[Thảo luận] Hà Nội, HCM : Vượt đèn đỏ phạt 1tr :(

Civic86

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23303
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
772
Động cơ
500,910 Mã lực
Em hoàn toàn ủng hộ tăng mức phạt cao hơn nữa. Vấn đề béo xxx nào em không quan tâm, ít nhất ra đường đi lại sẽ dễ dàng hơn.
 

gabeu

Xe tải
Biển số
OF-13891
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
320
Động cơ
519,980 Mã lực
Theo dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tại Hà Nội, TP HCM người đi xe máy vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh, đi vào đường cấm, đi ngược chiều vào đường một chiều... sẽ bị phạt 300.000-500.000 đồng và tước bằng lái 30 ngày (mức chung là 100.000-400.000 đồng).

Đối với ôtô, các hành vi dừng đỗ, quay đầu xe không đúng quy định bị phạt 600.000-1 triệu đồng (tăng gấp đôi so với mức chung). Hành vi vượt đèn đỏ, lái ôtô khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép sẽ bị xử phạt 1-1,4 triệu đồng (mức chung là 600.000-800.000 đồng). Hành vi dừng đỗ, quay đầu xe gây ùn tắc giao thông sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.

http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/04/3BA1A5AF/?p=3#aComment


Thế này thì ác quá các bác ạ, chắc nhà em ko dám đi xe trong thành phố nữa :( Khi nào ra ngoại thành thì đi thôi. Đi xe máy cũng lo ngay ngáy.
E thấy cái chỗ đỏ đỏ là dễ ra tiền nhất
 

HTT

Xe đạp
Biển số
OF-25433
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
19
Động cơ
489,790 Mã lực
Em thì em thấy phạt nhiều phạt ít không quan trọng, cứ giữ như mức chung là đủ răn đe rồi. Vấn đề là phạt để làm sao cho tất cả ai cũng có ý nghĩ cố tình vi phạm là chuẩn bị nộp phạt mới được. Chứ cái kiểu nhìn mặt "ghét", "có tiền", "nhà lành", "lạ đường" rồi "bẫy", "vồ" để phạt thì có mà 100 năm nữa nó vẫn thế. Mặt khác bên giao thông công chính phải làm biển báo rồi kẻ vạch cho khoa học và rõ ràng thì mới theo được. Nói thật Công ty em trên đường Đại Cồ Việt, em đố cụ nào đi 4B từ Trần Khát Chân đến Hầm Kim Liên đúng luật được em gọi bằng "cụ" luôn.

Đi 4B ra đường bây giờ chỉ muốn tung cửa nhảy xuống đánh nhau thôi. Thôi em thua!
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
444
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Đây là 1 biện pháp vô ích nếu đối chiếu với mục đích tăng cường trật tự giao thông. Muốn tăng cường trật tự, trước tiên, phải xem xét xem căn nguyên của việc người dân bất tuân luật GT là vì lẽ gì? Có phải do mức phạt còn nhẹ, hay là vì lý do khác. Thực tế thì luật GT đã là đầy đủ, các mức phạt cũng đã khá cao, nhưng vi phạm vẫn cực kỳ phổ biến. Vì sao vậy? Đó là do, cả hệ thống từ trên xuống dưới đều vi phạm hết, làm gì có ai tuân theo luật!!!

Thứ nhất về người dân. Không phải là dân không sợ mức phạt hiện nay. Họ sợ chứ, đơn cử như các bác, luôn tìm cách tránh không phải nộp phạt khi vi phạm bị bắt, đó chả phải do sợ mức phạt thì là gì? Nhưng dân vẫn vi phạm, sao thế? Vì họ biết rằng, nếu vi phạm chưa chắc đã bị phát hiện, và nếu có bị phát hiện thì có nhiều cách để lách, 1 phần hay toàn bộ số tiền phạt. Hoặc là đưa khoảng 50% tiền phạt cho CSGT, hoặc là gọi điện thoại cho người thân để thoát hết tội. Thế là, mặc dù chả phải là không tiếc tiền đâu, nhưng họ vẫn chả coi luật lệ ra gì. Thứ hai là CSGT. Ở các bố này ý thức giữ gìn trật tự, tức là thực hiện đúng nhiệm vụ chính thống chỉ một phần, phần còn lại lớn hơn nhiều là làm kinh tế. Thế là "money, money, money, chỉ cần như thế", thu 1 nửa tiền phạt đút túi mang về là xong, dở dói ra vừa mất công viết biên bản, vừa íu có cái ăn, có khi lại còn ảnh hưởng đến sự nghiệp, chả lợi lộc gì. Thứ ba là các cụ người thân. Các cụ này đương nhiên là quyền cao chức trọng, ảnh hưởng lớn, lẽ ra phải là các đầu tầu gương mẫu về tuân thủ luật pháp. Thế nhưng các cụ ấy lại sẵn sàng để giúp đỡ người quen bằng cách gây ảnh hưởng lên CSGT để luật lệ không được thực hiện. Thật ra luật GT chỉ là 1 cái luật quá nhỏ mà các cụ không thực hiện. Còn nhiều cái luật khác khủng hơn nhiều mà các cụ ấy còn chả coi ra gì, huống chi mấy chú CSGT.

Thế là, "ba cây chụm lại" phá tan mọi luật lệ, mọi sự trật tự, nó mới gây ra cái đại loạn như bây giờ. Như vậy, tiền phạt mới tăng lên gấp 2 gấp 5, chứ có tăng lên gấp 10 lần thì loạn vẫn loạn. Ai có ý thức tuân thủ thì vẫn tuân thủ, ai không có ý thức thì vẫn vi phạm mà thôi.

