[CCCĐ] Hà Nội- Huế, đi vội 4 ngày nghỉ tết

thiepxuan

Xe tải
Biển số
OF-726310
Ngày cấp bằng
20/4/20
Số km
262
Động cơ
76,985 Mã lực
Tuổi
60
Chào các bác,

Chả là em cũng ôm cái mộng đi xuyên Việt từ lâu lắm rồi, đâu đó từ 2015 cơ đấy, nhưng do điều kiện công việc và thời gian không cho phép. 15 năm đi làm thuê tính đến nay, em cũng đổi đc đến 6, 7 công ty rồi, mỗi một lần đổi là 1 lần tự dằn lòng phải dành ra 1 tuần để đi chơi, nhưng cuối cùng không lần nào dứt ra được. Tết này, nhân thể mới đổi cái xe, cũng là để thử độ mượt của em Lux A, nên em quyết tranh thủ mấy hôm tết đi Huế. Kế hoạch ban đầu là 5 ngày từ HN vào ĐN rồi về, nhưng do sợ bà con quay lại HN đi làm bị đông, nên em rút xuống còn 4 ngày, đi Huế chơi.
Nhá trước cái ảnh em chụp ở Huế để các cụ thẩm. Ra đường bác nào gặp em, nhớ gọi em làm ly trà đá nhá.
IMG_20210319_105731.jpg
Góp vui với cụ chủ : 18/3 Em vừa có chuyến vào Huế 6g xuất phát HN - 18g30 có mặt ở Huế ,mấy bức ảnh chụp sáng nay ở Huế đây. Chụp ở Đàn tế trời, quán cà fe sau vành đai 3 của thành Huế , và chỗ em lưu trú.
IMG20210319125723.jpg
IMG20210319125703.jpg
IMG20210319111411.jpg
IMG20210319091329.jpg
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,866
Động cơ
335,689 Mã lực
Làm một căn hóng chuyến đi của cụ. Em cũng thích Huế lắm, nhưng chưa đến bao giờ!
Giời ạ,em chung chạ với Huệ cả chục lần,càng về sau càng không vui.Đến mức tự nhủ lòng:béo bao giờ ghé Huế nữa.Nhưng số trời cứ bắt mình phải quay lại.
 

tungnm1505

Xe máy
Biển số
OF-398663
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
52
Động cơ
232,690 Mã lực
Tuổi
40
Góp vui với cụ chủ : 18/3 Em vừa có chuyến vào Huế 6g xuất phát HN - 18g30 có mặt ở Huế ,mấy bức ảnh chụp sáng nay ở Huế đây. Chụp ở Đàn tế trời, quán cà fe sau vành đai 3 của thành Huế , và chỗ em lưu trú.
IMG20210319125723.jpg
IMG20210319125703.jpg
IMG20210319111411.jpg
IMG20210319091329.jpg
Có vẻ yên bình bác nhỉ
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Hic, cụ làm em nhớ cô gái đoan trang của hơn 20 năm về trước quá, 3 năm zời lăn lộn mà không tán nổi, đành ngược ra HN lấy vợ =((
Phục cụ luôn, tán tới 3 năm thì xưa nay em hiếm thấy, trong số những người em biết! 😁
 

