Dẫu lộn xộn nhưng giao thông trong SG còn gấp vạn lần HN, mà tất cả cũng do mấy người ăn lương nhà nước, có trách nhiệm nhưng không chịu vận dụng, suy nghĩ để làm. Các cụ mà đi đường Nguyễn TRãi (HN), làn ô tô tô to vật mà chỉ 1 làn, vậy mà cấm người ta vượt phải, tự nhiên con đường rộng thành chật vì chỉ 1 chú đi lờ đờ bên trái là ko ai dám vượt. Chính vì vậy mà giao thông ở HN mới lộn xộn. Hoặc con đường xuống từ cầu vượt Thanh trì ra đường 5, nếu họ cải tạo đôi chút, kẻ lại vạch vôi cho 4b đi 2 làn // nhau để cùng sang đường 5 thì sẽ đỡ tắc hơn rất nhiều, nhưng họ không làm, vì đơn giản là những công bộc đó khi đi bằng xe riêng hoặc xe công, họ cứ thoải mái đi mà chẳng ai phạt được.Trước em nghe nói nhiều nên cũng ngưỡng mộ HCM lắm, nhất là xem mấy cái ảnh làn 4b tịnh ko 1 2b nào đi vào, ấy thế nhưng tuần trước e đc vào đấy loanh quanh từ sân bay TSN, quận 1 em cũng hơi bị thất vọng, hoá ra giao thông cũng lổn nhổn, 2b vẫn lượn bên làn 4b như thường dù ko đại trà như HN.
Nhưng đúng là phải công nhận biển, vạch trong đấy làm tốt hơn HN nhiều, rõ ràng, chi tiết hơn, ví dụ: biển phân làn phương tiện to rõ và nằm đúng phải đường, vạch phân làn rõ ràng, làn đủ cho 1 xe 4b ko có tình trạng nhét vài xe vào cùng 1 làn đc; nếu đang trên cầu vượt có lối rẽ phải xuống (kiểu cầu cạn Thanh Trì rẽ xuống) thì họ cắm biển hạn chế tốc độ 40 nhưng kèm biển phụ mũi tên phải chỉ hướng hiệu lực của biển rất rõ ràng, chứ ko như HN đang phi 80 nhìn thấy biển 40 chả biết áp dụng cho lối xuống hay cả tuyến, đi ghê cả răng; hay như chỗ đèn đỏ họ ghi "2 bánh đc rẽ phải" đơn giản dễ hiểu, đọc rất nhanh, chứ ghi xe máy, xe đạp...dài loằng ngoằng như ở HN đọc đc thì cũng vỡ mẹt.
Trong SG, em thực sự ấn tượng cách họ làm. Biển báo cực rõ ràng đầy đủ, chỗ đường Trương định, cũng ko rộng lắm, nhưng họ vẫn vẽ đủ 2 làn cho 4b. Đường thoát ngay. Cách đây ko lâu, chỗ đó vẫn chỉ 1 làn ô tô, em mới nhìn cái vạch vôi cũ vẫn còn mờ mờ. Vấn đề là phải đầu tư suy nghĩ và phải suy nghĩ tới lợi ích của những người đóng thuế nuôi chính các công bộc, trong trường hợp này là những người chạy xe.
Chỉnh sửa cuối: