[Thảo luận] Hà Nội có nên học tập như Tp HCM: bảo vệ quyền lợi của người đóng thuế cao

dinhthang

Xe máy
Biển số
OF-134781
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
93
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Dong Da - Ha Noi
Đề nghị cụ nào không ngu, không đần độn , không kém tư duy... Hãy bớt chút thời gian đề xuất những ý tưởng hay cho đân nhờ chứ cứ ngồi phán như thánh thì chả ai khen.
chuẩn cụ ợ!

Mới sơ qua nhìn ảnh thì thấy có vẻ bất hợp lý, nhưng nếu suy nghĩ một chút thì sẽ thấy chia làn rất hợp lý. Cũng chẳng phải vì bảo vệ quyền lợi người đóng thuế cao hay tạo dư luận bắt oto đóng thuế. Ở đây em thấy quy hoạch chuẩn theo xu hướng phát triển của xã hội. Nếu đường như thế này, xe bus sẽ có thể đến bến đúng giờ, không bị áp lực tắc đường v.v... và người dân sẽ thấy được lợi ích thiết thực của việc sử dụng phương tiện công cộng. Chất lượng dịch vu công cộng cũng sẽ vì thế mà được nâng cao, giải quyết được rất nhiều vấn đề tồn đọng về giao thông tại VN.

Biện pháp TP HCM đang áp dụng về trước mắt thì gây bức xúc và sẽ bị ném đá, nhưng sẽ đem lại lợi ích lâu dài. Cái chính là dân VN mình phần lớn đều bị cái lợi ích trước mắt che mờ, động đến chút xíu lợi ích trực tiếp là sẽ kêu gào lên ngay nên làm cái gì cũng khó.
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
916
Động cơ
480,778 Mã lực
em là con dân SG sinh sống ở Hanoi nên có ý kiến thế này, việc phân làn thế này Tp.HCm đang làm rất tốt, mỗi lần về thăm nhà em đi 2B hay 4B đều cảm thấy rất thoải mái, không có cảnh tạt ngang tạt dọc, vượt đèn đỏ như Hanoi, đường này là đường Trường chinh để đi từ SG ra Củ Chi, Tây Ninh và ngược lại, tốc độ tối đa chỉ 60km/h nhưng đi rất nhanh và không căng thẳng như Thăng Long hay Pháp Vân
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Năm ngoái em CT trong đó 1 năm. Em thấy thế này: Khi đã chia phần rôi thì phần của ai người đó xài...không xài của người khác. Đường Trường chinh đoạn từ An sương đến Bà quẹo thì xe máy được chia ít và chỉ ùn ứ, di chuyển chậm vào giờ cao điểm thôi chứ ít khi bị tắc. Còn các đường như trong nội thành, đường QL1A từ Linh trung đến An sương thì ngược lại các cụ nhé. Xe otô xếp hàng 1, dài hàng 2km. xe nào thì xếp hàng vào làn ấy chứ không có chuyện ĐIỀN VÀO CHỖ TRỐNG như ở HN đâu các cụ ạ.
Nói chung không phải đã tuyệt đối nhưng:
-Ý thức chấp hành LGTĐB của người dân tốt hơn ( cũng còn có nhiều trường hợp vi phạm nhưng toàn là dân ngoại tỉnh mới đến )
-XXX TPHCM xử lý cương quyết, không phân biệt xe gì vi phạm. Xe gì sai là bắt...không có cái kiểu bắt otô, bỏ xe máy vì lỗi ôtô nhiều tiền hơn.
-"Phẩm chất" của xxx ở TPHCM cũng tốt hơn xxx ở HN. Không thấy có kiểu "cò quay, tráo trở, lật lọng..."
 
Chỉnh sửa cuối:

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,929
Động cơ
503,623 Mã lực
Cứ nhìn hình ảnh ở TP HCM thì thấy ý thức tham gia giao thông của người dân trong đó tốt hơn ngoài này nhiều rồi.
 

No money

Xe hơi
Biển số
OF-140303
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
121
Động cơ
366,668 Mã lực
Chủ trương phân làn như thế em cho là đúng & lẽ ra phải làm nghiêm từ lâu, rất lâu rồi mới phải cơ. Nếu mọi người tham gia GT đều đi đúng làn đường của mình, theo đúng tốc độ... thì em ko nói là sẽ hết tắc nhưng ít nhất là sẽ giảm mạnh & dòng phương tiện vẫn lưu thông tuy có chậm nhưng đều.
Chung quy lại thì:
- Mọi người cần tự có ý thức tuân thủ luật GT khi tham gia trên đường.
- Phát triển giao thông công cộng --> giảm phương tiện cá nhân ( hiên nay quá nhiều xe máy - nhưng là lẽ đương nhiên vì mọi người chẳng biết đi lại bằng gì khác :(()
- phát triển các thành phố vệ tinh để giảm dân số dồn về các TP lớn.
....
Mời các cụ bổ xung ah.
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Các CS CSGT đứng làm việc và hướng dẫn GT như thế cơ mà, làm gì có chuyện tắc với nghẽn.
Ở HN các đồng chí CSGT chỉ nhăm nhăm rình bắt lỗi rồi phạt thôi, trong khi biên chế ngành có ít đâu.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,541
Động cơ
595,438 Mã lực
Đần độn, nhét ngần này xe máy vào cái đường bé tí làm gì ko ùn tắc (kể cả chả ai vi phạm gì), tương tự bỏ bớt 2 làn bên đường ô tô thử xem có tắc nốt không?!! Đây ko phải vấn đề ý thức nữa mà là tổ chức quy hoạch ngu rồi ạ ^:)^
Kụ thì khôn lắm ạ. Thứ 1: Quy hoạch phải theo xu thế pt, như ngày xưa làm nhà tt ko có tầng hầm, dắt xe đạp lên nhà, khi xh xe máy, ô tô hết thì để vào mi't à, Xu thế bây giờ ô tô sẽ tăng, đường cho ô tô phải rộng hơn là đúng rồi. Thứ 2: đây là ảnh chụp lúc xe máy nó đông, lúc ô tô nó đông nó phải xếp nối đuôi nhau chờ cả km thì kụ lại phán là làn xe máy rộng quá à??? Như kụ gì nói đúng, đã chia phần thì của ai người đấy hưởng, ko có chuyện điền vào chỗ trống. Lúc bên nào tắc bên đấy phải chịu nhưng rõ ràng đường ai ng đấy đi. Em thấy SG làm được thế này hơn đứt HN ngàn năm văn vật.
 

diepta

Xe tải
Biển số
OF-3530
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
208
Động cơ
556,792 Mã lực
VN xã hội công bằng mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top