tungnm1505

Xe máy
Biển số
OF-398663
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
52
Động cơ
232,690 Mã lực
Tuổi
40
Đúng 13:30, sau khi đã ăn no nê ở Vinh, đồng thời cũng chợp mắt đc một lúc cho đỡ mệt, em lại lên đường vào Quảng Bình theo kế hoạch. Tính ra, tổng quãng đường ngày đầu chạy là 500km, xuất phát từ HN lúc 6:30, ăn uống nghỉ ngơi dọc đường, vào đến QB là 18:30, như vậy tổng thời gian trên đường là 12 tiếng. Thực ra, nếu chạy liền 1 mạch thì có thể tiết kiệm đc khoảng 1 tiếng do dọc đg còn dừng lại chụp ảnh các bãi biển không tên, và thi thoảng gmap định tuyến không kịp với tốc độ di chuyển của xe, nên có bị chạy vòng vèo thêm mấy chục cây.
Nhìn chung, qua Vinh vào đến Hà Tĩnh, biển bắt đầu đẹp do bãi thoải và nước trong. Các bãi biển miền Bắc, ngoại trừ biển Thanh Hoá thì đa số sóng đều không lớn, cát cũng trắng dần trở vào trong phía Nam. Vào đến địa phận Hà Tĩnh, bắt đầu nhận thấy rõ rệt dấu ấn của công nghiệp. Nhà máy Formosa được đặt gần biển, cách quốc lộ cả cây số, vậy mà từ xa xa đã nhìn thấy những cột khói cao chọc trời, ngày đêm phả khói gây ô nhiễm môi trường. Không những thế, chắc mọi người còn nhớ sự cố biển miền Trung do Formosa xả thải thẳng ra biển gây ô nhiễm, chết hải sản, ngư dân không còn bám được biển trên chính quê hương của mình và phải lang bạt đến các ngư trường nước bạn có chủ quyền như TQ, Philippines, Indonesia, Úc dẫn đến những thiệt hại không nhỏ về người và tài sản. Thiết nghĩ, tăng trưởng và phát triển phải có lợi cả đôi bên, chứ việc cho các đối tác gốc Hoa đầu tư mà đánh đổi lại cả một môi trường sống của quốc gia, thì Chính phủ cũng phải cân nhắc thiệt hơn.
Biển thì em đi nhiều, nhưng đi phượt xe ô tô thì mới đi lần đầu nên la cà tương đối nhiều. Dọc đường đi, em gặp 1 bãi biển vắng ở địa phận Hà Tĩnh, bãi biển có khu nhà nghỉ, đầu tư khá bài bản và đang được mở rộng, tuy nhiên có thể do ảnh hưởng của dịch bệnh, và một phần là đang sửa chữa cải tạo nên không có bóng người. Cả nhà dừng lại chụp vài kiểu ảnh.
IMG_20210319_204043.jpg
IMG_20210212_155958_184.jpg
IMG_20210212_155950_354.jpg
IMG_20210319_211242.jpg
IMG_20210319_211113.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

kaka8x

Xe tải
Biển số
OF-96284
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
245
Động cơ
402,696 Mã lực
hóng cụ chủ, cụ review kỹ hơn 1 chút như quãng đường thắng cảnh nữa cụ nhé
 

tungnm1505

Xe máy
Biển số
OF-398663
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
52
Động cơ
232,690 Mã lực
Tuổi
40
hóng cụ chủ, cụ review kỹ hơn 1 chút như quãng đường thắng cảnh nữa cụ nhé
Dọc cung này từ HN vào Huế, có nhiều điểm bác có thể đi, như Ngã ba Đồng Lộc, nghĩa trang Trường Sơn, hồ Kẻ gỗ, mộ Tướng Giáp. Tuy nhiên, do em đi đúng đầu năm nên em tránh đi các điểm tham quan có mộ này. Sẽ cố gắng đưa đủ thông tin trong phạm vi có thể để bác tham khảo
 

