, cần có văn bản hướng dẫn triệt để việc này, to như cào đường xong thì phải hút, cấm thổi, bé như mài bả thì cũng phải có máy hút, với công trình công cộng thì tổ dân phố phải được quyền tham gia giám sát "thực sự".
Nói đến cây, mấy năm trước còn quảng bá Hà nội là thành phố xanh, giờ thì chặt mẹ nó hết rồi.
Thời a C con trồng nhiều cây, khá hợp lý.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
936
Động cơ
1,067,126 Mã lực
Em cho là bụi mịn sinh ra từ 2 nguồn chính sau:
1- Là hoạt động giao thông, nhưng là do động năng của bánh xe làm cho bụi vật liệu rơi vãi trên đường liên tục bị nghiền nhỏ, cuốn tung lên. Một vòng tuần hoàn nhiều lần từ vật liệu rơi vãi, rác --> bụi nhỏ --> nghiền/ cuốn lên, rơi xuống --> tiếp tục nghiền, cuốn --> n lần --> bụi mịn (ko rơi xuống đc nữa, loại bỏ bằng cách nhờ gió/đối lưu không khí đẩy sang nơi khác)
2- Đốt rác: quá trình đốt cháy ko bao giờ hoàn toàn, về nguyên tắc khoảng 80-90% chuyển thành các khi Oxit bền như CO2, NOx, phần tro là 10-20% bị phát tán vào không khí, do đó phần nặng sẽ rơi xuống đường, hay lắng đọng trên bề mặt, chuyển hóa thành bụi mịn cũng nhờ gió hoặc phương tiện giao thông, phần bụi mịn sẽ trực tiếp phát tán vào không khí,

Do vậy, có mấy giải pháp có thể ngăn chặn nguồn phát tán này:
1- Dùng súng phun nước dạng sương để lắng đọng bụi mịn, chuyển bụi từ dạng lơ lửng trong không khí thành bụi lẫn trong nước và xử lý ở hệ thống thoát nước (gồm kênh, mương, hồ và Trạm XLNT)
Cái này dễ làm, TQ làm đầy, em ước cần 20 xe với mật độ 5km/xe chạy liên tục trên đường vành đai 2, vành đai 3 phun sương - chi phí chắc tầm ~100tyr;
2- Tăng cường việc vệ sinh đường phố, quét dọn sạch các đường giao thông tránh chu trình chuyển vật liệu thô, rác --> bụi mịn
3- Phạt nặng việc đốt rác, chở vật liệu ko bao che, rơi vãi; Quản lý chặt hoạt động xây dựng ko để phát tán ra đường như: bao che công trình, vệ sinh xe trước khi ra khỏi công trình, vệ sinh - quét dọn xung quanh công trình;

Có thể nói, 3 giải pháp trên đang thả lỏng; có thể bắt gặp bất cứ đâu vật liệu rác ở ngoài đường, chưa đc dọn dẹp; chở vật liệu chở rác, đổ rác bừa bãi ra đường; đốt rác, đốt lá, bất kỳ cái gì đốt đc để khỏi đem đi xử lý...vv là nguyên nhân chính gây ô nhiễm;

.
Sáng nay mưa phùn. Trời vẫn âm u, xám xịt, sương khói mù mịt nhưng chỉ số ô nhiễm ở Hà Nội đã về dưới 100, mức lý tưởng nhiều hôm nay.
Do vậy, em nghĩ mấy giải pháp như lắp đặt pháo phun sương ở cột điện, mua dăm chục xe di động gắn pháo phun sương em nghĩ là hiệu quả,
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,209
Động cơ
273,705 Mã lực
Sáng nay mưa phùn. Trời vẫn âm u, xám xịt, sương khói mù mịt nhưng chỉ số ô nhiễm ở Hà Nội đã về dưới 100, mức lý tưởng nhiều hôm nay.
Do vậy, em nghĩ mấy giải pháp như lắp đặt pháo phun sương ở cột điện, mua dăm chục xe di động gắn pháo phun sương em nghĩ là hiệu quả,
Giải pháp đơn giản hiệu quả thì giống như dẫn nước sông Hồng vào sông Tô Lịch thôi💢giống như đốt rác phát điện💵
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,341
Động cơ
158,272 Mã lực
Sáng nay mưa phùn. Trời vẫn âm u, xám xịt, sương khói mù mịt nhưng chỉ số ô nhiễm ở Hà Nội đã về dưới 100, mức lý tưởng nhiều hôm nay.
Do vậy, em nghĩ mấy giải pháp như lắp đặt pháo phun sương ở cột điện, mua dăm chục xe di động gắn pháo phun sương em nghĩ là hiệu quả,
Vẫn hơn trăm và đứng thứ 8 thế giới mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top