[Thảo luận] Hà Nội có nên học tập như Tp HCM: bảo vệ quyền lợi của người đóng thuế cao

newdrive

Xe tải
Biển số
OF-75665
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
394
Động cơ
425,720 Mã lực
TP HCM phân làn oto - xe máy rất quyết liệt.

Quan điểm các nhân của em thì việc này cũng tốt, đảm bảo quyền lợi cho người sở hữu oto (những người đóng thuế cao khi mua ôt), và cũng đảm bảo công bằng cho người đi xe máy khi va chạm với oto.


Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều, các cụ bình luận thử xem nhé

Link đây: (nguồn vietnamnet)


Người đi oto được hưởng lợi:


Nỗi khổ của xe máy


Nỗ lực của Tp HCM


Đóng nhiều thuế có nên được hưởng quyền lợi ?


Ném đá đi các cụ ơi ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanbeo510

Xe tải
Biển số
OF-56811
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
236
Động cơ
448,960 Mã lực
Nơi ở
otofun
Hà lội mà làm đc như này thì ngon.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,164
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Về diện tích mặt đường dành cho từng phương tiện thì tùy tình hình thực tế . Nhưng cách làm kiên quyết của TP HCM thì HN cần phải học .
 

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,005
Động cơ
389,072 Mã lực
Các cụ nhìn thế này cứ xe máy ném đá ô to, ô tô mắng xe máy gây tắc đường nhưng em nhìn thấy làm đúng luật thì chỉ ra rõ cái quy hoạch giao thông ngu si của nhà mình chứ chẳng phải lỗi người đi o to xe máy đâu cả.
- Chung quy là quy hoạch giao thông công cộng quá kém, em đinh Sing vài lần, ko phải là du hí trên taxi mà sục sạo khắp các bến xe bus, MRT (tàu điện ngầm) của nó nên thấy tổ chức GT của nó khoa học và hệ thống giao thông công cộng cực tốt, người đi làm đi bằng xe bus và MRT đến công sở bình thường, đi làm sớm từ ngoại thành vào nội thành, dân tuân thủ luật tốt. Bên Quảng Châu TQ cũng cấm xe máy, vẫn thấy giao thông tốt
- Tuân thủ luật GTDB kém --> ùn tắc chung, tách làn ra yêu cầu tuân thủ luật tốt thì lại tòi ra quá tải số lương xe máy và xe công cộng ít

Giá như ở HN có giao thông tốt thì em cũng đi xe bus, năm ngoái đi xe máy bị thằng ranh con đi con teana trắng biển 30X đâm cho ngãy ngón tay, giờ thành tật nên sợ ko dám đi xe máy nữa. Chắc ở VN còn lâu mới hết vì các cụ lớn ăn nhiều quá, chả còn tiền mà đầu tư cải tao giao thông. Lao vào vòng luẩn quẩn rồi.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,437
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em nghĩ HN phải học TPHCM và Đà Nẵng nhiều. Trong khi TPHCM phân làn và tạo ý thức GT cho người tham gia GT đi đúng làn thì HN bây giờ mới thử nghiệm !
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
3,004
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Cái đường Nguyễn Huệ nó phân làn thế này từ đời nào rồi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đường Nguyễn Huệ nó phân làn thế này từ đời nào rồi.
Đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi và Hàm nghi thì làm từ xưa rồi, nhưng mấy đường trung tâm như thế có bao giờ sợ tắc đường đâu mà lo.
Cái hình chụp chắc đường xa lộ HN hoặc đường Trường Chinh - Cộng hòa. Nhìn thấy thương bà con đi 2b quá. Sao không mở rộng phần 2b thêm nữa. Nắng nóng thế này, chỉ cần dừng đèn đỏ vài phút, tắc đường vài phút là biết tay nhau ngay. Em ủng hộ phân làn, nhưng cần nghiên cứu và làm cho hợp lý.
 

langtulanhlung

Xe điện
Biển số
OF-117674
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
2,550
Động cơ
406,735 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
nước mình dột từ nóc dột xuống
Em dự là đang có một cuộc vận động hành lang, tạo dư luận để bắt các bác có 4 bánh đóng thuế đó. Chiêu này gọi là mưa dầm thấm lâu đới, thăng nó thâm lắm.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,835
Động cơ
572,092 Mã lực
Đần độn, nhét ngần này xe máy vào cái đường bé tí làm gì ko ùn tắc (kể cả chả ai vi phạm gì), tương tự bỏ bớt 2 làn bên đường ô tô thử xem có tắc nốt không?!! Đây ko phải vấn đề ý thức nữa mà là tổ chức quy hoạch ngu rồi ạ ^:)^
Chửi quy hoạch thì cũng hơi quá, đặc biệt ở trường hợp này.