tungnm1505

Xe máy
Biển số
OF-398663
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
52
Động cơ
232,690 Mã lực
Tuổi
40
Sau khi chụp ảnh các điểm lạ lạ, em lại lên đường đi tiếp vào QB, lúc này cũng xế chiều, nên em đóng 1 mạch vào QB và không la cà nữa. Tổng thể mà nói, đường xá của mình giờ chạy khá tốt, cung Bắc/Nam hay Nam/Bắc thì cứ QL1 mà chạy. Xe em không dán VETC, nhưng tết cũng vắng nên việc chờ đợi mua vé không mất thời gian. Theo cảm nhận cá nhân em, thì QL1 phía Bắc hắt vào đến Huế, ĐN không đẹp bằng QL1 từ ĐN vào đến SG. Năm 2014 và 2019 em có dịp chạy đường bộ cung Quy Nhơn, Tuy Hoà, rồi chen vào đó có ngồi ô tô đi từ ĐN ra Sa Kỳ để đi Lý Sơn thì thấy cung QL1 này đẹp hơn phía Bắc, không biết em nói có đúng k. Dọc đường gặp 1 bác Lexus biển HN phóng bạt mạng, hoá khi đến Vinpearl Quảng Bình thì cũng thấy bác đang check in tại đây, và đa số khách tự lái xe vào đến QB đều mang biển HN.
Một trong những lý do em luôn chọn nghỉ ở Vinpearl bởi các ks City hotel của họ luôn có bể bơi nước nóng, cái này là cực quan trọng và hữu ích cho lái xe đường dài bởi sẽ giúp cơ thể được thả lỏng sau một ngày dài sau vô lăng, đồng thời chất lượng dịch vụ của họ thì như nhau, cơ sở vật chất mới. Gì thì gì, ngủ lạ nhà là chăn gối cứ phải thơm tho mới ngủ ngon được.
IMG_20210319_215355.jpg
IMG_20210319_215118.jpg
IMG_20210319_214339.jpg
IMG_20210212_200826_530.jpg
 

tungnm1505

Xe máy
Biển số
OF-398663
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
52
Động cơ
232,690 Mã lực
Tuổi
40
Quảng Bình!
Sau 500km của ngày đầu, đúng 6:30 thì em đến QB. Đã xác định tết là để đi chơi, nên việc chi tiêu cũng không cần lăn tăn cho lắm, có thể việc đến đâu đặt ks ở đó nó sẽ tốn tiền hơn một chút nếu đặt qua Agoda hay Booking, nên thôi, cứ chọn cái ks nào xịn xịn nhất khu mà ở. Vì vậy em chọn ở Vinpearl QB. Trước khi nói về nơi nghỉ ngơi, phải nói về QB một chút đã.
Quảng Bình là 1 tỉnh miền Trung, đúng ra là Bắc Trung Bộ, phía Bắc giáp Hà Tĩnh, phía Nam giáp Quảng Trị. QB là tỉnh có nơi có vùng đất mà chiều rộng hẹp nhất trên cả nước, nghĩa là từ phía Đông giáp Lào ra đến biển Đông chỉ 50km theo đường ngắn nhất. QB cũng là nơi sinh ra nhiều anh hùng dân tộc, mà tiêu biểu nhất là vị tướng vĩ đại Võ Nguyên Giáp, và mẹ Suốt chèo đò đưa lính nối 2 bờ sông suốt những năm kháng chiến chống Mỹ. Ngoài ra, QB cũng là nơi có hang Sơn Đoòng và vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được liệt vào những điểm du lịch khá đông khách.
Vinpearl QB nằm ở một vị trí rất đẹp, mặt chính của ks nhìn sang sông Nhật Lệ, chếch chéo bên phải chút là tượng mẹ Suốt bên bờ Nhật Lệ, chếch bên trái là cầu Nhật Lệ nối 2 bờ, rất đẹp. Em nhận phòng, cả nhà lên nghỉ và lôi nhau đi bơi. Sau quãng đường dài, được bơi bể nước nóng giúp cơ thể thả lỏng hơn rất nhiều. Loanh quanh bơi đến 8h, cả nhà lôi nhau đi ăn.
Riêng việc đi chơi tết, đặc biệt là ngày mùng 1, mùng 2, nhiều quán chưa mở nên không có nhiều sự lựa chọn. Còn nhớ, có năm em đi SG ăn tết từ sớm mùng 1, mà 2 vc đói meo vì SG họ không mở hàng sớm như HN, đa số họ đi chơi đến mùng 8 mới mở lại.
Ra ngoài phố, em chọn quán lẩu và gọi nồi lẩu thập cẩm, 350k mà ăn đói meo. Thực tế em đã đi xung quanh các địa điểm ăn uống, và các quán ăn nổi tiếng ở QB, nhưng họ đóng cửa, nên đành chọn quán lẩu này. Thôi, chấp nhận vì tết, cũng không có nhiều sự lựa chọn. Ăn xong, xin bà chủ ít ớt, tối về nấu mì tôm. 😂. Kết thúc ngày 1.
IMG_20210320_170720.jpg
 

tungnm1505

Xe máy
Biển số
OF-398663
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
52
Động cơ
232,690 Mã lực
Tuổi
40
Ngày 2.
Sau 1 giấc ngủ dài, sáng sớm hôm sau em dậy xuống phòng tập để chạy bộ, và kéo xà giãn cơ thể để tiếp tục hành trình vào Huế. Kế hoạch hôm nay là khoảng 200km từ QB vào Huế, dọc đường đi em sẽ đi qua các điểm là cầu Hiền Lương với bảo tàng giới tuyến, cùng với phá Tam Giang và xuôi về Huế. Đáng lý ra, dọc đường đi đó thì có thể rẽ thêm vào thành cổ Quảng Trị rồi mới về Huế, tuy nhiên do la cà nhiều ở cầu Hiền Lương nên bị bể kế hoạch. Tóm lại, đi phượt cũng có cái dở, là với thời gian hạn hẹp mà trót la cà ở một điểm quá lâu là kế hoạch sẽ bị đảo lộn.
Trước khi rời QB xuôi Nam, em chạy vòng qua cầu Bến Hải để chụp vài kiểu ảnh và thăm thú loanh quanh một vài điểm tại thành phố QB. Do mới là mùng 2 tết, các ngư dân vẫn còn đang ăn tết bên gia đình và chưa ra khơi, vì vậy rất nhiều tàu cá neo đậu ở một góc sông Bến Hải, nóc tàu treo cờ Tổ quốc đỏ thắm, bên dưới dòng sông Bến Hải chầm chậm trôi, nắng đổ vàng trên mặt sông phản chiếu bầu trời xanh trong vắt tạo nên một cảnh cực kỳ nên thơ và nhiều cảm xúc. Bỗng nhớ đến mấy câu thơ trong bài Quê hương của Tế Hanh:
Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm
Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ.
Cầu chúc cho ngư dân trên cả nước một năm bội thu, như Tế Hanh từng viết:
Nhờ ơn trời, biển lặng cá đầy ghe.
IMG_20210320_213514.jpg
IMG_20210226_140623.jpg
 

tungnm1505

Xe máy
Biển số
OF-398663
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
52
Động cơ
232,690 Mã lực
Tuổi
40
Tiếp,
Rời sông, em chạy vào phố và tính đi cầu Hiền Lương, nhưng gặp ngay quảng trường rất lớn, nơi đây cũng có vẻ như có nhiều văn phòng của thành ủy QB, em rẽ vào làm vài kiểu ảnh trước khi đi. Thực ra mà nói, Quảng trường ở mỗi tỉnh cũng nên có để có địa điểm tổ chức các hoạt động xã hội, nhưng tỉnh nào có có quảng trường, kèm với việc tỉnh nào cũng xin xây những tượng đài trăm, nghìn tỉ thì nó là cả một sự phí phạm ngân sách quốc gia, nói trắng ra là phí phạm tiền thuế của nhân dân, tiền đó mình có thể làm được nhiều việc khác có ích hơn nhiều. Ở quảng trường thành phố QB, có tượng đài của bác Hồ với nhân dân QB, thực ra nếu chỉ tạc tượng Bác vs nhân dân mỗi tỉnh thì có khi tỉnh nào cũng phải có một chuyên đề như vậy. Em được dịp đi qua nhiều tỉnh thành trong các chuyến đi công tác, tỉnh nào em cũng thấy tượng đài, hoặc có nơi còn cổng chào hoành tráng, thôi thì không kể tên trên này,vì cũng không đáng để nói đến. Bên cạnh quảng trường là thành cổ, tuy nhiên em không vào bên trong vì nhìn cũng không thấy có gì.
IMG_20210320_223322.jpg
IMG_20210226_140621.jpg
IMG_20210213_095350_649.jpg
 

