- Biển số
- OF-23303
- Ngày cấp bằng
- 1/11/08
- Số km
- 772
- Động cơ
- 500,910 Mã lực
Em hoàn toàn ủng hộ tăng mức phạt cao hơn nữa. Vấn đề béo xxx nào em không quan tâm, ít nhất ra đường đi lại sẽ dễ dàng hơn.
E thấy cái chỗ đỏ đỏ là dễ ra tiền nhấtTheo dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tại Hà Nội, TP HCM người đi xe máy vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh, đi vào đường cấm, đi ngược chiều vào đường một chiều... sẽ bị phạt 300.000-500.000 đồng và tước bằng lái 30 ngày (mức chung là 100.000-400.000 đồng).
Đối với ôtô, các hành vi dừng đỗ, quay đầu xe không đúng quy định bị phạt 600.000-1 triệu đồng (tăng gấp đôi so với mức chung). Hành vi vượt đèn đỏ, lái ôtô khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép sẽ bị xử phạt 1-1,4 triệu đồng (mức chung là 600.000-800.000 đồng). Hành vi dừng đỗ, quay đầu xe gây ùn tắc giao thông sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.
http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/04/3BA1A5AF/?p=3#aComment
Thế này thì ác quá các bác ạ, chắc nhà em ko dám đi xe trong thành phố nữa Khi nào ra ngoại thành thì đi thôi. Đi xe máy cũng lo ngay ngáy.
Em cũng nghĩ như cụ, ngoài ra thì xxx còn phải thu hồi vốn chạy vị trí, chạy trường và đủ thứ chạy, rồi còn cống nạp hàng tháng theo mức khoán, quà cáp lễ lạt cho cấp trên, ...Đây là 1 biện pháp vô ích nếu đối chiếu với mục đích tăng cường trật tự giao thông. Muốn tăng cường trật tự, trước tiên, phải xem xét xem căn nguyên của việc người dân bất tuân luật GT là vì lẽ gì? Có phải do mức phạt còn nhẹ, hay là vì lý do khác. Thực tế thì luật GT đã là đầy đủ, các mức phạt cũng đã khá cao, nhưng vi phạm vẫn cực kỳ phổ biến. Vì sao vậy? Đó là do, cả hệ thống từ trên xuống dưới đều vi phạm hết, làm gì có ai tuân theo luật!!!
Thứ nhất về người dân. Không phải là dân không sợ mức phạt hiện nay. Họ sợ chứ, đơn cử như các bác, luôn tìm cách tránh không phải nộp phạt khi vi phạm bị bắt, đó chả phải do sợ mức phạt thì là gì? Nhưng dân vẫn vi phạm, sao thế? Vì họ biết rằng, nếu vi phạm chưa chắc đã bị phát hiện, và nếu có bị phát hiện thì có nhiều cách để lách, 1 phần hay toàn bộ số tiền phạt. Hoặc là đưa khoảng 50% tiền phạt cho CSGT, hoặc là gọi điện thoại cho người thân để thoát hết tội. Thế là, mặc dù chả phải là không tiếc tiền đâu, nhưng họ vẫn chả coi luật lệ ra gì. Thứ hai là CSGT. Ở các bố này ý thức giữ gìn trật tự, tức là thực hiện đúng nhiệm vụ chính thống chỉ một phần, phần còn lại lớn hơn nhiều là làm kinh tế. Thế là "money, money, money, chỉ cần như thế", thu 1 nửa tiền phạt đút túi mang về là xong, dở dói ra vừa mất công viết biên bản, vừa íu có cái ăn, có khi lại còn ảnh hưởng đến sự nghiệp, chả lợi lộc gì. Thứ ba là các cụ người thân. Các cụ này đương nhiên là quyền cao chức trọng, ảnh hưởng lớn, lẽ ra phải là các đầu tầu gương mẫu về tuân thủ luật pháp. Thế nhưng các cụ ấy lại sẵn sàng để giúp đỡ người quen bằng cách gây ảnh hưởng lên CSGT để luật lệ không được thực hiện. Thật ra luật GT chỉ là 1 cái luật quá nhỏ mà các cụ không thực hiện. Còn nhiều cái luật khác khủng hơn nhiều mà các cụ ấy còn chả coi ra gì, huống chi mấy chú CSGT.
Thế là, "ba cây chụm lại" phá tan mọi luật lệ, mọi sự trật tự, nó mới gây ra cái đại loạn như bây giờ. Như vậy, tiền phạt mới tăng lên gấp 2 gấp 5, chứ có tăng lên gấp 10 lần thì loạn vẫn loạn. Ai có ý thức tuân thủ thì vẫn tuân thủ, ai không có ý thức thì vẫn vi phạm mà thôi.
Hiệu quả duy nhất của việc tăng tiền phạt chỉ là... tăng thu ngân sách mà thôi. Mục đích này cũng đang rất quan trọng trong tình trạng thâm hụt ngân sách nghiêm trọng của nước ta bây giờ.
Bác cứ nói tuân thủ luật thật dễ dàng thế. E chỉ cần chỉ ra 1 trường hợp bác không bao giờ có thể tuân thủ : khoảng cách giữa 2 xe tối thiểu là 10m.Với tình hình ý thức giao thông như hiện nay thì gấp 2 vẫn còn nhẹ chán các cụ ợ Cho dù có gấp 10 lần thì em vẫn ủng hộ, nhưng với điều kiện là cũng phạt nặng thêm từng ấy lần hành vi ăn tiền của các xxx nếu có bằng chứng ( phát hiện đuổi khỏi ngành luôn, còn phải phạt thêm tiền xxx nữa ). Lý do em không phản đối :
- Em đã từng bị xxx giữ, nhưng chưa lần nào em bị giữ 1 cách oan uổng cả, toàn mình sai . Thế là em quyết đi đúng từ hồi đó, và chưa bao giờ bị giữ lại ( tất nhiên cũng nhờ nâng cao hiểu biết về luật giao thông ) . Kết luận chấp hành đúng thì phạt gấp 1000 lần cũng thế thôi
- Sẽ giảm bớt tình trạng hỗn loạn hiện nay, còn nói các chú xxx sẽ kiếm hơn có thể đúng , cũng có thể không như cụ nào đó đã phân tích ở trên, nhiều tiền nhưng ít người vi phạm hơn nhiều , có khi xxx còn móm nặng hơn ấy chứ
- Em cũng đồng ý với cụ bigfun là nên quy định chính xác mức phạt là bao nhiêu, từ 600 đến 1 tr là cả 1 sự khác biệt, không hiểu mấy cụ làm luật nghĩ gì