Hiệu quả duy nhất của việc tăng tiền phạt chỉ là... tăng thu ngân sách mà thôi. Mục đích này cũng đang rất quan trọng trong tình trạng thâm hụt ngân sách nghiêm trọng của nước ta bây giờ.
Em cũng nghĩ như cụ, ngoài ra thì xxx còn phải thu hồi vốn chạy vị trí, chạy trường và đủ thứ chạy, rồi còn cống nạp hàng tháng theo mức khoán, quà cáp lễ lạt cho cấp trên, ...
 

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,774
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
Hì, gần như 99% em chẳng vượt đèn đỏ, ứ sợ! :)
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
928
Động cơ
489,950 Mã lực
không thể giảm vi phạm giao thông . không thể giảm ùn tắc nói chung là không có tác dụng tích cực chỉ có tác dụng tiêu cực mà thôi
Phương châm của ta là " đi tắt đón đầu , chiến tranh du kích , phá từ bên trong " Vì vậy em thấy chỉ có cách CẤM là tốt nhất
 

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,282
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tăng mức phạt mà nộp vào kho bạc thì em ủng hộ, chứ chỉ sợ lại béo mấy xxx thôi. Không biết giao thông có cải thiện được ko nữa, hay lại như vụ bịt các ngã tư em thấy càng tắc đường thêm.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
786
Động cơ
513,614 Mã lực
Với tình hình ý thức giao thông như hiện nay thì gấp 2 vẫn còn nhẹ chán các cụ ợ :-* Cho dù có gấp 10 lần thì em vẫn ủng hộ, nhưng với điều kiện là cũng phạt nặng thêm từng ấy lần hành vi ăn tiền của các xxx nếu có bằng chứng ( phát hiện đuổi khỏi ngành luôn, còn phải phạt thêm tiền xxx nữa ). Lý do em không phản đối :

- Em đã từng bị xxx giữ, nhưng chưa lần nào em bị giữ 1 cách oan uổng cả, toàn mình sai . Thế là em quyết đi đúng từ hồi đó, và chưa bao giờ bị giữ lại ( tất nhiên cũng nhờ nâng cao hiểu biết về luật giao thông ) . Kết luận chấp hành đúng thì phạt gấp 1000 lần cũng thế thôi

- Sẽ giảm bớt tình trạng hỗn loạn hiện nay, còn nói các chú xxx sẽ kiếm hơn có thể đúng , cũng có thể không như cụ nào đó đã phân tích ở trên, nhiều tiền nhưng ít người vi phạm hơn nhiều , có khi xxx còn móm nặng hơn ấy chứ

- Em cũng đồng ý với cụ bigfun là nên quy định chính xác mức phạt là bao nhiêu, từ 600 đến 1 tr là cả 1 sự khác biệt, không hiểu mấy cụ làm luật nghĩ gì
Bác cứ nói tuân thủ luật thật dễ dàng thế. E chỉ cần chỉ ra 1 trường hợp bác không bao giờ có thể tuân thủ : khoảng cách giữa 2 xe tối thiểu là 10m.
 

Cuteo03

Xe buýt
Biển số
OF-27722
Ngày cấp bằng
20/1/09
Số km
532
Động cơ
489,958 Mã lực
Thế là lại có QĐ tăng lương cho xxx rồi, hic hic hic
 

K59

Xe tải
Biển số
OF-54331
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
353
Động cơ
453,887 Mã lực
Em hoàn toàn ủng hộ mức phạt mới này. Chế tài không đủ mạnh thì không thể nào duy trì được trật tự ATGT. Lái xe ra đường ai cũng tuân thủ pháp luật, không vi phạm thì xxx làm gì có lý do để dừng xe. Nhiều bác nói ai dại gì lại vượt đèn đi sai luật để xxx phạt. Giá mà ai cũng nghĩ được như các bác thì tốt nhưng sự thực là rất nhiều lái xe sẵn sàng vượt đèn đỏ khi không có xxx đứng ở ngã tư (cả xe nhà, xe công lẫn xe taxi). Rồi khi đi vào những quãng đường hẹp làm sao không bức xúc khi có một vài bác tài đỗ xe chềnh ềnh ra đấy rồi thản nhiên khóa xe bỏ đi chỗ khác, để mặc bao nhiêu người phải đứng chờ trong khói bụi. Hãy gạt vấn đề tiền nộp phạt vào kho bạc nhà nước hay vào túi xxx sang một bên, khi biết sẽ phải trả một số tiền lớn cho lỗi vi phạm, nhận thức của người lái xe tức khắc sẽ có chuyển biến. Thực tiễn này đã được chứng minh là có hiệu quả và tác động tích cực ở nhiều nước trên thế giới.
 

xedep_

Xe buýt
Biển số
OF-51643
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
512
Động cơ
459,150 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên & sự chân thành
Nâng mức phạt thế là đúng, nhiều khi em đang lưu thông trên đường bình thường, làn ngược chiều cũng lưu thông bình thường, bỗng nhiên chú Taxi phanh hự ngay phía trước, lập tức xi nhan & quay ngang ra đường đầu & đuôi lấn cả 2 làn để vòng lại đón khách, và kể từ đó ùn tắc xảy ra, thiệt hại kô biết bao nhiêu mà kể vì những kiểu dừng, đỗ, quay đầu như thế này xảy ra quá nhiều trên toàn thành phố [-(
 

sonvt78

Đi bộ
Biển số
OF-58162
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
1
Động cơ
444,710 Mã lực
Nơi ở
Mĩ Đình
Túm lại các xxx nhà ta lại tăng thêm thu nhập thôi!:-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top