tungnm1505

Xe máy
Biển số
OF-398663
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
52
Động cơ
232,690 Mã lực
Tuổi
40
Tiếp,
Từ QB, chạy khoảng 80km sẽ tới cầu Hiền Lương, một địa điểm lịch sử gợi lại nhiều quá khứ đau thương. Trước khi tới đc cầu Hiền Lương, dọc đường đi em nhìn thấy 1 hồ nước và xa xa là cát trắng rất đẹp, nó giống bàu trắng ở Mũi Né các cụ nhớ tham quan điểm này.
Khu vực Cầu Hiền Lương hiện tại đã được xây thêm một cầu mới, và cầu cũ không còn sử dụng để đi lại, mà để bảo tồn làm di tích. Năm 1954, sau khi Pháp thua trận Điện Biên Phủ, họ phải trao trả lại độc lập cho Việt Nam, tuy nhiên đất nước lúc này vẫn chưa độc lập hoàn toàn do phía miền Nam, chính phủ Ngô Đình Diệm vẫn nắm quyền. Khi đó, qua hiệp định Geneva, Việt Nam sẽ tạm chia làm 2 để chờ tổng tuyển cử năm 1956. Quá trình đàm phán, phía Bắc Việt muốn đất nước chia đôi ở vĩ tuyến 18, phía Nam Việt muốn đất nước chia đôi ở vĩ tuyến 16. Sau cùng, các bên thống nhất chọn vĩ tuyến 17 làm điểm chia hai đất nước, chính vì vậy sông Bến Hải và cầu Hiền Lương tự nhiên thành chứng nhân cho một quá khứ đầy hào hùng và bi thương. 2 năm sau đó, năm 1956, chính phủ Ngô Đình Diệm không tham gia tổng tuyển cử và dưới sự viện trợ của Mỹ, cuộc chiến Nam Bắc ngày càng leo thang, dẫn đến việc nối liền non sông một dải phải chờ đến 20 năm sau mới được thực hiện.
Cho đến giờ, các chứng tích lịch sử vẫn còn tuy không được nguyên vẹn theo dấu ấn của thời gian, nhưng nhìn vào đó, ta có thể thấy quy mô và sự đầu tư của mỗi đầu cầu khác biệt rõ rệt ra sao. Phía Bắc của cầu, vẫn chỉ đơn sơ với đồn trực của công an phía bắc, xung quanh khu vực đó vẫn còn là bãi đất mà chưa được lát giống như quanh khuôn viên của đồn. Bên dưới chân cầu, vẫn chỉ là các bãi đất trống, cỏ mọc um tùm và không được quy hoạch gọn gàng. Phía đầu cầu được xây khang trang và có biểu ngữ Hồ chủ tịch muôn năm. Trái ngược với đầu cầu phía bắc, cầu phía Nam được quy hoạch rất gọn gàng và quy mô. Quảng trường phía bờ Nam được lát đá phẳng phiu, kè ra bờ sông, nhìn rất rộng rãi và sạch sẽ. Chỉ có điều đồn công an có vẻ như đã bị phá sau chiến tranh và không được trùng tu lại. Ngoài ra, trong bức ảnh gốc về cầu Hiền Lương phía bờ Nam, còn có câu khẩu hiệu Muốn thống nhất đất nước, phải có tổng thống Ngô Đình Diệm, giờ không còn khẩu hiệu này.
IMG_20210320_225218.jpg
IMG_20210226_134644.jpg
IMG_20210213_115353_453.jpg
IMG_20210213_115230_550.jpg
IMG_20210213_115115_358.jpg
IMG_20210213_114845_178.jpg
IMG_20210213_114128_910.jpg
IMG_20210213_113556_510.jpg
 