Con đường này e đi từ năm 1993, e khi đó ở gần đây, đường này có tên là CMT8 mãi sau này mới đổi thành Trường Chinh. Xưa nó bé tẹo, những năm 2003, 2004 j đó mới làm và làm mãi mới xong, đường đi cực bẩn và bụi.

Trong suốt thời gian dài, đường này rất ít tắc. Mãi tới 1 vài năm gần đây số lượng dân tăng quá nhiều, dân đổ về SG làm việc tăng nhanh khủng khiếp, các chung cư rồi khu công nghiệp TBinh, khu công nghệ Quang Trung j đấy phát triển.... dẫn tới 2B tăng quá nhanh.

Người thiết kế cũng như e và các cụ đều tính toán rằng: sau này đời sống dân sẽ cải thiện, 2B sẽ thành 4B....

Vậy nên phần đường họ thiết kế cho 6 làn oto đi 2 chiều và 4 làn cho xe máy. Đường này cũng là 1 trong những đường lớn của SG. Mặt khác còn có những đường vành đai tùm lum nữa....

Nói chung với sự phát triển vô tội vạ hiện nay + cách quản lý của chính quyền sở tại thì những người thiết lế quy hoạch có là thánh tướng cũng chẳng làm được cái j.

E đi măm, bấm điện thoại nhọc wa.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,835
Động cơ
572,092 Mã lực
Đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi và Hàm nghi thì làm từ xưa rồi, nhưng mấy đường trung tâm như thế có bao giờ sợ tắc đường đâu mà lo.
Cái hình chụp chắc đường xa lộ HN hoặc đường Trường Chinh - Cộng hòa. Nhìn thấy thương bà con đi 2b quá. Sao không mở rộng phần 2b thêm nữa. Nắng nóng thế này, chỉ cần dừng đèn đỏ vài phút, tắc đường vài phút là biết tay nhau ngay. Em ủng hộ phân làn, nhưng cần nghiên cứu và làm cho hợp lý.
Xa lộ Hanoi đang mở rộng, nó rộng gần gấp 2 con đường trên ảnh cụ anhtho ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xa lộ Hanoi đang mở rộng, nó rộng gần gấp 2 con đường trên ảnh cụ anhtho ạ.
Vâng, lâu lâu em không qua cầu SG. Chắc con đường trên là Trường trình- Cộng hòa rồi.
Nhưng dù sao cũng phải công nhận xxx trong SG làm việc mẫn cán. Một khi đã phân làn là bắt, thậm chí ko có dải phân cách cứng cũng bắt, cả 2b lẫn 4b (mà 4b thì nghiêm hơn nhiều). Có hôm, một cậu bạn em từ HN vào trong SG chơi, nó nhìn thấy một dòng xe 4b xếp nối đuôi nhau khá dài có vẻ rất ngạc nhiên, ý là tại sao ô tô không đi sang bên phải, đường còn rộng chán. Em bẩu, cậu thử ra xem, ăn đòn ngay. Thậm chí nhiều điểm xxx đặt camera, chụp hình và gửi biên lai phạt như tây. Nhưng kiểu này chỉ áp dụng được với taxi vì xxx chỉ cân gửi về hãng với số xe, biển xe là tài xế lãnh đủ - trừ vào lương !
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,116
Động cơ
570,341 Mã lực
3 làn dành chô ô tô trong khi xe máy thì bé quá.nhanh nhất là đổi làn hoặc rào thêm 1 làn cho xe máy chứ ai lại để thế kia.thằng nào k tiếp thu thế ?mua bằng hả xuống đi ng khác lên làm cho
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
đây là biện pháp để các bác 4b thấy lợi ích từ việc phải đóng thuế nhiều mà khôn\:D/g phải kêu ca mỗi khi có 1 loại phí đè lên cái 4b của các bác
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,164
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Đề nghị cụ nào không ngu, không đần độn , không kém tư duy... Hãy bớt chút thời gian đề xuất những ý tưởng hay cho đân nhờ chứ cứ ngồi phán như thánh thì chả ai khen.
 

ccasanova

Xe tải
Biển số
OF-97754
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
241
Động cơ
401,680 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Vĩnh Tuy.......
phân làn như vậy thì hay nhưng bất cập quá. đã ra ở đoạn đường trên nên cho ô tô ít làn hơn chuyển sang xe máy sẽ hợp lý hơn
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,028
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nguyên nhân tắc đng đâu phải ô tô, từng kia xe máy kể cả bên làn otoo cắt một nửa cho xe máy thì vẫn ùn tắc thôi
 

HINO300

Xe điện
Biển số
OF-138878
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
2,124
Động cơ
382,573 Mã lực
Nơi ở
East Harlem
Website
www.facebook.com
năm ngoái đi xe máy bị thằng ranh con đi con teana trắng biển 30X đâm cho ngãy ngón tay, giờ thành tật nên sợ ko dám đi xe máy nữa.
Một vợ hai con rồi mà vẫn là ranh con, cụ này chắc sinh hoạt ở hội người cao tuổi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top