Buihieu

Xe tải
Biển số
OF-423595
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
429
Động cơ
222,076 Mã lực
Em lót dép hóng. Đợi F1 lớn thêm chút rồi đi
 

matiz99

Xe tải
Biển số
OF-34928
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
432
Động cơ
478,770 Mã lực
Đúng 13:30, sau khi đã ăn no nê ở Vinh, đồng thời cũng chợp mắt đc một lúc cho đỡ mệt, em lại lên đường vào Quảng Bình theo kế hoạch. Tính ra, tổng quãng đường ngày đầu chạy là 500km, xuất phát từ HN lúc 6:30, ăn uống nghỉ ngơi dọc đường, vào đến QB là 18:30, như vậy tổng thời gian trên đường là 12 tiếng. Thực ra, nếu chạy liền 1 mạch thì có thể tiết kiệm đc khoảng 1 tiếng do dọc đg còn dừng lại chụp ảnh các bãi biển không tên, và thi thoảng gmap định tuyến không kịp với tốc độ di chuyển của xe, nên có bị chạy vòng vèo thêm mấy chục cây.
Nhìn chung, qua Vinh vào đến Hà Tĩnh, biển bắt đầu đẹp do bãi thoải và nước trong. Các bãi biển miền Bắc, ngoại trừ biển Thanh Hoá thì đa số sóng đều không lớn, cát cũng trắng dần trở vào trong phía Nam. Vào đến địa phận Hà Tĩnh, bắt đầu nhận thấy rõ rệt dấu ấn của công nghiệp. Nhà máy Formosa được đặt gần biển, cách quốc lộ cả cây số, vậy mà từ xa xa đã nhìn thấy những cột khói cao chọc trời, ngày đêm phả khói gây ô nhiễm môi trường. Không những thế, chắc mọi người còn nhớ sự cố biển miền Trung do Formosa xả thải thẳng ra biển gây ô nhiễm, chết hải sản, ngư dân không còn bám được biển trên chính quê hương của mình và phải lang bạt đến các ngư trường nước bạn có chủ quyền như TQ, Philippines, Indonesia, Úc dẫn đến những thiệt hại không nhỏ về người và tài sản. Thiết nghĩ, tăng trưởng và phát triển phải có lợi cả đôi bên, chứ việc cho các đối tác gốc Hoa đầu tư mà đánh đổi lại cả một môi trường sống của quốc gia, thì Chính phủ cũng phải cân nhắc thiệt hơn.
Biển thì em đi nhiều, nhưng đi phượt xe ô tô thì mới đi lần đầu nên la cà tương đối nhiều. Dọc đường đi, em gặp 1 bãi biển vắng ở địa phận Hà Tĩnh, bãi biển có khu nhà nghỉ, đầu tư khá bài bản và đang được mở rộng, tuy nhiên có thể do ảnh hưởng của dịch bệnh, và một phần là đang sửa chữa cải tạo nên không có bóng người. Cả nhà dừng lại chụp vài kiểu ảnh.
IMG_20210319_204043.jpg
IMG_20210212_155958_184.jpg
IMG_20210212_155950_354.jpg
IMG_20210319_211242.jpg
IMG_20210319_211113.jpg
Nhà em cũng dừng nghỉ chân tại chỗ này!Thuộc địa phận Kỳ Anh,cạnh khu Fomusa!
20210219_174750.jpg

Em ăn tối ở nhà hàng đối diện khu cụ chụp hình!
 

tungnm1505

Xe máy
Biển số
OF-398663
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
52
Động cơ
232,690 Mã lực
Tuổi
40
Nhà em cũng dừng nghỉ chân tại chỗ này!Thuộc địa phận Kỳ Anh,cạnh khu Fomusa!
20210219_174750.jpg

Em ăn tối ở nhà hàng đối diện khu cụ chụp hình!
Chuẩn cụ ạ, cụ có vào bãi biển chụp không? Chỗ này biển khá đẹp
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,849
Động cơ
235,160 Mã lực
Em vẫn dõi theo từng bước chân của cụ nhé, ~o)!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top